MSN on December 04, 2016, 11:39:44 AM
คนกทม.เตรียมเฮ ได้นั่งรถเมล์ใหม่ต้อนรับปีระกา




 
5 ธันวาคม 2559 - นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาตรวจรับรถประจำทางปรับอากาศยี่ห้อ ซันลอง ซึ่งชนะการประมูลล็อตแรกจำนวน99คัน ที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย เตรียมส่งมอบให้กับขสมก.เพื่อให้คนกรุงเทพฯได้ใช้รถประจำทางคันใหม่เป็นของขวัญปีใหม่

นายคณิสสร์ กล่าวว่า สาเหตุที่บริษัท เบสท์รินฯ ชนะการประมูลรถประจำทางจากขสมก.โดยเสนอราคาที่ต่ำกว่าราคากลางได้มากถึงเกือบ700ล้านบาท เพราะเราใช้สนธิสัญญาทางการค้าระหว่างกลุ่มผู้ค้า10ประเทศ (กลุ่มAEC)โดยมีเอกสารสำคัญคือ FORM D ซึ่งออกโดยกรมการค้า กระทรวงพาณิชย์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งสินค้าใดที่ส่งไปผลิตในประเทศที่อยู่ในกลุ่ม โดยใช้วัตถุดิบของประเทศนั้นๆเกิน40% เมื่อส่งออกในกลุ่มประเทศนั้นๆจะได้การยกเว้นภาษี ทำให้เราสามารถช่วยชาติประหยัดเงินส่วนนี้ไปได้มาก ซึ่งล็อตแรกจะส่งมอบ วันที่15 ธันวาคมนี้ ล็อตสุดท้ายจะส่งมอบวันที่29 ธันวาคม

ซึ่งในวันที่21ธันวาคมนี้ ขสมก.จะนำรถไปรับพลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปทำพิธีรับมอบรถไฟที่สั่งนำเข้ามาจากจีน ที่หัวลำโพง และวันที่22 ธันวาคม ทางขสมก.ก็จะนำรถล็อตนี้ไปรับคนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อไปเคารพพระบรมศพของในหลวง รัชกาลที่9 ที่พระบรมมหาราชวังอีกด้วยนายคณิสสร์กล่าวทิ้งท้าย








« Last Edit: December 04, 2016, 12:14:57 PM by MSN »