JUBILE เจ๋ง! คว้ารางวัลองค์กรนวัตกรรมยอดเยี่ยม กลุ่มบริการ ปี 2016
JUBILE โชว์ศักยภาพบริหารองค์กรเหนือชั้น คว้ารางวัลองค์กรนวัตกรรมยอดเยี่ยม กลุ่มบริการ จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกเพียงหนึ่งเดียวในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ที่ได้รับรางวัลองค์กรนวัตกรรมยอดเยี่ยม ท่ามกลางวงล้อมกลุ่มอุตสาหกรรม ผู้บริหาร ยืนยัน เดินหน้าสร้างนวัตกรรมทุกส่วนขององค์กรไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจลูกค้า
นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า บริษัทได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตรรับรอง “องค์กรนวัตกรรมยอดเยี่ยม” กลุ่มบริการ ประจำปี 2016 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการดำเนินโครงการร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) และ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากคณะผู้วิจัยได้เข้าเยี่ยมชมและประเมินศักยภาพทางนวัตกรรม ซึ่ง JUBILE นับเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจค้าปลีกเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าว
“เรารู้สึกยินดีอย่างมากกับรางวัลนี้ เนื่องจากเราเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจค้าปลีกเพียงรายเดียวที่ได้ รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม ท่ามกลางวงล้อมของกลุ่มอุตสาหกรรม สะท้อนให้เห็นว่า นวัตกรรม สามารถนำมาใช้กับทุกส่วนขององค์กร ไม่ใช่เฉพาะการผลิตสินค้านวัตกรรม แต่อยู่ในทุกกระบวนการภายในองค์กร ทั้งหมดเพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุด ซึ่งจะนำพาให้องค์กรประสบความสำเร็จได้” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว
นางสาวอัญรัตน์ เปิดเผยว่า แม้บริษัทจะดำเนินธุรกิจขายเพชรและเครื่องประดับเพชร แต่ก็ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมมาโดยตลอด ซึ่งนับเป็น 1 ใน ค่านิยมหลักขององค์กร (Core Value) ดังจะเห็นได้จากการเป็นบริษั ทในธุรกิจเพชรและเครื่องประดับของไทยเพียงบริษัทเดียวที่เข้าจดทะเบียนก้าวเป็นบริษั ทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ การเป็นผู้บุกเบิกช่องทางขายในศูนย์การค้า และบริษัทยังดำเนินการด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง อาทิ นวัตกรรมการผลิตเครื่องประดับที่สวมใส่สบายคำนึงถึงสรีระของผู้สวมใส่ การออกแบบ ตลอดจนนวัตกรรมด้านการตลาด การสื่อสาร การบริหารบุคลากร เรียกได้ว่า ทุกกระบวนการ
ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทได้ลงทุนนวัตกรรมในด้านการจัดเก็บข้อมูล และระบบการจัดการด้านลูกค้าสั มพันธ์ เพื่อที่จะนำมาเชื่อมโยงการวางแผนกลยุทธ์ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ สาขา การสื่อสารแบรนด์ การสร้างเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์ความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และจะต้องมีเกณฑ์การประเมินผลที่มีประสิทธิภาพด้วย
“นวัตกรรมจะต้องอยู่ในสายเลือดขององค์กรสามารถเกิดได้ทุกจุด ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน เนื่องจากทุกฟันเฟืองย่อมเชื่อมโยงกัน ดังนั้นทุกแผนกของยูบิลลี่ จะต้องสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อตอบวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่พนักงานของบริษัททราบดี” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว
นางสาวอัญรัตน์ ยืนยันว่า บริษัทยังคงยึดมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคำว่านวัตกรรมนอกจากเป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีขึ้น แต่ยังรวมถึงการนำสิ่งใหม่ๆที่ เกิดขึ้นแล้วในสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจอื่นๆ มาปรับใช้ในองค์กรให้เกิดผลลั พธ์ที่ดีอีกด้วย โดยจะดำเนินควบคู่กับค่านิ ยมของบริษัทในเรื่องอื่น ทั้ง การยึดมั่นความโปร่งใส และมีจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ การสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิ จและการจ้างงาน การใช้ความสามารถในการสรรหาวั ตถุดิบชั้นเลิศ รวมไปถึงใส่ใจความเป็นอยู่ และ การพัฒนาทีมงาน
สำหรับรางวัล “องค์กรนวัตกรรมยอดเยี่ยม” นับเป็นส่วนหนึ่งของการโครงการส่ งเสริมความสามารถทางนวัตกรรม ผ่านกระบวนการประเมินศักยภาพทางนวัตกรรม (Innovation Capabilities) จากความร่วมมือของ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อให้ได้แนวทางการยกระดั บความสามารถทางนวัตกรรมสำหรับบริษัทจดทะเบียน อันจะส่งผลต่อการพัฒนาและสร้างองค์กรให้เป็นองค์กรสู่ ความเป็นเลิศทางนวัตกรรม โดยกรอบการวิเคราะห์ เน้นไปที่การนำองค์กร การสร้างเครือข่าย การส่งเสริมวัฒนธรรมนวัตกรรมในองค์กร การวางโครงสร้างองค์กร การจัดการองค์ความรู้ รวมถึงการดูแลพนักงาน