activity on February 03, 2016, 01:43:18 PM
ซูซูกิยอดขายเติบโต พร้อมต้อนรับผู้นำองค์กรคนใหม่ คว้าซิโก้ ร่วมเสริมภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์

ปี2558 ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 2.29 เป็น 2.66% ขณะที่ยอดขายรถยนต์รวมในประเทศไทยที่มีอัตราการเติบโตลดลงกว่า 9.06%

วางเป้าหมายท้าทายยิ่งขึ้นในปี 2559 ที่ 24,000 คัน ขยายส่วนแบ่งตลาดเป็น 3%เพื่อความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์

ซูซูกิคว้าตัวซิโก้ ดำรงตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นปีที่ 2 เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาอย่างเต็มที่


















บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวแนะนำผู้นำองค์กรคนใหม่ มร. โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด คนล่าสุด พร้อมกันนี้ นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงผลประกอบการประจำปี 2558 และนโยบายการดำเนินงานในปี 2559 อีกทั้งการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ซูซูกิ ณ โรงแรมเรเนซอง ราชประสงค์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559

มร. โยจิ มุโรซะกะ เข้าร่วมงานที่ซูซูกิตั้งแต่ปี 2532 ในส่วนงานการตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มต้นดูแลตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา และตลาดยุโรปในเวลาต่อมา ซึ่งนอกจากจะดูแลด้านการขายรถยนต์แล้ว มร.โยจิ มุโรซะกะ ยังได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการโครงการในการควบคุมการก่อสร้างโรงงานซูซูกิในประเทศฮังการี ปี 2545-2550 และประเทศรัสเซีย ปี 2550-2552 จากประสบการณ์ด้านการวางแผนองค์กรมากว่า 2 ปี จึงได้รับมอบหมายเป็นผู้จัดการดูแลตลาดเอเซียจัดทำแผนการลงทุนในรถรุ่นใหม่และก่อสร้างโรงงานเพื่อขยายธุรกิจการส่งออกและนำเข้าเพื่อประกอบรถยนต์และชิ้นส่วนระหว่างโรงงานของซูซูกิในอาเซียนและอินเดีย

เดือนมิถุนายน 2557 มร. โยจิ มุโรซะกะ ได้เข้ามาร่วมงานในประเทศไทย ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการใหญ่ ของ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งขณะนั้นซูซูกิได้เปิดตัวรถยนต์รุ่น Celerio โดยได้ส่งออกไปตลาดต่างประเทศ ทั้งประเทศอาเซียนและประเทศแถบยุโรปอีกหลายแห่ง มร. โยจิ มุโรซะกะ ได้รับหน้าที่ดูแลเพื่อที่จะขยายและเพิ่มมูลค่าด้านเครือข่ายการขายของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ซึ่งภายใต้สถานการณ์ตลาดที่ยากลำบากของประเทศไทย ผู้จำหน่ายรถยนต์ของซูซูกิได้แสดงถึงความตั้งใจและสามารถฟันฝ่าจนทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ในปีที่ผ่านมา     
                                                                                           
ขณะนี้ มร. โยจิ มุโรซะกะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าจะพยายาม  ฟันฝ่าเพื่อบรรลุในพันธกิจเน้นไปที่ลูกค้าเป็นสำคัญคือ
1. พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เกิดคุณค่าสูงยิ่งขึ้นโดยมุ่งเข้าไปที่ลูกค้าเป็นสำคัญ
2. การสร้างการเปลี่ยนแปลงและสร้างนวัตกรรมในองค์กรผ่านการทำงานเป็นทีมร่วมกัน
3. นำเอาความโดดเด่นเชี่ยวชาญของแต่ละบุคคลมาใช้ผ่านทางการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

มร. โยจิ มุโรซากะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับตลาดรถยนต์ของประเทศไทยในปี 2558 ด้วยยอดขาย 21,285 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 5.5% ส่งผลถึงภาพรวมส่วนแบ่งการตลาด เป็น 2.66% ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวต่อเนื่องที่ผ่านมาเราได้ทำการแนะนำยนตรกรรมจากซูซูกินับตั้งแต่ ซูซูกิ สวิฟท์ซูซูกิ เซเลริโอ้ โดยทั้งสองรุ่นนี้ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจกับวงการรถยนต์ประเภทประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโคคาร์  ทำให้กระแสนิยมในแบรนด์ซูซูกิเพิ่มมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ซูซูกิก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำรถยนต์ชนิดคอมแพคคาร์อย่างรวดเร็ว และในไตรมาศที่ 3 ปี 2558 ซูซูกิได้เปิดตัวแนะนำ ซูซูกิ เซียส รถยนต์ซีดาน อีโคคาร์ รุ่นใหม่สู่ตลาดประเทศไทย ที่ให้ความคุ้มค่าทั้งด้านความปลอดภัยและการประหยัดพลังงาน มีจุดเด่นที่เหนือกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน ตั้งแต่ดีไซน์ที่มีความภูมิฐานหรูหราสง่างาม ห้องโดยสารกว้างขวาง และเหนือชั้นด้วยสมรรถนะการขับขี่ ผสานประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 ที่ผ่านมา ซูซูกิ ได้ทำการแนะนำ ซูซูกิ เซียสอาร์เอส ที่มาพร้อมชุดแต่งสไตล์โมเดิร์นสปอร์ตรอบคัน เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น Sporty Eco car สำหรับคนรุ่นใหม่ และช่วยตอบรับกระแสนิยมของลูกค้าให้เข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูงทั้งด้านความปลอดภัยและประหยัดพลังงาน รูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว และในราคาที่เหมาะสม ซึ่งเป็นสิ่งที่ซูซูกิค้นคว้าและพัฒนาจนสามารถตอบโจทย์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าคนสำคัญของซูซูกิมาโดยตลอด ซูซูกินำเสนอสินค้าของเราในประเทศไทยซึ่งไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์ แต่ยังคงรวมถึงการบริการต่างๆ โดยมุ่งเน้นไปที่จิตใจของลูกค้าเป็นสำคัญซึ่งซูซูกิเราต้องการเป็นเพื่อนที่ดีของชีวิตลูกค้าคนไทยตลอดไป

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า “ในปี 2558 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิอยู่ที่ 21,285 คัน คิดเป็นยอดที่สูงขึ้น 5.5% สามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 2.66% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่ผ่านมา ที่ครองส่วนแบ่งตลาด 2.29% นับว่าเป็นความสำเร็จอีกครั้งของซูซูกิส่วนในปี 2559 นี้  ความกังวลจากผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่ชะลอตัวยังคงมีอยู่บ้าง คาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายอุตสาหกรรมรถยนต์จะมีความใกล้เคียงกับปี 2558 แต่เรายังคงมองเห็นความสดใส ซึ่งคาดว่าตลาดรถยนต์ไทยจะค่อยๆ ฟื้นตัวอันเนื่อง  ปัจจัยบวกจากการใช้จ่ายของภาครัฐ เม็ดเงินจากโครงการต่างๆ ที่จะทยอยเข้าสู่ระบบทำให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียน และราคาน้ำมันที่ลดลง อย่าไรก็ตาม ซูซูกิ ยังคงเร่งพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจ ตลอดจนเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคคลากรให้มีความรู้และทักษะเป็นระดับสากลทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น  อีกทั้งซูซูกิยังคงมุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ  เพื่อสร้างความต่อเนื่องให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงแบรนด์ซูซูกิมากยิ่งขึ้น

สำหรับทิศทางการสื่อสารทางการตลาดตลอดปี 2559 ซูซูกิมุ่งชูกลยุทธ์ Sport Marketing เน้นส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาประเภทฟุตบอล ซูซูกิยังคงมอบความสุขให้กับคอลูกหนังโดยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการใน AFF Suzuki Cup ปี 2016 อีกทั้งซูซูกิจะเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อที่จะถ่ายทอดความเป็นซูซูกิให้ลูกค้าได้เข้าถึงมากยิ่งขึ้น นั่นคือ “คุณซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยที่ฮอตที่สุดในขณะนี้ ซึ่งเป็นผู้ที่นำทีมทัพนักเตะชาวไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์ AFF Suzuki Cup เป็นสมัยที่ 4 ในปี 2014 ซึ่งคุณซิโก้ได้ให้เกียรติมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ซูซูกิเป็นปีที่ 2

คุณซิโก้ มีบุคลิกภาพเหมาะสมกับการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของซูซูกิ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวไทยทั้งประเทศ อีกทั้งมีความเข้าใจและความมุ่งมั่นที่จะนำพาทีมไปให้ถึงจุดมุ่งหมายชัยชนะ เปรียบเสมือนซูซูกิ ที่มุ่งเน้นนำเสนอคุณภาพของการผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้ามีความสุขทุกเส้นทางไปกับรถยนต์ซูซูกิดังสโลแกนที่ว่า “Way Of Life” นั่นเองในปีที่ผ่านมาพลังของคุณซิโก้มีส่วนช่วยสื่อสารรถยนต์ ซูซูกิ เซียส ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในปีนี้คุณซิโก้จะมีส่วนร่วมในแบรนด์ของเรามากขึ้นเช่นกัน

นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนเรื่องสายการผลิตรถยนต์เพื่อขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซูซูกิยังคงดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยในปีที่ผ่านมา ซูซูกิส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปจำนวน 39,072 คัน จำหน่ายภายในประเทศจำนวน 21,285 คัน ซึ่งรถยนต์ซูซูกิ รุ่นเซเลริโอ้ เป็นรุ่นที่ส่งออกไปยังประเทศแถบยุโรปได้จำนวน 37,914 คัน ในด้านการบริการหลังการขายซูซูกิยังคงยึดแผนยุทธศาสตร์เสริมสร้างความเชื่อมั่นและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าซูซูกิ ภายใต้แนวคิด 3S คือ Sales, Service, Spare Parts นั่นคือ การแนะนำสินค้าที่มีคุณภาพอย่างเป็นธรรมควบคู่ไปกับการบริการอย่างประทับใจ จำหน่ายอะไหล่แท้จากผู้ผลิต อีกทั้งมุ่งเน้นพัฒนาการบริการหลังการขายพร้อมบริการจัดส่งอะไหล่ภายใต้การบริการภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อตอบรับทุกความต้องการ ซึ่งซูซูกิทุ่มเทมาโดยตลอดกับการฝึกอบรมบุคลากรด้านการช่างให้กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของซูซูกิ เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดและต่อเนื่อง ตลอดจนโปรแกรมส่งเสริมหลังการขาย (บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง) ซึ่งในปีที่ผ่านมาซูซูกิมีศูนย์บริการที่ครอบคลุมจำนวน 99 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 110 แห่งทั่วประเทศไทย ภายในปี 2559 ทั้งนี้เพื่อยกระดับรองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัวของประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าคนพิเศษของเราได้รับผลิตภัณฑ์และการบริการดีที่สุดจากซูซูกิ”
« Last Edit: February 04, 2016, 08:03:03 AM by activity »

activity on February 04, 2016, 06:36:11 AM
Suzuki enjoy sales growth and welcomes new management and brand ambassador Suzuki’s automobile market share grew from 2.29% to 2.66% while the total Thai automobile market suffered a decline of 9.06%.

Challenging target of 24,000 units set for 2016 with market share expected to reach 3%.

Suzuki has signed up Kiatisak Senamuang as the brand amnassador for the second consecutive year, and will fully support sporting activities.


















Bangkok, Thailand – Suzuki Motor (Thailand) recently staged a press conference to introduce its new President Mr. Yoji Murosaka, while Sales and Marketing Director   Mr. Wallop Treererkngarm announced the company’s 2015 operating results and plans for 2016.

The event, which was held at the Renaissance Hotel in downtown Bangkok on February 3, also saw the introduction of the 2016 Suzuki brand ambassador.

Mr. Yoji Murosaka joined Suzuki in 1989 in the Overseas Markets division, starting off working with the United States market followed by Europe. Apart from auto sales, Mr. Murosaka was also the Manager of Suzuki’s plant construction project in Hungary from 2002-2007 and in Russia from 2007-2009. With his expertise in corporate planning, he was also later appointed as Suzuki’s General Manager for the Asian market. Mr. Murosaka was responsible for new product investment planning in the region, including production and export between plants in India and the ASEAN region.

In June 2014, Mr. Murosaka was appointed as Director of Suzuki Motor (Thailand) Co. Ltd., the same year that Suzuki introduced the Celerio and commenced exports to ASEAN and European markets.

Mr. Murosaka also played an important role in expanding and strengthening the Suzuki dealership network. During a time of economic difficulty, Suzuki dealers showed strong determination and were able to beat the tough times with increased sales during the past year.

Mr. Murosaka said that as the President of Suzuki Motor (Thailand) Co. Ltd., his duty is to overcome any obstacle between Suzuki and its customers. This includes the following:

1.   Developing products with greater value for the customer.
2.   Creating change and innovation within the organization through teamwork.
3.   Make use of each individual’s outstanding qualities on a continuous basis.

Mr. Murosaka added that Suzuki sales in the Thai automobile market in 2015 reached 21,285 units, posing a growth of 5.5%. This has enabled the brand to increase its market share to 2.66% within a slowing economy.

“We introduced the Suzuki Swift and Suzuki Celerio that created much excitement in the Eco Car market and helped make Suzuki a highly popular brand in Thailand, and this led to Suzuki quickly becoming the leader in the compact car market. During the third quarter of 2015, we introduced the Ciaz sedan that also qualifies for Eco Car privileges, and offers extremely high value-for-money and fuel efficiency. The Ciaz beats other sedans in the market with its elegant design and spacious interior, plus excellent performance, fuel economy and eco-friendliness. At the 32nd Motor Expo, we also introduced the Ciaz RS that comes with all-round aero parts that lifts its image as a sporty eco car for the new generation. With the Ciaz, customers are able to access a car with high standards in terms of safety and fuel efficiency, as well as attractive design and suitable pricing. These are the values that Suzuki has been holding on to in developing products for our customers. Suzuki offers not only automobiles to customers in Thailand but also various services and we concentrate on customer satisfaction as we want to become a good friend for Thai customers.”

Mr. Wallop, Suzuki Motor (Thailand)’s sales and marketing director, said, “In 2015 Suzuki sales reached 21,285 units, up 5.5% compared to the previous year and equivalent to a 2.66% market share (up from 2.29% in 2014). This is considered as another success for Suzuki in Thailand, and this year, there may still be some concerns for effects from the economic slowdown, and the automobile market is expected to finish the year at the same level as 2015. But Suzuki sees a positive sign and we expect the auto market to gradually recover thanks to positive factors such as increased government spending that will help generate cash circulation, as well as the lower fuel prices. Suzuki continues to strengthen its business and raise the capabilities of its staff to global levels. Suzuki also concentrates on product quality and service excellence, in order to maintain high levels of customer awareness for the Suzuki brand.”

In terms of marketing activities this year, Suzuki will continue to support and promote sports with our sports marketing strategy, particularly in football. In 2016, Suzuki will delight the fans once again by being the main sponsor of the AFF Suzuki Cup, and also introduce the brand ambassador who will help customers connect with the Suzuki brand. Kiatisak Senamuang is the famous Thailand national football team head coach who led the Thai team to win the AFF Suzuki Cup for the fourth time in 2014. Kiatisak is taking up the position as Suzuki brand ambassador for the second consecutive year.

“Khun Zico (Kiatisak) has the perfect character to become the brand ambassador for Suzuki as he is the inspiration for the Thai people all over the country. He also has the understanding and determination to take the team to victory – just like Suzuki that stresses on offering quality products and services. We want to provide customers with motoring happiness like our “Way of Life” slogan suggests. The past year Zico’s presence was able to help connect the Suzuki Ciaz with target customers more effectively and this year he will continue to participate in our brand’s activities too,”   he said.

Mr. Wallop added that Suzuki still follows its original production plans for the domestic and export markets.

“In 2015 we produced a total of 60,357 vehicles, with 39,072 units being for exports and 21,285 units for the domestic market. The Thai-made Celerio is exported to European markets with a volume of 37,914 units last year,” he said.

In terms of after sales service, Suzuki plans to strengthen customer confidence and provide improved service through the 3S philosophy consisting of Sales, Service and Spare Parts.

“This is achieved by introducing products with high quality along with offering impressive service quality and spare parts. We also strive to improve after-sales quality with 24-hour parts delivery service, and Suzuki has been investing much in training mechanics and staff at dealerships to raise the service quality for customers,” he said.

“Suzuki presently has 99 dealerships in Thailand and plans to raise the number to 110 dealers by the end of 2016, to ensure a smooth transition into the Asean Economic Community and allow customers to receive the best products and services from Suzuki,” Mr. Wallop concluded.
« Last Edit: February 04, 2016, 08:03:52 AM by activity »