happy on January 10, 2016, 07:32:57 PM

จัดจำหน่ายโดย      แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น

ชื่อภาพยนตร์         “EXTRACTION แผนฉกตัวประกันสะท้านโลก”

ภาพยนตร์แนว      แอ็คชั่น-ทริลเลอร์

กำหนดเข้าฉาย      28 มกราคม 2559

กำกับการแสดงโดย      STEVEN C.MILLER (สตีเวน ซี. มิลเลอร์)

นำแสดงโดย…

BRUCE WILLIS  (บรูซ วิลลิส)  รับบท LEONARD TURNER (เลียวนาร์ด เทิร์นเนอร์ )
ผลงานที่ผ่านมา Die Hard, Red ,  Looper , The Expendables 2 , G.I.Joe :Retaliation

KELLEN LUTZ (เคลเลน ลุทซ์) รับบท HARRY TURNER (แฮร์รี่ เทิร์นเนอร์)
ผลงานที่ผ่านมา The Legend of Hercules , The Twilight Saga , The Legend of Hercules

GINA CARANO (จีนา คาราโน) รับบท VICTORIA (วิคตอเรีย)
ผลงานที่ผ่านมา Deadpool , Furious 6,Haywire , Blood and Bone , Almost Human (TV Series)



เรื่องย่อ

                 เมื่ออดีตเจ้าหน้าที่ภาคสนามCIA นามว่า เลียวนาร์ด เทิร์นเนอร์ (รับบทโดย บรูซ วิลลิส)ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายลักพาตัวไป แฮร์รี่ เทิร์นเนอร์ (รับบทโดย เคลเลน ลุทซ์)    ลูกชายของเขาจึงเริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือพ่อด้วยมือของตัวเอง โดยเขาต้องต่อกรกับแผนปฏิบัติการขั้นสูงของเหล่ามือสังหารและกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ แฮร์รี่ต้องนำทักษะการต่อสู้ที่เคยฝึกฝนกลับมาใช้ในภารกิจเสี่ยงตายเพื่อตามหาพ่อของเขา พร้อมทั้งหยุดยั้งแผนการของผู้ก่อการร้ายในเวลาเดียวกัน

                 ไลออนส์เกท พรีเมียร์, กรินด์สโตน เอนเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ปและเอ็มเม็ตต์ เฟอร์ลา โอเอซิส ฟิล์มส์ ร่วมกับเดอะ ฟิซ แฟซิลิตี้ ภูมิใจนำเสนอ “Extraction แผนกฉกตัวประกันสะท้านโลก” นำแสดงโดย     เคลเลน ลูทซ์, บรูซ วิลลิสและจีนา คาราโน  จากผลงานการกำกับของ สตีเวน ซี. มิลเลอร์   อำนวยการสร้างโดย เอ็มเม็ตต์ เฟอร์ลา โอเอซิส ฟิล์มส์ ร่วมกับทเวิร์ลลี ฟิล์มส์ ลิมิเต็ดและอเพอร์เจอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์.

จุดขายภาพยนตร์ EXTRACTION

                 การโคจรกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ 2 นักแสดงชื่อดังอย่าง “บรูซ วิลลิส” และ “เคลเลน ลุทซ์” จากหนังแฟรนไชส์​​ The Expendables

                 ผลงานจากทีมผู้สร้าง The Last Witch Hunter, 2 Guns และ Escape Plan

                 “จีนา คาราโน” อดีตแชมป์โลกมวยไทยหญิงของMMA  เธอเป็นนักกีฬาทีมีความสามารถในด้านศิลปะการต่อสู้ที่หลากหลาย จนโดนใจผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Haywire กลายเป็นแอ็คชั่นสตาร์ที่น่าจับตามอง เธอเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์แฟรนไชส์ฮิตถล่มทลายทั่วโลกอย่างเรื่อง  Furious 6

                 เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ได้รับการการันตีว่าตื่นตาตื่นใจครบรสชาติแห่งความมันส์




เคลเลน ลูทซ์ รับบท แฮร์รี่ เทิร์นเนอร์

                 เคลเลน ลูทซ์ รับบท “แฮร์รี่ เทิร์นเนอร์” นักวิเคราะห์น้องใหม่ของซีไอเอ ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นสายลับระดับโลกอย่างพ่อของเขา  ในตอนที่พ่อของเขาถูกจับเป็นตัวประกันระหว่างปฏิบัติภารกิจในการขนส่งต้นแบบของอุปกรณ์การแฮ็กลับสุดยอด และแฮร์รี่เชื่อว่าเขารู้ว่าใครจับตัวพ่อเขาไป เขาจึงไม่ลังเลที่จะขัดขืนคำสั่งและเริ่มต้นออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือพ่อของเขา

                 “…แฮร์รี่ เทิร์นเนอร์ เป็นนักวิเคราะห์ซีไอเอที่อยากจะเป็นเจ้าหน้าที่ภาคสนามของซีไอเอจริงๆ ครับ สิ่งที่เขาต้องการคือการเป็นอย่างพ่อของเขา แต่พ่อเขากลับไม่อยากให้ลูกชายเข้ามาข้องเกี่ยวกับการเป็นสายลับเท่าไหร่นัก ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดการตัดสินใจของตัวละครทั้งคู่ ในตอนที่พ่อของเขากลายเป็นตัวประกัน  แฮร์รี่ตัดสินใจออกตามหาตัวพ่อของเขา ตัวละครของผมซับซ้อนมากๆ ตอนเขายังเล็กๆ เขาได้เห็นแม่ของเขาถูกฆ่าต่อหน้าต่อตาและตัวเขาก็เกือบจะโดนยิงด้วย เขาต้องรับมือกับการที่พ่อผู้เป็นสายลับระดับโลกและไม่ค่อยได้อยู่กับเขา แฮร์รี่ต้องอยู่ตามลำพังบ่อยๆ และต้องโตเป็นผู้ใหญ่อย่างค่อนข้างเร็วครับ…"  ลูทซ์ พูดถึง แฮร์รี่ เทิร์นเนอร์

                 ลูทซ์พบว่าจังหวะการถ่ายทำที่รวดเร็วทำให้เขามีชีวิตชีวาด้วยเช่นกันและกล่าวว่าเขาชื่นชอบการได้รับบทตัวละครที่ซับซ้อนและถูกไล่ล่าอย่างแฮร์รี่ เทิร์นเนอร์ เจ้าหน้าที่ซีไอเอรุ่นที่สอง “…แฮร์รี่เป็นคนฉลาดมากๆ และฟิตมากๆ และเขาก็มุ่งมั่นมากๆ อีกด้วย และเขาก็ไม่ปล่อยให้ความล้มเหลวใดๆ มาปิดกั้นไม่ให้เขาประสบความสำเร็จ นี่เป็นบทที่เจ๋งสำหรับผมเพราะผมชื่นชอบการแสดงฉากผาดโผนของตัวเอง แฮร์รี่มีมันสมองที่ยอดเยี่ยมในฐานะนักวิเคราะห์ มีทักษะการต่อสู้ที่ขัดเกลามาเป็นอย่างดี และมีภายนอกที่แข็งกร้าวในแบบที่เขาจะไม่ฟังคำปฏิเสธใดๆ สำหรับการเตรียมความพร้อมระหว่างการถ่ายทำ ผมต้องฝึกมวยไทยและยิวยิทสูแบบบราซิล ร่วมไปถึงการฝึกยูโดด้วยครับ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมอยู่บ้าน ผมก็สามารถโผล่ไปที่นั่นและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ มันช่วยให้ฝีมือผมดียิ่งขึ้นครับ”

บรูซ วิลลิส  รับบท เลียวนาร์ด เทิร์นเนอร์

                 เลียวนาร์ด เทิร์นเนอร์ อดีตสายลับเกษียณอายุจากซีไอเอ  ที่ถูกจับเป็นตัวประกันระหว่างปฏิบัติภารกิจในการขนส่งต้นแบบของอุปกรณ์การแฮ็กลับสุดยอดที่มีชื่อว่า“คอนดอร์” เขามีลูกชายชื่อแฮร์รี่ เทิร์นเนอร์ ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นสายลับตามแบบอย่างพ่อของเขา แต่เลียวนาร์ดกลับไม่เห็นดีด้วยกับความใฝ่ฝันของลูก

                 เมื่อหลายปีก่อนเคท ภรรยาของเลียวนาร์ดและแม่ของแฮร์รี่ ถูกคนร้ายฆาตกรรม เลียวนาร์ดไม่เคยทำใจยอมรับกับการศูนย์เสียจากโศกนาฏกรรมครั้งนั้นได้ เขารู้สึกว่าตัวเองต้องรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของภรรยา  ตั้งแต่นั้นมาชีวิตและหน้าที่การงานของเลียวนาร์ดก็ดิ่งลงเหว  เขากลายเป็นคนพึ่งพาไม่ได้และไร้ค่าสำหรับซีไอเอ

จีนา คาราโน รับบท วิคตอเรีย

                 “…วิคตอเรียเป็นหนึ่งในตัวละครที่ฉันชื่นชอบที่สุดเท่าที่ฉันเคยแสดงมาค่ะ ตอนที่ฉันอ่านมัน ฉันก็คิดว่า ‘ใช่เลย! ในที่สุดก็มีคนให้บทที่มีบุคลิกโดดเด่นกับฉัน คนที่มีมิติมากกว่าบทอื่นๆ ที่ฉันเคยผ่านมา’ วิคตอเรียเป็นคนรักเก่าของแฮร์รี่ เธอเป็นเจ้าหน้าที่ภาคสนามที่ประสบความสำเร็จ ฉลาด รู้จักการวางตัวเอง แต่การที่ต้องมาเจอกับคนรักเก่าอีกครั้ง ซึ่งหลายคนจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี คือสิ่งที่ทำให้ตัวละครตัวนี้ซับซ้อนและสนุก มันยอดเยี่ยมสุดๆ  ทีมงานติดต่อมาบอกว่าพวกเขากำลังจะเริ่มต้นในอีก 6 วัน และฉันก็ตอบ ‘ได้!’ ออกไปโดยอัตโนมัติและไม่ลังเลเลย ฉันไม่ตั้งคำถามอะไรเลย ฉันชอบตัวละครตัวนี้ ฉันเคยร่วมงานกับทีมงานชุดนี้และนักแสดงหลายคนในเรื่องนี้มาก่อน ฉันรู้จักคนพวกนี้และรักประสบการณ์ที่เกิดขึ้น ฉันอยากจะสัมผัสกับประสบการณ์การถ่ายทำแบบนี้อีก    ฉันชื่นชอบเคมีระหว่างตัวละครพวกนี้ค่ะ ด้วยปัจจัยความเป็นอดีต คุณก็เลยจะยังหลงใหลในตัวอีกฝ่าย แต่เขาทำให้คุณหงุดหงิดและเสียใจ คุณรักเขาและเกลียดเขาในขณะเดียวกัน ซึ่งมันสนุกมากที่ได้เล่นอะไรแบบนั้น เคลลันเป็นคนที่มองโลกในแง่บวกและมีพลังงานแง่บวกค่ะ เขาทำให้กระบวนการนั้นสนุกขึ้นด้วยซ้ำไป ฉันชื่นชอบสิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่ในตอนนี้ในฐานะนักแสดง และบทนี้ก็นำมาเป็นที่หนึ่ง มันเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด ฉันไม่รู้ว่าเคลเลนคิดยังไง แต่ฉันคิดว่าพลังงานของพวกเราพอผสมผสานกับอีกฝ่ายแล้วสนุกจริงๆ ค่ะ…”

แดน บิลเซอเรียน  รับบท อาร์เธอร์ ฮิกกินส์

                 แดน บิลเซอเรียน นักแสดงและสตันท์แมน รับบท อาร์เธอร์ ฮิกกินส์ ผู้ได้รับมอบหมายให้ดูแลแฮร์รี่ (รับบทโดย เคลเลน ลุทซ์  ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของลูทซ์จากการเป็นพนักงานนั่งโต๊ะไปเป็นเอเจนท์สุดเจ๋ง ระหว่างถ่ายทำฉากการต่อสู้ของพวกเขาในรถตู้ ตอนที่แฮร์รีหลบหนีจากองค์กร

                 “…เคลเลนเป็นคนออกกำลังกายและเขาก็ไม่กลัวที่จะลงไม้ลงมือด้วยตัวเองครับ แน่นอนครับว่าเขาเป็นนักแสดง ไม่ใช่สตันท์แมน แต่เขาก็เป็นคนที่แข็งแรง มีความสามารถและเขาก็แสดงฉากสตันท์ได้ด้วยตัวเอง เขารับบทตัวละครแบบเจสัน บอร์น ที่เขากำราบเจ้าหน้าที่ภาคสนามของซีไอเอทั้งรถตู้ได้ แถมยังซ้อมพวกสิงห์มอเตอร์ไซค์ได้ด้วย แต่เขามีแรงจูงใจที่แรงกล้าที่สุด นั่นคือเขาอยากจะช่วยพ่อของเขา เคลลันเหมาะกับตัวละครตัวนั้นจริงๆ ครับ  ฉากต่อสู้ใน Extraction ดูสมจริงมากๆ และเจ๋งจริงๆ ครับ มีตอนหนึ่งที่เคลเลนล้มลงบนพื้นคอนกรีตครั้งแล้วครั้งเล่าและไม่พูดอะไรถึงมันเลย ไม่แม้แต่ครั้งเดียว คุณจะเห็นได้ว่าเขาทำงานหนักและจริงจังกับงานของเขามากๆ แต่เขาก็เป็นคนดีที่สนุกสนานด้วยครับ…” บิลเซอเรียนกล่าวชื่นชมเคลเลน ลุทซ์.






จากใจผู้กำกับภาพยนตร์ Extraction

                 ในตอนที่ผู้กำกับสตีเวน ซี. มิลเลอร์ ได้อ่าน Extraction เป็นครั้งแรก เขารู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่เขาพูดถึงว่าเป็น “…ทริลเลอร์ที่มีสุดยอดอาวุธและทฤษฎีสมคบคิด…” เขามองแอ็คชั่นในเรื่องราวฉับไวของการหักหลัง การแก้แค้น การไถ่บาปและความรัก ที่เกิดขึ้นในโลกของสายลับระดับโลกว่า “…มีความเป็นส่วนตัวและใกล้ชิด…” กว่าแอ็คชั่นส่วนใหญ่ในภาพยนตร์แอ็คชั่นบล็อกบัสเตอร์ยอดนิยมที่เต็มไปด้วยเอฟเฟ็กต์และปืน

                 “…นี่ไม่ใช่หนังปืนในแง่ที่ว่ามันไม่ค่อยมีการยิงกันซักเท่าไหร่ ผมอยากให้หนังเรื่องนี้มีการต่อสู้มือเปล่าและการต่อสู้ในระยะประชิดตัวมากกว่า ดูเหมือนจะเป็นเทรนด์ที่หนังแอ็คชั่นจะต้องซีเรียสมากๆ ด้วยแอ็คชั่นไม่หยุดหย่อน แอ็คชั่นมากมายชนิดที่คุณไม่เคยชะลอความเร็วและไม่มีโอกาสจะทำเช่นนั้น ผมอยากให้ Extraction แตกต่างออกไป หนังพวกนี้ถูกสร้างขึ้นมาตลอดเวลา และสิ่งที่ผมต้องการคือการใส่ความรู้สึกสนุกสนานเข้าไป ผมอยากจะใส่ความสนุกและอารมณ์ขันเข้าไประหว่างแอ็คชั่นเพื่อที่ทั้งหมดนี้จะได้ไม่รู้สึกหนักเกินไปครับ…” มิลเลอร์กล่าว.

                 มิลเลอร์ได้ร่วมงานกับผู้กำกับภาพแบรนดอน ค็อกซ์และผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์ชื่อดัง ไซมอน รีห์ เพื่อสร้างจังหวะใน Extraction ในแบบที่จะทำให้ผู้ชมได้หายใจหายคอ ค็อกซ์เล่าว่ามิลเลอร์สร้างสิ่งที่เขาเรียกว่าจังหวะ “สงบช้าๆ” ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

                 “…ในตอนเริ่มต้นเรื่อง เขาอยากให้มันสงบมากๆ ก่อนจะทะยานสู่พลังงานโลดแล่น และสงบลงอีกนิดน่ะครับ…” แบรนดอน ค็อกซ์ ผู้รับหน้าที่ผู้กำกับภาพใน Heist เช่นกัน กล่าว “…สงบและช้า...สงบและช้า...เราชื่นชอบความสงบและช้าครับ นั่นเป็นวิธีที่เราอยากจะแนะนำตัวละครของเรา โดยเฉพาะเลียวนาร์ด เทิร์นเนอร์ ตัวละครของบรูซ วิลลิสครับ…”

                 Extraction เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องที่4 จากผู้อำนวยการสร้างแรนดัลล์ เอ็มเม็ตต์ (Everest, Lone Survivor) ผู้ร่วมก่อตั้งเอ็มเม็ตต์/เฟอร์ลา/โอเอซิส ฟิล์มส์ (อี/เอฟ/โอ) และหุ้นส่วนอำนวยการสร้างที่ยาวนานของเขา จอร์จ เฟอร์ลา และอดัม โกลด์เวิร์มแห่งอะเพอร์เจอร์ ทีมงานเบื้องหลังภาพยนตร์แอ็กชันอย่าง The Prince, Rage และ Vice ภาพยนตร์ทั้งสี่เรื่องนำแสดงโดยวิลลิสและถ่ายทำภายใต้ตารางการถ่ายทำที่เร่งรีบ และทั้งสามเรื่องก็ถ่ายทำตามโลเกชั่นในเมืองโมบายล์ รัฐอลาบามา

                 “…ผมดูบรูซเปลี่ยนแปลงสีหน้าอย่างละเอียดอ่อนที่สุดในฉากที่สะเทือนอารมณ์มากๆ ด้วยการใช้สายตาและมุมมองบางอย่างที่ช่วยเสริมความนัยให้กับคำพูดของเขา ในฐานะนักแสดง เขามักจะพูดอย่างอ่อนโยนอยู่แล้ว และนี่ก็เป็นฉากที่เขาพูดอะไรมากมายทั้งๆ ที่เขาไม่พูดอะไรออกมาเลย ซึ่งผมคิดว่ามันเจ๋งจริงๆ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ได้เห็นในกองถ่าย ผมไม่เห็นมันด้วยซ้ำในตอนที่ผมใช้กล้องมือถือถ่ายฉากนี้เป็นข้อมูลอ้างอิง แต่ผมเห็นมันในเดลีส์ครับ…” ค็อกซ์กล่าว.

                 “…ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นสิ่งที่บรูซมีหรือทำ แต่ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่นักแสดงจะมี หรือไม่มีน่ะครับ มันเป็นสัญชาตญาณ บารมี ลักษณะการวางตัวเองและการใช้เสียงของเขาที่ทำให้เขาทรงอิทธิพลเหลือเกิน เขาทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ในตอนที่เขาพูดบางประโยคหรืออิมโพรไวส์ การพูดนอกบท ซึ่งทำให้มันเหมาะและสมจริงสำหรับตัวละครที่ถูกเขียนขึ้น ไม่ว่าจะยังไง บรูซก็สามารถใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปนิดๆ และนั่นคือสาเหตุที่บรูซเป็นบรูซครับ…” มิลเลอร์กล่าว.

                 ในช่วงเริ่มแรก มิลเลอร์กล่าวว่าเขาและลูทซ์คุยกันถึงเรื่องงานสตันท์และการต้องออกเรี่ยวแรงและใช้เวลาเพิ่มเติมในการทำงานกับทีมสตันท์ “…มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมและเคลเลนที่เขาจะต้องแสดงฉากแอ็คชั่นพวกนี้ด้วยตัวเอง เคลเลนโอเคกับเรื่องนั้น เขาอยากจะทำแบบนั้นเหมือนกันและผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นว่าเขามีวินัยและความมุ่งมั่นมากแค่ไหนน่ะครับ…” มิลเลอร์กล่าว.

                 มิลเลอร์ต้องการให้ Extraction มี “ลุ๊คดิบเถื่อน” ด้วยการต่อสู้ตัวต่อตัวที่สมจริง ที่มีการบันทึกภาพแบบเรียลไทม์กับนักแสดงจริงๆ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องเยี่ยมมากที่นักแสดงหลักหลายนเคยเป็นนักกีฬาและนักแสดงสตันท์มาก่อน ทั้งคาราโน นักแสดงหญิงผู้เป็นอดีตแชมเปี้ยนศิลปะการต่อสู้ผสมและแชมเปี้ยนมวยไทยระดับโลก, บิลเซอเรียน นักแสดงและสตันท์แมน ผู้เคยฝึกฝนในฐานะนาวีซีลมาก่อนและโจชัว มิเคล ผู้เคยแสดงสตันท์ในภาพยนตร์และซีรีส์โทรทัศน์มาแล้ว

                 “…เราดูหนังหลายๆ เรื่อง เพื่อที่เราจะได้มีจุดอ้างอิงในสิ่งที่เราต้องการจะทำเหมือนๆ กันครับ เราได้ความสมจริงแบบดิบๆ อย่างใน The Fight Club ผสมด้วยสีสันจาก Nightcrawler หนังเรื่อง Bourne ก็มีอิทธิพลกับเราแบบนั้น เราอยากได้ฉากแอ็คชั่นที่ให้ความรู้สึกสมจริงและถ่ายทำแบบเรียลไทม์ ดังนั้น มันก็จะไม่มีสโลว์โมชั่น เราไม่อยากจะทำอะไรที่ทำให้คุณหลุดจากชั่วขณะนั้นๆ หรือหลุดจากแอ็คชั่นของหนังครับ…” มิลเลอร์กล่าว.

                 สำหรับมิลเลอร์ นั่นรวมถึงการใช้ของที่พบในการต่อสู้ด้วย “…ถ้าคุณอยู่ในห้องน้ำ และมีที่ใส่สบู่ คุณก็จะคว้ามัน หรือถ้าคุณอยู่ใกล้กับประตู คุณก็จะกระแทกมันครับ ผมชื่นชอบการใช้ของในชีวิตประจำวันในการต่อสู้ การต่อสู้จำพวกนั้นเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับผม ไซม่อนสามารถรวมทั้งหมดนั้นเข้าไปในท่าการต่อสู้ได้ 90 เปอร์เซ็นต์ คือสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นโดยไซม่อนและทีมสตันท์ในโลเกชั่นครับ…”