happy on March 25, 2016, 10:52:51 PM
จากประสบการณ์และแรงบันดาลใจบนสนามแข่งของแบรนด์นิสโม
นิสสันชวนสัมผัสความเร้าใจใหม่ ใน “อัลเมรา นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ” ภายใต้คอนเซปต์ ความเร้าใจที่ไปได้สุด


ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ” นิสสันผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์สมรรถนะสูง ที่มีความโดดเด่น ล้ำสมัย เพื่อตอบสนองและเติมเต็มให้กับลูกค้าในทุกกลุ่มตลาดอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ สำหรับตลาดในประเทศไทย นอกจากแผนเชิงรุกในการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระดับโลก การขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย และการยกระดับคุณภาพมาตรฐานโชว์รูมและศูนย์บริการ อย่างเข้มข้นแล้ว  มร. คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นิสสันยังมีความเคลื่อนไหวที่ตื่นเต้นเร้าใจ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์นิสโม (NISMO) หรือ Nissan Motorsports แบรนด์มอเตอร์สปอร์ตที่สะท้อนขีดสุดแห่งความเหนือชั้นของนิสสัน  ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และประสบความสำเร็จต่อเนื่องอย่างดีเยี่ยม

มร. โชอิชิ  มิยาตานิ (Shoichi Miyatani) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (Nissan Motorsports International Co., Ltd. – NISMO)  กล่าวว่าการเปิดตัวแบรนด์นิสโม ครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของแผนการขยายความสำเร็จและความแข็งแกร่งของแบรนด์นิสโมไปทั่วโลก  ซึ่งในปี 2558  ที่ผ่านมานิสโมสามารถกวาดชัยชนะได้ถึง 9 รายการในการแข่งขันระดับโลกรวมถึงการแข่งขันรายการซุปเปอร์จีที ที่รถนิสสัน GT-R  แสดงสมรรถนะเยี่ยมยอด สามารถคว้าแชมป์ทั้งรุ่น GT 500 และ GT300 ขณะที่ในฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2559 นิสสันและนิสโม ยังตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ในสนามแข่งขันรายการสำคัญๆ อาทิ การคว้าแชมป์ซูเปอร์จีที ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 หรือ ลงแข่งขันเพื่อรักษาตำแหน่งชนะเลิศ ในการแข่งรายการ Blancpain Endurance เป็นปีที่ 2






สำหรับการทำตลาด แบรนด์นิสโมในประเทศไทย ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37   นิสสัน  ผู้ผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ” ประเดิมด้วยรถรุ่นยอดนิยมอย่าง “นิสสัน อัลเมรา” ที่ครองใจลูกค้าชาวไทยมายาวนานในฐานะอีโคคาร์ซีดานอันดับ 1 ที่ประสบความสำเร็จในตลาดอย่างสูง ด้วยยอดขายสะสมปัจจุบันรวมกว่า 130,000 คัน โดยมีให้เลือกถึง 2 แพคเกจ คือ เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ (Performance Package) และ แอโร แพคเกจ (Aero Package) พร้อมเตรียมสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางต่างๆ และโซเชียลมีเดีย ภายใต้คอนเซปต์ ความเร้าใจที่ไปได้สุด

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “มั่นใจว่าความสำเร็จของแบรนด์ นิสโม  จะสร้างความคึกคักให้กับนิสสันในประเทศไทย และจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์นิสสันในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี  ความพิเศษและความเร้าใจของ อัลเมรา เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ (Performance Package)   และอัลเมรา นิสโมแอโร แพคเกจ (Aero Package) คือเกิดจากการผสานแรงบันดาลใจ ประสบการณ์ ที่สั่งสม และสุดยอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งของทีมวิศวกรเดียวกันกับที่ออกแบบและพัฒนารถซูเปอร์คาร์นิสสัน จีที-อาร์ จนสามารถคว้าชัยชนะจากแข่งขันรายการซุปเปอร์จีที  ซึ่งนี่คือความพิเศษสุด ที่เราอยากให้ลูกค้าได้สัมผัส   เพื่อรับรู้ถึงความโดดเด่น แตกต่าง และความสุดยอดของแบรนด์นิสโม”

อัลเมรา นิสโม แอโร แพคเกจ (Nismo Aero Package) ติดตั้งรอบคันด้วยชุดแต่งนิสโม แอโรคิท ที่ถ่ายทอดมาจาก ดีเอ็นเอ และเทคโนโลยีการแข่งรถของนิสโม ส่งผลต่อการควบคุม การทรงตัว และการขับขี่ที่ดีขึ้น เนื่องจากแอโรคิท จะช่วยจัดการกับการไหลของอากาศภายนอก ให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของรถดีขึ้น ช่วยเพิ่มแรงกด (Downforce) ทำให้รถยึดเกาะถนนดีขึ้น นอกจากนี้ยัง ชุดนิสโม แอโร แพคเกจ ยังช่วยสร้างสมดุลของตัวรถ จากการปรับให้มีแรงกดในแต่ละด้านที่เหมาะสม มีการถ่ายน้ำหนักลงสู่พื้นถนนในสัดส่วนที่เท่าๆกันเพิ่มมากขึ้นระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้การขับขี่มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่มั่นใจได้เพิ่มขึ้น

โดย แอโร แพคเกจ ของอัลเมรา นิสโม มาพร้อมกับรูปแบบและสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนิสโม เติมเต็มความสวยงามและเชื่อมโยงอารมณ์สปอร์ตเต็มขั้นของนิสโมจากชุดแต่งทั้งคันให้กลมกลืน อันประกอบด้วย

-     สเกิร์ตหน้า สีเทาแดง ติดตั้งอยู่ใต้กระจังหน้า พร้อมโลโก้ นิสโม
-     สเกิร์ตด้านข้างสีเทาแดง ติดตั้งที่ชายล่างด้านข้างตัวรถ
-     สเกิร์ตหลังด้านล่าง สีเทา แดงพร้อมโลโก้ นิสโม ติดตั้งบริเวณใต้กันชนหลัง
-     สปอยเลอร์หลัง ติดตั้งบนฝากระโปรงท้ายสีเทา
-     แถบสีแดงบนฝาครอบกระจกมองข้าง





Almera Nismo - Performance Package

สำหรับ อัลเมรา นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ (Nismo Performance Package) มาพร้อมกับช่วงล่างพิเศษ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ให้รถมีการทรงตัวที่ดี โดยปรับค่าสปริง และช็อคแอบซอร์เบอร์ ให้เหมาะสม และลดความสูงสำหรับด้านหน้า ด้านหลัง  ช่วยลดแรงต้านและแรงยกของลมที่จะมีผลต่อตัวถัง นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดล้อและยางใหม่ โดยใช้ล้ออัลลอย 16 นิ้ว เพิ่มขนาดยางจาก 185/65 R15 เป็น 205/50 R16 ช่วยให้มีหน้าสัมผัสเพิ่มและการยึดเกาะถนนดีขึ้น โดยสิ่งที่ได้จากการปรับเปลี่ยนช่วงล่าง ล้อ และยางใหม่ คือประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้นในทุกความเร็ว มีความแม่นยำในการควบคุม ซึ่งมีประโยชน์มากกับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องมีการเปลี่ยนช่องทางจราจรไปมาบ่อยครั้ง รวมถึงการเดินทางที่ใช้ความเร็วสูง

อัลเมรา นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ  ได้รับการปรับเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ ทั้งด้านการออกแบบภายในให้การไหลเวียนของไอเสียแบบ S-Flow ทำให้ได้เสียงที่สปอร์ต ดุดัน ชัดเจนทุกครั้งที่กดคันเร่งลงไป ไม่ว่าจะเป็นการออกตัว หรือจังหวะเร่งแซงก็ตาม เสริมความเร้าใจตลอดการขับขี่ และมีการปรับเปลี่ยนภายนอกโดยใช้วัสดุเป็น สเตนเลส สตีล ที่เงางาม ดูสวยหรูโฉบเฉี่ยว พร้อมกับปั๊มโลโก้ นิสโม เพื่อยืนยันคุณภาพ

อัลเมรา นิสโม แอโร แพคเกจ และ อัลเมรา นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ  มุ่งตอบสนองลูกค้าที่มองหาสีสันใหม่ให้กับชีวิต เพิ่มเติมจากปัจจัยสี่ที่มีอยู่แล้ว หรือเรียกว่า High-life seeker   โดยมีให้เลือก 3 สีคือ ขาว เงิน และ ดำ โดยมีราคาและพร้อมจำหน่ายแล้วดังนี้

Nissan Almera Nismo Aero Package E CVT      538,000 บาท
Nissan Almera Nismo Aero Package EL CVT      579,000 บาท
Nissan Almera Nismo Aero Package VL CVT      655,000 บาท


สำหรับ อัลเมรา นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ จะมีราคาเพิ่มจากรุ่น แอโร แพคเกจ  96,000 บาท  (ทั้งนี้เป็น Dealer Option ไม่รวมค่าแรงในการติดตั้ง) โดยมีบริการติดตั้งและจำหน่ายเฉพาะที่ผู้จำหน่ายนิสโมเพอร์ฟอร์แมนซ์ อย่างเป็นทางการ (Nismo Certified Dealer) จำนวน 31 แห่ง ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของนิสสัน และ ที่ Call Center 02 401 9600

มร. โชอิชิ มิยาทานิ (Shoichi Miyatani)

เมษายน   2557 ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชันแนล จำกัด   , ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออเทค เจแปน (Autech Japan Inc.), หัวหน้าส่วน ธุรกิจ นิสโม, บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด    
เมษายน   2555   ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชันแนล จำกัด , ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออเทค เจแปน (Autech Japan Inc.),  หัวหน้า ส่วน ธุรกิจ นิสโม, บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด          
เมษายน   2553   รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ดูแล ภูมิภาค ลาตินอเมริกา,  ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชันแนล จำกัด
กรกฎาคม  2551   รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ General Overseas Marketing ส่วนภูมิภาค ลาติน อเมริกา
เมษายน   2549    รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  ดูแลการปฏิบัตการในประเทศเม็กซิโก
เมษายน   2547   รองกรรมการผู้จัดการ การตลาดและขาย General Overseas Marketing Department,  หมายเลข 2 (ตะวันออกกลาง, แอฟริกา, ลาติน อเมริกา, และ แคริเบียน)
เมษายน   2546   ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด. หน่วยงานที่ 6
มกราคม   2546   ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด (รับผิดชอบตลาด แอฟริกา)
เมษายน   2543   ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด (รับผิดชอบตลาด แอฟริกา และ อิหร่าน
เมษายน   2522   ร่วมงานกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น)


###

เกี่ยวกับนิสโม

NISMO เป็นชื่อย่อของ Nissan Motorsports ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ซึ่งตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา นิสสันได้ใช้แบรนด์ นิสโม ในการทำกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเยี่ยม เช่น การกวาดชัยชนะถึง 9 รายการในการแข่งขันระดับโลกเมื่อปี 2558 รวมถึงการแข่งขันรายการซุปเปอร์จีที ที่นิสสันสามารถคว้าแชมป์ทั้งรุ่น GT500 และ GT300   นิสโม มีส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ของนิสสันให้แข็งแกร่ง ในฐานะแบรนด์ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ โดยหน้าที่หลักของนิสโมคือ พัฒนาเทคโนโลยีและสมรรถนะสำหรับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต และพัฒนา Road Cars หรือรถยนต์ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการนำประสบการณ์ แรงบันดาลใจ และเทคโนโลยีจากสนามแข่ง มาใช้ในการพัฒนาสมรรถนะรถของนิสสันมีความเหนือชั้นขึ้นไปอีก ทั้งด้านการดีไซน์ การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ การควบคุมรถ และสมรรถนะ

เกี่ยวกับ นิสสัน

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 และเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 โดยมีนโยบายมุ่งที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการใช้รถของนิสสัน ขณะที่ในด้านสังคม นิสสันมุ่งการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนความสุข และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับคนในสังคม ปัจจุบันกลุ่มบริษัท นิสสัน ประเทศไทย มีบริษัทในเครือ 5 บริษัทและฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ 213  แห่งทั่วประเทศ  และมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ครอบคลุมทั้งรถอีโคคาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้   ในปี 2559 บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ นำแบรนด์นิสโม เข้ามาทำตลาดเพื่อ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์  โดยมีผู้จำหน่ายเฟอร์ฟอร์แมนซ์อย่างเป็นทางการจำนวนเริ่มต้น 31 แห่ง
« Last Edit: March 27, 2016, 09:33:26 PM by happy »