MSN on May 23, 2016, 01:52:21 PM
“พีเอฟพี” รุกตลาดต่างประเทศ  เตรียมเปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ในงาน THAIFEX 2016





กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. รุกตลาดส่งออกต่างประเทศ ตั้งเป้าโต 10% เจาะกลุ่มตลาดประเทศจีน และ กลุ่มมุสลิม ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ส่งออกตอบสนองไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้บริโภค เตรียมออก 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Ready to Eat ที่เน้นความรวดเร็วในการปรุง รสชาติไทยๆ ที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ เปิดตัวครั้งแรกในงาน THAIFEX 2016 ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2559 ณ ชาเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี

นายทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งของประเทศ ภายใต้ตราสินค้าพีเอฟพี หรือ PFP เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการบริโภคอาหารทะเลในตลาดโลกยังมีความต้องการในตลาดอยู่อย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้บริโภคให้ความสนใจสุขภาพมากขึ้น และอาหารทะเลยังคงตอบโจทย์ของกระแสการบริโภคอาหารที่เน้นสุขภาพ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของพีเอฟพีสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ความสดสะอาด และการได้รับเครื่องหมายรับรองฮาลาล อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงมีแผนก R&D ที่คอยคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา รวมถึงเรื่องรสชาติผลิตภัณฑ์ที่สามารถผลิตออกมาได้ถูกใจผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯ ได้ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ครอบคลุมกว่า 21 ประเทศทั่วโลก

สำหรับยอดการส่งออกผลิตภัณฑ์ตลาดต่างประเทศ นายธวัชชัย รัตนะพิสิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายในตลาดต่างประเทศอยู่ที่กว่า 1,300 ล้านบาท มีสัดส่วนในทวีปเอเชียอยู่ที่ 72% ยุโรป 12% อเมริกาเหนือ 8% และโอเชียเนีย (ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์) 8% โดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตในตลาดต่างประเทศอยู่ที่ 10% และยังมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายและตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดในทวีปยุโรปและอเมริกา เนื่องจากเป็นตลาดที่ผู้บริโภคมีกำลังการซื้อสูง ผู้บริโภคเน้นเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับการวาง Position ของผลิตภัณฑ์พีเอฟพี ที่เน้นเจาะตลาดลูกค้าระดับกลางขึ้นไป ในขณะที่ตลาดเอเชียจะเน้นการเติบโตไปยังประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของสินค้ากลุ่มปูอัด ส่วนตลาดใน CLMV จะเน้นการขยายไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตและกลุ่มโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่ในตัวเมือง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รุกตลาดใหม่ ที่เป็นกลุ่มมุสลิมอย่างประเทศอินโดนีเซียเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออกสินค้าและบริการฮาลาลของไทยให้อยู่ในอันดับ 1 ใน 5 ของโลกภายใน 5 ปีข้างหน้า

“กลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทฯ ได้วางไว้เพื่อเป็นการรุกตลาดต่างประเทศในปีนี้ คือ 1.การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองกับลูกค้าและรูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนไป 2.เพิ่มปริมาณการซื้อของลูกค้าเดิม 5-10% ในปี 2559 โดยการจัดแคมเปญและโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ 3.การแสวงหาลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางการออกงานแสดงสินค้าในตลาดใหม่ๆโดยเฉพาะกลุ่มประเทศมุสลิมเพื่อขยายตลาดฮาลาล” นายธวัชชัย กล่าวเสริม

ด้านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ น.ส.ปิยกาญจน์ ปิยะพัฒนา กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. เปิดเผยว่า ในงาน THAIFEX 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2559 บริษัทฯ ได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน หรือ Ready to Eat เน้นความรวดเร็วในการปรุงเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบทำอาหารแบบใช้เวลาไม่มากและยังคงเน้นความสำคัญในเรื่องสุขภาพ โดยจะเน้นรสชาติไทยๆ ที่เป็นที่นิยม เช่น ต้มยำ และแนวเอเชียที่คนต่างชาติชื่นชอบ
 
“ผลิตภัณฑ์ที่เราจะเปิดตัวในงาน THAIFEX 2016 มีทั้งสิ้น 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Frozen ซึ่งประกอบด้วย Fish Noodle ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ผลิตจากเนื้อปลาที่มีคุณภาพ มีโปรตีนสูง ไม่ใส่ผงชูรสและปราศจากโปรตีนกลูเตนที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ โดยถูกออกแบบมาในรูปแบบพร้อมรับประทาน มีซอสในซองเป็นรสต้มยำ และรส XO ซึ่งเป็นรสจัดจ้านตามสไตล์เอเชีย Alaska King Crab Legs เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มปูอัด เกรดพรีเมี่ยม ใช้เนื้อปลา Pollock นำเข้าจากประเทศอเมริกาเป็นส่วนผสมหลัก ให้เนื้อสัมผัสเวลาทานเหมือนเนื้อปูอลาสก้า เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ สามารถนำไปประกอบอาหารในเมนูสไตล์ญี่ปุ่น หรือทานกับสลัด นำไปยำแบบไทยๆ Croquettes เนื้อปลาบดปรุงรสสอดไส้ ชุบเกล็ดขนมปังอย่างดี ทำให้เวลาทอดไม่อมน้ำมัน มีไส้ถึง 4 รส ประกอบด้วย ไส้แกงเขียวหวาน ไส้ซอสศรีราชา ไส้ต้มยำ และไส้ครีมปู เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว งานเลี้ยงสังสรรค์ และผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Retort Pouch แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลาสไตล์ภูเก็ต และเต้าหู้ปลาพะโล้ ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ของพีเอฟพี จะผ่านการวิจัยและพัฒนาจากแผนก R&D ของบริษัทฯ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในเรื่องไลฟ์สไตล์ และรสชาติที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคในแต่ละประเทศ” น.ส.ปิยกาญจน์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับกิจกรรมของบูธภายในงาน THAIFEX 2016 พีเอฟพีได้จัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ มากมาย อาทิ การเจรจาสำหรับผู้ที่สนใจนำผลิตภัณฑ์พีเอฟพีไปสร้างธุรกิจอาหารในช่องทางต่างๆ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งในราคาพิเศษ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การสร้างมูลค่าเพิ่มในเมนูอาหารจากผลิตภัณฑ์พีเอฟพี และกิจกรรมการสาธิตการทำเมนูอาหารโดยเชฟที่มากด้วยประสบการณ์ นอกจากนี้ พีเอฟพียังมีแคมเปญพิเศษ PFP 30 ปี ลุ้นทวีโชค สำหรับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์พีเอฟพี สามารถตัดมุมซองผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการ เขียนชื่อ ที่อยู่ ส่งกล่องรับชิ้นส่วน ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย หรือส่งมาที่ ตู้ ปณ.69 ที่ทำการไปรษณีย์หลักสี่ กรุงเทพ 10210 ชิงรางวัลรถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ และรางวัลใหญ่รถยนต์ ISUZU D-Max Hi-Lander มูลค่าของรางวัลรวมกว่า 2.5 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2559 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.pfp-pacific.com

โดยผู้สนใจเข้าร่วมเยี่ยมชมบูธพีเอฟพีในงาน THAIFEX 2016 สามารถเยี่ยมชมได้ที่อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รอบวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00 – 18.00 น. และรอบประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00 – 20.00 น.

กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งของประเทศดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เนื้อปลาบดแช่แข็ง หรือซูริมิ (Surimi) ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้านกำลังการผลิต คุณภาพสินค้า และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้มาตรฐานระดับโลก ควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญจากในและต่างประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์สูงด้านโภชนศาสตร์ มาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ภายใต้ตราสินค้า PFP มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 90 ผลิตภัณฑ์ ด้วยสโลแกน “อร่อยง่ายๆ...ทำจากปลาทะเล”
« Last Edit: May 23, 2016, 02:33:27 PM by MSN »

MSN on May 23, 2016, 02:32:51 PM
“PFP” TO  EXPAND TO INTERNATIONAL MARKETS – TO LAUNCH  FOUR NEW PRODUCTS  TO MEET WITH CONSUMER DEMANDS – AT THAIFEX 2016





PFP Group gears up for export market, setting a goal of 10% growth, targetting  China and Muslim countries  and production line expansion to cater to consumer  lifestyles.  PFP prepares to launch four new products in the ‘Ready to Eat’ line at the THAIFEX 2016 event scheduled from 25-29 May 2016 at Challenger Hall 3, Muang Thong  Thani.  Focus will be on quick cooking recipes to create authentic Thai dishes that will suit Western tastes.   

Mr.Thawee Piyapatana, Chairman of P.F.P. Group, the leader in manufacturing and distributing  frozen processed value-added seafood products under label  the “PFP”, revealed that the world demand on seafood consumption is still increasing, based on consumer preference for healthy foods of which  seafood is one of the choices.   Hence, PFP products are in line with the trend both in product quality and freshness as well as Halal guaranteed . Furthermore, PFP also has an R&D department to continue with the development of new products to suit the needs and the preferred taste of consumers.  PFP has been exporting processed seafood products for more than 30 years covering 21 countries worldwide.

As regards export sales, Mr.Thawatchai Ratanapisit, Executive Director of the P.F. P. Group said that in the past year, PFP Group’s overseas sales surpassed 1.3 billion baht of which the Asian marketachieved 72%, Europe 12%, North America  8% and Oceania (Australia and New Zealand)  8% respectivel.

This year, apart from the targetted overseas sales growth of 10%, PFP plans to continue expanding distribution channels to European and North America markets. These markets comprise consumers with high purchasing power who opt for healthy foods. Such markets are directly relevant to the positioning of PFP products whose target group is the middle class consumers. Meanwhile, in the Asian market, focus is on China, which is the biggest market for Imitation Crab Stick product.  For CLMV market, PFP will focus on expansion to supermarkets and the large scale modern trade in the city. Moreover, PFP is exploring to new markets such as Muslims in Indonesia in line with the government policy to push the export of Thai Halal products to become one of the world’s top five Halal food exporters  within five  years.

“Company strategies for expansion to overseas markets this year are 1. To develop new products to serve the changing consumer behavior 2. To increase the purchasing amount of existing customers by 5-10% in 2016 by offering special promotions and campaign 3. To seek new customers via various exhibitions and trade shows in new markets especially in the Muslim countries to increase the Halal market shares.” said Mr. Thawatchai

Ms. Piyakarn Piyapatana, Executive Director of the P.F. P. Group, disclosed that at the upcoming THAIFEX 2016 on 25-29 May 2016, the company is preparing to launch new products in the Ready to Eat line with focus on convenience and saves time in the cooking process to cater to the lifestyles of the new generation  but still retaining healthy nutrients and authentic Thai taste, e.g., the world famous Tom Yum.

“The four products we will be launching at THAIFEX 2016 are the from our frozen products line:  Fish Noodles, made from good quality fish meat with high protein and no added MSG and Gluten-free, is a ready-to-eat packet with spicy Tom-Yum flavoured sauce and XO sauce as flavourings.   The second product from the Imitation Crab Stick line is the premium-grade Alaska King Crab Legs made of the Pollock fish meat imported from America with a texture and taste very much like the real Alaska King Crabs whch is suitable for the health conscious.  It can blend well with Japanese style menus or mixed with salads including spicy Thai style salads.  Croquettes, the bread crumb stuffed, fish meat flavoured  product using good quality, non-greasy bread crumbs comes in four flavours:  Green Curry,  Sriracha Sauce, Tom-Yum and Creamy Crab. The croquettes are for everyone in the family and suitable to be served at parties.  Available from the Retort Pouch line are  ‘Phuket Style Green Curry Fish Ball’ and ‘Stewed Fish Tofu’. All PFP products are well researched and developed from the company’s R&D department in order to serve consumers of every lifestyle and taste in each country,” added Ms. Piyakarn.

As regards activities at the PFP Booth in THAIFEX 2016, PFP will stage special events i.e. a  business talk session for entrepreneurs who are interested in using PFP products in their food businesses;  special priced frozen foods; new product launch; how to add value to PFP products cooking demonstrations by expert chefs. Moreover, PFP’s special lucky draw campaign “PFP 30 Years Try Your Luck” is still applicable for customers who purchase PFP products.  Consumers can join the lucky draw by filling in the label on top of PFP products with their name and address and drop it off at the lucky draw boxes at our distributors; or send the label to PO. BOX 6, Laksi Post Office, Bangkok 10210.  Prizes comprise Isuzu D-Max Hi-Lander (Grand Priza), Yamaha motorcycle GT125, and gold necklaces totalling 2.5 million baht. Submission deadline is 30 September 2016.  For more information, please visit www.pfp-pacific.com

PFP booth at THAIFEX 2016,Challenger Hall 3, Impact Muang Thong Thani:
Trade Days:  25-27 May 2016
Open to Public: 28-29 May 2016 (10.00 AM to 8.00 PM)


About PFF Co., Ltd.
Pacific Fish Processing Company Limited or PFP, the leader in the processed frozen seafood business and fish paste or Surimi producer, has created more than 90 products under the PFP label; and continues to develop and produce quality products of world certified standards using modern technology, and under strict control by highly experienced  local and international experts in food and nutrition.   PFP slogan: “Simply delicious, made from Ocean Fish”.

MSN on May 23, 2016, 02:35:10 PM
ข้อมูลบริษัท

   กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี เป็นกลุ่มธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งจากปลาทะเลครบวงจร ผลิตและ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุงที่ทำจากเนื้อปลาบดแช่แข็งในหลากหลายรูปแบบ โดยบริษัทฯ ได้ก่อตั้ง บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด เมื่อปี พ.ศ.2527 ซึ่งในระยะเริ่มต้นบริษัทฯ ผลิต เนื้อปลาบดแช่แข็ง หรือซูริมิ (Surimi) เพื่อการส่งออกเท่านั้น ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2531 บริษัทฯ ได้ก่อตั้งโรงงานผลิตปลาป่นขึ้น ภายใต้ชื่อ บริษัท อุตสาหกรรมปลาป่นแปซิฟิค จำกัด เพื่อรองรับเศษวัตถุดิบจากโรงงานซูริมิ นำมาผลิตเป็นปลาป่นสำหรับป้อนโรงงานอาหารสัตว์

   ผลจากการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดต่างประเทศ ในปี พ.ศ.2535 บริษัทฯ ได้เพิ่มการลงทุนในการผลิตสินค้าสำเร็จรูป ที่ใช้เนื้อปลาบดหรือซูริมิเป็นวัตถุดิบหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุง ประเภทคามาโบโกะ (Kamaboka) หรือเนื้อปลาบด อาทิ ปูอัด ซึ่งเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้า (Value Added Products) รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เต้าหู้ปลา ก้ามปูเทียม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญ และตระหนักถึงคุณค่า และคุณโยชน์จากเนื้อปลาทะเล โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทำให้ตลาด  มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว ส่งผลให้ในปี พ.ศ.2543 บริษัทฯ ได้ก่อตั้ง บริษัท พี.เอฟ.พี.  เทรดดิ้ง จำกัด เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดภายในประเทศได้อย่างทั่วถึง และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคภายในประเทศได้อย่างเต็มที่

   ปัจจุบันถือว่า กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งของประเทศ โดยจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า พีเอฟพี : PFP และสโลแกน อร่อยง่ายๆ...ทำจากปลาทะเล” ผลิตภัณฑ์ของ PFP ทุกชิ้นผลิตด้วยเครื่องจักรทันสมัย ได้มาตรฐานระดับโลก ควบคุมโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์สูงด้านโภชนศาตร์ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพประจำอยู่ทุกหน่วยการผลิต และคณะทำงานด้านการค้นคว้า วิจัย เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ เพื่อนำมาตรวจสอบในกระบวนการทางวิชาการ รวมถึงการบรรจุหีบห่อที่ทันสมัยโดยได้รับการรองรับมาตรฐานระดับโลก อาทิCodex, HACCP, GMP, MS-QWL, ISO9001:2000, ISO14001, ISO22000, ISO/IEC17025 รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัย มอก.18001 ผลิตภัณฑ์ “พีเอฟพี” นอกจากได้รับการจดทะเบียนการค้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ยังได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตตามขั้นตอนของศาสนาอิสลามโดยได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมาย “ฮาลาล” (Halal) รวมถึงเครื่องหมาย Halal-Q จากศูนย์

วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมาย Thailand’s Brand และเครื่องหมาย Thailand Trust Mark จากกระทรวงพาณิชย์

บริษัทในเครือกลุ่มบริษัม พี.เอฟ.พี.
1.   บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด
2.   บริษัท อุตสาหกรรมปลาป่นแปซิฟิค จำกัด
3.   บริษัท พี.เอฟ.พี. เทรดดิ้ง จำกัด
4.   บริษัท ที.พี.แปซิฟิค จำกัด
5.   บริษัท พี.เอฟ.พี. อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด

ผู้บริหาร
   นายทวี  ปิยะพัฒนา   ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี