happy on January 08, 2016, 05:28:51 PM
เทเลนอร์กรุ๊ปเชื่อมต่อลูกค้ามากกว่า 200 ล้านราย

เทเลนอร์กรุ๊ปย้ำคำมั่นภารกิจ Internet For All เพื่อทุกคน บนเส้นทางก้าวสู่การให้บริการผู้ใช้มือถือด้วยยอดรวม 200 ล้านราย ในเอเชีย ยุโรป และกลุ่มประเทศนอร์ดิก

เทเลนอร์กรุ๊ปผู้ให้บริการโทรคมนาคมใน 13 ประเทศในเอเชียและยุโรป โดยช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี พ.ศ. 2558 กลุ่มบริษัทเทเลนอร์ 6 ประเทศในเอเชีย ได้สร้างรายได้รวมมากกว่า 50% ของเทเลนอร์กรุ๊ป โดยมีนอร์เวย์ และประเทศในยุโรปอีกแห่งละ 20% ทั้งนี้ เทเลนอร์กรุ๊ปได้เพิ่มผู้ใช้บริการได้มากกว่า 170 ล้านรายในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา





นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์กรุ๊ป เปิดเผยว่า “หลายคนในองค์กรคงยังจำได้ถึงความสำเร็จเมื่อครั้งที่มีจำนวนลูกค้าครบ 1 ล้านราย ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จบทหนึ่งในประวัติศาสตร์ ตั้งแต่นั้นมาโลกได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วกับการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ปัจจุบันเรามีลูกค้ามากกว่า 200 ล้านราย ครอบคลุมจากไทยสู่นอร์เวย์ โดยในช่วงแรกระหว่าง พ.ศ. 2533 เทเลนอร์ได้มุ่งมั่นที่จะนำประโยชน์ของการสื่อสารบนโทรศัพท์เคลื่อนที่สู่ทุกคน ซึ่งตอนนั้นคงยากที่จะจินตนาการว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่จะกลายเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากขนาดไหนในปัจจุบัน วิสัยทัศน์ของเราในวันนี้ได้ก้าวไปไกลกว่าการนำแค่โทรศัพท์เคลื่อนที่สู่มือผู้ใช้บริการเพียงแค่นั้น แต่เราสร้าง Internet For All และโอกาสที่จะใช้ชีวิตในโลกของดิจิทัล”

จากการที่โลกได้พัฒนาสู่การเชื่อมต่อการสื่อสารและการเข้าถึงทุกพื้นที่เป็นปัจจัยที่สำคัญ เทเลนอร์กรุ๊ปจะมุ่งทำหน้าที่ต่อไปเพื่อภารกิจเชื่อมต่อทุกที่เพื่อทุกคน ขณะเดียวกัน เทเลนอร์กรุ๊ปยังไม่หยุดคิดค้นสิ่งใหม่ๆเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์คุณค่าสำหรับทุกคน โดยความมุ่งมั่นของเทเลนอร์กรุ๊ปสู่ประเทศไทยได้ร่วมดำเนินงานภายใต้ภารกิจของดีแทค


นายซิคเว่ กล่าวต่อไปว่า “เทเลนอร์กรุ๊ป ได้เข้ามาร่วมถือหุ้นในดีแทคเป็นระยะเวลา 15 ปี และเราได้มุ่งมั่นในการรักษาสัญญาในการนำไทยก้าวสู่ดิจิทัล กับ Internet For All โดยดีแทคเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านโทรคมนาคมขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของเทเลนอร์ที่มีอัตราการเติบโตในตลาดสูงสุด และมีการดำเนินการที่ดีในภาพรวมของเทเลนอร์ ทั้งนี้ จากการที่ธุรกิจได้ปรับรูปแบบการให้บริการด้วยเสียงสู่อินเทอร์เน็ตบนมือถือ และการให้บริการดิจิทัลนั้น เทเลนอร์กรุ๊ปจะขอมุ่งมั่นในการทุ่มเทให้กับดีแทคเพื่อการแข่งขันในตลาดต่อไป”

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในตลาดโทรคมนาคม ด้วยการให้บริการจากการถือครองคลื่นความถี่ที่มีอยู่ทั้งหมดสู่การแข่งขันบริการ 4G   ดีแทคยังคงมุ่งมั่นในกลยุทธ์สู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือในประเทศไทย เราจะเร่งขยายการให้บริการ 4G ทั้งจากคลื่น 1800 MHz และ 2100 MHz สู่ลูกค้า ทั้งนี้ ดีแทคเชื่อว่าการบริหารจัดสรรคลื่นความถี่อย่างชัดเจนจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ ดีแทคสนับสนุนให้ภาครัฐจัดสรรคลื่นความถี่สู่แผนการประมูลอย่างชัดเจน ทั้งคลื่นความถี่ 700 MHz, 850 MHz และ 2600 MHz เพื่อมุ่งมั่นในการนำทรัพยากรของประเทศมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป”












#MoreThan 200 million customers are now connected to Telenor

Telenor Group’s President and CEO, Sigve Brekke, today reiterated the company’s commitment to bringing internet for all, while marking the milestone of 200 million mobile subscribers across Asia, Europe and the Nordics.
 
Telenor Group, major shareholder in dtac, is present in 13 markets across Asia and Europe. As of the third quarter 2015, Telenor Group’s six Asian operations generated more than 50 percent of the group’s total revenues and Norway and the rest of Europe about 20 percent each.  Telenor Group has added more than 170 million subscribers in the past decade.
 
“Many in Telenor can remember reaching one million subscribers – a once-historic milestone. Since then, the world has changed dramatically and with it, the role of the mobile phone. Today, Telenor is in the hands of more than 200 million people from Thailand to Norway. Telenor´s early explorers of the 1990s aspired to bring the benefits of mobile communications to everyone, but they could hardly have imagined the impact we witness now. Today, our vision goes beyond putting a phone in every hand. We envision an internet for all, and with it all the opportunities that a digital life brings”, said
Sigve Brekke, President and CEO of Telenor Group.

As the world evolves to view connectivity as a basic necessity, Telenor Group will continue its work in enabling connectivity for all.  At the same time, Telenor is exploring new ways to sustain growth, capture customers' attention and create value for them.
 
Commenting on the company’s ambitions for Thailand
Sigve Brekke said “Telenor Group, through its ownership in dtac, has been present in Thailand for 15 years and we remain committed to the realization of a digital Thailand with internet for all. dtac is an integral part of Telenor's portfolio with a strong position in one of the highest growth markets. As we move from traditional voice and data to digital services, Telenor Group will continue to empower dtac to provide high-quality services to its customers throughout Thailand”.

Lars Norling, CEO of Total Access Communication PLC. or dtac, said “dtac is in a strong market position and will be able to leverage our current spectrum portfolio to offer competitive 4G services in the years to come. We continue to execute on our strategic direction to become the leading mobile Internet provider in Thailand. Our network improvement and 4G services on 1800 MHz and 2100 MHz will be promoted to improve network perception and build up 4G market. Clarity on spectrum allocation is critical to the realization of a digital Thailand, and we encourage the regulator to establish a clear roadmap for utilization of spectrum including planning for auctioning of more licenses in the 1800MHz band along with the 700 MHz, 850 MHz and 2600 MHz bands”.