happy on October 18, 2016, 06:49:09 PM
ลอรีอัล ประเทศไทย ส่งเสริมการยอมรับสมาชิกในสังคมด้วย
โครงการ ‘จัดหาจ้างงานผู้ขาดโอกาสทางสังคม’
มอบโอกาสเท่าเทียมกันในการเข้าถึงอาชีพและสร้างรายได้

•   ตอกย้ำพันธสัญญา “Sharing Beauty With All” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในปี 2020
•   มีเป้าหมายเพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ผู้ขาดโอกาสในสังคมจำนวน 50 คนภายในสิ้นปีนี้

ลอรีอัล ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินพันธสัญญาการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2020 “Sharing Beauty With All” หรือ “แบ่งปันความงามให้ทุกสรรพสิ่ง” เดินหน้าโครงการจัดหาจ้างงานผู้ขาดโอกาสทางสังคม (Solidarity Sourcing Program) ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมอบโอกาสเท่าเทียมในการเข้าถึงอาชีพให้แก่ผู้ขาดโอกาสในชุมชนจำนวน 50 คน


                   ลอรีอัล กรุ๊ป ริเริ่มโครงการจัดหาจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม ขึ้นภายใต้พันธสัญญา “Sharing Beauty With All” ว่าด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเป็นโครงการที่มีเป้าหมายให้มีการดำเนินโครงการในลอรีอัล ทุกๆ สาขาทั่วโลก นอกจากนี้ ลอรีอัล ยังได้ดำเนินการตรวจสอบมาตรฐานการปฏิบัติตามด้านแรงงานกับพันธมิตรทางธุรกิจและไปพร้อมๆ กับการตรวจสอบมาตรฐานสรรหาบุคลากรผู้ขาดโอกาสทางสังคมทั่วโลกอย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการ

                   สำหรับในประเทศไทย โครงการจัดหาจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคมนี้ได้เปิดตัวโครงการในปีที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบโอกาสเท่าเทียมทางอาชีพให้แก่ผู้ขาดโอกาสในชุมชน เพื่อช่วยให้พวกเขาเหล่านั้นมีรายได้และอาชีพที่มั่นคง ลอรีอัล ประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะช่วยสร้างงานให้แก่ผู้ขาดโอกาสจำนวน 50 คนภายในปีนี้ โดยปัจจุบันมีผู้ที่เคยอยู่นอกตลาดแรงงานได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ทั้งผู้พิการและผู้เกษียณอายุเป็นจำนวน 47 คน


Mrs. Nathalie Gerschtein Keraudy

                   นางนาตาลี เกอร์ชไตน์ เคอโรดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ลอรีอัลไม่จำกัดการดำเนินงานด้านสังคมเพียงแค่ในองค์กรของเราเท่านั้น แต่ยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายสำคัญที่เราให้ความไว้วางใจและเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจและความสำเร็จในการเป็นบริษัทความงามที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้ ด้วยการสนับสนุนที่ดียิ่งจากพันธมิตรในการดำเนินงานภาคสังคมเราจึงสามารถผลักดันโครงการนี้มีความคืบหน้าในการดำเนินงานที่เป็นที่น่าพอใจในประเทศไทย ซึ่งเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนเสริมสร้างการยอมรับทางสังคมให้แก่ผู้ขาดโอกาส สามารถช่วยมอบอาชีพและช่วยสร้างรายได้ให้แก่พวกเขาเหล่านั้น”

                   เพื่อฉลองความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการ ลอรีอัล ประเทศไทย ได้มอบรางวัลเพื่อยกย่องพันธมิตรจำนวนสามรายของเราที่ได้ร่วมมือกันส่งเสริมและผลักดันโครงการอย่างเต็มกำลัง โดยเรามีเป้าหมายที่จะขยายการดำเนินโครงการไปยังพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นๆ ให้มากขึ้นเพื่อให้เปิดโอกาสให้ผู้ขาดโอกาสได้รับประโยชน์ในวงกว้างยิ่งขึ้น ไปพร้อมๆ กับพัฒนาการเติบโตของธุรกิจเราอย่างต่อเนื่องต่อไป

                   “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป้าหมายของเรา ทั้งในด้านธุรกิจและการดำเนินงานเพื่อสังคมกำลังเดินหน้าบรรลุผลตามที่เราวางแผน ซึ่งการร่วมมือในโครงการเช่นนี้ไม่เพียงเป็นความสัมพันธ์ที่ทางบริษัทและพันธมิตรต่างได้ประโยชน์ หรือ Win-Win เพียงสองฝ่ายเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำงานร่วมกันที่ Win-Win-Win คือมีผู้ได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสามฝ่าย ได้แก่พันธมิตรของเรา ตัวบริษัทลอรีอัลเอง และสังคมไทย ที่ได้รับประโยชน์จากโครงการนี้” นางนาตาลี กล่าว

                   ป้าแก้ว อดีตข้าราชการครูวัยเกษียณ หนึ่งในผู้ได้รับโอกาสจากโครงการ ‘จัดหาจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม’ กล่าวว่า หลังจากเกษียณจากการรับราชการเป็นครูแล้วนั้น ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไป ได้แต่อยู่บ้านเฉยๆ ยิ่งนานวันใจมันรู้สึกห่อเหี่ยว รู้สึกเหงา และยิ่งความเหงามันสะสมขึ้นทุกวันๆ จนรู้สึกว่าบางครั้งตัวเองไร้ค่า เป็นเพียงแค่คนแก่คนหนึ่ง ซึ่งจากวันนั้นถึงวันนี้เมื่อได้รับโอกาสจาก หจก.เอส ที รีแพ็ค (ST.REPACK) ที่ได้มาประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้กับกลุ่มผู้สูงวัย ที่เทศบาลบางปะกง ซึ่งตัวป้าเองและกลุ่มผู้สูงวัย รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสให้มาร่วมงานกับโครงการฯนี้ และเมื่อได้มาทำงานจริง ป้ารู้สึกมีความสุข รู้สึกมีคุณค่าทางด้านจิตใจ โดยที่ป้าไม่ได้เป็นภาระให้ครอบครัวแต่ยังสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้ แล้วคนแก่ๆ ที่มองตัวเองว่าไม่มีค่า พอเค้าเห็นป้า เค้าบอก “ดูป้าแก้วสิ เป็นตัวอย่างที่ดี” ป้าก็ตอบว่า “ลองมาดูสิ สนุกดี” ป้ารู้สึกขอบคุณและดีใจนะคะที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ ดีๆ เช่นนี้












* * * * * * * * * *

เกี่ยวกับลอรีอัลกรุ๊ป

ลอรีอัลคือบริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดแมส ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ร้านทำผม และร้านค้าปลีก เรายึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัยกว่า 4,000 คน ด้วยงบประมาณการวิจัย 857 ล้านยูโร (38 พันล้านบาท) และการจดสิทธิบัตรกว่า 600 ฉบับในแต่ละปี เพื่อตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก และมุ่งมั่นที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคหน้าใหม่หนึ่งพันล้านคนในอนาคต โดยมีพันธสัญญา เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2020 “Sharing Beauty With All” เป็นแนวทางกำหนดเป้าหมายเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกภาคส่วนของ
ลอรีอัลกรุ๊ป เพื่อการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนของเรา


เกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทย

ลอรีอัลประเทศไทยเป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่าย 21 แบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์;
•   แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค: ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่, เมย์เบลลีน นิวยอร์ค และนิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ
•   แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง: ลังโคม, ไบโอเธิร์ม, จิออร์จิโอ อาร์มานี , ราล์ฟ ลอเรน, คาชาเรล, กี ลาโรช, คีลส์, ชู อูเอมูระ, วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ, ดีเซล, อีฟ แซงต์ โลร็องต์, เออเบิน ดีเคย์ และคลาริโซนิค โปรเฟสชั่นแนล
•   แผนกผลิตภัณฑ์มืออาชีพ: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคราสตาส
•   แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง: ลา โรช-โพเซย์ และวิชชี่