MSN on March 21, 2016, 07:15:50 PM
เมืองไทยประกันชีวิตฉลองเกียรติยศนักขายสุดยิ่งใหญ่ “MTL Convention 2015” ชู “Muang Thai Academy” กลไกหลักสร้างตัวแทนคุณภาพ –ต่อยอดศักยภาพสู่มืออาชีพ




 










ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติร่วมเป็นประธานในงาน “Muang Thai Life Convention 2015” เพื่อมอบรางวัลเกียรติยศฝ่ายขายประจำปี 2558 โดยมี นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารให้การต้อนรับที่โรงละครวังไอยรา ภูเก็ตแฟนตาซี จ.ภูเก็ต
 
ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. กล่าวแสดงความยินดีกับยอดนักขายของบริษัทฯ ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศ “Muang Thai Life Convention 2015” ทั้งเน้นย้ำถึงธุรกิจประกันชีวิตว่าเป็นธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เป็นแหล่งระดมเงินออมระยะยาว ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดทุนของประเทศ พร้อมทั้งเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงที่ช่วยสร้างหลักประกันความมั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนทุกระดับ โดยในหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจประกันชีวิตมีพัฒนาการที่เด่นชัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการพัฒนากรมธรรม์ประกันชีวิตรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น และสำหรับการพัฒนาคุณภาพการให้บริการเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้ธุรกิจประกันชีวิตสามารถรับมือกับการแข่งขันจากการเปิดเสรีธุรกิจประกันภัย ภายใต้กรอบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปได้นั้น ‘ตัวแทนประกันชีวิต’ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างบริษัทประกันชีวิตกับประชาชน ทั้งยังช่วยในการส่งเสริมภาพลักษณ์ และทัศนคติที่ดีให้ประชาชนและผู้เอาประกันภัยเกิดการยอมรับและเชื่อมั่นต่อธุรกิจประกันชีวิตอีกด้วย
 
ด้าน นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ‘ค่ายประกันชีวิตสีบานเย็น’ กล่าวว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญกับช่องทางขายผ่านตัวแทนหรือ Agent มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศแก่ฝ่ายขายประจำปี ภายใต้ชื่องาน “Muang Thai Life Convention” เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2536 สำหรับ “Muang Thai Life Convention 2015” นี้นับเป็นครั้งที่ 22 เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติยอดนักขายของบริษัทฯ ที่ทุ่มเทความสามารถและให้การบริการที่ดีแก่ผู้เอาประกัน ภายใต้กฏระเบียบและจรรยาบรรณตัวแทนที่กำหนด
 
ทั้งนี้ สำหรับ “Muang Thai Life Convention 2015” ในปีนี้ ได้จัดมอบรางวัลแก่ยอดนักขายในแต่ละระดับที่ผลิตผลงานยอดเยี่ยมด้านเบี้ยประกันสูงสุดจำนวนกรมธรรม์ต่ออายุสูงสุด และผลงานการขายกรมธรรม์ประกันกลุ่มสูงสุดโดยแบ่งเป็นรางวัลถ้วยเกียรติยศ จำนวน 13 รางวัล รางวัลโล่เกียรติยศ ใบประกาศ และใบประกาศฝ่ายขาย อีกจำนวน 281 รางวัล รวมจำนวนทั้งสิ้น 294 รางวัล
 
สำหรับการพัฒนาช่องทางขายผ่านตัวแทน ในปี 2559 นายสาระ กล่าวว่า บริษัทฯ จะมุ่งยกระดับศักยภาพตัวแทนในแต่ละกลุ่ม โดยมี “Muang Thai Academy” เป็นผู้พัฒนาหลักสูตรอบรม วิธีการต่อยอดทักษะการนำเสนอการวางแผนประกันชีวิตและการเงินให้แก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างตรงใจ ตลอดจนแนะนำวิธีการนำเทคโนโลยีใหม่และเครื่องมืออันทันสมัยเข้ามาสนับสนุนกระบวนการขายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ตัวแทนทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย
 
นอกจากนี้ “Muang Thai Academy” ยังสามารถเข้ามาช่วยสนับสนุนหลักสูตรด้านการสร้างตัวแทนใหม่ให้มีความรอบรู้และสามารถอยู่ในอาชีพได้อย่างยั่งยืน ตั้งแต่การส่งเสริมความรู้ให้แก่ผู้จัดการหน่วยสามารถสรรหา (Recruitment) ตัวแทนใหม่เข้ามาสู่ระบบ วิธีให้คำแนะนำ หรือ Coaching สู่การเป็นนักขายมืออาชีพ และการรักษาตัวแทนคุณภาพให้สามารถอยู่ในอาชีพได้อย่างยั่งยืน
 
“เรามุ่งสร้างและสนับสนุนให้เกิดตัวแทนคุณภาพ ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น โดยสามารถช่วยให้คำปรึกษาและบริการลูกค้าได้อย่างเป็นมืออาชีพ มีความทันสมัยโดยมีเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนกระบวนการทำงานด้านต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของบริษัทฯที่มุ่งสู่การเป็น “ดิจิตอล อินชัวเรอร์” ทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตัวแทนทุกคนให้สามารถยึดถือเป็นอาชีพที่มั่นคงได้ ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นตัวแทนคุณภาพขององค์กรได้เป็นอย่างดียิ่ง” นายสาระ กล่าว./
« Last Edit: March 21, 2016, 10:16:59 PM by MSN »

MSN on March 21, 2016, 10:04:02 PM
ภาพข่าว: “MTL Convention 2015” ฉลองเกียรติยศนักขายสุดยิ่งใหญ่



          ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติร่วมเป็นประธานในงาน "Muang Thai Life Convention 2015" เพื่อมอบรางวัลเกียรติยศ ฝ่ายขายประจำปี 2558 พร้อมชู "Muang Thai Academy" กลไกหลักพัฒนาหลักสูตรสร้างตัวแทนคุณภาพ ต่อยอดศักยภาพสู่มืออาชีพ โดยมี นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้การต้อนรับที่โรงละครวังไอยรา ภูเก็ตแฟนตาซี จ.ภูเก็ต

          ทั้งนี้ สำหรับ "Muang Thai Life Convention 2015" ในปีนี้ ได้จัดมอบรางวัลแก่ยอดนักขายในแต่ละระดับที่ผลิตผลงานยอดเยี่ยมด้านเบี้ยประกันสูงสุดจำนวนกรมธรรม์ต่ออายุสูงสุด และผลงานการขายกรมธรรม์ประกันกลุ่มสูงสุดโดยแบ่งเป็นรางวัลถ้วยเกียรติยศ จำนวน 13 รางวัล รางวัลโล่เกียรติยศ ใบประกาศ และใบประกาศฝ่ายขาย อีกจำนวน 281 รางวัล รวมจำนวนทั้งสิ้น 294 รางวัล

 
« Last Edit: March 21, 2016, 10:15:53 PM by MSN »