FANCLUBENJOYJAM on March 23, 2016, 11:24:58 PM
ช่อง 28 ร่วมกับ บริษัท วากุวากุ ประเทศญี่ปุ่น จัดส่งรายการวาไรตี้-บันเทิง สุดฮิต 4 รูปแบบ จากดินแดนซากุระ ลงจอ









          ช่อง 28 ร่วมกับ บริษัท วากุวากุ ประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Wakuwaku Japan Hour ช่องรายการบันเทิง-วาไรตี้ครบรส ที่ได้รับความนิยมและส่งเสริมวัฒนธรรม จากประเทศญี่ปุ่น ใน วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2559 ณ ชั้น 8 อาคารมาลีนนท์ 2

          โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณสุรินทร์ กฤตยาพงษ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการและปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3, Mr. Masafumi Kawanishiประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานบริษัท วากุวากุ เจแปน คอร์ปอเรชั่น, คุณบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3, ผู้ดำเนินรายการญี่ปุ่น 360 องศา ภาคย์ วชิรกรัณฑ์,ฟ้า ชัญษร และ ผู้ประกาศข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เมจกา สุพิชญางกูร และ ปิยณี เทียมอัมพร เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

          ช่องทีวีดิจิตอล 28 ช่องวาไรตี้-บันเทิง ที่ปรับโฉมการรับชมเพื่อคุณผู้ชม เสิร์ฟความสนุก ความมันส์ และความบันเทิงชนิดเต็มรูปแบบทั้งในประเทศและต่างประเทศให้กับผู้ชมได้รับชมกัน โดยมีการเสริมทัพการรับชมชนิดที่เรียกได้ว่าเต็มอิ่มจุใจมากยิ่งขึ้นกับ 4 รูปแบบรายการ จากประเทศญี่ปุ่นสู่หน้าจอทีวีประเทศไทย

          โดย คุณ สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการและผู้ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เผยว่า "ช่อง 28 มีความมุ่งมั่นพร้อมนำเสนอเนื้อหารายการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ยุคใหม่ และนี่ถือเป็นโอกาส อันดีที่ได้จับมือร่วมกับผู้ผลิตรายการโทรทัศน์วากุ วากุ เจแปน คอร์ปอเรชั่น ในการเป็นพันธมิตรสร้างสรรค์และนำเสนอรายการ "วากุ วากุ เจแปน อาวน์" ให้ผู้ชมได้รับชม รายการดีมีคุณภาพโดยรายการดังกล่าวจะออกอากาศยาวนานกว่า 1 ผมเชื่อมั่น จะช่วยให้นักท่องเที่ยวไทยที่อยากเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเข้าใจและเข้าถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้มากขึ้น ทั้งยังช่วยสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้เติบโต ส่งผลให้เศรษฐกิจมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รายการวากุ วากุ เจแปน อาวน์ ออกอากาศทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 9.00 – 10.30 น. ทางช่อง 28 โดยเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2559"

          ทางด้าน คุณ มาซาฟูมิ คาวานิชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานบริษัท วากุวากุ เจแปน คอร์ปอเรชั่น เผยว่า "จากข้อมูลขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ เจเอ็นทีโอ เปิดเผยตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเยือนประเทศญี่ปุ่นในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2558 ที่ผ่านมา มีคนไทยไปเยือนประเทศญี่ปุ่นแล้วมากกว่า 5 แสนคน ซึ่งเป็นจำนวนตัวเลขที่เพิ่มขึ้น จากประเด็นดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของการผนึกกำลังร่วมกันของบริษัท วากุวากุ เจแปน คอร์ปอเรชั่น กับช่อง 28 เปิดตัวรายการโทรทัศน์ "วากุ วากุ เจแปน อาวน์" โดยได้นำเอารายการยอดนิยมที่ออกอากาศทางที่ประเทศญี่ปุ่น มานำเสนอให้คนไทยได้รับชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์ครั้งแรกในประเทศไทย และปัจจุบันไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่คือการชอบออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อค้นหาประสบการณ์ชีวิตในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศในฝันของนักท่องเที่ยวชาวไทยเช่นกัน ซึ่งรายการวากุ วากุ เจแปน อาวน์ จะเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ช่อง 28 ซึ่งผู้ชมจะ รู้สึกสนุกสนานเข้าใจวัฒนธรรมญี่ปุนและสัมผัสถึงวิถีชีวิตคนญี่ปุ่นในมุมมองใหม่ๆได้มากยิ่งขึ้น"

          Wakuwaku Japan เป็นช่องบันเทิง-วาไรตี้สำหรับทุกคนในครอบครัวที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น ที่มีการผสมผสานเนื้อหาความสนุกที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบ ละคร,ซี่รีส์,ภาพยนตร์,การ์ตูนแอนิเมชั่น,เพลงแนว J-Pop,รายการอาหารและท่องเที่ยว,รายการแฟชั่น และรูปแบบอื่นๆ อีกมากมายโดยคัดเลือก 4 รายการสุดฮิตที่จะนำ ลงสู่ช่องทีวีดิจิตอล 28

          1.รายการ โกโกริโกะ เกมลุ้นล้าน (Million Family) รายการเกมส์โชว์ที่ให้ผู้ชมทางบ้านมาร่วมแข่งขัน โดยการสร้างเรือจากกระดาษแข็งและอุปกรณ์ที่ทางรายการจัดเตรียมให้ จากนั้นตัวแทนสองคนจะต้องขึ้นเรือที่ทีมตัวเองสร้างขึ้นเดินทางผ่านสระน้ำที่ถูกสร้างขึ้นให้เป็นอุปสรรคในการแข่งขัน ทีมใดที่สามารถคว้าธงบนเกาะมหาสมบัติได้ก่อนถือเป็นผู้ชนะ ออกอากาศวันเสาร์ 09.00-09.30 น.

          2.รายการ ญี่ปุ่น 360 องศา (Why did you come to Japan?) รายการวาไรตี้ส่งเสริมวัฒนธรรม ที่จะพาผู้ชมเพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้มุมมองและทัศนคติต่างๆ เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นจากการสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวและใช้เวลาอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยมี BANANA MAN สองตลกชื่อดังของญี่ปุ่นเป็นผู้ดำเนินรายการ และจะมาช่วยสร้างสีสันให้กับรายการ ออกอากาศวันเสาร์ 09.30-10.30 น.

          3.รายการ อร่อย สไตล์เรมิ (Remy's delicious style) รายการสาระบันเทิงส่งเสริมวัฒนธรรม ที่แนะนำแนวทางที่จะพาคุณไปเพลิดเพลินกับประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการเดินทาง เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายซื้อของที่ดีที่สุดในแต่ละย่าน ข้อมูลต่างๆ ที่ควรจะรู้เกี่ยวกับการเดินทางในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงอาหารจานเด็ดจากที่ต่างๆ และสิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจในประเทศญี่ปุ่น ออกอากาศวันอาทิตย์ 09.00-09.30 น.

          4.รายการ โลกที่มัตสึโกะไม่รู้ (Matsuko unknown world) เป็นรายการที่ยกระดับผู้ชมให้เป็นผู้ที่รู้ลึกในด้านต่างๆ โดยมีคุณ Mastsuko Deluxe คอมลัมนิสต์และพิธีกรเพศที่สามร่างท้วมผู้ที่สามารถสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับผู้ชมจนสามารถครองใจผู้ชมชาวญี่ปุ่น เป็นผู้ดำเนินรายการ และจะนำพาผู้ชมไปล้วงลึกถึงผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน อาทิ โลกแห่งข้าวกล่อง โลกแห่งการแกะสลัก โลกแห่งการแต่งกาย และอื่นๆ อีกมากมาย ออกอากาศวันอาทิตย์ 09.30-10.30น.

          แฟนๆ สามารถติดตามความสนุกครบรสที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ได้ทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-10.30 น. ทางช่อง 28 ออกอากาศเทปแรกวันที่ 26 มีนาคม 2559