MSN on January 07, 2016, 02:33:18 PM
“คนไทยขอมือหน่อย 2016” คึกคัก “9 บิ๊กธุรกิจ”ย่านราชประสงค์หนุน 200 ภาคีภาคสังคมจัดตลาดนัดอาสาฯ
 




สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และสมาชิก 9 องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่จับมือมูลนิธิเพื่อคนไทยและภาคีภาคสังคมร่วม 200 องค์กรจัดงานตลาดนัดอาสาสมัครระดับประเทศ “คนไทยขอมือหน่อย 2016 : Ratchaprasong, The Sharing street”  14-17 ม.ค.นี้ เปิดพื้นที่การค้าทำเลทองตั้งแต่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ศูนย์การค้าเดอะแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ทั้งด้านนอกและด้านในศูนย์การค้าและโรงแรมให้เป็นพื้นที่สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ด้วยความเชื่อ “ทุกการช้อปคือการช่วย” คาดว่ามีผู้ร่วมงาน 1 แสนคนต่อวัน

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวว่า “ทางสมาคมฯมีความยินดีที่จะให้พื้นที่การทำธุรกิจในย่านราชประสงค์สนับสนุนงาน “คนไทยขอมือหน่อย 2016” ซึ่งมีมูลนิธิเพื่อคนไทยและภาคีภาคสังคมประมาณ 200 องค์กรร่วมจัดงานนี้ สู่ปีที่ 3 ขยายพื้นที่จากเดิมเฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยสมาคมได้เชิญสมาชิก 9 อาคาร เข้าร่วม  ได้แก่ ศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ศูนย์การค้าเอราวัณแบงค็อก เพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต เดอะแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ และโรงแรมเรเนซองซ์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์  ได้มีโอกาสนำเสนอโครงการเพื่อสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์กับประชาชนที่เป็นผู้บริโภคของบรรดาผู้ประกอบการโรงแรม ภัตตาคาร ร้านค้าในย่านราชประสงค์

ทั้งนี้ รูปแบบการสนับสนุนแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1) ให้พื้นที่จัดตั้งเวทีและบูธกิจกรรมไลฟ์สไตล์ 2) ให้จุดตั้งกล่องรับบริจาคสิ่งของสภาพดีให้กับ “ร้านปันกัน” นำไปขายเป็นทุนการศึกษานักเรียนทุนมูลนิธิยุวพัฒน์ และ 3) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Food4Good” มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอาหารเมนูพิเศษทุกการสั่ง 1 ครั้ง ร้านค้าและร้านอาหารร่วมมอบเงินบริจาคสูงสุด 10 บาท ให้กับเยาวชนด้อยโอกาสจากมูลนิธิต่างๆ

“งานคนไทยขอมือหน่อย 2016 นับเป็นกิจกรรมเพื่อรวมพลังด้านบวกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของย่านราชประสงค์ก็ว่าได้ จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมงานนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนไทยให้มีชีวิตที่สดใสในอนาคตเพราะทุกการช้อปคือการช่วยครับ” นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าว
 
สำหรับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีส่วนสนับสนุนการให้พื้นที่จัดงานคนไทยขอมือหน่อยต่อเนื่องสู่ปีที่ 3 นั้น ปีนี้ ยังได้เชิญชวนพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) กลุ่มธุรกิจเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) มาช่วยเหลือสังคมร่วมกันผ่านกลไกอย่าง Food4Good ปันกัน มีค่ายเพลงสไปร์ซซี่ดิสก์ พร้อมศิลปินชื่อดังอย่างวงละอองฟอง The Parkinson Morning Soon มาเล่นดนตรีเปิดหมวกระดมทุนให้กับโครงการเพื่อสังคมผ่านเวบไซต์เทใจดอทคอม รวมถึงออกบูธจำหน่ายสินค้า โดยรายได้ 10% จะมอบให้โครงการรถเมล์ตามเด็กหายกลับบ้าน ผ่านเทใจดอทคอมเช่นกัน

ทั้งนี้ รูปแบบการนำเสนอของกิจกรรมบริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มีการแบ่งพื้นที่เป็น 6 โซน  ประกอบด้วย 1. โซนมาเริ่ม สำหรับผู้สนใจจะเป็นอาสาสมัคร  2. โซนมาลุย สำหรับผู้สนใจจะรู้จักองค์กรอาสาสมัคร  3. โซนมาลอง ผู้สนใจกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม และยังมี ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่าอีกด้วย  4. โซนมาปัน ช้อปสินค้าของกิจการเพื่อสังคม  5. โซนมากิน ชิมเพื่อช่วยโครงการ Food4Good  และ 6. โซนมาเที่ยว ช้อปส่วนลดพิเศษจากโรงแรมและธุรกิจไลฟ์สไตล์ นำรายได้ไปช่วยโครงการเพื่อสังคม คาดว่ามีผู้เข้าร่วมงานต่อวันประมาณ 1 แสนคน
 
ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีกิจกรรมทัศนศึกษาสำหรับกลุ่มเยาวชนจำนวนกว่า 100 คน ให้เรียนรู้การเป็นพลเมืองที่มีส่วนร่วมเพื่อส่วนรวมและกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักธุรกิจให้สามารถเรียนรู้ประสบการณ์จริงของคนทำงานภาคสังคมโดยคณะผู้จัดจะนำเสนอในรูปแบบกิจกรรมทัวร์ไปตามโซนต่างๆ  นอกจากนั้น ณ เซ็นทรัลคอร์ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยังมีเวทีบอกเล่าประสบการณ์การทำงานเพื่อสังคมของภาคีเครือข่ายภาคส่วนต่างๆ ตลอดจนการแสดงทางวัฒนธรรม เช่น การแสดงมโนราห์จากกลุ่มคนไทยผลัดถิ่น การแสดงรองเง็งจากลูกหลานชาวเล กิจกรรมสาธิต D.I.Y. และมอบความบันเทิงจากศิลปินในสังกัดต่างๆ อาทิ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นต้น ตลอด 4 วันงาน โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 14 มกราคม 2559
 
งานแถลงข่าวคนไทยขอมือหน่อยเมื่อ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา วิทยากรประกอบด้วย นางสาวกรกฎ ศรีวิกรม์ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร กลุ่มบริษัทเซิร์ช นายชาญชัย พันธุ์โสภา บริษัท เดอะ แพลตทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และนางสาววีณา อ่องจริต มูลนิธิเพื่อคนไทย นายธรากร กมลเปรมปิยะกุล องค์กรสร้างสรรค์เพื่อสังคม iCARE นางสาวเอด้า จิรไพศาลกุล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  นายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล บริษัท โลกแห่งแบบ จำกัด นางสาวทิพย์ชยา พงศธร โครงการ Food4Good นายอาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ โครงการโซเชียล กีฟเวอร์ และนางกรรณิกา ควรขจร  มูลนิธิอาสาสามัครเพื่อสังคม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:  ฝ่ายสื่อสารสังคม โครงการคนไทยขอมือหน่อย คุณพจนีย์ 082-966-6755 และคุณพรนภา 080-088-9534
« Last Edit: January 08, 2016, 05:43:17 PM by happy »

MSN on January 08, 2016, 07:57:56 AM


เปิดพื้นที่ให้ทุกคนสร้างสังคมน่าอยู่ ความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและภาคสังคม (แถวบนจากซ้าย) บอย โกสิยพงษ์ ศิลปินนักร้อง นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร กลุ่มบริษัทเซิร์ช มร. ไซมอน เจ ฮอลล์ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ปนายชาญชัย พันธุ์โสภา บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นางสาวกรกฎ ศรีวิกรม์ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ นางสาววีณา อ่องจริต มูลนิธิเพื่อคนไทย นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (แถวล่างจากซ้าย) ศิลปินวงละอองฟอง นายอาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ โครงการโซเชียล กีฟเวอร์ นางกรรณิกา ควรขจร มูลนิธิอาสาสามัครเพื่อสังคม นางสาวทิพย์ชยา พงศธร โครงการ Food4Good นางสาวเอด้า จิรไพศาลกุล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล บริษัท โลกแห่งแบบ จำกัด และศิลปินวงละอองฟอง ร่วมงานแถลงข่าว “คนไทยขอมือหน่อย 2016” “Ratchaprasong, The Sharing street”  เมื่อ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา


เวทีชวนคิด ชวนคุย บอกเล่ารูปแบบและกิจกรรมแต่ละโซนในงานคนไทยขอมือหน่อย ปี 3 (จากซ้ายมือ) วิทยากร นายธวัชชัย แสงธรรมชัย กรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย นางกรรณิกา ควรขจร ผู้ประสานงานโครงการ มูลนิธิอาสาสามัครเพื่อสังคม นางสาวเอด้า จิรไพศาลกุล ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมสังคม วิทยาลัยโลกคดีศึกษา (G-Lab) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นางสาวทิพย์ชยา พงศธร ผู้ก่อตั้งโครงการ Food4Good นายอาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ ผู้ก่อตั้ง โซเชียลกีฟเวอร์ นายธรากร กมลเปรมปิยะกุล ผู้จัดการทั่วไป องค์กรสร้างสรรค์เพื่อสังคม iCARE และนายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โลกแห่งแบบ จำกัด
 

เวทีรวมพลัง  Active Citizen & Good Corporate Citizen ในงานแถลงข่าว “คนไทยขอมือหน่อย 2016” (จากซ้าย) วิทยากร มร. ไซมอน เจ ฮอลล์ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเซิร์ช นายชาญชัย พันธุ์โสภา บริษัท เดอะ แพลตทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นางสาวกรกฎ ศรีวิกรม์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ และนางสาววีณา อ่องจริต กรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย
 

นายธวัชชัย แสงธรรมชัย กรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย กล่าวถึงการจัดงานในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ และสมาชิก 9 องค์กรธุรกิจ ร่วมจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “คนไทยขอมือหน่อย 2016 : Ratchaprasong, The Sharing street เปิดพื้นที่ให้ทุกคนสร้างสังคมน่าอยู่”
 

นายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โลกแห่งแบบ จำกัด วิทยากรงานแถลงข่าวคนไทยขอมือหน่อย กล่าวถึงกิจกรรมในโซนมาลอง ซึ่งมีภาคีภาคสังคมร่วมออกบูธ 80 องค์กร มุ่งเน้นให้ประชาชนจะได้รับประสบการณ์ตรงว่า การช่วยเหลือสังคมทำอะไรได้บ้าง
 

นายอาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ ผู้ก่อตั้ง โซเชียลกีฟเวอร์ นำพันธมิตรภาคธุรกิจโรงแรมและบริการด้านไลฟ์สไตล์กว่า 10 แห่ง ร่วมออกบูธในงานคนไทยขอมือหน่อย 2016 ในโซนมาเที่ยว รายได้ 25% จากการจำหน่ายบัตรกำนัลในงานนี้จะไปช่วยเหลือโครงการเพื่อสังคมต่างๆ


นางสาวทิพย์ชยา พงศธร ผู้ก่อตั้งโครงการ Food4Good นำเครือข่ายร้านอาหารรวม 30 ร้านค้า มาจำหน่ายอาหารในโซนมากิน โดยรายได้ 25% นำไปช่วยเหลือด้านภาวะโภชนาการแก่เด็กด้อยโอกาส รวมถึงสร้างความร่วมมือกับร้านอาหารในโรงแรมและศูนย์การค้าย่านราชประสงค์ ร่วมสนับสนุนโครงการตลอดเดือนมกราคม 2559
 

นางสาวกรกฎ ศรีวิกรม์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA)  กล่าวถึงความร่วมมือของสมาคมในการจัดงานคนไทยขอมือหน่อยปีนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ภาคธุรกิจเห็นว่าสามารถมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมอย่างไรได้บ้าง และคาดหวังว่าจะเกิดเป็นความร่วมมือในระยะยาวต่อไป


นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะแพลทินัมกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะแพลทินัมแฟชั่นมอลล์ ประตูน้ำ และโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ที่สนับสนุนร้านปันกัน และโครงการ Food4Good ในงานคนไทยขอมือหน่อยปี 3
 

นางสาววีณา อ่องจริต กรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย กล่าวว่า งานคนไทยขอมือหน่อย ไม่ได้เป็นเพียงอีเว้นท์เท่านั้น แต่เป็นแพลตฟอร์มที่มาเชื่อมโยงให้เกิดความร่วมมือกันในรูปแบบต่างๆ ในระยะยาว


นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเซิร์ช กล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้ร่วมสนับสนุนมา 2 ปี พบว่างานปีที่ 3 มีผู้ให้ความสนใจและเข้ามาสนับสนุนมากขึ้น ปีนี้ยังคงมีนักแสดง ศิลปิน และผู้ประกาศข่าวจากช่อง 3 มาร่วมสร้างสีสันภายในงานดังเช่นทุกปี
 

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวถึงความร่วมมือในปีนี้ว่าสมาคมฯ ได้ร่วมกับสมาชิก 9 อาคาร สนับสนุนการให้พื้นที่จัดตั้งเวทีและบูธกิจกรรมไลฟ์สไตล์ ให้จุดตั้งกล่องรับบริจาคสิ่งของสภาพดีให้กับ “ร้านปันกัน” และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Food4Good”
« Last Edit: January 08, 2016, 08:06:53 AM by MSN »