happy on September 01, 2016, 09:49:20 PM
บาจา ผู้นำแฟชั่นรองเท้าระดับโลก มั่นใจตลาดไทยขาขึ้น
ปล่อย เฮอร์ริเทจ คอลเลคชั่น เจาะตลาดกลุ่มบน


Mr. Alexis Nasard

                   กรุงเทพฯ, 1 กันยายน 2559: ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบาจา มร.อเล็กซิส นาซาร์ด ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เดินทางมาประเทศไทยเพื่อนำเสนอบาจา เฮอร์ริเทจ คอลเลคชั่น อีกทั้งแสดงวิสัยทัศน์ของตลาดสินค้าแฟชั่นในเมืองไทย พร้อมทั้งเผยกลยุทธ์เพื่อการขยายตลาด เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น 

                   มร. อเล็กซิส นาซาร์ด เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบาจา เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อแถลงถึงกลยุทธ์ของบาจาในระดับโลกและกลยุทธ์ในเมืองไทยอีกด้วย เขามีประสบการณ์ในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคมากว่า 24 ปี เคยเป็นผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่างๆ ในหลากหลายแบรนด์ ซึ่งเป็นผู้กำหนดกลยุทธ์ต่างๆ ของการขยายตลาดของสินค้าใหม่ๆ ในหลากหลายแบรนด์ดัง ทั้งในส่วนของช่องทางการค้าปลีกและพัฒนากลยุทธ์เพื่อการขยายตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับความสำเร็จ

                   “ผมรู้สึกตื่นเต้นในการได้รับโอกาสทำหน้าที่นี้ในบาจา ซึ่งผมและทีมงานจะทำให้แบรนด์ของบาจาติดตลาดแฟชั่น ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและตลอดเวลา โดยมองว่ามันท้าทายตรงที่เราจะต้องก้าวให้ทันความต้องการของผู้บริโภคและสิ่งรอบตัวตลอดเวลานั่นเอง อีกทั้งต้องรักษาความแข็งแกร่งในมูลค่าของแบรนด์ตามรูปแบบของกลุ่มบริษัทบาจาในระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเมืองไทย ผมมั่นใจว่าพวกเราสามารถจะต่อยอดความสำเร็จและขยายตลาดออกไป โดยจะต้องเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น” มร.อเล็กซิส นาซาร์ด กล่าว




                   มร.อเล็กซิส นาซาร์ดได้ตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของบาจา ที่ต้องการเป็นผู้นำด้านผู้จำหน่ายสินค้าแฟชั่นระดับนานาชาติในประเทศไทย โดยการนำเสนอรองเท้าแฟชั่น คุณภาพดี ราคาเหมาะสม ดีไซน์นำสมัยและสวมใส่สบาย ซึ่งปัจจุบันมีร้านบาจา 251 ร้าน และร้าน FOOTIN 25 ร้าน ในประเทศไทย ทั้งนี้ในตลาดเมืองไทยถือได้ว่าเป็นตลาดแฟชั่น และถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลก เขามองว่ายังมีช่องทางในการขยายตลาดบาจาในเมืองไทยอีกมาก ซึ่งปัจจุบันบาจามีส่วนแบ่งการตลาดในไทยอยู่ที่ 3.7% ซึ่งตั้งเป้าว่าจะขยายเป็น 4% ภายในปี พ.ศ. 2563 ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการรับรู้และการสร้างแบรนด์บาจา ขณะนี้บาจากำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนากลยุทธ์ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ เพื่อเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายบาจา เฮอร์ริเทจ คอลเลคชั่น

                   ซึ่งคอลเลคชั่นพิเศษนี้ ประกอบด้วยรองเท้าบาจาที่ได้รับความนิยมและได้รับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมากว่า 122 ปี ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เรียกว่ารุ่น “บาจา บุลเล็ต” และ “บาจา เทนนิส” ซึ่งส่วนของบาจาเทนนิสเองก็มี รุ่น บาจา เทนนิส เอ็กซ์ พีนัทส์ ที่บาจาได้นำการ์ตูนของชาร์ลส์ ชูทส์นักเขียนการ์ตูนชื่อดังเพื่อใช้เป็นลวดลาย และทำให้รุ่นนี้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากนี้จะมีบาจารุ่นอื่นๆ ที่จะนำมาวางจำหน่ายในประเทศไทยอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วยช่องทางการจำหน่ายแบบพิเศษเท่านั้น

                   “พวกเราพร้อมที่จะร่วมงานกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำในการวางจำหน่าย เฮอร์ริเทจ คอลเลคชั่น ให้มากขึ้นในประเทศไทย ผมมองว่าผู้บริโภคในประเทศไทยมีความเป็นแฟชั่นนิยม ซึ่งนั่นเองที่ทำให้เราตั้งเป้าแนวโน้มยอดขายที่จะเติบโตกว่า 110% ในครึ่งปีหลัง 2559 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว และภายในปีพ.ศ. 2563 ได้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายสูงถึง 35% และนั่นหมายถึงเป็นสองเท่าของกำไรในปัจจุบัน ซึ่งบาจา เฮอร์ริเทจและคอลเลคชั่นใหม่ของบาจาที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เรากลายเป็นมือหนึ่งในตลาดผู้นำแฟชั่นและผู้เชี่ยวชาญด้านรองเท้า” มร.อเล็กซิส นาซาร์ด กล่าวเสริม

###

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทบาจา:

กลุ่มบริษัทบาจา ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1984 บาจาเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าคุณภาพ มีพนักงาน 30,000 คน มีโรงงานผลิต 24 แห่ง ร้านจัดจำหน่ายกว่า 5,000 ร้าน และมีกระจายอยู่ใน 70 ประเทศทั่วโลก





มร.อเล็กซิส นาซาร์ด
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบาจา


มร.อเล็กซิส นาซาร์ด ได้ร่วมงานกับบาจาในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เขามีประสบการณ์มากว่า 24 ปีในสินค้าอุปโภคบริโภค เคยทำงานที่ไฮเนเก้นมา 6 ปี โดยตำแหน่งล่าสุดที่ผ่านมา คือ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลกในหลายๆแบรนด์ทั้งที่เป็นนานาชาติและแบรนด์ในประเทศ 

ก่อนหน้านั้นเขาได้ทำงานที่บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล มากว่า 17 ปี ด้วยตำแหน่งระดับผู้บริหาร เขาได้กำหนดกลยุทธ์ต่างๆในการขยายตลาดของสินค้าใหม่ๆ ในหลากหลายแบรนด์ดัง ทั้งในส่วนของช่องทางการค้าปลีกและพัฒนากลยุทธ์เพื่อการขยายตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับความสำเร็จ

เขาได้สำเร็จการศึกษาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) จาก Haas School of Business at the University of California, Berkeley และวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต จาก St. Joseph University, Beirut.


Bata – the Global Fashion Retailer Specialising in Footwear, Casts Its Spotlight on Thailand


Mr. Alexis Nasard

BANGKOK, THAILAND: The newly appointed CEO of Bata, Mr. Alexis Nasard is currently visiting Thailand to give a sneak preview of Bata’s stylish Heritage Collection, as well as the company’s global strategy and the new vision and approach to expanding its reach in the Thai market.

Appointed as the new CEO of Bata (www.bata.com) on April 4, 2016, Mr. Alexis Nasard is coming to Thailand to promote both the company’s global and local strategies. He has 24 years’ experience in the consumer goods sector, and has held various senior management roles where he defined the strategies for new product categories and retail channels both in developed and emerging markets.

“I am very excited about the opportunity to work with the Bata team to further develop the brand in the fast-changing consumer and retail environment, building on the company’s strong assets and global footprint, now with a focus on Thailand. I am confident we will be able to further establish Bata in emerging markets and increase our market share,” said Alexis Nasard.





At Bata, Mr. Nasard is working on realising the company’s new vision of being the leading international fashion retailer in Thailand by providing surprisingly affordable, stylish and comfortable shoes, currently available at 251 Bata stores and 25 FOOTIN stores countrywide. With a very fashion conscious local community and a strong tourism sector, he sees a lot of room for expansion in Thailand, aiming to increase the market share from the current 3.7% to 4% by 2020. To gain the necessary exposure and build the brand, Bata is currently in the process of formalizing exclusive strategic partnerships with the owners of leading ultra-modern malls, to market and distribute the classic Bata Heritage Collection.

This special collection features two of Bata’s most successful models from its 122-year history of producing shoes, namely Bata Bullets and Bata Tennis. The recent Bata Tennis X Peanuts collaboration, featuring Charles Schulz’s famous Peanuts comic’s, immediately went viral around the world. Further exciting new collaborations will be announced in the coming months and will also be available in Thailand via exclusive channels only.

“We are looking forward to working with leading retailers, to distribute our Heritage products more effectively in Thailand. People here are very fashionable and stylish, which is why we have set ourselves the high goal of 110% growth in the second half of 2016 compared to last year. And by 2020 we want to increase our turnover by 35% and double our profitability. With Bata’s cool style and constantly renewing collections, we can become the country’s number one international fashion retailer specializing in footwear,” says Alexis Nasard.






Mr.Alexis Nasard
Bata’s Group CEO


Bata’s new CEO, Mr. Alexis Nasard joins Bata with 24 years of experience in consumer goods. He spent 6 years at Heineken, most recently as President and Global Chief Marketing Officer for their extensive number of global and local brands.

Previously, he worked for Procter & Gamble for 17 years, holding senior management roles, including defining the strategies for new product categories and selling through various retail channels both in developed and emerging markets.

Mr. Nasard has an MBA from the Haas School of Business at the University of California, Berkeley and a Master’s degree in Engineering from St. Joseph University, Beirut.
« Last Edit: September 01, 2016, 09:54:06 PM by happy »