happy on March 20, 2016, 08:55:48 PM
ซี อาร์ ซี สปอร์ต เผยผลประกอบการปี 2558
และทิศทางการตลาด ประจำปี 2559
Ø ผลประกอบการ ปี 2558 และทิศทางการดำเนินธุรกิจ ปี 2559
Ø การลงทุนในประเทศ และต่างประเทศ
Ø ทิศทางการตลาด ปี 2559ซี อาร์ ซี แถลงข่าวประจำปี 59 : บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต ได้ฤกษ์จัดงานแถลงข่าวแผนกลยุทธ์การตลาดประจำปี 2559 นำทีมผู้บริหารโดย มร.โทนี่ มอร์ตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ (คนกลาง) ,นายสุเฮล มูลาน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารสินค้านำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ (ที่ 2 จากขวา) ,นางสาวอาภรณ์ โพนพรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ (ที่ 2 จากซ้าย) ,นางสาวอัจฉรา ซุ่นโลกประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า (ที่ 1 จากขวา) และนางสาวสิราภรณ์ วัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด (ที่ 1 จากซ้าย) เพื่อเผยผลประกอบการปี 2558 และทิศทางการตลาด ประจำปี 2559 งานจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต วันก่อน1. ผลประกอบการ ปี 2558 และทิศทางการดำเนินธุรกิจ ปี 25591.1 ผลประกอบการปี 2558- บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านกีฬาซูเปอร์สปอร์ต ในเครือ บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด มีผลประกอบการในปี 2558 ด้วยยอดขายรวม 8,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 15% และผลกำไรที่สูงขึ้น 20% จากปีก่อน
- ในปี 2558 กลุ่มสินค้าขายดี 5 อันดับของซูเปอร์สปอร์ต คือ กลุ่มรองเท้าออกกำลังกาย (Performance Shoes) 21%, กลุ่มรองเท้าลำลอง (Casual Shoes) 17%, กลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย (Apparel) 14%, กลุ่มเครื่องออกกำลังกาย (Exercise) 10% และกลุ่มฟุตบอล (Soccer) 9%1.2 เป้าหมายทางการตลาดในปี 2559- ในปี 2559 ตั้งเป้าเติบโต 12% คิดเป็นยอดขาย และรายได้ราว 9,012 ล้านบาท
- งบการลงทุน 485 ล้านบาท1.3 การจัดอันดับร้านค้าปลีกกีฬาทั่วโลก- บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ปัจจุบันถูกจัดอันดับอยู่ที่ 61 โตขึ้น 14% จากอันดับร้านค้าปลีกกีฬาทั่วโลก จัดอันดับโดย “สปอร์ตติ้ง กู้ด อินเทลลิเจ้นซ์” (Sporting Goods Intelligence)1.4 การพัฒนา และปรับโฉมใหม่ร้าน- เพือเป็นการสร้างบรรยากาศ และประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้นำเสนอสื่อรูปแบบใหม่ที่เน้นความเป็นดิจิทัลเข้ามาเพื่อตอบสนองกับความต้องการของคนยุคใหม่เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ร่วม และสนุกไปกับการรับรู้ข้อมูลรูปแบบใหม่ โดยลูกค้าสามารถสัมผัสกับสาขาที่เป็นคอนเซปต์ใหม่ได้ที่ ซูเปอร์สปอร์ต สาขาเวสต์เกต, สาขาอีสต์วิลล์ และสาขาระยอง นอกเหนือจากการพัฒนา และปรับโฉมใหม่ของร้านแล้วนั้น ทางเราได้เชื่อมโยงช่องทางการทำตลาดทั้งหมดให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Omni Channel) โดยเปิดตัวช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ของซูเปอร์สปอร์ต (www.supersports.co.th) ในปี 2558 ที่ผ่านมามร.โทนี่ มอร์ตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด นางสาวอาภรณ์ โพนพรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด นายสุเฮล มูลาน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารสินค้านำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด นางสาวอัจฉรา ซุ่นโลกประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด นางสาวสิราภรณ์ วัฒนา, ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด. 2. การลงทุนในประเทศ และต่างประเทศ2.1 การลงทุนในประเทศเพื่อกระตุ้นยอดขาย ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้ลงทุนขยายสาขาเพิ่มรวมทั้งสิ้น 23 สาขา ในปี 2559 แบ่งออกเป็น2.1.1 ร้านซูเปอร์สปอร์ต- เดือนสิงหาคม 2559: ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัล พลาซา นครศรีธรรมราช
- เดือนกันยายน 2559: ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาบิ๊กซี พัทยา
- เดือนพฤศจิกายน 2559: ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ ลพบุรี
- ไตรมาส 4 2559: ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา2.1.2 ร้านคอนเซปต์- ร้านสเก็ตเชอร์ (Skechers) 8 สาขา
- ร้านครอคส์ (Crocs) 5 สาขา
- ร้านนิว บาลานซ์ (New Balance) 4 สาขา
- ร้านสปีโด้ (Speedo) 1 สาขา
- ร้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) 1 สาขา
- ร้านบาเซโลน่า (Barcelona) 1 สาขา2.2 การลงทุนในต่างประเทศ ขยายตลาดไปยังเวียดนาม- 2557: ร้านซูเปอร์สปอร์ต (5 สาขา) , ร้านครอคส์ (3 สาขา), ร้านนิว บาลานซ์ (2 สาขา)
- 2558: ร้านซูเปอร์สปอร์ต (5 สาขา), ร้านครอคส์ (4 สาขา), ร้านนิว บาลานซ์ (1 สาขา), ร้านสปีโด้ (1 สาขา)
- 2559: ร้านซูเปอร์สปอร์ต (1 สาขา), ร้านครอคส์ (2 สาขา), ร้านนิว บาลานซ์ (2 สาขา)2.3 การลงทุนพัฒนาด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที)- ซี อาร์ ซี สปอร์ต ลงทุนพัฒนา และปรับปรุงระบบการจัดการสินค้าเป็นจำนวนเงิน 84 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบจำนวนสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เสมือนอยู่หน้าร้านค้า2.4 แผนการดำเนินงานใน 5 ปีข้างหน้า และการเพิ่มศักยภาพการขาย- เป็นร้านค้าปลีกกีฬาอันดับที่ 50 จากการจัดอันดับทั่วโลก โดย “สปอร์ตติ้ง กู้ด อินเทลลิเจ้นซ์” (Sporting Goods Intelligence)
- ปรับปรุงรูปแบบสาขายอดนิยมให้เข้ากับการตลาดแบบอันหนึ่งอันเดียวกัน (Omni Channel)
- ขยายธุรกิจผ่านทางช่องทางที่มีอยู่ รวมถึงช่องทางใหม่ รวมไปถึงพัฒนาธุรกิจนอกประเทศ
- พัฒนาธุรกิจในส่วนของการเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้า และผู้แทนการผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง
- จัดทำแผน และสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร และส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร
- สร้างแบรนด์สินค้าของเราให้เกิดผลตอบแทนสูงสุด สร้างระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า และสนับสนุนความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมขององค์กร
- สร้างเว็ปไซต์ซูเปอร์สปอร์ต (www.supersports.co.th) ให้เป็นร้านค้ารองเท้ากีฬาออนไลน์อันดับหนึ่งของประเทศไทย
- นำเสนอการบริการที่เป็นเลิศต่อลูกค้า และคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้า
- เพิ่มประสิทธิภาพของภาคธุรกิจ และผลผลิตทั้งในด้านการเงิน และกระบวนการทำงาน
- เพิ่มประสิทธิภาพในด้านเทคโนโลยี และระบบสารสนเทศ3. ทิศทางการตลาด ปี 25593.1 เปิดตัวช่องทางออนไลน์- ขยายช่องทางการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ โดยเปิดตัวซูเปอร์สปอร์ตออนไลน์ชอปปิ้ง (Supersports Online Shopping) เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าคอกีฬา
- ตั้งเป้ายอดขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่ 3% จากยอดขายรวมในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือประมาณ 350 ล้านบาท และตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านร้านค้าสินค้ากีฬาออนไลน์ในประเทศไทย
- เปิดตัวแคตาล็อกออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้อย่างสะดวก3.2 การจัดความสัมพันธ์กับลูกค้า ผ่านบัตร The 1 Card- ในปี 2558 สมาชิก The 1 Card ซื้อสินค้าในซูเปอร์สปอร์ตรวมกว่า 1.42 ล้านคน ซึ่งโตขึ้น 22% จากปีก่อน
- โดยยอดขายในปี 2558 ที่ผ่านมานั้น เป็นยอดขายที่ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านบัตร The 1 Card 69% ซึ่งโตจากปีก่อน 5% สาเหตุที่ยอดขายผ่านบัตรโตขึ้นนั้น เนื่องจากเราได้มีกลยุทธในการแบ่งกลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตรเป็น 4 กลุ่ม
o กลุ่มลูกค้าคนพิเศษ (VIP): รับสิทธิประโยชน์มากกว่าลูกค้าทั่วไป และรับส่วนลดพิเศษในวันเกิด
o กลุ่มลูกค้าใหม่: รับสมุดส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่
o กลุ่มลูกค้าเดิม: รับข้อมูลกิจกรรมส่งเสริมการขายรายเดือน
o กลุ่มลูกค้าที่ไม่แอ๊คทีฟ: เสนอสิทธิประโยชน์พิเศษ3.3 กิจกรรมส่งเสริมการขายที่สำคัญในปี 2559เพื่อครองความเป็นอันดับหนึ่งร้านค้าปลีกอุปกรณ์กีฬา และการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้านำเข้า และผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย โดยการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพนั้น จากความสำเร็จในปีที่มาของแคมเปญ “Supersports 18th Anniversary” ที่ทำยอดขายสูงขึ้น 18% จากปีก่อน และแคมเปญต่างๆ ทำให้ในปีนี้บริษัทฯ ได้สานต่อกิจกรรมทางการตลาดดังนี้;
- TPL Season
- Summer Season Starts Here
- EPL Season
- Olympic Season
- Euro Season
- Supersports 19th Anniversary
- Recycle Your Shoes
- Super Gift3.4 การสร้างแรงบันดาลใจ – “ซูเปอร์สปอร์ต ซัพพอร์ต” (“Supersports Supports”)ในปี 2558 ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้ระดมเงินเพื่อสนับสนุนโรงเรียนที่ขาดแคลน, มูลนิธิฯ ต่าง, หน่วยงานที่ไม่แสวงหาผลกำไร และอื่น รวมเป็นเงินกว่า 6.5 ล้านบาท และตั้งเป้าจะระดมทุนเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งนอกเหนือจากการระดมเงินทุนแล้วซูเปอร์สปอร์ตยังจัดทำกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมาสนใจสุขภาพ และหันมาเล่นกีฬา โดย
- การสร้างความรับรู้ในเรื่องของกีฬากับบุคคลทั่วไป ผ่านรายการ “Sports Inspired By Supersports” ที่จะออกอากาศผ่านทางช่อง One
- การกระตุ้นในห้คนเข้าร่วมในกิจกรรมกีฬาที่แตกต่าง และหลากหลาย
- มุ่งเน้นพัฒนากลุ่มโรงเรียน, มหาวิทยาลัย หรือชุมชนที่ขาดแคลนเรื่องอุปกรณ์กีฬา
o ให้เงินช่วยเหลือ และอุปกรณ์กีฬากับโรงเรียนที่ขาดแคลน: โรงเรียนบ้านหนองเต่า
- ให้การช่วยเหลือกับหน่วยงานต่างๆ รวมถึงสนับสนุนนักกีฬาเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา
o ให้เงินสนับสนุนมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยฯ
o ให้เงินสนับสนุนมูลนิธิมะเร็งสตรีแห่งประเทศไทยฯ
o ให้เงินช่วยเหลือ และอุปกรณ์กีฬาผู้ประสบเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้
o สนับสนุนนักกีฬากอล์ฟอาชีพ: คุณกฤติน สุนทรนนท์ และคุณกฤฏิธี สุนทรนนท์
o สนับสนุนนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ
o สนับสนุนนักกีฬาวิ่งทีมชาติ: คุณเจน วงษ์วรโชติ3.5 กิจกรรมกีฬาในปี 2559- เพื่อเน้นย้ำความเป็นอันดับ 1 ด้านกีฬาวิ่ง และการเป็นผู้ค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาเจ้าแรกของประเทศไทยที่จัดกิจกรรมวิ่งของตัวเอง ซูเปอร์สปอร์ตได้เตรียมจัดงาน “วิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ” รวมทั้งสิ้น 3 สนาม ในปี 2559 โดยงานวิ่งครั้งแรกของปีนี้จัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต “วิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ ภูเก็ต 2559” ซึ่งจัดไปในวันที่ 13 มีนาคม 2559 ณ โรงแรม ธัญญปุระ จังหวัดภูเก็ต ส่วนสนามที่ 2 จะจัดขึ้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ โดยถือเป็นงานประจำปีของเราซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 4 แล้วกับกิจกรรม “วิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ กรุงเทพฯ 2559” ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 19 มิถุนายน 2559 ณ ลานกิจกรรม หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ราชประสงค์) ในส่วนสนามที่ 3 ทางเรามีความตั้งใจที่เพิ่มเส้นทางวิ่งไปยังจังหวัดหัวเมืองใหญ่ เพื่อกระตุ้นให้คนในจังหวัดนั้น และจังหวัดใกล้เคียงหันมาสนใจการวิ่งให้มากขึ้น
- เพื่อเป็นการผลักดันยอดขายสินค้าในกลุ่มกอล์ฟ และขยายฐานลูกค้ากลุ่มนักหวดวงสวิงนั้น ปีนี้บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “ซูเปอร์สปอร์ต กอล์ฟ แมตช์ 2559” ซึ่งกิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2559
- เพื่อเป็นการผลักดันยอดขาย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์สปีโด้ ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้จับมือการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเป็นผู้สนับสนุนหลักในกิจกรรมการแข่งว่ายน้ำรายการที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยกับกิจกรรม “การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โดย สปีโด้” ซึ่งกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 1 – 5 เมษายน 2559 ณ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ
- เพื่อเป็นการผลักดันยอดขายสินค้าในกลุ่มแร็กเกต และส่งเสริมให้เยาวชนไทยหันมาสนใจในกีฬาเทนนิส ทางบริษัทฯ ได้วางแผนจัดกิจกรรม “การแข่งขันเทนนิสเยาวชน โดย วิลสัน”สุดท้ายนี้ ซี อาร์ ซี สปอร์ต ยังคงเน้นและสรรหาการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นให้นำสมัยอยู่เสมอ รวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการ คืนกำไร และความคุ้มค่าให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ซูเปอร์สปอร์ตเป็นผู้นำในตลาดสินค้ากีฬาของประเทศไทยในกลุ่มสินค้ากีฬาหลัก และสามารถครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ร้านกีฬาของเมืองไทย และเวียดนามต่อไป
« Last Edit: March 20, 2016, 09:23:38 PM by happy »
Logged