MSN on February 15, 2016, 08:39:14 AM
NPP Food บริษัทในเครือ NPP ทุ่มงบ ปรับลุค ขยายสาขา A&W ในคอนเซปต์ “Old Friend New Look” วางเป้า 100 สาขาใน 5 ปี

          NPP Food บริษัทในเครือ NPP ทุ่มงบ ปรับลุค ขยายสาขา A&W ในคอนเซปต์ "Old Friend New Look" วางเป้า 100 สาขาใน 5 ปี เล็งปั้นแบรนด์ขึ้นแท่นผู้นำ 1 ใน 3 ธุรกิจ QSR พร้อมเจรจาแบรนด์ใหม่เพิ่ม คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

          นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอนแพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (NPP) ผู้ดำเนินธุรกิจ ผลิต จำหน่าย บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีความยืดหยุ่นและขวด PET บรรจุภัณฑ์พลาสติกคุณภาพสูงและถาดอาหาร รวมทั้งลงทุนในธุรกิจอาหาร และธุรกิจติดตั้งสื่อโฆษณา เปิดเผยว่า บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ NPP ได้รับสิทธิ์เป็นผู้บริหารงานเรื่องสิทธิ์ แฟรนไชส์ A&W จากประเทศสหรัฐอเมริกาต่อจาก NPP รวมถึงซื้อทรัพย์สินและสิทธิ์ในการบริหารงาน บริษัท เอ แอนด์ ดับบลิว เรสเตอรองต์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้พร้อมจะทำการรุกตลาดอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นบริษัทจะใช้เงินลงทุน 160 ล้านบาท ในการปรับปรุง และขยายสาขา วางเป้าหมายเปิดสาขา 100 แห่งภายใน 5 ปี จากปัจจุบันมี 21 สาขา

          ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าการรุกตลาดในครั้งนี้ จะสามารถทำให้ A&W ขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของธุรกิจอาหารบริการด่วน หรือ QSR (Quick Service Restaurant) เนื่องจาก A&W เป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพ ด้วยคุณภาพ รสชาติอาหาร และรูทเบียร์ อีกทั้งเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคในประเทศมีความคุ้นเคยและให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนานกว่า 35 ปี

          "นอกเหนือจากสร้างการเติบโตและพัฒนาธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์แล้ว NPP ยังสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจอาหาร ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในช่วงที่เศรษฐกิจดีและไม่ดี โดยตลาดธุรกิจอาหารมีมูลค่ารวมกว่า 1.2 แสนล้านบาท แบ่งเป็น Restaurant chain 60,000ล้านบาทและ QSR อีก 60,000 ล้าน ซึ่งแบรนด์ที่เราเลือกมา เป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพ ตอบรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค นอกจากนี้ เอ็นพีพี ฟู้ด ยังมีแผนที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจอาหารประเภทอื่นเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณา"

          ดร.วิชัย เจริญธรรมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า A&W จะทำการขยายสาขาใหม่เพิ่มจำนวน 6 สาขา โดยเน้นการเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งขณะนี้บริษัทได้พื้นที่และเริ่มเข้าไปตกแต่งหน้าร้านแล้ว คาดว่าจะทยอยเปิดได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ขณะที่สาขาเดิมจำนวน 21สาขา จะมีการปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ทั้งหมดภายใต้คอนเซปต์ "Old Friend New Look" พร้อมทั้งปรับปรุงรายการอาหารบางส่วนให้มีคุณภาพมากขึ้น มีความหลากหลายรองรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของ A&W ในครั้งนี้จะมุ่งเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย

          "บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเปิด A&W 100 สาขา ภายใน 5 ปี โดยแบ่งเป็น 3 รูปแบบ คือ1. สาขา Full Shop ขนาด 200 ตารางเมตร ที่จะเปิดในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า 2. สาขามาตรฐาน (Standard) หรือ สแตนอะโลน (Stand Alone) ขนาด 80-120 ตร.ม. เปิดในเขตชุมชน เขตธุรกิจ 3. สาขาคีออส  (kiosk) ขนาด 20-40 ตร.ม. เน้นพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมัน โดยเมนูอาหารจะมีทั้งคาวและหวาน ที่ปรับสูตรอาหารให้เข้ากับคนไทย เจาะกลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่รู้จักและชื่นชอบรสชาติอาหารของ A&W อยู่แล้ว กับกลุ่มลูกค้าใหม่หรือกลุ่มอายุ 35 ปีลงมา ได้แก่ กลุ่มYoung adult กลุ่ม first jobber และกลุ่มครอบครัว"
« Last Edit: February 26, 2016, 08:08:49 AM by MSN »

MSN on February 23, 2016, 08:58:35 AM
ภาพข่าว: NPP FOOD บริษัทในเครือ NPP ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ A&W Restaurants พร้อมรุกตลาด QSR เตรียมขึ้นแท่นผู้นำ 1 ใน 3 ของธุรกิจนี้



          สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอนแพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) "NPP" พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทในเครือ ดร.วิชัย เจริญธรรมานนท์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวได้รับสิทธิ์บริหารแฟรนไชส์ A&W จากสหรัฐอเมริกา เตรียมรุกตลาดธุรกิจอาหารบริการด่วน (QSR) วางเป้าหมายเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของธุรกิจนี้ โดยภายในงานมีการสาธิตทำวาฟเฟิลที่เป็น Original เฉพาะร้าน A&W ให้ได้ลิ้มลอง ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เมื่อเร็วๆนี้
« Last Edit: February 26, 2016, 08:09:05 AM by MSN »