MSN on November 03, 2016, 01:31:21 PM
ยูพีเอส ชี้กำไรไตรมาส 3 ปี 59 เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

•   กำไรต่อหุ้นแบบปรับลดไตรมาส 3 ปี 2559 เพิ่มขึ้นเป็น 1.44 ดอลล่าร์สหรัฐฯ
•   ปริมาณการขนส่งต่อวันภายในประเทศสหรัฐฯโต 5.7% จากธุรกิจอีคอมเมอร์ซ
•   การขนส่งทางอากาศแบบไม่เร่งด่วนเติบโต 10% และการขนส่งทางอากาศแบบถึงที่หมายวันทำการถัดไปเพิ่ม 5.9%
•   ผลกำไรจากธุรกิจในต่างประเทศโต 14% จากปริมาณการส่งพัสดุต่อวันที่เพิ่มขึ้น 7.5%
•   ปริมาณการส่งออกต่อวันเพิ่ม 7.1% อันเป็นผลจากธุรกิจที่เติบโตระดับสองหลักในเอเชีย
•   รายได้รวมเติบโต 4.9% ด้วยผลกระทบจากราคาน้ำมันและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา






กรุงเทพฯ - 3 พฤศจิกายน 2559 - ยูพีเอสประกาศผลกำไรต่อหุ้นแบบปรับลดประจำไตรมาส 3 ปี 2559 อยู่ที่ 1.44 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.6% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ผลกำไรจากธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 14% เป็น 576 ล้านดอลล่าร์ นับเป็นอัตราการเติบโตระดับสองหลักติดต่อกัน 7 ไตรมาสแล้ว
 
ยูพีเอสมีรายได้รวมทั้งหมด 14.9 พันล้านดอลล่าร์ เติบโตขึ้น 4.9% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว การปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียมน้ำมันและอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราส่งผลกระทบเชิงลบต่อการเติบโตของรายได้ เมื่อคำนวณตามค่าเงินสกุลกลาง บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 5.1%  นอกจากนั้น อัตราค่าธรรมเนียมน้ำมันที่ลดลงส่งผลให้รายได้เติบโตลดลงประมาณ 50 จุด

เดวิด แอ็บนีย์ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูพีเอส กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นต่อการนำคุณค่าสู่ลูกค้ายูพีเอสทั่วโลก และโซลูชั่นของเราก็ส่งผลให้เราเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสนี้ การลงทุนในเทคโนโลยีและการเสริมสร้างศักยภาพเป็นสิ่งยืนยันว่ายูพีเอสยังคงสามารถบรรลุผลการดำเนินธุรกิจที่ดีเยี่ยมต่อไปในอนาคต”

ภาพรวม
ยูพีเอสไม่แจ้งประมาณการผลกำไรต่อหุ้นสำหรับปี 2559 ทั้งปีตามหลักการบัญชีทั่วไป หรือการกระทบยอดจากประมาณการผลกำไรต่อหุ้นปรับลดสำหรับปี 2559 ทั้งปีจากผลกำไรต่อหุ้นสำหรับปี 2559 ทั้งปี เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่จะประเมินปัจจัยบางอย่างที่อาจส่งผลกระทบต่อกำไรต่อหุ้นตามหลักการบัญชีทั่วไป ในไตรมาส 4 ผลกำไรต่อหุ้นคำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไปจะต้องผ่านการปรับปรุงบัญชีโดยหักเบี้ยบำนาญที่ปรับมูลค่าตามราคาตลาดในช่วงปลายปีซึ่งอาจเป็นจำนวนเงินที่สูงพอสมควร

การปรับมูลค่าตามราคาตลาดนี้จะได้รับผลกระทบอย่างมากจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย ผลตอบแทนทางการเงิน ลักษณะทางประชากร และสมมติฐานเกี่ยวกับสถิติการประกันภัยอื่น ๆ  ฉนั้น การปรับปรุงบัญชีเบี้ยบำนาญที่ปรับมูลค่าตามราคาตลาดจึงไม่นำไปรวมกับประมาณการกำไรต่อหุ้นสำหรับปี 2559 ทั้งปี หรือนำไปกระทบยอดกับผลกำไรต่อหุ้นคำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไปประจำปี 2559

ทั้งนี้ ประมาณการกำไรหลังการปรับมูลค่าสำหรับปี 2559 ทั้งปีของยูพีเอสอยู่ที่ระหว่าง 5.70 ถึง 5.90 ดอลล่าร์ต่อหุ้นแบบปรับลด กำไรต่อหุ้นหลังการปรับมูลค่าขึ้นอยู่กับการคาดการณ์ของกำไรต่อหุ้นก่อนผลกระทบของการปรับปรุงบัญชีเบี้ยบำนาญที่ปรับมูลค่าตามราคาตลาด

ริชาร์ด เปเรทซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน ยูพีเอส กล่าวว่า “ตลอดไตรมาส 3 ผลการดำเนินงานของเราเป็นไปตามคาด และเรามีการดำเนินขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ประโยชน์สูงสุดจากช่วงเวลาที่ปริมาณการขนส่งอยู่ในระดับสูงที่สุด ดังนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่าจะได้กำไรหลังการปรับมูลค่าและปรับลดสำหรับปี 2559 ทั้งปีตามที่คาดการณ์ไว้แน่นอน”

การขนส่งภายในประเทศสหรัฐอเมริกา                        
รายได้จากการขนส่งภายในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.8% จากไตรมาส 3 ของปี 2558 เป็น 9.3 พันล้านดอลล่าร์ ปริมาณการส่งพัสดุเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 5.7% โดยการขนส่งทางอากาศตามแบบไม่เร่งด่วนเติบโต 10% การขนส่งทางอากาศแบบถึงที่หมายวันทำการถัดไปเพิ่ม 5.9% และการขนส่งทางบกโต 5.2%  ธุรกิจบีทูซียังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสนี้ ขณะที่ธุรกิจบีทูบีก็เติบโตได้ดีจากการส่งคืนสินค้าของธุรกิจค้าปลีกออนไลน์

รายได้ต่อพัสดุเพิ่มขึ้น 0.9% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อัตราค่าธรรมเนียมน้ำมันส่งผลให้การเติบโตของรายได้ต่อพัสดุลดลงประมาณ 40 จุด การปรับเพิ่มอัตราค่าธรรมเนียมเริ่มต้นช่วยชดเชยการเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนผลิตภัณฑ์และลูกค้า

ผลการดำเนินงานของธุรกิจการขนส่งภายในสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง และสอดรับกับช่วงครึ่งแรกของปี กำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลล่าร์ โดยมีอัตรากำไร 13.5%

การขนส่งระหว่างประเทศ                 
ผลกำไรจากการขนส่งระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 14% เป็น 576 ล้านดอลล่าร์ สูงสุดในช่วงไตรมาส 3 ของประวัติการดำเนินงานของบริษัท ปริมาณการขนส่งในทุกผลิตภัณฑ์ที่เติบโตขึ้น การปรับขึ้นอัตราค่าบริการเริ่มต้น และประสิทธิภาพของเครือข่ายต่างส่งผลให้อัตราผลกำไรสูงขึ้น

รายได้อยู่ที่ 3.0 พันล้านดอลล่าร์ เพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว เมื่อคำนวณตามค่าเงินสกุลกลาง รายได้จะสูงขึ้น 3.1% นอกจากนั้น ค่าธรรมเนียมน้ำมันที่ลดลงส่งผลให้รายได้เติบโตลดลงประมาณ 70 จุด ปริมาณการส่งออกประจำวันเพิ่มขึ้น 7.1% ด้วยอัตราการเติบโตระดับสองหลักในเอเชีย และระดับเกือบสองหลักของการขนส่งข้ามประเทศในยุโรป

รายได้ต่อพัสดุลดลง 2.8% จากปีก่อนหน้า ด้วยอัตราผลตอบแทนตามค่าสกุลเงินกลางลดลง 1.9%  นอกจากนั้น อัตราค่าธรรมเนียมน้ำมันที่ลดลงส่งผลให้การเติบโตของรายได้ต่อพัสดุลดลงไปด้วย การเปลี่ยนแปลงของเส้นทางการค้าและสัดส่วนผลิตภัณฑ์ช่วยชดเชยการปรับอัตราค่าธรรมเนียมเริ่มต้น

ซัพพลายเชนและเฟรท    

รายได้จากซัพพลายเชนและเฟรทเพิ่มขึ้น 8.1% เป็น 2.6 พันล้านดอลล่าร์ การเติบโตของรายได้เป็นผลจากการเข้าซื้อกิจการของ Coyote Logistics ตั้งแต่ช่วงกลางของไตรมาส 3 ปีที่แล้ว ทั้งนี้สภาวะตลาดที่ซบเซาของธุรกิจเฟรททางอากาศและการขนส่งแบบไม่เต็มคันรถส่งผลต่ออัตราการเติบโต

สภาวะตลาดในธุรกิจเฟรททางอากาศระหว่างประเทศและตัวแทนผู้จัดส่งสินค้าในสหรัฐฯ ยังคงซบเซา แม้กระนั้น เราพบว่าปริมาณการขนส่งของ Coyote Logistics ยังคงเพิ่มขึ้น ธุรกิจฟอร์เวิร์ดดิ้งที่มีการเติบโตในแง่ของน้ำหนักการขนส่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์การขนส่งทางทะเลและเฟรททางอากาศในอเมริกาเหนือช่วยชดเชยให้กับธุรกิจเฟรททางอากาศระหว่างประเทศที่ซบเซาได้บางส่วน

กลุ่มธุรกิจกระจายสินค้ามีอัตราการเติบโตของรายได้ระดับหนึ่งหลักกลาง ๆ ในไตรมาสนี้ ด้วยรายได้หลักจากลูกค้าในธุรกิจการดูแลสุขภาพ ค้าปลีก และอากาศยาน 

รายได้จากธุรกิจเฟรทแบบไม่เต็มคันรถต่อน้ำหนัก 100 ปอนด์ เพิ่มขึ้น 3.7% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สภาวะตลาดปัจจุบันยังคงเป็นความท้าทายสำหรับระวางน้ำหนักเรือ กลุ่มธุรกิจนี้จึงต้องให้ความสำคัญกับการบริหารรายได้อย่างมีวินัยและเส้นทางการค้าที่ทำกำไรได้ดี

กระแสเงินสด
ในช่วงเก้าเดือนสิ้นสุด 30 กันยายน 2559 ยูพีเอสสร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงานจำนวน 5.4 พันล้านดอลล่าร์ ซึ่งรวมส่วนของเบี้ยบำนาญจำนวน 1.2 พันล้านดอลล่าร์ในไตรมาส 3  กระแสเงินสดอิสระมีจำนวน 3.6 พันล้านดอลล่าร์หลังจากหักค่าใช้จ่ายในการลงทุนต่าง ๆ จำนวน 1.8 พันล้านดอลล่าร์ บริษัทจ่ายเงินปันผลประมาณ 2.0 พันล้านดอลล่าร์ และซื้อหุ้นคืน 19.5 ล้านหุ้นเป็นเงิน 2.0 พันล้านดอลล่าร์

เกี่ยวกับยูพีเอส
ยูพีเอส เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจโลจิสติกส์ ด้วยโซลูชั่นต่าง ๆ ที่หลากหลายครบวงจรสำหรับการจัดส่งพัสดุภัณฑ์และคอนเทนเนอร์ บริการอำนวยความสะดวกสำหรับการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนการมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการบริหารโลกของธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า และให้บริการในกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ ทั่วโลก ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ UPS.COM® หรือบล็อก longitudes.ups.com  สำหรับการรับข่าวสารโดยตรงจากยูพีเอส สามารถทำได้ที่ pressroom.ups.com/RSS หรือที่ทวิตเตอร์ @UPS_News
« Last Edit: November 03, 2016, 02:02:38 PM by MSN »

MSN on November 03, 2016, 02:04:05 PM
UPS DRIVES HIGHER PROFIT IN 3Q16

•   3Q16 Diluted Earnings per Share Increased to $1.44 
•   U.S. Domestic Deliveries per Day Climb 5.7% Driven by Ecommerce
•   Deferred Air Shipments Jump 10% and Next Day Air Increased 5.9%
•   International Operating Profit up 14% on Daily Package Growth of 7.5%
•   Daily Export Shipments up 7.1% Led by Double-Digit Gains in Asia
•   Total UPS Revenue up 4.9% with Headwinds from Fuel and Currency






BANGKOK, Nov. 3, 2016 – UPS (NYSE:UPS) today announced third-quarter 2016 diluted earnings per share of $1.44, a 3.6% increase over the same period last year.  International operating profit increased 14% to $576 million, achieving the seventh consecutive quarter of double-digit growth. 

Total reported revenue was $14.9 billion, up 4.9% over the same quarter last year.  Changes in fuel surcharges and currency exchange rates negatively affected revenue growth.  On a currency-neutral basis, revenue increased 5.1%.  In addition, lower fuel surcharge rates reduced revenue growth by approximately 50 basis points.   

“We are providing value to UPS customers worldwide and our solutions enabled strong growth this quarter,” said David Abney, UPS chairman and CEO.  ”The investments we are making in technology and capacity will ensure UPS continues to deliver great results well into the future.”

Outlook
The company does not provide full-year 2016 earnings per share guidance on a GAAP basis, or a reconciliation from its full-year 2016 adjusted earnings per share guidance to full-year 2016 GAAP earnings per share, because it is not possible to reliably forecast certain items that could impact GAAP earnings per share.  In the fourth quarter, GAAP earnings per share is subject to an expected year-end mark-to-market (“MTM”) pension accounting adjustment, which could be material.

The MTM adjustment is significantly impacted by changes in interest rates, financial returns, demographics and other actuarial assumptions. As a result, the MTM pension adjustment is not included in the company’s 2016 full-year earnings per share guidance or a reconciliation to 2016 GAAP earnings.

The company’s adjusted earnings guidance for full-year 2016 remains at $5.70 to $5.90 per diluted share. Adjusted earnings per share refers to the company’s expectation for earnings per share before the impact of the expected MTM pension accounting adjustment.

 “Through the third quarter we are performing according to our expectations, and we’ve taken the necessary steps to ensure we capitalize on record volume levels during peak season,” said Richard Peretz, UPS chief financial officer.  “As a result, we remain confident in achieving our 2016 full-year guidance for adjusted diluted earnings per share.”

U.S. Domestic Package                     
U.S. Domestic revenue increased 4.8% over the third quarter of 2015, to $9.3 billion.  Average daily package volume increased 5.7%, with Deferred Air products up 10%, Next Day Air up 5.9% and Ground products up 5.2%.  Strong business-to-consumer (B2C) growth trends continued this quarter, while business-to-business (B2B) growth was positive primarily due to online retail returns. 

Revenue per package increased 0.9% over the same period last year.  Fuel surcharge rates reduced revenue per package growth by about 40 basis points.  Increases in base rates offset changes in product and customer mix. 

The underlying performance of the U.S. Domestic segment remains strong and is consistent with the first half of the year.  Operating profit was $1.3 billion and operating margin was 13.5%. 

International Package            
International operating profit jumped 14% to $576 million, a record for any third quarter in company history.  Volume growth in all products, base-rate increases and network efficiency gains contributed to the improved profitability. 

Revenue was $3.0 billion, up 2.2% compared to the third quarter last year.  On a currency-neutral basis, revenue was 3.1% higher.  In addition, lower fuel surcharges reduced revenue growth by approximately 70 basis points.  Daily Export volume increased 7.1%, on double-digit gains out of Asia and high-single digit cross-border shipments within Europe. 

Revenue per package decreased 2.8% from the prior year, with currency-neutral yields down 1.9%.  Additionally, lower fuel surcharge rates reduced revenue-per-package growth.  Changes in trade lanes and product mix offset base rate improvements. 

Supply Chain & Freight       
Supply Chain and Freight revenue increased 8.1%, to $2.6 billion.  Revenue growth was primarily due to the Coyote Logistics acquisition midway through the third quarter last year.  Weak market conditions in the Air Freight Forwarding and LTL (less than truckload) markets weighed on top-line growth. 

Market conditions in International Air Freight and the U.S. truckload brokerage industries remain soft.  Despite these conditions, we saw increased loads in Coyote Logistics.  The Forwarding business experienced tonnage growth in the Ocean and North American Air Freight products partially offsetting the decline in International Air Freight tonnage. 

The Distribution unit experienced mid-single-digit revenue growth this quarter.   Revenue gains in the Healthcare, Retail and Aerospace sectors led the unit higher. 

UPS Freight LTL revenue per hundredweight increased 3.7% over the same period last year.  Total tonnage remains challenged by current market conditions.  The business unit continued to focus on disciplined revenue management and profitable trade lanes.

Cash Flow
For the nine months ended Sept. 30, UPS generated $5.4 billion in cash from operations, which includes a planned discretionary pension contribution of $1.2 billion in the third quarter.  Free cash flow was $3.6 billion after making capital expenditures of $1.8 billion.  The company paid dividends of about $2.0 billion and repurchased 19.5 million shares for $2.0 billion.
   
About UPS
UPS (NYSE: UPS) is a global leader in logistics, offering a broad range of solutions including the transportation of packages and freight; the facilitation of international trade, and the deployment of advanced technology to more efficiently manage the world of business. Headquartered in Atlanta, UPS serves more than 220 countries and territories worldwide. The company can be found on the Web at ups.com® and its corporate blog can be found at Longitudes.ups.com. To get UPS news direct, visit pressroom.ups.com/RSS.