happy on May 17, 2016, 07:34:39 PM
                                                                                                   

สองอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากไต้หวันเปิดแพลตฟอร์ม เห็นศักยภาพของประเทศไทย

● ประเทศไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตเร็วที่สุดในอาเซียน
● แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่นำเสนอการติดตั้งร้านค้าออนไลน์ที่ฟรีและง่ายดายสำหรับทั้งผู้ค้าใหม่และเก่า


จากซ้ายไปขวา·        นายธนะบุล มัทธุรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีดี   ช้อปปิ้ง จำกัด
·        ศาสตราจารย์อาวุโส ฟาน ชาน ไท ผู้ช่วยวิจัยฝ่ายการตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภค สถาบันวิจัยและพัฒนาด้านการค้า ประเทศไต้หวัน
·        นายเจสัน หวง ผู้อำนวยการ บริษัท พีซีโฮม ประเทศไทย จำกัด

กรุงเทพฯ,ประเทศไทย, 17 พฤษภาคม 2559 -  พีซีโฮม ออนไลน์ อิงค์และโมโม่ดอทคอม อิงค์ สองผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวันเปิดตัวธุรกิจอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อตอบสนองการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่เป็นตลาดที่มีการเจริญเติบโตรวดเร็วที่สุด ซึ่งทั้งสองบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจและนำเสนอประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ซื้อชาวไทย โดยการเข้ามาในประเทศไทยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยกรมการค้า กระทรวงพาณิชย์ ประเทศไต้หวัน และสถาบันวิจัยและพัฒนาด้านการค้า (Commerce Development Research Institute) ผ่านโครงการ “การส่งเสริมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซไต้หวันสู่สากล : กระบวนการจัดตั้งระบบอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศในอาเซียน” (‘Promote the Internationalization of Taiwanese E-Commerce Platforms: Establishing Cross-border E-Commerce Ecosystems in ASEAN’)

พีซีโฮม ออนไลน์ อิงค์และโมโม่ดอทคอม อิงค์ ถือเป็นสองบริษัทที่มีจุดยืนแข็งแกร่งในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จากความสำเร็จในประเทศไต้หวัน ปัจจุบัน พีซีโฮมเป็นธุรกิจแบบ C2C และเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในประเทศไต้หวัน โดยมีผลงานที่โดดเด่นคือ การนำเสนอสินค้าที่หลากหลายและการดำเนินธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ

ทีวีดี ช้อปปิ้ง ให้บริการธุรกิจแบบ B2C โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เรียกว่า “SSL” (Secure Sockets Layer) ซึ่งใช้การเข้ารหัสข้อมูลในมาตรฐานระดับเดียวกับธนาคารและสถาบันการเงินเพื่อให้ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ได้รับความปลอดภัยระดับสูงสุด ซึ่งรูปแบบของเว็บไซต์ถูกรังสรรค์มาโดยคำนึงถึงความง่ายดายของการใช้งาน รวมถึงมีการคัดกรองคุณภาพของสินค้าโดยทีมงานก่อนที่จะขึ้นจำหน่ายในเว็บไซต์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เปลี่ยนพฤติกรรมจากการซื้อสินค้าผ่านโทรทัศน์มาสู่ออนไลน์ โดยมีการมอบส่วนลดให้ผู้ที่เห็นสินค้าในโทรทัศน์และตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ในภายหลัง

การเปิดให้บริการในครั้งนี้ พีซีโฮม ประเทศไทยเตรียมเผยโฉม ‘อุปกรณ์เคลื่อนย้าย (Moving Tool)’ เครื่องมือสำหรับผู้ค้าที่มีร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มอื่นแล้วแต่ต้องการเปิดขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของพีซีโฮมด้วย ซึ่งเครื่องมือตัวนี้จะอำนวยความสะดวกสบายในการโยกย้ายข้อมูลโดยไร้กระบวนการที่ยุ่งยาก โดยการทำงานของเครื่องมือนี้คือการคัดลอกข้อมูลที่มีบนเว็ปไซต์เดิมมาวางบนพีซีโฮมเพื่อเป็นการเปิดโอกาสในการเข้าหาลูกค้าที่เพิ่มขึ้น



นายเจสัน หวง ผู้อำนวยการ บริษัท พีซีโฮม ประเทศไทย จำกัด

นายเจสัน หวง ผู้อำนวยการ บริษัท พีซีโฮม ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามองเห็นศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ซึ่งการเข้ามาในครั้งนี้ เรามาพร้อมประสบการณ์ที่ช่ำชองและรูปแบบธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จจริง ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้มีความสำคัญมากในอุตสาหกรรมที่การแข่งขันสูงเช่นตลาดในไทย นอกจากนี้ เรามีความเชื่อมั่นว่า ‘อุปกรณ์เคลื่อนย้าย (Moving Tool)’ เป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ และช่วยให้ผู้ค้าเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายยิ่งขึ้น ยินดีที่ได้ต้อนรับผู้ค้าออนไลน์ชาวไทยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญ เรากำลังจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นของเราในระบบแอนดรอยด์ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ในเดือนหน้านี้ด้วย”

จำนวนการใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทยทำให้ประเทศไทยกลายเป็นตลาดสำคัญสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอาเซียน อ้างอิงจากรายงานล่าสุด ในปีพ.ศ. 2558 ธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยโตขึ้นมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์และมีมูลค่าสูงถึง 4.7 พันล้านบาทและคาดว่าจะเติบโตถึง 5.8 พันล้านบาทภายในปีนี้ ซึ่งการเปิดตัวของพีซีโฮมและ ทีวีดี ช็อปปิ้ง ในประเทศไทยครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความหลากหลายในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซและช่วยพัฒนาตลาดเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้งานทั้งผู้ช้อปและผู้ประกอบการ



นายธนะบุล มัทธุรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีดี   ช้อปปิ้ง จำกัด

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราอยู่ในยุคสมัยของ 4G ที่การเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องง่ายเสมือนการนับ 1 ถึง 3 และกว่า 56 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดเข้าถึงการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือ หากแต่มีประชากรเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ที่รับรู้หรือสนใจที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ เมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าส่วนแบ่งของอีคอมเมิร์ซในตลาดค้าปลีกของประเทศที่มีการเจริญเติบโตสูงซึ่งมีมูลค่าสูงเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์แล้ว พบว่าโอกาสในการเจริญเติบโตทางการตลาดของประเทศไทยมีสูงมาก”

“ทีวีดี ช้อปปิ้งขอนำเสนออีกหนึ่งช่องทางให้ผู้ประกอบการรายใหญ่และเอสเอ็มอี ในการเพิ่มช่องทางเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทย ผ่านเว็บไซต์ที่ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความสะดวกและความง่ายดายของการใช้งานเป็นหลัก ปัจจุบันเรามีแอพพลิเคชั่นที่รองรับทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอสแล้ว” คุณธนะบุล กล่าวปิดท้าย

เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว พีซีโฮม ประเทศไทย เราจึงเปิดแคมเปญ “List Go to Taiwan” สำหรับผู้ค้าที่ลงทะเบียนสินค้า ตั้งแต่ 20 ชิ้นขึ้นไปบนเว็บไซต์พีซีโฮม จะมีสิทธิ์ได้ร่วมลุ้นชิงตั๋วเครื่องบินไป – กลับประเทศไต้หวัน จำนวน 30 รางวัล เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2559 และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 7 มิถุนายน 2559 ท่านที่สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pchome.co.th/event/list_go_to_taiwan.html



ศาสตราจารย์อาวุโส ฟาน ชาน ไท ผู้ช่วยวิจัยฝ่ายการตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภค สถาบันวิจัยและพัฒนาด้านการค้า ประเทศไต้หวัน


จากซ้ายไปขวา นายเจสัน หวง ผู้อำนวยการ บริษัท พีซีโฮม ประเทศไทย จำกัด
นายธนะบุล มัทธุรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีดี   ช้อปปิ้ง จำกัด

ข้อมูลเกี่ยวกับพีซีโฮม ประเทศไทย เข้าชมได้ที่ www.pchome.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับทีวีดี ช้อปปิ้ง เข้าชมได้ที่ www.tvdmomo.com


เกี่ยวกับพีซีโฮม ประเทศไทย

บริษัท พีซีโฮม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือ พีซีโฮม ออนไลน์ อิงค์ และเป็นบริษัทร่วมทุนกับบริษัทแคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือน มกราคม พ.ศ. 2558 เพื่อให้บริการแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซในประเทศไทย มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบประสบการณ์ซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่มีความง่ายดาย ปลอดภัย และสนุกสนาน ซึ่งผู้ประกอบการขนาดเล็กหรือขนาดกลางที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยสามารถใช้แพลตฟอร์มการซื้อขายสินค้าของพีซีโฮม ประเทศไทย ในการเพิ่มช่องทางการขายได้อย่างครบวงจร

เกี่ยวกับทีวีดี ช้อปปิ้ง

บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด เกิดขึ้นจากการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) กับบริษัท โมโม่ดอทคอม อินคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการดำเนินธุรกิจการตลาดแบบตรง โดยขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และโทรทัศน์ในไต้หวัน บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2557 และได้จัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องรายการ ทีวีดีโมโม่ ออกอากาศผ่าน 5 ช่องทาง ได้แก่ ช่อง PSI 37 ช่อง IPM 51 ช่อง GMMZ 43 ช่อง SUNBOX 43 และ ช่องเจริญเคเบิ้ลทีวี 4 และผ่านเว็บไซด์ www.tvdmomo.com รวมทั้งแอปพลิเคชัน tvdmomo ในระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์
« Last Edit: May 17, 2016, 07:44:28 PM by happy »