sianbun on May 11, 2009, 05:28:30 PM
“ซาโตชิ ซึมาบูกิ” ฝ่าวิกฤติโรคร้าย ย้อนอดีตพิชิตโรค “เบลม” ใน “PANDEMIC มหาภัยไวรัส ระบาดโตเกียว”





          เป็นที่รู้จักกันดี กับพระเอกหนุ่มหน้าหวาน “ซาโตชิ ซึมาบูกิ” (Takashi Tsumabuki) พระเอกหนุ่มจากแดนอาทิศอุทัย ที่มีผลงานแสดงสร้างชื่อจากบท โยตะ ในภาพยนตร์เรื่อง “NAA SAU SOU รักแรก รักเดียว รักเธอ” รวมถึงภาพยนตร์อีกมากมาย อาทิSPRING SNOW ลิขิตรักหิมะโปรย , DORORO ดาบล่าพญามาร โดโดโระ ฯลฯ และนับได้ว่า “ซาโตชิ ซึมาบูกิ” คือหนึ่งนักแสดงชั้นแนวหน้าในประเทศญี่ปุ่นที่โลดแล่นในวงการการแสดงมายาวนาน... ล่าสุดเขาได้กลับมาสร้างสีสันแก่วงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นอีกครั้งด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่อง “PANDEMIC มหาภัยไวรัส ระบาดโตเกียว” ภาพยนตร์ ดราม่า เกี่ยวกับ โรคร้าย “ไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่” ภายใต้ชื่อ “เบลม” ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงโครงสร้างบทประพันธ์ดั้งเดิมซึ่งประกอบจากเรื่องจริงในอดีตเกี่ยวกับการแพร่ระบาดเชื้อโรคในกรุงโตเกียว ถ่ายทอดผ่านฝีมือ ผู้กำกับภาพยนตร์มือทอง ทากาฮิซา เซเซ่ (Takahisa Zeze) ที่พร้อมนำเหตุการณ์อันสุดแสนเลวร้ายของผู้คนในกรุงโตเกียวที่ดิ้นรนค้นหาทางรอดตายจากโรคร้าย ในภาพยนตร์เรื่องนี้

          ซึโยชิ มัทสุโอกะ ( รับบทโดย ซาโตชิ ซึมาบูกิ) เป็นนายแพทย์หนุ่มแห่งศูนย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลเจนเนอรัล มูนิซิเปิ้ลซึ่งตั้งอยู่นอกกรุงโตเกียว เขาเป็นแพทย์ที่ใส่ใจคนไข้มากวันหนึ่งขณะที่หมอซึโยชิกำลังตรวจอาการคนไข้ชื่อ มานาเบ้ ซึ่งมีอาการคล้ายป่วยเป็นไข้หวัด เขาสั่งให้ทดสอบเลือด ซึ่งผลออกมาเป็นเนกาทีฟวันต่อมา อาการของมานาเบ้ทรุดลงอย่างรวดเร็ว คนไข้มีอาการตัวเหลือง อวัยวะทำงานล้มเหลว มีเลือดออกจากตาและจมูก มีอาการชักอย่างรุนแรง และเสียชีวิตในที่สุด และสิ่งที่ทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงคือการประกาศให้ศูนย์ฉุกเฉินเป็นเขตติดเชื้อ มีการนำผู้ป่วยเข้ามาคนแล้วคนเล่า พวกเขาเหล่านี้ล้วนเสียชีวิต ขณะเดียวกัน มีการพบเชื้อไข้หวัดนกในฟาร์มเลี้ยงไก่ที่อยู่ใกล้เคียง และสื่อต่างกระจายข่าวอย่างรวดเร็ว ฟาร์มแห่งนี้กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ “ไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่” ที่นานาประเทศให้ชื่อว่า “เบลม” ความหวาดกลัวคุกคามเมืองแห่งนี้และเชื้อโรคแพร่กระจายไปทั่วประเทศ กระทั่งองค์การอนามัยโลกได้ส่งแพทย์หญิง ไอโกะ โคบายาชิ ( รับบทโดย เร ดาน) เข้าร่วมกับทีมแพทย์ในกรุงโตเกียว เพื่อป้องกันและกู้วิกฤติโรคร้ายในครั้งนี้ โดยภาพยนตร์ เรื่อง “PANDEMIC มหาภัยไวรัส ระบาดโตเกียว” มีกำหนดเข้าฉาย 4 มิถุนายน นี้ ในโรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์เท่านั้น
« Last Edit: May 22, 2009, 10:38:07 AM by sianbun »

sianbun on May 21, 2009, 06:43:35 PM
PANDAMIC มหาภัยไวรัส ระบาดโตเกียว
เมื่อการแพร่ระบาดของโรค “เบลม”
กระจายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศญี่ปุ่น
4 มิถุนายน นี้ โรงภาพยนตร์ ในเครือเอเพกซ์























ชื่อ            PANDAMIC มหาภัยไวรัส ระบาดโตเกียว
ประเภทหนัง :          ดราม่า / ภาพยนตร์เกี่ยวกับโรคระบาด
กำหนดฉายในไทย :         4 มิถุนายน 2552 เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์
นำเข้าและจัดจำหน่าย :                  J-Bics Film co.,Ltd
นักแสดง :                     ซาโตชิ ซึมาบูกิ  (Takashi Tsumabuki),  เร ดาน  (Rei Dan)
ผู้กำกับภาพยนตร์ :      ทากาฮิซา เซเซ่ (Takahisa Zeze)
บทประพันธ์ดั้งเดิม      อัทซึยูกิ ชิโมดะ (Atsuyuki Shimoda)
บทภาพยนตร์ :         ทากาฮิซา เซเซ่  (Takahisa Zeze)
ผู้อำนวยการสร้าง:      ทากาชิ ฮิราโน่ (Takashi Hirano)
ความยาว:   135  นาที 
     
   
โปรดักชั่นโน้ต
เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากบทดั้งเดิม  ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อเป็นเวลา 18 เดือน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริงเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคติดต่อร้ายแรง และผลร้ายที่จะเกิดตามมา ในรูปแบบดราม่า

เรื่องย่อ
ซึโยชิ มัทสุโอกะ ( รับบทโดย ซาโตชิ ซึมาบูกิ) เป็นนายแพทย์หนุ่มแห่งศูนย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลเจนเนอรัล      มูนิซิเปิ้ลซึ่งตั้งอยู่นอกกรุงโตเกียว เขาเป็นแพทย์ที่ใส่ใจคนไข้มาก
วันหนึ่งขณะที่หมอซึโยชิกำลังตรวจอาการคนไข้ชื่อ มานาเบ้ ซึ่งมีอาการคล้ายป่วยเป็นไข้หวัด  เขาสั่งให้ทดสอบเลือด ซึ่งผลออกมาเป็นเนกาทีฟ
วันต่อมา อาการของมานาเบ้ทรุดลงอย่างรวดเร็ว คนไข้มีอาการตัวเหลือง อวัยวะทำงานล้มเหลว        มีเลือดออกจากตาและจมูก มีอาการชักอย่างรุนแรง และเสียชีวิตในที่สุด  และสิ่งที่ทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงคือการประกาศให้ศูนย์ฉุกเฉินเป็นเขตติดเชื้อ
มีการนำผู้ป่วยเข้ามาคนแล้วคนเล่า พวกเขาเหล่านี้ล้วนเสียชีวิต ขณะเดียวกัน มีการพบเชื้อไข้หวัดนกในฟาร์มเลี้ยงไก่ที่อยู่ใกล้เคียง และสื่อต่างกระจายข่าวอย่างรวดเร็ว ฟาร์มแห่งนี้กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ “ไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่” ความหวาดกลัวคุกคามเมืองแห่งนี้และเชื้อโรคแพร่กระจายไปทั่วประเทศ

18 มกราคม 2011
ผู้ติดเชื้อ :    4,127 ราย
ผู้เสียชีวิต :   1,989 ราย
แพทย์หญิง ไอโกะ โคบายาชิ ( รับบทโดย เร ดาน) ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลของหมอซึโยชิ  เธอเป็นเจ้าหน้าที่แพทย์ขององค์การอนามัยโลก (World Health Organization) และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อร้ายแรง  นอกจากนี้ เธอยังเคยเป็นอาจารย์ของหมอซึโยชิที่มหาวิทยาลัย และทั้งคู่เคยเป็นคู่รักกัน
แพทย์หญิงไอโกะประกาศให้โรคพยาบาลเป็นเขตกักกัน และเริ่มตั้งกฎระเบียบ เธอออกคำสั่งอย่างเคร่งครัด และปฏิบัติกับคนไข้แบบทำธุรกิจ  อย่างไรก็ตาม ความคิดของเธอขัดแย้งกับหมอซึโยชิ         และก่อให้เกิดแรงต่อต้านจากพนักงานโรงพยาบาล เมื่อเชื้อโรคแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โรงพยาบาลกลายเป็นเขตต่อสู้โรคติดต่อ

24 กุมภาพันธ์ 2011
ไม่สามารถระบุจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตที่แน่นอน มีการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
ผู้ติดเชื้อ :    ประมาณ 2.5 ล้านราย
ผู้เสียชีวิต :   ประมาณ 900,000 ราย
เมื่อไม่มีวัคซินในการต่อสู้โรคติดต่อ หมอซิโยชิและแพทย์หญิงไอโกะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล    ต่างต้องต่อสู้กับความตายอย่างสิ้นหวัง โรคติดต่อชนิดใหม่ในญี่ปุ่นสร้างความสนใจไปทั่วโลก และสื่อต่างประเทศต่างเรียกโรคนี้ว่า “blame” ต่อมาหมอซึโยชิเกิดความคิดขึ้น
วาตานาเบ้ ซึ่งเป็นคนไข้คนแรกของเขา ล้มป่วยหลังจากพบกับคุณพ่อซึ่งอาศัยอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “หากเราไปที่นั่น เราอาจจะได้ต้นตอของเชื้อโรค” หมอโตโยชิจึงออกเดินทางไปยังอาบอนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมกับผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสไข้หวัดนก
หน่วยงานพิเศษซึ่งรัฐบาลจัดตั้งขึ้น ตัดสินใจที่จะประกาศให้เมืองทั้งเมืองเป็นเขตกักกันเนื่องจากไม่สามารถจำกัดเชื้อโรคได้ ทีมแพทย์ล้วนสิ้นหวังเมื่อผู้ป่วยล้มตายราวใบไม้ร่วง แพทย์หญิงไอโกะยังคงทำงานอย่างกล้าหาญ และในที่สุด เจ้าหน้าที่ต่างให้ความเคารพและพึ่งพาเธอ
หมอซึโยชิเดินทางกลับจากอาบอนด้วยเชื้อตัวอย่าง ในที่สุดเขาก็สามารถค้นพบไวรัสได้
« Last Edit: May 22, 2009, 10:37:44 AM by sianbun »