sianbun on May 14, 2009, 04:21:01 PM
ซัมซุงเผยโฉมโน้ตบุ๊ค “X460” เร็ว แรง เบาที่สุด




          ซัมซุงแนะนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค “ซัมซุง X460” ยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับวงการคอมพิวเตอร์แบบพกพาด้วยฟังก์ชันเพื่อการใช้งานสำหรับผู้ใช้งานมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้รูปลักษณ์พรีเมี่ยมสุดหรู มาพร้อมเทคโนโลยีหลอดภาพแอลอีดีแบ็คไลท์ (LED Backlight) เพิ่มความสว่างมากขึ้น 33% และช่วยลดขนาดจอให้บางลงและประหยัดพลังงานกว่าจอแอลซีดีทั่วไป ปรับปรุงมุมมองในการอ่านเอกสารให้ชัดเจนและช่วยลดความเมื่อยล้าจากการเพ่งสายตามองด้วยความคมชัดสูงสุดในระดับ WXGA ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล ใช้ขุมพลังประสิทธิภาพสูงจากชิพประมวลผล อินเทล® เซ็นทริโน® 2 โปรเซสเซอร์ 45 นาโนเมตร ให้การประมวลผลและเชื่อมต่อสัญญาณได้อย่างรวดเร็วฉับไว

           “ซัมซุง X460” โดดเด่นด้วยน้ำหนักเบาที่สุดสำหรับโน้ตบุ๊คหน้าจอ 14.1 นิ้ว เพียง 1.9 กิโลกรัม อันเป็นผลจากการใช้วัสดุแม็กนีเซี่ยมอัลลอยด์ที่ให้ผิวสัมผัสสวยงามโฉบเฉี่ยวแต่เบาและทนทานเป็นเลิศ ตอบสนองความต้องการด้านการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกในทุกที่ทุกเวลา (Mobility) อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่ชนิดพิเศษของซัมซุงที่ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 5 ชั่วโมงโดยไม่ต้องเสียบชาร์จไฟ

          นอกจากนื้ “ซัมซุง X460” ยังมีระบบเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลด้วยโมดูลสแกนลายนิ้วมือแบบชีวภาพ (Biometric Trusted Platform Module) ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลในตัวเครื่องจะได้รับการคุ้มครองอย่างปลอดภัยถึงขีดสุด พร้อมเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพด้วยการเคลือบสารซิลเวอร์นาโนบริเวณคีย์บอร์ดและที่วางมือให้ความมั่นใจในการป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียได้สูงสุดถึง 99.9% “ซัมซุง X460” มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำและสีแดง วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นประมาณ 58,700 บาท* ที่ร้านซัมซุงแบรนด์ช็อปและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซัมซุงไอทีทั่วประเทศ

          *ราคาที่ระบุเป็นราคาเริ่มต้นที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ         
          ปริญดา นิลทจันทร์
          บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
          โทร 0-2695-9169
        อีเมล์ prinda.n@samsung.com     
« Last Edit: May 15, 2009, 03:50:36 PM by sianbun »

sianbun on May 16, 2009, 01:44:40 PM
เผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ โน้ตบุ๊ค MSI X-Slim บางเฉียบที่สุดในโลก ดีไซน์สุดฮิบด้วยกลิ่นอายของงานแฟชั่น
 
 

          ถ้าคุณมีคำถามว่า จะมีโน้ตบุ๊คเครื่องไหนที่แฝงไว้ด้วยแฟชั่นอย่างเต็มตัวและมีรูปร่างบางเบาเป็นพิเศษ โน้ตบุ๊คตระกูล MSI X-Slim series สามารถตอบทุกสิ่งที่คุณต้องการ ด้วยคุณสมบัติที่ยากจะอดใจ ในสนนราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม !!!
          เปิดตัวแล้ววันนี้ MSI X-Slim series โน้ตบุ๊คหน้าจอ 13 นิ้ว ที่เบาและบางเฉียบที่สุดในโลก หลังจากเคยสร้างความฮือฮามาแล้วในงาน CES จัดขึ้นในเดือนมกราคมของปีนี้ที่ผ่านมา ทั้งนี้ โน้ตบุ๊คสุดฮิบตระกูล MSI X-Slim รุ่น X340 วัดส่วนที่บางเฉียบที่สุดเพียง 6 มิลลิเมตร และส่วนที่หนาสุดเพียง 20 มิลลิเมตร เบาหวิวด้วยน้ำหนักเครื่องรวมแบตเตอรี่เพียง 1.3 กิโลกรัม
          MSI ใส่ความเป็นแฟชั่นให้กับโน้ตบุ๊คตระกูล MSI X-Slim และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งานโดยฉีกหนีจากความจำเจของการเป็นโน้ตบุ๊คที่ต้องใช้สีเดียวเท่านั้น มาพร้อมดีไซน์เด่นสะดุดตาเพื่อให้เจ้าของเป็นเป้าสายตาจากคนรอบข้าง ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมา ทำให้ MSI กลายเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊คระดับแนวหน้าที่โดดเด่นด้านสไตล์เมื่อเทียบกับคู่แข่ง โน้ตบุ๊คบางเฉียบตระกูล MSI X-Slim เป็นการผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายแต่หรูและมีสไตล์ พร้อมแนวคิดการออกแบบสมัยใหม่ ผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยีความล้ำหน้าของโลกมัลติมีเดีย และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

          ครั้งแรกกับ โน๊ตบุคจอภาพ 13 นิ้วแบบ 16:9 ไวด์สกรีน
          โน้ตบุ๊คบางเฉียบตระกูล MSI X-Slim รุ่น X340 มาพร้อมหน้าจอแอลซีดี 13 นิ้ว จัดอยู่ในกลุ่มของโน้ตบุ๊คหน้าจอ 12 นิ้วหรือเล็กกว่า X340 มอบความสะดวกสบายในการทำงานมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการอ่านข้อมูลบนหน้าจอหรือการใช้งานอื่นๆ เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ทั้งยังมีน้ำหนักที่เบากว่า ด้วยจอภาพแบบโรงภาพยนตร์ที่มีอัตราส่วน 16:9 ทำให้มีพื้นที่การใช้งานที่มากกว่า ไม่ว่าจะใช้สำหรับการชมภาพยนตร์ที่ทำให้แถบดำทั้งบนและล่างที่มักจะพบในจออัตราส่วนแบบ 16:10 หายไปแล้ว ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการชมภาพยนตร์ความละเอียดสูงในทุกมุมมองได้อย่างเต็มอรรถรส
          X340 เลือกใช้เทคโนโลยีจอภาพแบบ LED จึงประหยัดพลังงานมากกว่า ให้สีสรรที่สวยงาม สว่างคมชัด และมีคุณภาพสูงสำหรับการแสดงภาพที่มากกว่าจอแอลซีดีธรรมดา และยิ่งไปกว่านั้น มอบประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานได้ดีเยี่ยม โดยใช้พลังงานน้อยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าโน้ตบุ๊คทั่วไป

          ครบทุกพอร์ตกับความบางเฉียบที่สุดเพียง 6 มม.
          X340 เพียบพร้อมด้วยพอร์ตใช้งานสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น USB 2 ช่อง, HDMI, ไมโครโฟน, ชุดหูฟัง, ช่องต่อจอแสดงผลภายนอกแบบ D-Sub, RJ-45 และช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ สำหรับช่องเสียบไมโครโฟนนั้นสามารถเปลี่ยนให้ทำงานกับชุดหูฟังได้อัตโนมัติ ขึ้นอยู่กับว่าอุปกรณ์ใดใช้งานอยู่เพื่อประโยชน์ที่หลากหลาย เช่น การแบ่งปันความบันเทิงกับคนอื่นๆ ขณะที่ช่องต่อแบบ HDMI ช่องสัญญาณแบบดิจิตอลที่มีความเร็วในการส่งข้อมูลสูงถึง 5 GB ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อมูลทั้งภาพและเสียงด้วยเคเบิ้ลเพียงเส้นเดียว

          5 ทางเลือกกับเรื่องพลังงาน
          X340 มาพร้อมกับซอฟต์แวร์บริหารจัดการพลังงาน ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันได้ถึง 5 แบบ ไม่ว่าจะเป็น office, gaming, movies, presentation, และ turbo battery โดยสภาพการใช้งานของแต่ละรูปแบบนั้นจะแตกต่างกันไปในเรื่องของความสว่างของหน้าจอและเวลาในการแสดงผลหน้าจอ ทำให้พลังงานที่มีอยู่สามารถใช้งานได้อย่างยึดหยุ่นและทำงานได้นานกว่าเดิม จุดเด่นของ X340 ดังกล่าวนี้ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายในการใช้งานได้มากขึ้น
          X340 เสริมพลังสุดยอดด้วยเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด Intel Centrino Processor โดยเลือกใช้ Intel Core2 Solo ULV Processor และชิบเซ็ต Intel GS45 + ICH9M-SFF เพื่อประโยชน์ของอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป

          ครบเครื่องเรื่องไร้สาย
          X340 มาพร้อมกับเทคโนโลยีไร้สายล่าสุดอย่าง IEEE 802.16e WiMAX(เฉพาะรุ่น) ที่เป็นรูปแบบของการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายที่มีรูปแบบของการใช้งานที่หลากหลายกว่า ช่วยให้ผู้ใช้งานออนไลน์ได้เร็วขึ้นและทำได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่มีคำว่าพลาดจากข้อมูลข่าวสารด้วยบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายแบบ WiMAX

          นอกจากนี้ X340 ยังติดตั้ง Wi-Fi 802.11b /g/n สำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สาย เพื่อตอบสนองการใช้งานแบบไร้สายได้อย่างครบถ้วนหลากหลายรูปแบบการใช้งาน X340 ยังติดตั้งเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth สำหรับการเชื่อมต่อไร้สายเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ, ชุดหูฟังไร้สาย, พีดีเอ สามารถบอกลาปัญหาจุกจิกและยุ่งเหยิงของเคเบิ้ลต่างๆ ไปได้เลย

          เกี่ยวกับ MSI Notebook
          เป้าหมายของ MSI Notebook คือการสร้างชื่อในฐานะคอมพิวเตอร์พกพาที่น่าเชื่อถือ เราทำงานอย่างหนักหลายต่อหลายปีเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้คอมพิวเตอร์พกพาทั่วโลก สิ่งที่เราปฏิบัติเสมอมาคือการพัฒนาทางด้านการออกแบบ พยายามเพื่อความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยพยายามยกระดับแนวทางทั้งหมดให้สูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับกับอุตสาหกรรมไอที อาทิ การพัฒนาซอฟต์แวร์ Turbo Power, ECO Engine และเทคโนโลยี Cinema Pro MSI Notebook เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พกพาระดับโลกรายแรกที่มีผลิตภัณฑ์ผ่านมาตรฐาน True Dolby Home Theater Surround Sound certification.

          ผลิตภัณฑ์ MSI Notebook พัฒนาสินค้าจากความต้องการของผู้ใช้ตั้งแต่ขั้นตอนของวิจัยและพัฒนา เพื่อเป็นการมั่นใจได้ว่าผู้บริโภคจะสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ของ MSI Notebook อย่างเต็มประสิทธิภาพ และผลิตภัณฑ์ทุกเครื่องของ MSI Notebook จะได้รับการทดสอบก่อนที่จะส่งออกจากโรงงาน โดยมีการตรวจสอบทั้งเรื่องความดันอากาศและความชื้น การตกและสั่นสะเทือนเพื่อตรวจสอบจุดต่อเชื่อมต่างๆ คีย์บอร์ดและทัชแพด

          นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบอื่นๆ อีกรวม 30 แบบ รวมถึงแรงกดทับและการตกจากที่สูง จุดเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆเสียง การทนทานไฟฟ้าสถิต และประสิทธิภาพการทำงานของระบบ มีการตรวจสอบด้วยความระมัดระวังด้วยมาตรฐานเดียวกันทุกเครื่อง เพื่อให้ผู้ซื้อเครื่องใหม่ภายใต้แบรนด์ MSI Notebook มั่นใจได้ในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ปัจจุบัน MSI Notebook มีผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอในตลาด 7 กลุ่ม สำหรับตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกันตั้งแต่ กลุ่มผู้เล่นเกม ผู้ที่ชอบของสวยงาม ผู้ใช้มืออาชีพ ผู้ที่เน้นความบันเทิง เน้นน้ำหนักเบาเน้นความคุ้มค่า และเน้นความบางเฉียบในตระกูล X-Slim ล่าสุด
« Last Edit: May 16, 2009, 02:07:41 PM by sianbun »

sianbun on May 16, 2009, 02:11:03 PM
MSI ขนทัพโน้ตบุ๊คบุกตลาดเมืองไทย นำทัพโดย X-Slim ดีไซน์สุดฮิบและบางเฉียบที่สุดในโลก

             เปิดตัวอย่างเป็นทางแล้วเมื่อวานนี้ (14 พฤษภาคม 2552) MSI X-Slim series โน้ตบุ๊คหน้าจอ 13 นิ้ว ที่เบาและบางเฉียบที่สุดในโลก โน้ตบุ๊คสุดฮิบตระกูล MSI X-Slim รุ่น X340 วัดส่วนที่บางเฉียบที่สุดเพียง 6 มิลลิเมตร และส่วนที่หนาสุดเพียง 20 มิลลิเมตร เบาหวิวด้วยน้ำหนักเครื่องรวมแบตเตอรี่เพียง 1.3 กิโลกรัม


          โน้ตบุ๊คบางเฉียบตระกูล MSI X-Slim รุ่น X340 มาพร้อมหน้าจอแอลซีดี 13 นิ้ว จัดอยู่ในกลุ่มของโน้ตบุ๊คหน้าจอ 12 นิ้วหรือเล็กกว่า X340 มอบความสะดวกสบายในการทำงานมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการอ่านข้อมูลบนหน้าจอหรือการใช้งานอื่นๆ เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ทั้งยังมีน้ำหนักที่เบากว่า ด้วยจอภาพแบบโรงภาพยนตร์ที่มีอัตราส่วน 16:9 ทำให้มีพื้นที่การใช้งานที่มากกว่า ไม่ว่าจะใช้สำหรับการชมภาพยนตร์ที่ทำให้แถบดำทั้งบนและล่างที่มักจะพบในจออัตราส่วนแบบ 16:10 หายไปแล้ว ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการชมภาพยนตร์ความละเอียดสูงในทุกมุมมองได้อย่างเต็มอรรถรส

          X340 เลือกใช้เทคโนโลยีจอภาพแบบ LED จึงประหยัดพลังงานมากกว่า ให้สีสรรที่สวยงาม สว่างคมชัด และมีคุณภาพสูงสำหรับการแสดงภาพที่มากกว่าจอแอลซีดีธรรมดา และยิ่งไปกว่านั้น มอบประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานได้ดีเยี่ยม โดยใช้พลังงานน้อยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าโน้ตบุ๊คทั่วไป

ภายในงานเดียวกัน MSI ยังได้เปิดตัวโน้ตบุ๊คซีรี่ส์อื่นๆ เช่น


          VR220: หากคุณกำลังมองหาโน้ตบุ๊คสำหรับการใช้งานทั่วไป แนะนำให้เริ่มจาก VR220 ขนาดใกล้เคียงกระดาษ A4 น้ำหนักเพียง 1.92 กิโลร ง่ายต่อการพกพาและจัดเก็บ มาพร้อมหน่วยความจุ 4 กิกะไบต์ พร้อมเทคโนโลยีช่วยประหยัดพลังงานของ MSI โน้ตบุ๊ค VR220 ฉีกหนีความจำเจของโน้ตบุ๊คทั่วๆ ไป ด้วยสีชมพูสวยปิ้ง


          EX401: นี่คือโน้ตบุ๊คสำหรับการดูหนัง ฟังเพลง และเพื่อความบันเทิงดิจิตอลอื่นๆ อย่างแท้จริง มาพร้อมเวบแคม 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมไมโครโฟน แสดงภาพความละเอียดสูงและภาพสามมิติสมจริงสุดๆ หนักเพียง 2.2kg


          GX623: นี่คือโน้ตบุ๊คโอเวอร์คล็อกตัวแรกและเพียงรุ่นเดียวของโลก เสริมพลังด้วย Turbo Power เพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด GX623 ขับเคลื่อนด้วยเมโมรี่ DDR III 512 VRAM ช่วยให้การเล่นเกมสามมิติราบลื่นสมจริงที่สุด โน้ตบุ๊ค GX623 เหมาะทั้งการใช้งานทั่วไป เล่นเกม หรือเพื่อความบันเทิงดิจิตอล


          U100: นี่คือเน็ตบุ๊คหน้าจอไวด์สกรีน 10 นิ้วตัวแรกของโลก แสดงเวบเพจได้เต็มหน้าจอ แป้นคีย์บอร์ดมีขนาด 12 นิ้ว อำนวยความสะดวกผู้ใช้งานได้ดีเยี่ยม น้ำหนักน้อยกว่า 1kg ขับเคลื่อนด้วยฮาร์ดดิสก์ 2.5 นิ้ว ความจุ 80 กิกะไบต์

เกี่ยวกับ MSI Notebook
          เป้าหมายของ MSI Notebook คือการสร้างชื่อในฐานะคอมพิวเตอร์พกพาที่น่าเชื่อถือ เราทำงานอย่างหนักหลายต่อหลายปีเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้คอมพิวเตอร์พกพาทั่วโลก สิ่งที่เราปฏิบัติเสมอมาคือการพัฒนาทางด้านการออกแบบ พยายามเพื่อความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยพยายามยกระดับแนวทางทั้งหมดให้สูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับกับอุตสาหกรรมไอที อาทิ การพัฒนาซอฟต์แวร์ Turbo Power, ECO Engine และเทคโนโลยี Cinema Pro MSI Notebook เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พกพาระดับโลกรายแรกที่มีผลิตภัณฑ์ผ่านมาตรฐาน True Dolby Home Theater Surround Sound certification.

          ผลิตภัณฑ์ MSI Notebook พัฒนาสินค้าจากความต้องการของผู้ใช้ตั้งแต่ขั้นตอนของวิจัยและพัฒนา เพื่อเป็นการมั่นใจได้ว่าผู้บริโภคจะสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ของ MSI Notebook อย่างเต็มประสิทธิภาพ และผลิตภัณฑ์ทุกเครื่องของ MSI Notebook จะได้รับการทดสอบก่อนที่จะส่งออกจากโรงงาน โดยมีการตรวจสอบทั้งเรื่องความดันอากาศและความชื้น การตกและสั่นสะเทือนเพื่อตรวจสอบจุดต่อเชื่อมต่างๆ คีย์บอร์ดและทัชแพด

          นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบอื่นๆ อีกรวม 30 แบบ รวมถึงแรงกดทับและการตกจากที่สูง จุดเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆเสียง การทนทานไฟฟ้าสถิต และประสิทธิภาพการทำงานของระบบ มีการตรวจสอบด้วยความระมัดระวังด้วยมาตรฐานเดียวกันทุกเครื่อง เพื่อให้ผู้ซื้อเครื่องใหม่ภายใต้แบรนด์ MSI Notebook มั่นใจได้ในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ปัจจุบัน MSI Notebook มีผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอในตลาด 7 กลุ่ม สำหรับตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกันตั้งแต่ กลุ่มผู้เล่นเกม ผู้ที่ชอบของสวยงาม ผู้ใช้มืออาชีพ ผู้ที่เน้นความบันเทิง เน้นน้ำหนักเบาเน้นความคุ้มค่า และเน้นความบางเฉียบในตระกูล X-Slim ล่าสุด 
« Last Edit: May 16, 2009, 02:19:37 PM by sianbun »