wmt on May 13, 2016, 09:08:39 PM
แมคโดนัลด์ เขย่าตลาด QSR เมืองไทยส่ง แมคไก่ทอดจัมโบ้ การันตีใหญ่ใหญ่ เพิ่มสีสันและทางเลือกให้คอนซูมเมอร์











แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำร้านอาหารบริการด่วน เผยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกเขย่าตลาด QSR เปิดตัว ‘แมคไก่ทอดจัมโบ้’ การันตีความใหญ่แบบท้าให้ลองอร่อยคุ้มค่าคุ้มราคา ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคชาวไทย พร้อมปูพรมสื่อสารทุกช่องทางเพื่อกระตุ้นต่อมอยากของคอไก่ทอดตัวจริง

นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำตลาดเบอร์เกอร์ซึ่งเป็นเมนูหลักของแมคโดนัลด์ เรายังได้คิดค้นพัฒนาโลคอลเมนูหลากหลายซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและถูกปากของผู้บริโภคชาวไทย อาทิ เมนูโจ๊ก ปาท่องโก๋ ข้าวกระเพรา ฯลฯ และจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่า ลูกค้าต้องการรับประทานไก่ทอดที่มีขนาดใหญ่พิเศษที่ยังไม่เคยมีในตลาด เราจึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มเมนูไก่ทอดทั้งหมดให้มีขนาดใหญ่พิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า (Customer centric) โดยคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันจากซัพพลายเออร์ที่มีกระบวนการเลี้ยงไก่ในฟาร์มมาตรฐานแบบปิดที่ผ่านการคัดเลือกและตรวจสอบตามมาตรฐานของแมคโดนัลด์จนได้วัตถุดิบเนื้อไก่คุณภาพ (Real Ingredients) คลุกเคล้าเครื่องปรุงรสที่เป็นสูตรเฉพาะ ผ่านการประกอบอาหารที่ได้มาตรฐานของแมคโดนัลด์ ในเรื่องของคุณภาพอาหาร ความสะอาดปลอดภัย และที่สำคัญคือความอร่อยที่ลงตัว จนกลายเป็น ‘แมคไก่ทอดจัมโบ้’ ที่การันตีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาด QSR แต่มาในราคาใหม่ที่ถูกกว่าเดิมเพียงชิ้นละ 37 บาท พร้อมเมนูที่หลากหลายท้าให้ผู้บริโภคได้ลองพิสูจน์”

ปัจจุบันตลาดร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurants) ในประเทศไทย มีมูลค่ารวมมากกว่า 3.4 หมื่นล้านบาทต่อปี และมีการเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ทุกปี ทั้งนี้ ตลาดไก่ทอดในประเทศไทยมีมูลค่า 1.4 - 1.7 หมื่นล้านบาท1และยังพบว่าคนไทยนิยมบริโภคเนื้อไก่มากถึง 19.70 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดเมื่อเปรียบเทียบกับบรรดาโปรตีนทั้งหมด เช่น หมู ปลา เนื้อ อาหารทะเลและโปรตีนอื่นๆ2
“เรามั่นใจว่า แมคไก่ทอดจัมโบ้ การันตีใหญ่ใหญ่ จะเป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มสีสันการแข่งขันในตลาด QSR และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย” นางสาวเพชรัตน์ กล่าวเสริม

แมคไก่ทอดจัมโบ้ การันตีใหญ่ใหญ่ เป็นแพลตฟอร์มที่ประกอบด้วยเมนูไก่ทอดที่หลากหลาย เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้เลือกอิ่มอร่อยแบบกรอบนอก เนื้อแน่น ถึงเครื่องในราคาสุดคุ้มเพียงชิ้นละ 37บาท พร้อมเซตเมนูที่หลากหลายเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค อาทิ ชุดจัมโบ้ดี๊ดี ราคา 69 – 99 บาท ชุดจัมโบ้สุดคุ้ม ราคา 129 – 149 บาท ชุดจัมโบ้เต็มอิ่ม ราคา 199 บาท ชุดจัมโบ้จัดหนัก ราคา 259 บาท และชุดจัมโบ้ใหญ่ใหญ่ ราคา 369 บาท พร้อมเติมรสชาติแซ่บแบบไทยๆ ด้วยน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะ

การเปิดตัว แมคไก่ทอดจัมโบ้ การันตีใหญ่ใหญ่ ในครั้งนี้ แมคไทยใช้งบการตลาดมากกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสื่อสารสร้างการรับรู้และกระตุ้นพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค ที่ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ทุกช่องทาง และเน้นทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างในรูปแบบต่างๆ ที่มุ่งขยายฐานลูกค้าหลัก3 กลุ่ม ซึ่งเป็นกลุ่มครอบครัว คนทำงาน วัยรุ่น อาทิ กิจกรรมท้าให้ลองพิสูจน์ความอร่อยไซส์ใหญ่ของ แมคไก่ทอดจัมโบ้ การันตีใหญ่ใหญ่ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยการดึงเน็ทไอดอลและฟู้ดบล็อกเกอร์มาร่วมลิ้มลองแมคไก่ทอดจัมโบ้ และถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live แบบเรียลไทม์ กิจกรรมถ่ายภาพและติดแฮชแท็คกิจกรรมประกวดเต้นคัพเวอร์แดนซ์ เพื่อลุ้นรางวัลผ่านทาง Facebook การสร้างไวรัลผ่านทางพอร์ทัลเว็บไซต์ต่างๆ นอกจากนี้ยังจัดทำหนังโฆษณา และมิวสิควิดีโอเผยแพร่ทุกช่องทางทั้งทีวี, YouTube, facebook, LINE, Instagram, ทีวีพลาสม่าบนรถไฟฟ้าบีทีเอสและโรงภาพยนตร์ รวมถึงการผลิตสื่อประสัมพันธ์ที่ติดตั้งบนรถไฟฟ้าบีทีเอส และสื่อโฆษณาต่างๆ ภายในร้านแมคโดนัลด์”

ที่มา:   1. ASTV ผู้จัดการ
          2. สมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทย
« Last Edit: May 13, 2016, 10:11:49 PM by wmt »

wmt on May 13, 2016, 10:12:44 PM
McDonald’s shakes up QSR market LaunchingMcFried Chicken JUMBO Platform to Thai customers











McDonald’s Thailand reinforces the leadership in Quick Service Restaurant unveiling the latest active marketing strategy by launching ‘McDonald’s Fried Chicken JUMBO’ platform with the mouth-watering and biggest size of fried chicken at value price responding to the need of the real fried chicken lovers through all touch points of communications

Ms. PetcharatUthaisang, Chief of Marketing Officer of McThai Co.,Ltd. said “As the QSR leader in burger segment, the core menu of McDonald’s, we have developed many local menus to please Thai customers with highly success such as McPorridge, McPatongko (Deep-fried Doughstick), McKaoKapraoetc. In addition, as the results of our consumer research, we found that fried chicken fans prefer to have the biggest ever portion of fried chicken served. This customer centric drives us to develop the new platform of our McFriedChieckento meet customers’ demands by offering the biggest size of fried chicken with highly level of quality of raw materials provided by certified poultry suppliers with animal welfare practices and food quality standards of McDonald’s. As real ingredients from farm to fork, the highest quality of chicken meat are perfectly seasoned and cooked under McDonald’s food safety standards. McFried Chicken JUMBO offers a guarantee of the biggest size of fried chicken in QSR market at value price of Bt 37 per piece and variety of McFried Chicken JUMBO menu selection for customers.

In Thailand, the total market value of QSRis estimated more than Bt 34,000 million with not less than 10% yearly growth. The fried chicken market value is worth Bt 14,000 – 17,000 million.1 Comparing to other kinds of meat offering protein like pork, beef, fish and seafoods, chicken consumption per capita in Thailand is about 19.70 kilograms in 2015.2

“We are confident that the platform of ‘McFried Chicken JUMBO’ will be an attractive product category in QSR market and will meet Thai customers’ demands,” added Ms. Petcharat.

The McFried Chicken JUMBO guarantees the bigness coming with variety of menus offering more choices to customersto enjoy the delectable crispy fried chicken at the value for money price of Bt37per piece. The platform of McFried Chicken JUMBO includes variety of selections such as Jumbo DD Set at Bt69 – 99, Jumbo Sud Kum Set at Bt 129 – 149, Jumbo Tem Eim atBt 199, Jumbo Jud Nuk Set atBt259, and Jumbo YaiYaiSet at Bt369 with the signature of Thai spicy chicken sauce.

McThai will spend over Bt50 millionto promote McFried Chicken JUMBO to ensure the ‘bigness’. The communications cover all touch points of both online and offline media especially various events marketing through social media and channels in order to expand the customer base of 3 major groups i.e. families, young adults, and teenagers. The programs include ‘McFried Chicken JUMBO Challenge’, a product test by net idols and food bloggers and real-time broadcasted via Facebook Live; photo sharing with hashtag; music VDO and cover dance contest to win prize on Facebook; viral marketing through various web portals; TVC and music VDO launch via YouTube, facebook, LINE, Instagram; advertising on plasma TV on BTS and movie theatres; and in-store media at McDonald’s restaurants nationwide.

Source:   1. ASTV Manager
           2. Thai Broiler Processing Exporters Assocation