happy on December 22, 2016, 05:28:39 PM
“ไมเร็กซ์” ชูนวัตกรรม คู่ คุณภาพไฮเอนด์
ดัน 4 แบรนด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องครัว

ไมเร็กซ์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องครัวชั้นนำแบรนด์สินค้าจากอเมริกา ปักหมุดในไทยแชร์ตลาด 10% หรือประมาณ 800 ล้านบาท พร้อมการรับรู้ของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา กางแผนปี 60ทุ่มงบการตลาดกว่า 40 ล้านบาท ดัน 4 แบรนด์ครอบคลุมตลาดบน-กลาง-ล่าง ตั้งเป้าภายใน 5 ปีข้างหน้า ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 20% ตอกย้ำความเป็นผู้นำในเครื่องครัวระดับสากล


มร.โจเซฟ เคซี โล

                 มร.โจเซฟ เคซี โล กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไมเร็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องครัวในประเทศไทยมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5% แม้เศรษฐกิจโดยรวมจะอยู่ในภาวะชะลอตัว โดยบริษัท ไมเร็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องครัวชั้นนำระดับโลกหลากหลายแบรนด์ มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 10% หรือประมาณ 800 ล้านบาท นอกจากนั้นผู้บริโภคยังมีการรับรู้ในแบรนด์เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งนับว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ มั่นใจเตรียมพร้อมงบการตลาดในปี 60 กว่า 40 ล้านบาท

                 “การใช้ชีวิตในปัจจุบันกับการขยายกรอบบริบทพฤติกรรมสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นสังคม สาธารณูปโภค ตลอดจนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดเจนคือผู้คนไม่จำเป็นต้องยึดการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ แต่สามารถเลือกที่จะเปลี่ยน สิ่งต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องครัวในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ หลากหลายราคา เราในฐานะผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องครัวระดับสากลภายใต้แบรนด์ Anolon, Circulon, Meyer และ Prestige ในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว โดยเราได้นำเสนอสินค้าที่มีนวัตกรรมโดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่มีความทันสมัยและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยผู้บริโภคในยุคปัจจุบันไม่ได้ต้องการสินค้าที่มีประสิทธิภาพเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการสินค้าที่ตรงกับความต้องการทางด้านอารมณ์และความรู้สึกด้วย ด้วยเหตุนี้ ไมเร็กซ์ จึงพัฒนาการออกแบบสินค้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้สินค้าในแต่ละแบรนด์ เข้าถึงความรู้สึกของผู้บริโภค โดยออกแบบเพื่อให้ผู้บริโภคประทับใจเมื่อพบเห็น ใช้สีสันที่ทันสมัย ดีไซน์เรียบหรู และใช้วัสดุที่ดีตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น” มร.โจเซฟ เคซี โล กล่าว

                 “ดังนั้นบริษัทฯ จึงผลิตเครื่องครัวเพื่อตอบสนองความต้องการของคนทุกกลุ่ม โดยเน้นคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยในประเทศไทยได้คัดเลือก 4 แบรนด์หลัก ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายในระดับ A – C+ ประกอบด้วย 1) Anolon เครื่องครัวคุณภาพสูงเรียบหรูสำหรับการใช้งานที่ยาวนานด้วยวัสดุที่ดี เคลือบผิวลื่นที่ดีเยี่ยม 2) Circulon เครื่องครัวคุณภาพที่โดดเด่นด้านดีไซน์พร้อมนวัตกรรม Hi-Low Wave Innovation เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ 3) Meyer เครื่องครัวคุณภาพในราคาสมเหตุสมผล เน้นประโยชน์ใช้สอยและประกอบอาหารครัวเรือนประจำวันสำหรับคนทั่วไป 4) Prestige แบรนด์ที่มีอุปกรณ์เครื่องครัวสแตนเลสครบครัน ประกอบด้วยเครื่องครัว, หม้ออัดแรงดัน, มีด รวมทั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งนอกจากนี้ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ทางบริษัทฯ ยังได้แบ่งเครื่องครัวตามคุณภาพและราคาเป็น 3 ระดับคือ ระดับเครื่องครัวที่มีคุณภาพ, ระดับเครื่องครัวที่มีคุณภาพดีขึ้น และระดับเครื่องครัวที่มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการ และความพึงพอใจของลูกค้าให้ได้มากที่สุด”






                 นอกจากนั้น ในปัจจุบัน กระแสของผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะทางด้านโภชนาการ ไมเร็กซ์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงคิดกลยุทธ์ในการช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้บรรลุถึงเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย เพื่อที่จะสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเป็นการให้ข่าวสารกับผู้บริโภคว่าการทำอาหารรักษาสุขภาพนั้นง่ายเพียงใด นอกจากนี้ ไมเร็กซ์ ยังมอบประสบการณ์การทำอาหารจริงผ่านการทำ Cooking Class กับเชฟ และสถาบันต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การใช้ ผลิตภัณฑ์ในการทำอาหารเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย

                 สำหรับสินค้าไฮไลท์สำหรับส่งท้ายปลายปีนี้ได้นำเสนอสินค้ารุ่นใหม่ให้กับผู้บริโภคคือ Prestige Stone Quartz (กระทะเคลือบผิวลื่นหินอ่อน ระดับ 3 Stars Select) ที่ทำให้เราสามารถปรุงอาหารให้สุกได้โดยใช้น้ำมันน้อย อาหารไม่ติดกระทะปกป้องพื้นผิวจากรอยขีดข่วนจึงทำให้เราสามารถรังสรรค์เมนูอาหารเพิ่มขึ้นได้อีกมากมาย วัสดุแข็งแรงทนทาน ผลิตจากอลูมิเนียมหล่อ หนา 2.2 มม. มีลักษณะเด่นประหยัดพลังงานได้ถึง 60% เสริมฐานหนาถึง 0.7 มม. เพื่อประสิทธิภาพในการกระจายความร้อน และสามารถทนความร้อนได้ถึง 180 องศา ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกเตา รวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กและกลางที่ทำอาหารครั้งละปริมาณไม่มาก โดยไมเร็กซ์มุ่งหวังว่าเครื่องครัวทั้ง 4 แบรนด์จะเป็นผู้ช่วยมือหนึ่งที่สามารถทำอาหารได้ทุกอย่างในห้องครัวทุกๆบ้าน

                 “สำหรับแนวโน้มการแข่งขันตลาดเครื่องครัวในปีนี้ ยังคงมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการขยายการเจริญเติบโตของโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมส่งผลดีต่อตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องครัว ในครัวขนาดเล็กอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคมองหาเครื่องครัวที่เหมาะกับการทำอาหารมากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิต ดังนั้น ในอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจได้เห็นผลิตภัณฑ์แบบใหม่ๆ ที่มีความสามารถในการทำหน้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งแนวโน้มของผู้บริโภคยังคงให้ความสนใจกับแบรนด์ต่างประเทศมาก โดยบริษัทได้วางเป้าหมายใน 5 ปีข้างหน้าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทเป็น 20% ได้อย่างแน่นอน”

                 “สำหรับหมวดผลิตภัณฑ์เครื่องครัวนี้ เนื่องจากผู้บริโภคยังคงพิจารณาถึงเรื่องของคุณภาพ คุณสมบัติ และดีไซน์เป็นหลัก นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์เครื่องครัวยังได้กลายเป็นส่วนหนึ่ง ของการตกแต่งบ้านและครัวอีกด้วย การแข่งขันส่วนใหญ่ในตลาดนี้จึงยังคงมาจากแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ คุณสมบัติของสินค้าเพียงอย่างเดียวไม่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อีกต่อไป ผู้บริโภคกำลังมองหาคุณค่าอื่นๆ จากสินค้า เช่น สินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้รักษ์สุขภาพ ดังนั้น สินค้าแบรนด์ใดที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ก่อนก็จะเป็นผู้ชนะไป” กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไมเร็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว

###

เกี่ยวกับ ไมเร็กซ์ ประเทศไทย
บริษัท ไมเร็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่ม ไมย์เออร์ กรุ๊ป หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องครัวที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีฐานการผลิตอยู่ 3 แห่ง ได้แก่ประเทศอิตาลี จีน และประเทศไทย ซึ่งฐานการผลิตในประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของไมย์เออร์กรุ๊ป จากกำลังการผลิตของบริษัทกว่า 100 สายการผลิต ทำให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของบริษัท ซึ่งสายการผลิตในประเทศไทยเน้นผลิตเครื่องครัวอลูมิเนียมเคลือบผิวลื่นนอนสติ๊กที่ทำให้อาหารไม่ติดพื้นผิว, เครื่องครัวฮาร์ดอะโนไดซ์ และเครื่องครัวสแตนเลส โดยส่งออกไปยังต่างประเทศกว่า 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ตะวันออกกลาง ฯลฯ

บริษัท ไมย์เออร์ กรุ๊ป ในประเทศไทย ก่อตั้งในปี ค.ศ.1992 มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 230,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยกลุ่มโรงงานของไมย์เออร์ เรามีตั้งแต่โรงงานวัตถุดิบอัดแผ่นอลูมิเนียม โรงงานประกอบขึ้นรูป จนถึงโรงงานบรรจุภัณฑ์ มีกำลังการผลิตได้ถึง 150,000 ใบต่อวัน และส่วนคลังสินค้าที่มีความสูง 11 ชั้นและมีพื้นที่ใช้สอยถึง 90,000 ตารางเมตร สำหรับเก็บวัตถุดิบและสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้วเพื่อเตรียมส่งออก ซึ่งใช้งบประมาณการลงทุนสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยกว่า 6,000 ล้านบาท ดำเนินการและความคุมการผลิตด้วยเทคโนโลยีและระบบปฏิบัติการที่มีมาตรฐานระดับโลก

ฐานการผลิตของบริษัทที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ได้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดตามที่ CMA (Cookware Manufacturers Association of the U.S.) และ European กำหนดไว้ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์บางประเภทของบริษัทยังได้รับประกาศนียบัตร NSF (Non Profit Organization for Public Health and safety in U.S) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีพันธกิจในด้านสาธารณสุข และสนับสนุนให้ประชาชนดำเนินชีวิตด้วยความปลอดภัย ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นเครื่องยืนยันได้ถึงมาตรฐานการผลิตที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง