news on October 13, 2016, 09:14:21 AM
โฉมใหม่! “ฮุค (HOOQ)” อัดฟีเจอร์ “ฟรีเมี่ยม” (Freemium) ครั้งแรกของอาเซี่ยน ที่วิดีโอออนดิมานท์ จะเปิดให้ชมฟรี





          ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวีดิโอออนดิมานท์อีกครั้ง เมื่อ ฮุค (HOOQ) สร้างปรากฎการณ์ใหม่เพิ่มฟีเจอร์ "ฟรีเมี่ยม" (Freemium) ที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าถึงซีรี่ส์ระดับพรีเมี่ยมจากทั่วโลกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดการใช้งาน
 
          ฮุค (HOOQ) ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักความบันเทิงในแบบทุกที่ทุกเวลา ด้วยบริการรูปแบบผสมผสานใหม่นี้ จะอนุญาตให้ลูกค้าทดลองใช้งานบริการแบบพรีเมียมได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย สาหรับผู้ใช้บริการที่ลงทะเบียนจะได้ชมตอนแรกของซีรีส์เรื่องต่างๆ (Pilot episodes) ได้ฟรีแม้จะสิ้นสุดระยะเวลาของการทดลองใช้งานแล้วก็ตาม อาทิ เลเจนด์ ออฟ ทูมอโรว์ (DC's Legends of Tomorrow), ซูเปอร์เกิร์ล (Supergirl), เอเจนท์ส ออฟ ชีลด์ (Marvel Agent of Sheild), วันซ์ อะพอน อะ ไทม์ (Once Upon a Time) เป็นต้น ซึ่งการเปิดให้ชมฟรีเป็นตัวอย่างก่อนเช่นนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้ว่าจะชมซีรี่ส์เรื่องนั้นๆต่อหรือไม่ ก่อนจะจ่ายค่าสมาชิกต่อไป ให้อำนาจการตัดสินใจอยู่ที่ผู้ใช้ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์พิเศษจาก ฮุค (HOOQ) เท่านั้น

          "เรามีความยินดีที่จะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักการบริการที่มาในรูปแบบผสมผสาน (Hybrid) ที่ให้อำนาจแก่ลูกค้าในการตัดสินใจที่จะซื้อ ซึ่งบริการในแบบไฮบริดใหม่นี้เป็นผลมาจากการที่เราได้เรียนรู้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ศึกษาการใช้งานในรูปแบบต่างๆ รวมถึงได้พูดคุยกับผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการของพวกเขาในการใช้งานวิดีโอออนดีมานท์

          เราเชื่อว่านี่จะเป็นการได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย (win-win strategy) ทั้งกับผู้ใช้บริการ และกับธุรกิจของเราเพราะมันอนุญาตให้ผู้ใช้บริการสามารถทดลองชมซีรี่ส์เรื่องต่างๆได้ก่อนที่จะตัดสินใจจ่ายเงิน ขณะเดียวกันเราก็จะได้รับโอกาสในการเข้าถึงผู้ใช้บริการได้ซ้ำอีกในทุกๆครั้งที่มีการนำเสนอซีรี่ส์เรื่องใหม่ แม้ว่าจะหมดช่วงเวลาทดลองฟรีแล้วก็ตาม

          หลักสำคัญของทุกๆธุรกิจ video-on-demand คือคอนเทนต์ ซึ่งเรามั่นใจว่า สิ่งที่เรามอบให้กับผู้ใช้บริการจะทำให้พวกเขาอยู่กับเราตลอดไป" คุณปีเตอร์ บิธอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฮุค (HOOQ) กล่าว

          "ฟรีเมี่ยม" จะถูกบรรจุอยู่ในฮุค (HOOQ) ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป แฟนๆ ที่ใช้บริการ HOOQ เตรียมพบกับอินเตอร์เฟซใหม่ของแอพพลิเคชันที่เราภูมิใจนำเสนอซึ่งเป็นการดีไซน์แบบที่เหมาะกับการใช้งานโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ (mobile-first UX) ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากข้อมูลจากการทดลองใช้งานของลูกค้าจำนวนมากที่ได้ใช้งานในขั้นทดลอง รวมถึงการวิจัยเกี่ยวกับการใช้งานเพื่อให้ได้มาซึ่งประสบการณ์ที่มุ่งเน้นให้ความสาคัญกับลูกค้าเป็นหลัก เนื่องจากลูกค้าเกินกว่าร้อยละ 80 ของเราใช้บริการ HOOQ บนอุปกรณ์เคลื่อนที่

          ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานสังคมออนไลน์ของผู้ใช้งานในยุคดิจิทัล การเปิดตัวบริการที่เน้นใช้งานบนมือถือเป็นหลัก หนึ่งในเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่สุดก็คือการนำเสนอแบบเรียลไทม์ และยังมีเครื่องมือแนะนำที่สามารถปรับได้ตามความชอบส่วนบุคคล ซึ่งจะช่วยให้การค้นหาภาพยนตร์เรื่องโปรดทำได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

          นอกจากนื้ ยังมีการพัฒนาระบบ ค้นหา (search engine), รายชื่อที่สนใจชมในอนาคต (wish-lists) รวมไปถึงการส่งมอบคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดสาหรับการเริ่มต้นใช้งานแอพลิเคชั่นและการเริ่มสตรีมคอนเทนต์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

          ขณะเดียวกัน ฮุค (HOOQ) ยังมีแค็ตตาล็อคภาพยนตร์ไทยให้ชมมากที่สุดในจำนวนผู้ให้บริการด้านวิดีโอออนดีมานท์จากสตูดิโอชั้นนำในประเทศ อย่าง จีทีเอช, ไฟว์สตาร์, สหมงคลฟิล์ม, เอ็ม39, เอ็มพิคเจอร์, กับภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง "หลวงพี่แจ๊ส 4 จี" "กวนมึนโฮ" และ "เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ" เช่นเดียวกับละครโทรทัศน์เรื่องดังหลายเรื่อง โดยสามารถเข้าถึงได้ง่ายกับผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือแล็ปท็อป ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

          ในปัจจุบันสามารถเข้าถึงแอพลิเคชั่น ฮุค (HOOQ) ได้ทั้งระบบ iOS, Android, เว็บไซต์ , Chromecast และ Android Set-top Box และยังสามารถรับชมผ่านทาง AirPlay และ Mobile Web ได้อีกด้วย

          "เราทราบว่าผู้ใช้บริการของเราส่วนใหญ่มีความสุขกับ ฮุค (HOOQ) ผ่านสมาร์ทโฟน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ถูกต้องหากว่าเราจะตัดสินใจเพิ่มแพลตฟอร์มต่างๆในการรับชม เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับสิ่งที่ดีที่สุดผ่านสมาร์ทโฟนของพวกเขา นอกจากนี้การมีคอนเทนต์แบบเรียลไทม์ก็ยังเป็นเรื่องที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นมาก เพราะเราจะรู้ได้ทันทีตอนนี้ซีรี่ส์เรื่องใดกำลังดัง หรือคนอื่นๆกำลังรับชมเรื่องอะไร และเรื่องอะไรที่กำลังอินเทรนด์" คุณกุลพงษ์ บุนนาค ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าว

          ฮุค (HOOQ)สามารถสมัครใช้บริการได้แล้วง่ายๆผ่านการดาวโหลดแอพลิเคชั่น หรือลงทะเบียนที่ www.HOOQ.tv เพื่อรับสิทธิพิเศษทดลองดูภาพยนตร์และซีรี่ส์ฟังไม่อั้นฟรี และมีค่าบริการรายเดือนเพียง 119 บาทเท่านั้น

news on October 13, 2016, 09:15:12 AM
ฮุค (HOOQ) ตอกย้ำความเป็นผู้นำ เปิดตัวบริการ “ฟรีเมียม” ดูหนังดี ซีรีส์ดัง แบบไม่มีโฆษณา รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมนำเสนอประสบการณ์พิเศษสุดสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ



          ฮุค (HOOQ) ผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ระดับพรีเมียมรายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชันเวอร์ชั่นใหม่และอัพเดทฟีเจอร์ใหม่แบบผสมผสานในรูปแบบฟรีเมียม (Freemium) ไม่มีโฆษณาเป็นรายแรกของวงการ และให้ลูกค้าทดลองใช้บริการฟรีอย่างจุใจ บริการวิดีโอออนดีมานด์ใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้น

          ในเอเชียเพื่อชาวเอเชียโดยเฉพาะนี้ ใช้เทคโนโลยีที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ Mobile-first user เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของกลุ่มลูกค้าที่นิยมเสพความบันเทิงผ่านโทรศัพท์มือถือ

          สำหรับแอพฟรีเมียมไม่มีโฆษณา (Freemium) บริการรูปแบบผสมผสานใหม่นี้ ฮุค (HOOQ) ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานบริการแบบพรีเมียมได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ใช้บริการที่ลงทะเบียนจะได้ชมตอนแรกของซีรีส์ทุกเรื่องได้ฟรีแม้จะสิ้นสุดระยะเวลาของการทดลองใช้งานแล้วก็ตาม โดยตอนนี้ลูกค้าสามารถติดตามชมตอนแรกของซีรีส์ดังจากค่าย DC เรื่อง เลเจนด์ ออฟ ทูมอโรว์ (DC's Legends of Tomorrow), ซูเปอร์เกิร์ล (Supergirl), เอเจนท์ส ออฟ ชีลด์ (Marvel Agent of Shield), วันซ์ อะพอน อะ ไทม์ (Once Upon a Time) เป็นต้น ได้ตลอดเวลาที่ใช้บริการ ซึ่งตัวอย่างที่เพิ่มเติมให้นี้จะช่วยเพิ่มอำนาจการตัดสินใจให้แก่ผู้ใช้บริการว่าจะดูตอนต่อไปจนจบเรื่องเลยหรือไม่ ก่อนที่จะจ่ายค่าสมัครสมาชิกต่อไป

          ปีเตอร์ บีธอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุค (HOOQ) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวบริการในรูปแบบผสมผสานหรือแบบไฮบริด ที่ให้อำนาจแก่ลูกค้าในการตัดสินใจก่อนที่จะซื้อ ซึ่งบริการในแบบไฮบริดใหม่นี้เป็นผลมาจากการที่เราได้เรียนรู้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ศึกษาการใช้งานในรูปแบบต่างๆ รวมถึงได้พูดคุยกับลูกค้าจำนวนมาก ทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการของพวกเขาว่าต้องการอะไรจากบริการวิดีโอออนดีมานด์ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นกลยุทธ์ที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย หรือ วิน-วิน ทั้งลูกค้าของเราและธุรกิจของเรา เพราะบริการนี้อนุญาตให้ลูกค้าได้ทดลองใช้บริการและดูคอนเทนต์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ขณะเดียวกัน เราก็มีโอกาสที่จะเข้าถึงลูกค้าได้ซ้ำอีกในเวลาที่เรานำเสนอภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่อยู่นอกระยะเวลาทดลองใช้ฟรีของพวกเขา กุญแจสำคัญของบริการวิดีโอออนดีมานด์ก็คือ คอนเทนต์ และเราก็มั่นใจอย่างยิ่งว่าข้อเสนอของเราจะทำให้ลูกค้าจะหันมาใช้บริการ ฮุค (HOOQ) ต่อเนื่องมากขึ้นอย่างแน่นอน"

          ฟีเจอร์ใหม่ฟรีเมียมแบบไม่มีโฆษณา (Freemium) ของ ฮุค (HOOQ) จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยเน้นผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก ลูกค้าที่ใช้บริการ ฮุค (HOOQ) เตรียมพบกับอินเตอร์เฟซใหม่ของแอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็นการดีไซน์แบบที่เหมาะกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ (mobile-first UX) โดยถูกสร้างขึ้นจากข้อมูลจากการทดลองใช้งานของลูกค้าจำนวนมากที่ได้ใช้งานในขั้นทดลอง รวมถึงการวิจัยเกี่ยวกับการใช้งานเพื่อให้ได้มาซึ่งประสบการณ์ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก เนื่องจากลูกค้าเกินกว่าร้อยละ 80 ของเราใช้บริการ ฮุค (HOOQ) บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานในยุคดิจิทัล บนสังคมออนไลน์ที่เน้นใช้งานบนมือถือเป็นหลักในครั้งนี้ถือเป็นการนำเสนอคอนเท้นแบบเรียลไทม์รูปแบบใหม่ และยังมีเครื่องมือแนะนำที่สามารถปรับได้ตามความชอบส่วนบุคคล ซึ่งจะช่วยให้การค้นหาภาพยนตร์เรื่องโปรดทำได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเสิร์จเอ็นจิ้นที่พัฒนาขึ้นอีกขั้นมีวิชลิสต์หรือรายการที่ต้องการจะชมในอนาคต และมีการส่งมอบคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดสำหรับการเริ่มต้นใช้งานแอพและการเริ่มสตรีมคอนเทนต์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

          แอพพลิเคชั่นใหม่นี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมงานภายในของ ฮุค (HOOQ) ที่ใช้เวลาเกือบ 9 เดือน และถูกวางอยู่ในระบบหลังบ้านแบบใหม่ที่มุ่งเน้นส่งมอบประสบการณ์การถ่ายทอดสัญญาณที่มีคุณภาพสูงกว่าและเร็วกว่าสำหรับลูกค้า นอกเหนือจากการรองรับการใช้งานในระบบ iOS แอนดรอยด์ เว็บ โครมแคสต์ และกล่องแอนดรอยด์เซ็ตท็อปบ็อกซ์ที่มีอยู่เดิมแล้ว บริการของ ฮุค (HOOQ) ยังจะสามารถใช้งานได้บนแอร์เพลย์และโมบายล์เว็บอีกด้วย

          กุลพงษ์ เบิร์ด บุนนาค ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮุค (HOOQ) ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า"จากการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในเมืองไทย เรารู้ว่าลูกค้าของเราส่วนใหญ่จะเพลิดเพลินกับบริการของ ฮุค (HOOQ) บนโทรศัพท์มือถือ จึงเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมากที่เราจะเพิ่มแพลตฟอร์มทั้งหมดลงบนอินเตอร์เฟซสำหรับมือถือ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา สำหรับผมแล้ว หนึ่งในคุณสมบัติใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดก็คือ การฟีดคอนเท้นแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะแสดงรายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเราจะรู้ว่าคนอื่นๆ กำลังดูเรื่องอะไรอยู่ และรู้ว่าเรื่องไหนกำลังมาแรง"

          เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และ แพตตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา นักแสดงชื่อดัง และผู้ใช้บริการ ฮุค (HOOQ) กล่าวเพิ่มเติมว่า "รู้สึกดีใจมากๆที่มีแอพพลิเคชั่นดีๆแบบนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มช่องทางให้คนได้ชมผลงานของเราเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนไทยที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนถนนเวลารถติดเราก็สามารถชมความบันเทิงผ่าน ฮุค (HOOQ) บนมือถือได้ง่ายๆ ส่วนเราเป็นนักแสดงเวลาที่เราอยู่ในกองถ่ายบางช่วงจะมีเวลารอเข้าฉากนานมาก เราก็ไม่ต้องนั่งรอแบบเบื่อๆอีกต่อไป เปลี่ยนช่วงเวลานั้นให้มีความสุขได้ง่ายๆ เพียงเปิดแอพพลิเคชั่นฮุค (HOOQ) แล้วกดดูหนัง ดูรายการ ดูซีรีส์ที่เราชอบ"

          HOOQ เป็นบริษัทสตาร์ทอัพร่วมทุนระหว่างสิงเทล โซนี พิคเจอร์ เทเลวิชันและวอร์เนอร์ บราเดอร์ส และเป็นบริการที่ได้รับรางวัลที่ให้อำนาจแก่ลูกค้าในการเข้าถึงการสตรีมมิ่งออนไลน์ได้โดยไม่จำกัด และยังสามารถเลือกชมภาพยนตร์และซีรีส์ชั้นนำจากฮอลลีวูดและประเทศไทย ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ททีวีผ่านกูเกิ้ลโครมแคสต์ กล่องแอนดรอยด์เซ็ตท็อปบ็อกซ์ และตอนนี้ก็สามารถดูได้ทางแอร์เพลย์แล้ว