MSN on November 04, 2016, 12:52:11 PM
“กว่างโซ้ง” เปิดตัวนักเตะแข้งทองชุดใหม่ ลั่นพร้อมลุยศึกไทยลีก 2017 ตั้งเป้าลงแข่งเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก



(4 พฤศจิกายน 2559) : นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด  ได้ทำการแถลงข่าว “เปิดวิสัยทัศน์และทิศทางการพัฒนากว่างโซ้งปี  2017 พร้อมแนะนำนักเตะชุดใหม่” ณ ห้องกรุงเทพ 2 ชั้น M โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว


   นายมิตติ กล่าวว่า "หลังจากฤดูกาล 2016 ทาง เชียงราย ยูไนเต็ด สามารถจบอันดับท็อปเทนได้ โดยรั้งอันดับที่ 8 แต่ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจมากนัก ทำให้ทางฤดูกาล 2017 นั้น ทางผู้บริหารสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ได้มานั่งคุยกันเพื่อหาทางนำทีม "กว่างโซ้งมหาภัย" กลับมาผงาดในหัวตารางอีกครั้ง สำหรับวิสัยทัศน์ในการจัดการทีมในอีก 5 ปีต่อไปนี้ เราจะวางแผนกลยุทธ์เหมือนกับการวางแผนการในการเล่นฟุตบอล ที่มีกองหน้า(การตลาด) กองกลาง (ระบบบริหารที่แข็งแกร่ง เข้าใจกีฬาเพื่อพัฒนาธุรกิจ) กองหลัง (แฟนบอลสนับสนุน) และผู้รักษาประตู (แผนการรองรับการเปลี่ยนแปลงที่ดีในอนาคตทั้งจากผลบอล และการพัฒนาทีมจากข้างในสู่ข้างนอก)"

   "นอกจากนี้เราจะทำให้ทีมผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน คลับ ไลเซนซิ่ง (Club Licensing) และก้าวเป็นสโมสรระดับ เอ คลาส ให้ได้ เพื่อเพิ่มฐานแฟนบอล "กว่างโซ้งมหาภัย" ให้มากขึ้นกว่าเดิม เท่านั้นยังไม่พอสโมสรก้าวไปข้างหน้าเสมอด้วยการวางแผนและเตรียมความพร้อมให้ทีมสามารถได้ร่วมแข่งขันในศึกฟุตบอลสโมสรระดับเอเชียอย่าง เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก (AFC Champions League) ทุกปี สำหรับในฤดูกาล 2017 นั้น เราใช้งบประมาณในการทำทีมทั้งหมดกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเราเชื่อว่า วิสัยทัศน์ของเชียงราย ยูไนเต็ด ในครั้งนี้จะพาเราก้าวขึ้นไปสู่แชมป์ลีกได้อย่างแน่นอน ซึ่งการก้าวขึ้นไปสู่แชมป์นั้น นอกจาก ทีมบริหาร, โค้ช, สต๊าฟโค้ช, นักกีฬา และการบริหารจัดการหลังบ้าน แล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือแฟนคลับ "กว่างโซ้งมหาภัย" ที่ตามไปเชียร์ทุกที่จะเป็นแรงผลักดันที่จะพาเราก้าวไปสู่จุดหมายที่ตั้งเป้าไว้ได้" ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้าย


   นายธนพล เผยว่า "สำหรับในฤดูกาล 2017 นี้ ทางสโมสรได้ดึงตัวนักเตะชั้นดีฝีเท้ายอดเข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของทีม ซึ่งตอนนี้เราได้ดึงผู้เล่นชั้นแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวรับของ "กิเลนผยอง" เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีม นอกจากนั้นยังมี สุริยา สิงห์มุ้ย (เมืองทอง ยูไนเต็ด), ฉัตรชัย บุตรพรม (ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ), ศิวกรณ์ เตียตระกูล (บีอีซี เทโรศาสน), พิธิวัฒน์ สุขจิตรธรรมกุล (บีอีซี เทโรศาสน), ปฐมพล เจิญรัตนาภิรมย์ (พัทยา ยูไนเต็ด), ชินภัทร์ ลีเอาะ (พัทยา ยูไนเต็ด) จึงเชื่อว่าในฤดูกาลใหม่นี้ เราจะสามารถทำผลงานได้ดีอย่างที่เราตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน"
« Last Edit: November 06, 2016, 10:17:01 PM by MSN »

MSN on November 06, 2016, 10:17:42 PM
ภาพข่าว: “กว่างโซ้ง” ทุ่มกว่า 300 ล้าน ยกระดับทีมฟุตบอลพร้อมเปิดนักเตะชุดใหม่ลุยศึกไทยลีก 2017



เปิดตัว..."บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงรายยูไนเต็ด พร้อมด้วย ธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสร เป็นประธานแถลงข่าว "เปิดวิสัยทัศน์และทิศทางการพัฒนากว่างโซ้งปี 2017 พร้อมแนะนำนักเตะชุดใหม่" นำโดย "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ ห้องกรุงเทพ 2 ชั้น เอ็ม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าว
 

MSN on November 06, 2016, 10:18:31 PM
ประวัตินักฟุตบอล ชุดใหม่ 2017 สโมสรเชียงรายยูไนเต็ด

1. ธนบูรณ์ เกษารัตน์
   ธนบูรณ์ เกศารัตน์ หรือตั้ม เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2536 เป็นชาวสมุทรปราการ ติดทีมชาติไทยครั้งแรกเมื่อปี 2011 ในทีมชาติชุดรุ่นไม่เกิน 20 ปี และจากผลงานการเล่นทีมชาติในชุดนี้ ทำให้โค้ชผู้ฝึกสอนของสโมสรฟุตบอลบีอีซี-เทโรศาสน ดึงเข้าสังกัดทีมชุดใหญ่ ในปี 2012 ต่อมาธนบูรณ์ ได้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในนัดกระชับมิตร ช้างศึก และสามารถแสดงศักยภาพ เอาชนะทีมชาติจีนได้ หลังจากนั้น ธนบูรณ์ได้เป็นตัวหลักในทีมชาคิในการแข่งขันซีเกมส์ ปี 2013 ที่ประเทศพม่าและสามารถคว้าเหรียญทองมาได้
   ธนบูรณ์สามารถทำประตูในการเล่นให้ทีมชาติไทยได้ครั้งแรก ในเกมส์การแข่งขันที่ไทยพบกับเมียนมาร์ ใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ปี 2014 ซึ่งส่งผลให้ไทยสามารถคว้าชัยชนะมาได้ ด้วยผลคะแนน 2-0 และสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศ แล้วคว้าแชมป์มาครองได้ในรอบ 12 ปี
   ในปี 2016 ธนบูรณ์ ได้ย้ายมาเข้าร่วมสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาการยืมตัว 1 ปี และเล่นให้กับทีมชาติอีกครั้งในเกมส์ฟตบอลเอเซียเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนจะย้ายเข้ารังกว่าง ร่วมทีมกับสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการในปลายปี 2016

2. ศิวกรณ์ เตียตระกูล
   ศิวกรณ์ เตียตระกูล หรือเฟย เกิดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2537 เป็นคนจังหวัดสระบุรี เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนจะเข้าเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และได้เข้าร่วมทีมกับสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ก ในปี 2013 ก่อนจะถูกส่งไปเล่นในดิวิชั่น 2 ในนามของนครนายก เอฟซี และสโมสรฟุตบอลลูกอีสาน พญานาคิน ในเวลาต่อมา และได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวหลักจนจบฤดูกาล
   ต่อมา ศิวกรณ์ ได้เข้ามาเสริมทัพให้กับทีมกรมศุลกากร จนกระทั่งปี 2015 ได้ย้ายไปร่วมทีมกับสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ในบอลถ้วยโตโยต้า ลีก คัพ ในเลกนี้ ศิวกรณ์สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เรียกตัวกลังเข้าทีมอีกครั้ง และสามารถทำประตูแรกในไทยลีกได้ ในเกมที่เมืองทองพบกับ สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล จนกระทั่ง ในปี 2016 ศิวกรณ์ได้ย้ายมาเข้าร่วมกับสโมสรบีอีซี เทโรศาสน และได้มาเสริมทัพให้กับสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ในปลายปี 2016

3. ฉัตรชัย พรมบุตร
   ฉัตรชัย บุตรพรม หรือบอย เกิดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2530 เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร เริ่มเล่นฟุตบอลในปี 2006 ในนามทีมเยาวชน ของสโมสรนครสวรรค์ เอฟซีในตำแหน่งผู้รักษาประตู และได้ย้ายมาเข้าร่วมสโมสรโอสถสภา ในปี 2010
ฉัตรชัย ได้รับโอกาสรับใช้ทีมชาติครั้งแรกเมื่อปี 2014 ในเกมที่ทีมชาติไทนพบกับทีมชาติภูฏาน และกลับมาเสริมทัพให้กับทีมชาติไทยอีกครั้งในการแข่งขันเอเซียคัพ 2015 รอบคัดเลือก และในปี 2016 ฉัตรชัยได้บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทัพกว่างโซ้ง กับสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด

4. สุริยา สิงห์มุ้ย 
   สุริยา สิงห์มุ้ย หรือ เทค เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2538 เป็นชาวจังหวัดสงขลา  เติบโตในวงการฟุตบอลจากโครงการฟุตบอลเจเอ็มจี อคาเดมี่ ด้วยผลงานการเล่นที่โดเด่น ทำให้สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดึงตัวเข้ามาในทีมเยาวชนอายุ 17 ปี หลังจากนั้นจึงถูกส่งตัวไปเสริมทัพให้กับสโมสรนครนายก เอฟซี หลังจากนั้น ใน ปี สุริยาได้ย้ายไปสโมสรบีอีซีเทโรสาศน ก่อนจะย้ายเข้ามาร่วมทีมกับสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ในปี 2016

5. ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์
   ปฐมพล เจริญรัตนารัตน์ หรือ มิกกี้ เกิดวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2537 เป็นชาวกรุงเทพมหานคร เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษา เติบโตในวงการฟุตบอลจากโครงการ ช้างเผือก ของโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และสะสมประสบการณ์จนกระทั่งได้รับโอกาสจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้เข้าร่วมทีมเยาวชน และถูกปล่อยตัวให้กับสโมสร พัทยา ยูไนเต็ด และได้ต่อมาได้เข้ามาเสริมทัพให้กับสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ในช่วงก่อนปิดฤดูกาลปี 2016

6. พิธิวัฒน์ สุขจิตธรรมกุล
   พิธิวัฒน์ สุขจิตธรรมกุล หรือ เต้ เกิดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538 เริ่มเข้าทีมกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายมายังสโมสรบีอีซีเทโรศาสน พิธิวัฒน์มีชื่อติดในทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อต้นปี 2016 ก่อนจะต้องถอนตัวไปเพราะอาการบาดเจ็บ จนก่อนปิดฤดูกาลปี 2016 พิธิวัฒน์ได้บรรลุข้อตกลงย้ายมาเสริมทัพให้กับสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด

7. ชินภัทร์ ลีเอาะ
   ชินภัทร์ ลีเอาะ หรือ บอม เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2540 เป็นชาวกรุงเทพมหานคร เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพที่สโมสรอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และติดทีมชาติในชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2015 ก่อนจะย้ายมาที่สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด และเข้ามาเสริมทัพในช่วงปิดฤดูกาลกับสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด