MSN on December 08, 2016, 09:07:18 AM
HPT สบช่องธุรกิจโรงแรม-ร้านอาหาร โตต่อเนื่อง เปิดตัวธุรกิจใหม่ Central Hospitality  ขนผลิตภัณฑ์เครื่องใช้และอุปกรณ์อาหารแบรนด์ชั้นนำระดับโลกลุยตลาดไทย หลังได้พันธมิตรนิวซีแลนด์ลงขันร่วมทุน ช่วยทำตลาด มั่นใจกระแสตอบรับดีแน่นอน หวังประเดิมโกยยอดขายปีแรก 60 ล้านบาท  พร้อมวางเกมรุกเพิ่มช่องทางจำหน่ายในประเทศเต็มกำลัง อนาคตเล็งขยายตลาดตามหัวเมืองใหญ่ และ AEC


นายนิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน)(HPT) เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมโรงแรมและร้านอาหารทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียนมีแนวโน้มเติบโตอย่างเห็นได้ชัด จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหาร ต่างปรับตัวเพื่อรองรับโอกาสการขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวดังกล่าว ด้วยกลยุทธ์การเพิ่มสาขา เพิ่มจำนวนโรงแรม ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ

ทั้งนี้บริษัทได้ร่วมทุนกับพันธมิตรจากประเทศนิวซีแลนด์ จัดตั้งบริษัท Central Hospitality จำกัด เพื่อจำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร ระดับ 3-5 ดาว โดย HPT มีสัดส่วนการถือหุ้นที่ 75% และพันธมิตรถือ 25% ของทุนจดทะเบียนมูลค่า 40 ล้านบาท ซึ่งการร่วมทุนดังกล่าวเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้จากการระดมทุน

“Central Hospitality เป็นธุรกิจใหม่ของ HPT ที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในการรุกตลาด AEC โดยโชว์รูมสาขาแรกที่กรุงเทพฯ จะเป็นศูนย์รวมเครื่องใช้ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครบครันสำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารแบบครบวงจร เสมือนว่าอยากเปิดร้านอาหารต้องมาที่ Central Hospitality ครบจบในที่เดียว”นาย นิรันดร์กล่าว


Mr.Roger Fewtrell กรรมการบริหาร บริษัท Southern Hospitality กล่าวว่า จากประสบการณ์ในธุรกิจจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ เครื่องใช้สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร มายาวนานกว่า 30 ปี โดยมีสาขาในนิวซีแลนด์และออสเตรเลียกว่า 18 สาขา ทำให้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจและศักยภาพการเติบโตของตลาดในเมืองไทย-กลุ่มประเทศ AEC ซึ่งมีแนวโน้มความต้องใช้งานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง   

โดย Central Hospitality จะเริ่มต้นขยายตลาดในกรุงเทพฯให้ประสบผลสำเร็จก่อน แล้วจึงจะขยายตลาดออกไปตามหัวเมืองใหญ่ และในอนาคตวางแผนขยายไปสู่กลุ่ม AEC เช่น กัมพูชา พม่า ลาว มาเลเซีย สิงคโปร์ ทั้งนี้คาดว่าหลังจาก Central Hospitality เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าโรงแรมและร้านอาหาร จนสามารถเพิ่มยอดขายให้เติบโตได้อย่างแน่นอน


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด HPT  กล่าวว่า สินค้าของ Central Hospitality เป็นสินค้าคุณภาพจากแบรนด์สินค้าชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องคุณภาพ โดยปัจจุบันมีสินค้าที่จัดจำหน่ายแบ่งออกเป็น 24 กลุ่ม กว่า 5,000 รายการ อาทิ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารทั้ง แก้ว จาน ชาม ช้อนส้อม, อุปกรณ์เตรียมประกอบอาหาร เช่น มีด เครื่องบด เครื่องปั่นผสม, ตู้แช่แข็ง, ชุดครัวสเตนเลส  ฯลฯ เป็นต้น  ซึ่งครอบคลุมทุกประเภทและลักษณะการใช้งานในการประกอบอาหารสำหรับอุตสาหกรรมบริการ   

ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีทั้งหมด 6 ช่องทาง ประกอบด้วย 1.พนักงานขาย (Sale Representative) 2.เว็บไซต์ (Web order) 3.โทรสั่งซื้อสินค้า (Call Center order) 4.โทรสั่งซื้อสินค้าทางโทรสาร (Fax order) 5.สั่งซื้อสินค้าทาง E-Mail (E-Mail order) และ 6.ลูกค้าสามารถมาเลือกซื้อด้วยตนเอง (Cash & Carry) สำหรับแผนการดำเนินงานเบื้องต้น จะเน้นการทำตลาดกับผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพฯ และโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายในปีแรกไว้ที่ 60 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆไป
« Last Edit: December 08, 2016, 02:41:10 PM by MSN »

MSN on December 08, 2016, 02:33:23 PM
With its catering and hospitality industry constant growth potential, HPT launches its new business, Central Hospitality, introducing kitchen utensil and kitchen appliances from world class brands to the Thai market, after having a business alliance from New Zealand to help with the marketing. HPT is confident to receive good responses and expects to get the first year’s sales volume of THB 60 million. It also plans to fully increase its local distribution channels and expands its markets to other key major cities and AEC.


   Mr. Niran Chourkittisopon, Managing Director of Home Pottery Public Company Limited, said the industry outlook of catering and hospitality in Thailand and ASEAN has continuously grown due to the rising of the tourist numbers, leading to strategic changes of hotel and restaurant entrepreneurs, such as increasing hotel numbers, to meet the expansion. The factor is a good opportunity to expand HPT’s business to serve the need of various products.

   HPT has joined with a business partner from New Zealand to establish Central Hospitality Co., Ltd. to supply food service industry, 3-5 star hotel and restaurant products with its shareholding of 75% and the partner’s shareholding of 25% of the THB 40 million authorized capital. The joint venture is a part of the objectives of raising fund.

   “Central Hospitality is a new business of HPT which strengthens HPT’s efficiency to enter the AEC market. The first showroom is in Bangkok. It is the center of various hospitality supply equipment and products which provides the perception of one-stop service of kitchen utensil and kitchen appliances for food service industry, hotel and restaurants. When you want to open a restaurant, you will think of Central Hospitality”, said Mr. Niran.


    Mr. Roger Fewtrell, Board of the directors of Southern Hospitality which is a major player in the hospitality and food service industry in New Zealand. It’s like a mega kitchen store for the hospitality and foodservice industry. Stocking over 13,000 product lines imported from over 400 manufacturers in 35 countries. With 1 million items in stock, we offer everything from teaspoons to furniture to combi–ovens and much, much more. All products are specially selected for the strength and reliability that the commercial sector requires. He said with its experiences of more than 30 years in hotel, restaurant, and hospital product distribution, together with more than 18 showrooms in New Zealand and Australia. He views the business opportunity and the potential growth of the markets in Thailand and the AEC countries where the utilization increasingly grows.

   Central Hospitality will initially achieve its market in Bangkok and expand its markets to major key cities, and in the future will enter the AEC markets such as Cambodia, Myanmar, Laos, Malaysia, and Singapore. It is expected that after Central Hospitality’s official launch, it will receive a good response from hotel and restaurant clients, definitely leading to the increase of the sales volume.


   Ms.Nijawan  Chourkittisopon, Marketing Manager of HPT said the products of Central Hospitality are the premium grade from local and international leading brands which are widely accepted of their quality. The products are divided into 24 groups of more than 5,000 items such as Tabletop ,Cutlery, Displayware, Glass and Drinkware, cooking equipment, knife, spoon, fork, glass, oven, food display, etc. which cover all kinds of products and utilization for food service industry.

   There are 6 distribution channels: 1. Sale Representative 2. Website order 3. Call Center order 4. Fax order 5. E-Mail order and 6. Cash & Carry.Its initial plan is to focus on the marketing with the entrepreneurs in Bangkok and the promoting of the products. The sales volume in the first year is targeted to reach THB 60 million and expected to increasingly grow in following years.   
« Last Edit: December 08, 2016, 02:41:50 PM by MSN »

MSN on December 08, 2016, 02:34:34 PM


ชื่อ:       Mr. Roger Fewtrell

ตำแหน่ง:   ผู้อำนวยการ บริษัท Central Hospitality จำกัด

การศึกษา:   พาณิชยศาสตรบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัย Otago ประเทศนิวซีแลนด์

ประสบการณ์การทำงาน
ปี 2532 ถึงปัจจุบัน : ผู้อำนวยการ บริษัท Southern Hospitality จำกัด
ปี 2546 ถึงปัจจุบัน : ผู้อำนวยการ บริษัท Project Stainless จำกัด
ปี 2557 ถึงปัจจุบัน : ผู้อำนวยการ บริษัท Dunedin Residential Development จำกัด

เป้าหมายของทางบริษัท
   เพื่อสร้างโครงข่าย และทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวร่วมทั้งหมดของบริษัทดีขึ้น นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นความรับผิดชอบในด้านจริยธรรมกับผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มผู้ถือหุ้น พนักงาน ซับพลายเออร์ และลูกค้า

วิสัยทัศน์ส่วนบุคคล
   “ทำทุกๆสถานการณ์ให้ดีขึ้นกว่าก่อนวันที่ได้พบ”

กลุ่มเป้าหมายหลัก
   เพื่อที่จะได้รับผลประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจ โดยนำทฤษฎีการร่วมมือประสานส่งเสริมกันและกันให้เกิดผลลัพท์ “Input 1+1= มากกว่า 3”
« Last Edit: December 08, 2016, 02:38:26 PM by MSN »

MSN on December 08, 2016, 02:36:18 PM








เกี่ยวกับ “Central Hospitality”

“Central Hospitality” (เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที) เป็นศูนย์บริการและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ และอุปกรณ์สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร เครื่องดื่ม เช่น โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ โดยมุ่งเน้นตลาดในประเทศ มีกลุ่มผลิตภัณฑ์กว่า 24 กลุ่ม และมีสินค้ากว่า 5,000 SKU ครอบคลุมทุกลักษณะการใช้งานในการประกอบอาหารสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร และบริการ อาทิ
 1. กลุ่มอุปกรณ์เบเกอรี่
2. กลุ่มอุปกรณ์บาร์
3. มีดสำหรับเชฟ
4. กลุ่มอุปกรณ์ทำความสะอาด
5. กลุ่มอุปกรณ์ปรุงอาหาร
6. กลุ่มเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิค
7. กลุ่มอุปกรณ์ช้อนส้อมรับประทานอาหาร
8. กลุ่มอุปกรณ์ล้างจาน
9. กลุ่มชั้นวาง และอุปกรณ์จัดแสดงอาหาร
10. กลุ่มอุปกรณ์บุฟเฟ่
11. กลุ่มภาชนะใส่อาหารใช้แล้วทิ้ง
12. กลุ่มเครื่องจักรเตรียม และประกอบอาหาร
13. กลุ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค
14. กลุ่มเครื่องแก้ว
15. กลุ่มอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัว
16. กลุ่มตู้เย็น ตู้แช่เย็น และแช่แข็ง
17. กลุ่มชุดครัวสเตนเลส
18. กลุ่มชั้นและตู้สเตนเลส
19. กลุ่มเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและอุปกรณ์ตกแต่ง
20. กลุ่มรถเข็นเสริฟอาหาร
21. กลุ่มเครื่องแต่งกายสำหรับเชฟและบริกร
22. กลุ่มน้ำยาและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด
23. กลุ่มอุปกรณ์สำหรับธุรกิจกาแฟ
24. กลุ่มอุปกรณ์สำหรับเก็บล้างจาน

   เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ทนทาน เหมาะสำหรับการใช้งานในธุรกิจประกอบอาหารเพื่อบริการ ผลิตภัณฑ์ภายใต้การจำหน่าย และให้บริการของเรา จึงถูกคัดสรรจากแบรนด์สินค้าชั้นนำ ผู้ผลิตที่มีมาตรฐาน และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางระดับโลก อาทิ Delta, Centro, Maestro, Eurochill, Petye, Roma, Fairway, Blue Seal, Turbofan, Fagor, Robot Coupe, Simply Stainless, Suprema, Food Safety, Spar Food, Cobra, Project Stainless โดยสินค้าภายใต้แบรนด์ชั้นนำดังกล่าว บริษัทได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

   “Central Hospitality” มีช่องทางการจัดจำหน่าย 6 ช่องทาง เพื่อตอบสนองการเข้าถึงของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย ประกอบด้วย พนักงานขาย (Sale Representative)  เว็บไซต์ (Website order) โทรสั่งซื้อสินค้า (Call Center order) โทรสั่งซื้อสินค้าทางโทรสาร (Fax order) สั่งซื้อสินค้าทางอีเมล์ (E- Mail order) และลูกค้ายังสามารถมาเลือกซื้อด้วยตนเอง (Cash & Carry)
   โดยโชว์รูมของเรามีพื้นที่กว่า 2,700 ตารางเมตร แบ่งเป็นส่วนจัดแสดงสินค้าและ Cash & Carry บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร และส่วนของคลังสินค้าบนพื้นที่ 1,700 ตารางเมตร ตั้งอยู่เลขที่ 417 ถนนบางนา-ตราด ซ.19 แยก 1

   โครงสร้างการดำเนินธุรกิจ
   บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยการร่วมทุนระหว่าง บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) (HPT) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารไฟน์ไชน่า กับ Mr. Roger Fewtrell และ Mrs. Derryn Fewtrell ผู้บริหารบริษัท Southern Hospitality ผู้มีประสบการณ์ธุรกิจให้บริการและจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับกลุ่มธุรกิจบริการทางด้านอาหารในประเทศนิวซีแลนด์ มายาวนานกว่า 30 ปี
   บริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 40 ล้านบาท จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 สัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น HPT ถือหุ้นร้อยละ75 คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนจำนวนรวม 30 ล้านบาท โดยได้ชำระเงินทุนจัดตั้งบริษัทในอัตราร้อยละ 70 ของทุนที่เรียกชำระแล้วเป็นจำนวน 21 ล้านบาท และพันธมิตรจากประเทศนิวซีแลนด์ถือหุ้นร้อยละ 25 คิดเป็น จำนวน 10 ล้านบาทของทุนจดทะเบียนทั้งหมดที่เรียกชำระแล้ว
« Last Edit: December 08, 2016, 02:42:46 PM by MSN »

MSN on December 08, 2016, 02:36:36 PM








ข้อมูลผลิตภัณฑ์

   เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที มีกลุ่มผลิตภัณฑ์กว่า 24 กลุ่มผลิตภัณฑ์ และมีสินค้ากว่า 5,000 SKU ซึ่งครอบคลุมทุกประเภท และลักษณะการใช้งานในการประกอบอาหารสำหรับอุตสาหกรรมบริการ ภายใต้  แบรนด์สินค้าชั้นนำ จากผู้ผลิตที่มีมาตรฐาน และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางระดับโลก ได้แก่ Delta, Centro, Maestro, Eurochill, Petye, Roma, Fairway, Blue Seal, Turbofan, Fagor, Robot Coupe, Simply Stainless, Suprema, Food Safety, Spar Food, Cobra, Project Stainless โดยสินค้าภายใต้  แบรนด์ชั้นนำข้างต้น ซึ่งเซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

กลุ่มผลิตภัณฑ์
มีสินค้าทั้งหมด 24 กลุ่ม แบ่งเป็น
1. กลุ่มอุปกรณ์เบเกอรี่
2. กลุ่มอุปกรณ์บาร์
3. มีดสำหรับเชฟ
4. กลุ่มอุปกรณ์ทำความสะอาด
5. กลุ่มอุปกรณ์ปรุงอาหาร
6. กลุ่มเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิค
7. กลุ่มอุปกรณ์ช้อนส้อมรับประทานอาหาร
8. กลุ่มอุปกรณ์ล้างจาน
9. กลุ่มชั้นวาง และอุปกรณ์จัดแสดงอาหาร
10. กลุ่มอุปกรณ์บุฟเฟ่
11. กลุ่มภาชนะใส่อาหารใช้แล้วทิ้ง
12. กลุ่มเครื่องจักรเตรียม และประกอบอาหาร
13. กลุ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค
14. กลุ่มเครื่องแก้ว
15. กลุ่มอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัว
16. กลุ่มตู้เย็น ตู้แช่เย็น และแช่แข็ง
17. กลุ่มชุดครัวสเตนเลส
18. กลุ่มชั้นและตู้สเตนเลส
19. กลุ่มเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและอุปกรณ์ตกแต่ง
20. กลุ่มรถเข็นเสริฟอาหาร
21. กลุ่มเครื่องแต่งกายสำหรับเชฟและบริกร
22. กลุ่มน้ำยาและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด
23. กลุ่มอุปกรณ์สำหรับธุรกิจกาแฟ
24. กลุ่มอุปกรณ์สำหรับเก็บล้างจาน

คุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์
สินค้ามีความหลากหลายและครอบคลุมสำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร พร้อมยังผ่านการคัดสรรว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ด้วยกระบวนการผลิตที่ดีและถูกต้องมีมาตรฐาน จึงสามารถมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งอายุการใช้งานที่ทนทานและยาวนาน และที่สำคัญบริษัทมีการบริหารจัดการสต๊อกสินค้าเพื่อให้มีสินค้าเพียงพอ และทันต่อความต้องการ สำหรับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจบริการด้านอาหารอย่างแท้จริง
« Last Edit: December 08, 2016, 02:43:11 PM by MSN »