MSN on April 19, 2016, 08:41:41 AM
งานคอมมิวนิคเอเชีย 2016 เอนเตอร์ไพรส์ ไอที และบรอดคาสท์เอเชีย 2016 มุ่งเน้นการปฏิรูปดิจิทัลในภูมิภาคเอเชีย

ประเทศไทยสร้างชื่อในงานอุตสาหกรรมไอซีที กระจายเสียงและดิจิทัลมัลติมีเดียที่สุดยอดของเอเชีย




เฉลิมพล ตู้จินดา


วิคเตอร์ หว่อง
















งาน CommunicAsia 2016, EntepriseIT 2016 and BroadcastAsia2016  ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2559 ที่มารีน่าเบย์ แซนด์ สิงคโปร์ เป็นการรวมตัวกันของผู้นำธุรกิจ ตลอดจนนักธุรกิจหน้าใหม่ทั่วโลกที่จะมาประชันการให้บริการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างการปฏิรูปยุคดิจิทัลของธุรกิจและเมืองต่างๆ ทั่วเอเชีย

นายวิคเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการโครงการจัดงานด้านการสื่อสาร ตัวแทนผู้จัดงาน บริษัท สิงคโปร์ เอ๊กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส กล่าวว่า “งานนี้สอดคล้องกับการผลักดันการเติบโตสำหรับการพัฒนาของสมาร์ทซิตี้ และสมาร์ทเอ็นเตอร์ไพรซ์  งาน CommunicAsia 2016 Enterprise IT 2016 และ BroadcastAsia 2016 ได้รวบรวมบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สามารถสร้างการปฏิรูปยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็วในเอเชีย ในพื้นที่งาน CommunicAsia ครั้งล่าสุด ผู้จัดงานจะจัดแสดงโซลูชันที่ชาญฉลาดและใช้งานง่ายสำหรับคนรุ่นต่อไปซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจชาญฉลาดมากขึ้นและพร้อมสำหรับโอกาสที่กำลังเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย"

แนวโน้มเทคโนโลยีที่สำคัญที่เป็นเสาหลักของวันนี้และอนาคตของเมืองอัจฉริยะและสถานประกอบการอัจฉริยะ เช่น Internet of Things (IoT) หรือ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ เทคโนโลยีอัจฉริยะ ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ การเคลื่อนไหว TV Everywhere หรือ ดูทีวีได้ทุกที่ และเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีตัวแทนจากกว่า 1,840 บริษัททั่วโลกมาร่วมงาน

ผู้จัดแสดงจากประเทศไทย
ซอฟต์แวร์ พาร์ค (ประเทศไทย) เข้ามามีส่วนร่วมงานในครั้งนี้ ถือเป็นหน่วยงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์ที่รับผิดชอบในการสนับสนุนและส่งเสริมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของไทย โดยนำคณะผู้แทนของบริษัทโทรคมนาคมและโซลูชันสำหรับมือถือจำนวน 13 บริษัท รวมกันจัดแสดงเทคโนโลยีที่ศาลาไทย (Thai Paviliion)ในงาน CommunicAsia 2016
 
บริษัทต่างๆ ด้านซอฟต์แวร์ การศึกษา สื่อสารมวลชน โลจิสติกและการสื่อสารเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ประกอบด้วยบริษัท  AISoft, Apptividia, Digital Research and Consulting, Double M Technology Management, Global Technology Integrated, Innova Telecommunication, Mobic, Pi R Square, Promptnow, Roomlinksaas, Softnix Technology, Sun Systems and Trinity Project

นายเฉลิมพล ตู้จินดา ผู้อำนวยการซอฟต์แวร์พาร์ค ประเทศไทยแสดงความคิดเห็นต่อการจัดงานครั้งที่ 5 ในพื้นที่จัดแสดงพาวิลเลี่ยนแบบไทย ว่า "ซอฟต์แวร์ พาร์ค ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้ตั้งชื่องานพาวิลเลี่ยนในปีนี้ว่า “Gateway to Global Market” หรือ "ประตูสู่ตลาดโลก" ซอฟต์แวร์ พาร์ค เชื่อว่างาน CommunicAsia 2016 เป็นก้าวกระโดดในการสร้างโอกาสและเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยในระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยในงานครั้งนี้ เราตั้งเป้าหมายมูลค่าการซื้อขายกว่า 25 ล้านบาท การรวบรวมสมาชิกในการมีส่วนร่วมของไทยที่มาร่วมงาน ได้แก่ บริษัท Netka ไทยคม และเรดิโอ คอมพิวติ้ง เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)

ปฏิรูปองค์กร
วิสาหกิจทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงได้เปรียบสำหรับโอกาสในการนำการปฏิรูปดิจิทัลและเทคโนโลยี ในทำนองเดียวกัน ไอดีซี (IDC) ประเทศไทยคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2560 กว่า 50% ของผู้ประกอบการในประเทศไทยจะใช้การปฏิรูปดิจิทัลเป็นหัวใจของกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กร และจะมีการจ้างผู้บริหารมากำกับดูแลการดำเนินการตามกลยุทธ์การปฏิรูปสื่อดิจิทัลอย่างจริงจัง

การมีส่วนร่วมเปิดตัวในงาน CommunicAsia 2016 Mobic จะจัดแสดงเครื่องมือที่สามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ SMEs และองค์กรธุรกิจสร้างแอพพลิเคชันบนมือถือของตัวเองในราคาที่ไม่แพง เริ่มต้นเพียง 15 บาท/วัน (น้อยกว่า 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ วัน)

นายศิริวัฒน์ ทรัพย์ทวีพงศ์" ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Mobic กล่าวว่า "ธุรกิจมีการพัฒนาแอพพลิเคชันบนมือถือของตัวเองเพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อกับผู้ใช้และลูกค้าของพวกเขา อย่างไรก็ตาม การพัฒนาแอพพลิเคชันบนมือถือเป็นกระบวนการที่มีราคาแพงและใช้เวลานาน ดังนั้น ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางจำนวนมากไม่สามารถที่จะพัฒนาแอพพลิเคชันบนมือถือของตัวเองได้ เพราะเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์ของเราที่ชื่อ "Keeate" ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสร้างแอพพลิเคชันบนมือถือของตัวเองในราคาที่เหมาะสมไม่แพงอย่างที่คิด งาน CommunicAsia จึงเป็นโอกาสที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราให้กับลูกค้าที่มีศักยภาพในภูมิภาคและทั่วโลก"

ปฏิรูปเมืองของเรา
ในประเทศไทย กระทรวงไอซีทีออกกลยุทธ์ 'สมาร์ทไทยแลนด์’ และยังได้เปิดตัวโครงการนำร่องที่เรียกว่า สมาร์ทซิตี้  ซึ่งจะติดอาวุธให้อุตสาหกรรมในประเทศให้แข่งขันได้ทั่วโลก โครงการนี้ต้องมีการเจาะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในวงกว้างถึงบ้านทุกหลังในประเทศและความพร้อมของอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานจริง ตามรายงานของ Frost & Sullivan ในปี 2557 Internet of Thing (IoT) ในประเทศไทย มีค่าใช้จ่ายจำนวน 57.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 1,600% คิดเป็นมูลค่า 973.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563 ซึ่งจะช่วยสร้างสรรค์โอกาสทางการตลาดที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ให้บริการด้านไอที

ผู้นำในพื้นที่ IoT ระดับโลก Greenwave Systems จะเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในงาน CommunicAsia 2016 นายจิม ฮันเตอร์ หัวหน้านักวิทยาศาสตร์และนักเขียนตำราทางเทคโนโลยีของ Greenwave กล่าวว่า "อุตสาหกรรม IoT เติบโตเป็นเงาตามตัวตามจำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในครัวเรือน องค์กรธุรกิจและการขยายตัวของเมือง ทำให้ความสามารถควบคุมอุปกรณ์เหล่านี้ได้ในระยะไกลโดยใช้แอพพลิเคชันที่ทำงานบนคลาวด์และเทคโนโลยีไร้สาย ในฐานะที่เป็น IoT แทรกซึมอยู่ในทุกย่างก้าวของชีวิตของผู้บริโภค ข้อมูลที่อุปกรณ์ IoT เหล่านี้สร้างขึ้นจะมุ่งไปที่การทำให้ผู้คนมีสุขภาพดี ประหยัดทรัพยากร (เช่น เงิน วัสดุและเวลา) และพัฒนาคุณภาพชีวิต และเราตื่นเต้นที่จะแสดงอนาคตที่เชื่อมถึงกันในงาน CommunicAsia 2016"

ปฏิรูปสื่อ
เนื้อหาที่อยู่ในความต้องการในขณะนี้และใกล้กับผู้บริโภคเพียงปลายนิ้วสัมผัสกับการใช้งานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก OTT (Asia Pacific OTT) วิดีโอที่มีคนสมัครเป็นสมาชิกมากถึง 494 ล้านคนในปีที่ผ่านมา ด้วยการเข้ามาของผู้เล่นที่กระจายไปทั่วอย่าง Netflix ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกควบคู่ไปกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นในปัจจุบัน อุตสาหกรรมการกระจายเสียงเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ของ OTT ในด้านการจัดการสินทรัพย์สื่อดิจิทัล การส่งวิดีโอ กลยุทธ์การสร้างรายได้ทางทีวีและเทคโนโลยีอื่น ๆ

โซนของ Imagine Communications และ TV Everywhere! ซึ่งเป็นผู้จัดงานที่มีประสบการณ์ในการจัดแสดงนวัตกรรมที่งาน BroadcastAsia ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จะจัดแสดงโซลูชันล่าสุดในการปฏิรูป IP "งาน BroadcastAsia เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของปฏิทินประจำปีของเราและ Imagine Communications ก็ได้เข้าร่วมงานนี้เป็นเวลาหลายปี ซึ่งถือว่าเป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการหารือเกี่ยวกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงและเทคโนโลยีกับผู้นำอุตสาหกรรมที่สำคัญจากทั่วทั้งภูมิภาค" โจ โคเดีย รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Imagine Communications กล่าว

"ในการจัดแสดงในปีนี้ เราจะแสดงให้เห็นบางส่วนของโครงสร้างพื้นฐานของวิดีโอรุ่นต่อไป ระบบการโฆษณาและโซลูชันการจัดการเวิร์กโฟลว์จะช่วยให้บริษัทสื่อต่างๆ เปลี่ยนแปลงจากฮาร์ดแวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์แบบเดิมเป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่เปิดใช้งานในสภาพแวดล้อมที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์และระบบคลาวด์เสมือนจริงและให้อิสระในการเติบโต เปลี่ยนแปลงและปรับตัวเมื่อพวกเขาพร้อม"

โคเดีย กล่าวเสริมว่า "เราตระหนักดีว่าลูกค้าของเรามีเงินลงทุนอยู่ในระดับที่น่าเชื่อถือ และเรามาที่นี่เพื่อช่วยให้พวกเขาส่งมอบเนื้อหาที่น่าสนใจ ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ในวันนี้ ขณะเดียวกันก็พัฒนากลยุทธ์ที่จะทำให้การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคตที่กำหนดการใช้งานด้วย IP ซอฟต์แวร์"
 
SHOWS AT A GLANCE: ตารางการแสดง
CommunicAsia2016 / EnterpriseIT2016 Exhibition

งานนิทรรศการคอมมิวนิคเอเชีย 2016/ บรอดคาสท์ เอเชีย 2016
Incorporating: ร่วมมือกับ   SatComm2016
Date: วันที่   31 May - 3 June 2016, Tuesday – Friday
วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2559 วันอังคารถึงวันศุกร์
Venue: สถานที่   Marina Bay Sands, Singapore, B2, Level 1 & 3
Opening Hours: เวลาเปิดงาน   31 May - 2 June 2559: 10:30 am - 6:00 pm | 3 June 2559: 10:30 am -  4:00 pm
วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2559 เวลา 10:30น.- 6:00น. วันที่ 3 มิถุนายน 2559 เวลา 10:30น.- 4:00น.
Admission:
การเข้าร่วมงาน   Business and trade professionals only
นักธุรกิจและผู้ประกอบการด้านการค้าเท่านั้น
Website:   www.communicasia.com | www.goto-enterpriseit.com

Social Media: สื่อสารมวลชน   FB | LinkedIn | Twitter - #CommunicAsia2016

BroadcastAsia2016 Exhibition  งานนิทรรศการบรอดคาสท์ เอเชีย
Incorporating:ร่วมมือกับ   ProfessionalAudioTechnology2016

Date: วันที่   31 May - 3 June 2016, Tuesday – Friday
วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2559 วันอังคารถึงวันศุกร์
Venue:   Marina Bay Sands, Singapore, Level 4 & 5
Opening Hours:   31 May - 2 June 2016: 10:30 am - 6:00 pm 3 June 2016: 10:30 am -  4:00 pm
วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2559 เวลา 10:30น.- 6:00น. วันที่ 3 มิถุนายน 2559 เวลา 10:30น.-4:00น.
Admission:
 การเข้าร่วมงาน   Business and trade professionals only
นักธุรกิจและผู้ประกอบการด้านการค้าเท่านั้น
Website:   www.broadcast-asia.com

Social Media:   FB | LinkedIn | Twitter - #BroadcastAsia2016

 
Conferences at a glance: ตารางการประชุม
CommunicAsia2016 Summit / BroadcastAsia2016 International Conference & Creative Content Production Conference 2016
การประชุมสุดยอดคอมมิวนิคเอเชีย 2016/ การประชุมนานาชาติบรอดคาสท์ เอเชีย 2016 และการประชุมด้านการผลิตเนื้อหาสื่อสร้างสรรค์ 2016
วันที่   วันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2559 วันอังคารถึงวันศุกร์
สถานที่   Marina Bay Sands, Singapore Level 3 & 4
การเข้าร่วมงาน   ตัวแทนที่ลงทะเบียนไว้เท่านั้น
เว็บไซต์   http://communicasia.com/conference/conference-highlights/
http://broadcast-asia.com/conference/conference-highlights/
« Last Edit: April 22, 2016, 08:52:23 AM by MSN »

MSN on April 19, 2016, 02:23:42 PM
CommunicAsia, EnterpriseIT and BroadcastAsia 2016 spotlights digital transformation in Asia

Thailand makes their mark at Asia’s pinnacle ICT, broadcasting and digital multimedia industry event




เฉลิมพล ตู้จินดา


วิคเตอร์ หว่อง
















BANGKOK, 19 April 2016 – Bringing together global leaders as well as emergent players providing the technology and innovations that are enabling digital transformation of businesses and cities all around Asia, CommunicAsia2016, EntepriseIT2016 and BroadcastAsia2016 will be held from 31 May – 3 June 2016 at Marina Bay Sands Singapore.

“In line with the growing push for the development of smart cities and smart enterprises, CommunicAsia2016, EnterpriseIT2016 and BroadcastAsia2016 have gathered the biggest names in technology and innovation that can enable rapid digital transformation in Asia.  At the latest installation of NXT @CommunicAsia, exhibitors will be showcasing next generation intelligent and intuitive solutions that will allow businesses to become smarter and future ready to harness the opportunities arising from Asia,” says Mr Victor Wong, Project Director of Communication Events from event organiser, Singapore Exhibition Services.

Major tech trends that are the pillars of today, and tomorrow’s smart cities and smart enterprises such as the Internet of Things (IoT), smart technologies, cybersecurity, big data analytics, mobility, TV Everywhere and many more are represented by more than 1,840 global companies at the events.

Strong Participation from Thailand
Heading Thailand’s participation is Software Park (Thailand), a software industry promotion agency, responsible for supporting and promoting Thai software developers. They will lead Thailand’s delegation of 13 Thai telecom and mobile solutions companies forming the Thailand pavilion at CommunicAsia2016.

Spanning enterprise software, education, media, logistic and communication, they include AISoft, Apptividia, Digital Research and Consulting, Double M Technology Management, Global Technology Integrated, Innova Telecommunication, Mobic, Pi R Square, Promptnow, Roomlinksaas, Softnix Technology, Sun Systems and Trinity Project.

Commenting on their fifth time hosting the Thailand Pavilion, Mr. Chalermpol Tuchinda, Director of Software Park Thailand says, “Software Park in cooperation with the Department of International Trade Promotion (DITP) has titled this year’s pavilion as the “Gateway to Global Market”, Software Park believes that CommunicAsia2016 is a springboard to create and strengthen business opportunities for the Thai Software Industry in regional and global level. We are aiming for a turnover more than 25 Million Baht.”

Rounding up Thailand’s participation at the event is Netka, Thaicom and Radio Computing Services (Thailand).

Transforming the enterprise
Enterprises across Asia Pacific remain positive in the opportunities that digital transformation and technology bring. Likewise, IDC Thailand predicts that by the end of 2017, over 50% of Thailand  enterprises will have digital transformation at the center of their corporate strategy, with a majority hiring an executive to oversee the implementation of the digital transformation strategy.

Making their debut participation at CommunicAsia2016, Mobic will be showcasing a tool that can help business owners, SMEs and organisations build their own mobile application at an affordable price starting at 15Baht/day (less than 1USD/day).

Siriwat Suptawepong, CEO & Co-Founder at Nister & Mobic said, “Increasingly, businesses are developing their own mobile applications as a tool to help facilitate a connection with their users and customers. However, developing a mobile application is an expensive and long process. Therefore, many small and medium businesses aren't able to develop their own mobile app. Because of these reasons, our product "Keeate" was developed to help small and medium businesses make their own mobile app at a reasonable and affordable price. CommunicAsia is an opportunity to present our product to potential clients in the region, and around the world.”

Transforming our cities
In Thailand, the ICT Ministry has rolled out the 'Smart Thailand' strategy and also launched a pilot project called 'Smart City', which empowers local industries to compete globally. The project requires wide penetration of Internet access to every house in the country and availability of affordable devices for its practical application. According to a Frost & Sullivan report, Thailand’s IoT spending in 2014 amounted to US$ 57.7 M. This is forecasted to increase by over 1600% to US$ 973.3 M in 2020. This gives great market opportunity for IT service providers
.
Leaders in the global IoT space, Greenwave Systems will be making their inaugural appearance at CommunicAsia2016. Mr. Jim Hunter, Chief Scientist & Technology Evangelist, Greenwave says, “The IoT industry is growing exponentially as the number of connected devices in the household, enterprise, and city multiplies, enabled by the ability to remotely control these devices using cloud-based applications and wireless technology. As IoT permeates every aspect of consumer's lives, the data that these IoT devices generate will revolve around keeping people healthier, saving resources (money, materials and time), and improving the quality of life, and we are thrilled to showcase the connected future at CommunicAsia2016.”

Transforming media
Content is now on-demand and at consumers’ finger tips with active Asia Pacific OTT video subscribers reaching 494 million  last year. With entry of disruptive players like Netflix in Asia Pacific coupled with today’s increasingly demanding consumers, the broadcasting industry now faces new challenges in OTT, digital media asset management, video delivery, TV monetisation strategies and more.
Imagine Communications, and veteran exhibitor at BroadcastAsia’s growing TV Everywhere! Zone, will be showcasing the latest solutions in IP transformation.  “BroadcastAsia is a pivotal part of our annual calendar and Imagine Communications has been attending this show for many years as it provides the ideal platform to discuss the changing trends and technologies with the key industry leaders from across the region,” says Joe Khodeir, senior vice president, Asia Pacific for Imagine Communications. “At this year’s show we will be demonstrating some of our next-generation video infrastructure, advertising systems and workflow management solutions that will help media companies transition away from legacy, proprietary hardware to IP-enabled, software-defined and cloud-virtualised environments and provide the freedom to grow, change and adapt as and when they are ready.”
 
Khodeir added, “We recognise that our customers have existing capital investments to be respected, and we are here to help them deliver compelling, commercially successful content today while developing a strategy to make the transition to an IP-enabled, software-defined future.”

SHOWS AT A GLANCE:
CommunicAsia2016 / EnterpriseIT2016 Exhibition
Incorporating:   SatComm2016

Date:    31 May - 3 June 2016, Tuesday - Friday
Venue:   Marina Bay Sands, Singapore, B2, Level 1 & 3
Opening Hours:   31 May - 2 June 2016: 10:30 am - 6:00 pm | 3 June 2016: 10:30 am -  4:00 pm
Admission:   Business and trade professionals only
Website:   www.communicasia.com | www.goto-enterpriseit.com

Social Media:   FB | LinkedIn | Twitter - #CommunicAsia2016

BroadcastAsia2016 Exhibition
Incorporating:   ProfessionalAudioTechnology2016

Date:    31 May - 3 June 2016, Tuesday - Friday
Venue:   Marina Bay Sands, Singapore, Level 4 & 5
Opening Hours:   31 May - 2 June 2016: 10:30 am - 6:00 pm 3 June 2016: 10:30 am -  4:00 pm
Admission:   Business and trade professionals only
Website:   www.broadcast-asia.com

Social Media:   FB | LinkedIn | Twitter - #BroadcastAsia2016

Conferences at a glance:
CommunicAsia2016 Summit / BroadcastAsia2016 International Conference & Creative Content Production Conference 2016
Date:   31 May - 3 June 2016, Tuesday - Friday
Venue:   Marina Bay Sands, Singapore Level 3 & 4
Admission:   Registered delegates only
Website:   http://communicasia.com/conference/conference-highlights/
http://broadcast-asia.com/conference/conference-highlights/
« Last Edit: April 19, 2016, 02:32:07 PM by MSN »