MSN on June 01, 2016, 02:55:59 PM
“สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” อวดโฉมใหม่ เนรมิตสู่การเป็น ‘ห้องทดลองค้นหาไลฟ์สไตล์’ เชิญชวน ‘มาเล่นสนุกด้วยกัน!’











          ยิ่งใหญ่สมการรอคอย กับการอวดโฉมใหม่ของ "สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม" (Siam Discovery The Exploratorium) ไลฟ์สไตล์ สเปเชี่ยลตี้ สโตร์ ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ซึ่งพลิกโฉมให้เป็นมากกว่าศูนย์การค้า แต่เปรียบเสมือน The Biggest Arena of Lifestyle Experiments สนามทดลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ซึ่ง คุณชฎาทิพ จูตระกูล บอสใหญ่ สยามพิวรรธน์ จับมือกับ เนนโดะ (Nendo) ทีมออกแบบชื่อดังจากญี่ปุ่น เนรมิตงานแกรนด์โอเพนนิ่งสุดอลังการ แบบไม่ซ้ำใคร อัดแน่นด้วยไอเดียสร้างสรรค์ ผ่านเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ และนวัตกรรมสุดล้ำ ให้คนรุ่นใหม่หัวใจแรงได้ดื่มด่ำกับผลงานศิลปะ และงานอินสตอลเลชั่นฝีมือศิลปินนักออกแบบระดับโลก ณ ดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          แค่เริ่มงานเหล่าบรรดาเซเลบริตี้คนดังที่ตบเท้ามาร่วมเฉลิมฉลองให้กับโฉมใหม่ของ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม อาทิ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, ม.ร.ว.จันทรลดา ยุคล, ม.ล.ขวัญกมล-ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่, สาระ ล่ำซำ, ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และ ร.อ.กฤชพล เศวตนันท์, สุริยน ศรีอรทัยกุล, หทัยเทพ ธีระธาดา, เพลินจันทร์-ปริญญา รุ่นประพันธ์, ดิษฐวัฒน์ อิสสระ, อัมพรพิมพ์ วัชราภัย, คณชัย เบญจรงคกุล, ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์, โอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์, สุวดี พึ่งบุญพระ, ม.ร.ว สุทธิภาณี ยุคล ฯลฯ ก็ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับพิธีเปิดสุดตระการตา ด้วยเทคโนโลยีแสง สี เสียง ระดับอินเตอร์ เพื่อเปิดตัว 'ดิสคัฟเวอรี่แมน' (Discovery Man) หุ่นคาแรกเตอร์ดีไซน์ไซส์ยักษ์ สูงกว่า 5 เมตร สัญลักษณ์ของสยามดิสคัฟเวอรี่ โฉมใหม่ ซึ่ง มร.โอกิ ซาโตะ หัวหน้าทีมเนนโดะ ในฐานะหัวหน้าที่ปรึกษางานออกแบบอาคารและงานออกแบบตกแต่งภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ ออกแบบให้มีหัวเป็นรูปกล่องสี่เหลี่ยม สื่อถึงความพร้อมในการเปิดรับสิ่งใหม่ ก่อนที่จะเปิดประตูให้เข้าไปเยี่ยมชมภายในอย่างเป็นทางการ ซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ ที่มีอยู่กว่า 5,000 แบรนด์ อาทิ ของใช้ประจำวัน, สินค้านำเทรนด์, สินค้าและบริการนวัตกรรมล่าสุด, สินค้าที่สร้างสรรค์จากแนวคิดใส่ใจสิ่งแวดล้อม และ สินค้ารูปแบบคอลลาโบเรชั่น และแอ๊ปโซลูทสยาม ซึ่งเอาใจเหล่านักช็อปด้วยปรากฏการณ์ 'ครั้งแรก' กับการนำแบรนด์ดังมาเปิดตัวครั้งแรกในโลก ครั้งแรกในภูมิภาค และครั้งแรกในเมืองไทย

          นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า "สิ่งหนึ่งที่ทำให้สยามดิสคัฟเวอรี่โดดเด่นและแตกต่างไม่มีที่ใดเหมือน คือการมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจมากมาย ซึ่งกระจายอยู่ทั่วสยามดิสคัฟเวอรี่ สินค้าต่างๆ จะนำเสนอเรื่องราว ที่มีคุณค่าและน่าสนใจ บอกเล่าที่มาของแรงบันดาลใจและจินตนาการในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเกร็ดเล็กน้อยต่างๆ ที่เป็นเบื้องหลังการสร้างแบรนด์ หรือนวัตกรรมน่าสนใจเกี่ยวกับสินค้า ยิ่งไปกว่านั้นปรากฏการณ์ใหม่ซึ่งเป็นครั้งแรกของการนำเสนอสินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน และเป็นการฉีกทุกกฎเกณฑ์ของวงการค้าปลีกไทยไปอย่างสิ้นเชิง"

          ภายในงานพบกับนิทรรศการจากศิลปินระดับโลก ได้แก่นิทรรศการ "Social Discovery Interactive" ที่ได้จับมือกับ Black Egg ทีมนักออกแบบชื่อดังจากนิวยอร์ก นำแรงบันดาลใจจากความคลั่งไคล้ตัวตนของคนรุ่นใหม่บนโลก โซเชียล มาสร้างสรรค์เป็นนิทรรศการแบบอินเตอร์แอคทีฟสุดล้ำ ด้วยอุโมงค์ไทม์ไลน์ชีวิต ที่จะนำรูปถ่ายทั้งในอดีตและปัจจุบันของผู้ใช้อินสตาแกรม มาเรียงร้อยบนจอภาพนับร้อยจอ พร้อมทั้งวิเคราะห์ตัวตนของแต่ละคน ก่อนที่นำมาทำเป็นโฟโต้โมเสก เป็นพิกเซลเล็กๆ ฉายบนจอแอลอีดีขนาดยักษ์

          "Nendo's Exhibition" แสดงผลงานการออกแบบชั้นยอดของเนนโดะ โดย มร.โอกิ ซาโตะ ที่จะพาทุกคนท่องไปในโลก 'designed by nendo' ผ่านการคัดสรรบรรจงจัดวางในกล่องแห่งไอเดีย เป็นนิทรรศการที่ทำหน้าที่เป็นอินทีเรียดีไซน์ ลักษณะแกลลอรี่แนวตั้ง จัดวางให้ลอยอยู่กลางอากาศอย่างโดดเด่นในพื้นที่โล่งใจกลางสยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งผู้ชมสามารถชื่นชมผลงานได้จากหลากหลายมุมมอง จนทุกคนต้องตกตะลึง

          "Discovery Man Exhibition" ซึ่ง มร.โอกิ ซาโตะ ได้จับมือกับ 25 ศิลปินดังทั่วเอเชีย ร่วมคอลลาโบเรชั่น ออกแบบตกแต่งดิสคัฟเวอรี่แมนในดีไซน์เฉพาะตัว

          ความพิเศษของ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ยังเน้นให้ความสำคัญต่อการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยทุกกระบวนการคิดในทุกมิติ จะคำนึงถึง Sustainability นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมหลากหลายสำหรับบุคคลที่ใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อาทิ แคมเปญการมอบเงินสมทบทุนให้แก่มูลนิธิโลกสีเขียว โดยทุกบิลการจับจ่ายของลูกค้าที่ช็อปปิ้งตั้งแต่ 6,000 บาทขึ้นไป สยามดิสคัฟเวอรี่จะสมทบทุนจำนวน 10 บาทให้แก่มูลนิธิโลกสีเขียว, โครงการ "Design Select : Run for Another Life" ชวนนักวิ่งทุกคนร่วมกันเปลี่ยนพลังแห่งการวิ่ง เป็นพลังแห่งการพัฒนาพื้นที่สีเขียว โดยชวนทุกคนมาร่วมวิ่งสะสมระยะทางทุกๆ 500 เมตร สยามดิสคัฟเวอรี่จะมอบเงิน 10 บาท ให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในการทะนุบำรุงสวนลุมพินี ปอดใจกลางเมืองของคนกรุงฯ และแคมเปญการรณณงค์ลดการใช้ถุงที่มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ร่วมโครงการ นับเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่พร้อมจะเป็นเพื่อนสำหรับทุกคน รวมถึงเป็นเพื่อกับสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างยั่งยืน

          สัมผัสประสบการณ์สุดล้ำ และค้นพบตัวตนที่แท้จริง พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ในการร่วมเปิดประตูสู่สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.siamdiscovery.co.th

http://www.siamdiscovery.co.th/

http://siamdiscovery.co.th/live/
« Last Edit: June 06, 2016, 02:03:08 PM by MSN »

MSN on June 06, 2016, 02:04:32 PM
“Siam Discovery The Exploratorium” Reveals Its New Look Turning into “The Biggest Arena of Lifestyle Experiments” and “Let’s Have Fun”











        "Siam Discovery The Exploratorium" has finally come into being and revealed its new look as the biggest lifestyle specialty department store in Thailand. In addition, it has become more than an ordinary department store. It has transformed itself into "The Biggest Arena of Lifestyle Experiments" that allows the power of imagination to flourish. The cooperation between Khun Chadatip Chutrakul, Chief Executive Officer of Siam Piwat, and Nendo, a highly respected design team from Japan, made it possible for the grand opening to result in being extravaganza, original for it was full of creative ideas via interactive and innovative technology enabling young generation to fully appreciate the works of arts and installation projects of prominent world-renowned designers. The grand opening took place at Discovery Plaza, Siam Discovery, Thursday, May 26, 2016.

          Attending the new-look celebration of Siam Discovery Exploratorium were well known celebrities, among them were: Kobkarn Wattanavrangkul, Kanachai Bencharongkul , Sopitnapa Chumpani, M.R. Suthipanee Yukol, Varavut Laohapongchana, M.L.Auradis Shidvongs, M.R.Usnisa - Kritsiri Sukhsvasti, Chayada Lewchalermvong and Kritchapol Savetanan, ML.Kwankamol - ML.Kathathong Thongyai, Suriyon Sriorathaikul, etc. A dazzling show during the Grand Opening Ceremony was the introduction of Discovery Man amidst high quality light-color-sound technology. The Discovery Man is a gigantic character designed robot of 5-meter tall, which will become the new symbol of Siam Discovery. In his capacity of the Head of the Nendo Team as well its Chief Consultant, Mr.Oki Sato, he was engaged to the building design as well as the interior designs of the building. The design is of square-box shape head symbolizing readiness to embrace new ideas. Inside the department store, there are high quality products of well over 5,000 brands categorized into the following categories: Everyday Products, Trend Products, Innovative Products & Services, Eco-friendly Products, and Collaboration and Absolute Siam Products.

          Furthermore, we are pleased to entertain our customers with the "First Phenomenon" as we will introduce all prominent product brands for the first time in the world, the first time in the region, and the first time in Thailand.

          Mrs.Chadatip Chutrakul, Chief Executive Officer of Siam Piwat Co., Ltd., said: "What has made Siam Discovery outstanding and unique is our ability to offer thrilling experiences to customers at every corner of Siam Discovery. Our products carry their own stories for all both in terms of their value and appeal along with the origin of inspiration and imagination, and background information of how they have built the product brands to become powerful. In addition, we'll bring about a new phenomenon in relation to product introduction and service delivery never before seen—a total breakaway from the conventional retail business."

          In collaboration with Black Egg, a well-known designer team from New York, we have organized Social Discovery Interactive Exhibition that captures the inspiration and passion of young generation in social media and convert them into interactive time-line story telling: collecting past and present pictures of users via Instragram, rearranging them on the time-lime screens in hundreds, analyzing identities of each individual, and displaying small pixels of mosaic pictures on gigantic LED screens.

          Nendo's Exhibition is the display of outstanding design works of the Nendo Team. Mr.Oki Sato will take you to the world of "designed by nendo" comprising specially selected design works. This will be an interior design exhibition in vertical gallery fashion prominently positioned in the air in the middle of Siam Discovery where the audience can look at it with appreciation from different angles.

          Discovery Man Exhibition is a forum where Mr.Oki Sato and 25 well-known artists throughout Asia jointly collaborate in the design of individual discovery man.

          You are cordially invited to experience the search of your identity and become a part of this history in the making: getting into the arena that allows the power of imagination to flourish. The venue is Siam Discovery The Exploratorium starting Saturday, May 28. For more information, please visit www.siamdiscovery.co.th

http://www.siamdiscovery.co.th/

http://siamdiscovery.co.th/live/
« Last Edit: June 06, 2016, 02:07:04 PM by MSN »