MSN on December 24, 2015, 02:07:46 PM
ภาพข่าว: “เปิดตัวยิ่งใหญ่ “ เซ็นทรัล แบงค็อก” ผนึกกำลังเสริมความแข็งแกร่ง พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทยกลับคืน”



เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่อลังการกับย่าน "เซ็นทรัล แบงค็อก" นำโดย คุณบุษบา จิราธิวัฒน์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้แทนเครือข่ายภาคีภาคเอกชนในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก จับมือกับภาครัฐบาลโดยมี คุณปราณี สัตยประกอบ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร และคุณยุทธศักดิ์ สุภสร (กลาง) ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ "เซ็นทรัล แบงค็อก" ใจกลางกรุงเทพมหานคร แหล่งรวบรวมศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า โรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว สถานพักผ่อนและความบันเทิงระดับพรีเมี่ยม โดยตั้งเป้าให้ "เซ็นทรัล แบงค็อก" เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ณ อาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้
« Last Edit: December 29, 2015, 08:12:30 AM by MSN »

MSN on December 29, 2015, 08:06:50 AM
ผู้ประกอบการรวมตัว ประกาศอาณาเขต “เซ็นทรัล แบงค็อก” (Central Bangkok)

          ผู้ประกอบการรวมตัว ประกาศอาณาเขต "เซ็นทรัล แบงค็อก" (Central Bangkok) แลนด์มาร์กของนักท่องเที่ยวใจกลางมหานคร กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวคึกคัก
          • ย่าน "เซ็นทรัล แบงค็อก" หัวใจของกรุงเทพฯ ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับระดับไฮเอนด์ กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยคักคัก
          • ศูนย์รวมที่สุดของทุกด้านประมาณ 2,000 แห่ง อาทิ ศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์, ร้านอาหารรสเลิศ, โรงแรมและที่พักระดับ 5-6 ดาว, สิ่งสักการะบูชาที่เก่าแก่และมีชื่อเสียง, แหล่งเอนเตอร์เทนเม้นท์ชั้นนำ, สปาหรู, ร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์ไทย , สวนสาธารณะ อาคารสำนักงาน และสถาบันการเงิน
          • ทุ่มงบไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท อัดอีเว้นท์และแคมเปญส่งเสริมการตลาด ด้วยความร่วมมือของผู้ประกอบการในย่านฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้คึกคัก
          • การประกาศย่าน "เซ็นทรัล แบงค็อก" ผู้ประกอบการภาคเอกชนภายในย่านฯ ตั้งเป้าหมายเพิ่มนักท่องเที่ยวเป็น 30 ล้านคนภายในสิ้นปี 58
          (สถิตินักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนประเทศไทย ช่วงเดือนมกราคม – ตุลาคม 2558 มีจำนวน24,364,667 ล้านคน อ้างอิงจาก เว็บไซต์กรมการท่องเที่ยว www.tourism.go.th)








          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยภาคีภาคเอกชน ร่วมกันประกาศอาณาเขตเซ็นทรัล แบงค็อก (Central Bangkok) ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม ที่เป็นหัวใจกลางมหานครของประเทศไทย ครอบคลุมบริเวณ ถนนเพลินจิต, ถนนราชดำริ, ถนนพระราม 4 และ ถนนวิทยุ ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว ครบถ้วนในย่านเดียว ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์, ร้านอาหารรสเลิศ, โรงแรมและที่พักระดับ 5-6 ดาว,สปาหรู, ร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์ไทย, แหล่งเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ชั้นนำ, สิ่งสักการะบูชาที่มีประวัติอันยาวนาน , สวนสาธารณะ, อาคารสำนักงาน และ สถาบันการเงิน พร้อมเตรียมทุ่มงบประมาณ 1,000 ล้านบาท จัดกิจกรรมที่จะเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ด้วยบิ๊กอีเว้นท์ ที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาเยือน

          ประเดิมด้วยเทศกาล Central Bangkok Lighting Festival ที่จะเนรมิตทุกหนแห่งของเซ็นทรัล แบงค็อก ให้เป็นมหานครแห่งแสงไฟนับล้านดวง สว่างไสวตลอดเส้นทาง และ อีเว้นท์อื่นๆ ที่จะจัดขึ้นตลอดปี 2559 คาดหลังจากผู้ประกอบการรวมตัวโหมอีเว้นท์ในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนประเทศไทย เฉพาะในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก จากเดิม 1 ล้านคน ต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านคน ต่อวัน คิดเป็นอัตราการเจริญเติบโตถึง 20 %

          นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ ผู้แทนเครือข่ายผู้ประกอบการในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก กล่าวว่า ในฐานะผู้แทนเครือข่ายผู้ประกอบการภาคเอกชน มีความตั้งใจที่จะสร้างให้ย่าน เซ็นทรัล แบงค็อก เป็นหัวใจและศูนย์กลางของกรุงเทพมหานคร เช่นเดียวกับในเมืองใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งจะมีโซนที่เป็นเหมือนใจกลางของมหานครด้านเศรษฐกิจ การค้า แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และวัฒนธรรมอันงดงาม อาทิ Central London เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ, Central Park / Fifth Avenue มหานิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

          เซ็นทรัล แบงค็อก จึงเป็นย่านที่เหมือนหัวใจหลักทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับ ไฮเอนด์ ที่มีศักยภาพด้านการจับจ่ายสูง เป็น The Heart of The Capital , The Height of Luxury ครอบคลุมบริเวณถนนสายหลัก 4 สายของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ถนนเพลินจิต, ถนนราชดำริ, ถนนพระราม 4 และ ถนนวิทยุ โดย ตามหลักภูมิศาสตร์ของผังเมืองกรุงเทพฯ บริเวณดังกล่าวนับเป็นทำเลที่ดีที่สุดอันดับ 1 เนื่องจากอยู่ใจกลางของเมืองหลวง รวมถึงมีมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าที่ดิน และมูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดจากธุรกิจระดับไฮเอนด์ที่สูงที่สุดของประเทศไทย (High property and commercial value) นอกจากนี้ยังเป็น ศูนย์กลางการขนส่ง-คมนาคม- การติดต่อ (Transportation hub) ที่เชื่อมโยงถึงกันได้อย่างสะดวกรวดเร็วที่สุด ซึ่งส่งผลให้ย่าน เซ็นทรัล แบงค็อก มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยว แวดล้อมด้วย ลักชัวร์รี่เทรนด์ ทั้งโรงแรม ที่พัก แหล่งช้อปปิ้ง ระดับไฮเอนด์ (สปา, ร้านทำผม, โรงภาพยนตร์, ร้านทำเล็บ, ฟิตเนส, สวนสาธารณะ) ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนไทย สามารถใช้เวลาในการท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ (Daylife and Nightlife) ด้วยความครบครันของไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ประกอบด้วย โรงแรมหรูกว่า 30 แห่ง อาทิ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี, โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ, โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์, โรงแรมศิวาเทล, โรงแรมโนเวเทล , โรงแรมปาร์คไฮแอท (เปิดบริการปลายปี 2559) ที่พักอาศัยและคอนโดมิเนียมกว่า 30 แห่ง, สิ่งศักด์สิทธ์ที่มีชื่อเสียงให้นักท่องเที่ยวสักการะบูชา 6 แห่ง , สวนสาธารณะสำหรับผ่อนคลาย 4 แห่ง และศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้ากว่า 7 แห่ง อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์, เซน, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เกษรพลาซ่า, อิเซตัน,อัมรินทร์พลาซา ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกและมีความสุข พร้อมทั้งใช้จ่ายในย่านเซ็นทรัล แบงค็อกได้มากขึ้น ทั้งนี้คาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวย่าน เซ็นทรัล แบงค็อก ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคนต่อวัน โดยประเทศที่มาเยือนย่าน เซ็นทรัล แบงค็อก มากที่สุด คือ จีน, กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง, รัสเซีย, ฮ่องกง, มาเลเซีย และ อินเดีย ตามลำดับ

          กิจกรรมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ได้แก่
          1. Central Bangkok Lighting Festival เทศกาลที่ประดับไฟนับล้านดวง ที่จะทำให้มหานครกลางกรุง สว่างไสวตั้งแต่บริเวณ เพลินจิต ชิดลม ราชประสงค์ พระราม 4 กลายเป็นถนนแห่งแสงสีอันยิ่งใหญ่ ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ อาทิ
          - งาน Light Up Christmas Tree Celebration บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะมีต้นคริสต์มาสยักษ์ที่สูงที่สุด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความสูงกว่า 30 เมตร ตั้งตระหง่านท่ามกลางตัวการ์ตูนจากดิสนีย์ ได้บรรยากาศแห่งเทพนิยาย พร้อมแสงสีแห่งความสุขสุดอลังการ นับเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความนิยมเดินทางมาเก็บภาพเป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนาน
          - งาน Thailand The Kingkom of Light (ไทยแลนด์ เดอะ คิงดอม ออฟ ไลต์) จัดแสดงแสงไฟ บริเวณราชประสงค์
          - งาน The Palace of Light (เดอะพาเลซ ออฟไลท์) บริเวณเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ เซ็นทรัล ชิดลม ที่จะประดับตกแต่งไฟริมถนนเพลินจิต จากแยกถนนวิทยุจรดสี่แยกชิดลม เป็นแนวยาวกว่า 500 เมตร สว่างไสวสวยงาม
          - งาน Amarin X'Mas Playbox 2015 (อัมรินทร์ คริสต์มาส เพลย์ บอกซ์) ด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ที่จะมีการประดับไฟหลากสีสัน
          2. งาน Central Bangkok Big Cleaning Day การเชิญชวนภาคีเอกชนและประชาชนภายในย่านร่วมกันทำความสะอาดกรุงเทพมหานคร ให้เป็นเมืองสะอาด น่าอยู่ น่าท่องเที่ยว
          3. งาน Central Bangkok Countdown งานเฉลิมฉลองและนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2016 ในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม สุดยิ่งใหญ่ตระการตา อาทิ
          - งาน Bangkok Countdown 2016 หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็นแหล่งเคาท์ดาวน์ที่มีชื่อเสียงติดอันดับของโลก เต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง และการจุดพลุที่จะละลานทั่วท้องฟ้า
          - งาน The Winter Ville Countdown 2016 ที่ชั้น 5 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ดื่มด่ำบรรยาการสุดชิลล์ชมวิวสวยๆ รับประทานอาหาร และเครื่องดื่ม เคล้าเสียงเพลง เป็นต้น

          หลังจากนั้นตลอดปี 2559 กลุ่มภาคเอกชนจะร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดบิ๊กอีเว้นท์ต่างๆ ที่น่าสนใจ ประมาณ 7-8 อีเว้นท์ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศไทยทั่วประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมภาพรวมเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยให้คึกคัก สอดคล้องกับความตั้งใจของกลุ่มผู้ประกอบการในย่านที่จะทำให้เซ็นทรัล แบงค็อก เป็นแลนด์มาร์กของประเทศไทยและอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

          คุณปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานครกล่าวว่า กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวงของประเทศไทย ที่เป็นศูนย์กลางการปกครอง การคมนาคมขนส่ง การค้า การสื่อสาร และความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ โดยในปี 2558 กรุงเทพมหานคร มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง จากการที่ได้รับรางวัลเมืองที่น่ามาเยือนที่สุด อันดับ 1 ในเอเชีย และเป็นอันดับสองของโลก จากผลการสำรวจ

          สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกประจำปี 2558 ของมาสเตอร์การ์ด (MasterCard Global Destination Cities Index) ด้วยเพราะเป็นศูนย์รวมของห้างสรรพสินค้า โรงแรมที่พัก สปา ร้านอาหาร อาคารสำนักงาน สวนสาธารณะ วัดและสิ่งเคารพบูชา ที่มีอยู่มากมาย สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างครบวงจร

          ทั้งนี้การรวมตัวของภาคเอกชน ในการตั้งใจที่จะสร้างให้เป็นย่าน เซ็นทรัล แบงค็อก ถือเป็นสิ่งที่ดี ที่จะช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในฐานะย่านท่องเที่ยวสำคัญ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรุงเทพมหานคร ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ น่าหลงใหลของชาวต่างชาติ และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร อีกด้วย

          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีนโยบายชัดเจนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศโดยมีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ Quality Leisure Destination จากสถิติปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวประเทศไทยมากที่สุด 5 อันดับแรก (จำแนกตามถิ่นพำนัก) ได้แก่ จีน 4.63 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด 18.70%) มาเลเซีย 2.63 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด10.50%) รัสเซีย 1.07 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด 6.44 %) ญี่ปุ่น 1.25 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด 5.06%) และเกาหลี 1.10 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด 4.47%)

          อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวโลกโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวหลัก ต่างก็ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและมีกลยุทธ์ที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว รวมทั้งรายได้จากการท่องเที่ยวซึ่งนับว่ามีการแข่งขันกันสูง อีกทั้งในปี 2559 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการที่กำลังใกล้เข้ามา ประเทศไทยจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันผลักดันและเตรียมความพร้อมที่จะรองรับตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพใช้จ่ายสูง และรักษาฐานตลาดนักท่องเที่ยวไว้เพื่อเป็นโอกาสที่จะส่งเสริมให้เศรษฐกิจจากภาคบริการท่องเที่ยวของไทยยังคงเติบโตต่อไป

          สำหรับคำว่า "เซ็นทรัล แบงค็อก" คือการนำเสนอพื้นที่ใหม่ที่ช่วยตอกย้ำจุดแข็งของกรุงเทพมหานคร ที่ติดอยู่ในแผนที่โลก เป็นความทันสมัยและศูนย์รวมของสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมสรรพ ตลอดเส้นทางจากถนนเพลินจิต ถนนราชดำริ ถนนพระราม 4 และ ถนนวิทยุ ที่จะดึงความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เนื่องจากเป็นศูนย์รวมทั้งแหล่งที่พัก โรงแรมระดับหรูหรา แหล่งช้อปปิ้ง ศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และความบันเทิงที่จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสามารถใช้เวลาในการท่องเที่ยวและพักผ่อนได้อย่างเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน ด้วยเหตุนี้ เซ็นทรัล แบงค็อก จึงนับเป็นอีกย่านหนึ่งกลางมหานครเมืองหลวงของประเทศไทย ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก สามารถใช้เวลากับความสุขและประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

          การเกิดขึ้นของย่าน เซ็นทรัล แบงค็อก เป็นการกระตุ้นและดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยให้คึกคัก กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยมที่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องตัดสินใจเลือกมาเยี่ยมเยือน
« Last Edit: December 29, 2015, 08:12:40 AM by MSN »

MSN on December 29, 2015, 08:12:25 AM
Entrepreneurs join forces to announce “Central Bangkok”

          Entrepreneurs join forces to announce "Central Bangkok" area, the new landmark in the heart of the city, expecting to boost tourism and economy

          • The "Central Bangkok zone", in the heart of the Capital, the height of Luxury, is aimed at promoting tourism and boosting local economy.
          • The ultimate centre of everything with over 2,000 shops, such as hi-end malls, department stores, restaurants, 5-6 stars hotels, famous places for worship, leading entertainment complex, luxury spas, top Thai branded products and services, public park, office buildings and financial institutes.
          • A budget of 1,000 million baht will be spent for marketing campaigns, with collaboration between entrepreneurs in the area, supported by Tourism Authority of Thailand (TAT) and Bangkok Metropolitan Administration (BMA). The move is to attract tourists to visit Central Bangkok as a must place to come, hopefully to generate more revenues from tourism sector.
          • The announcement of the Central Bangkok area will help increase the number of tourists traveling to Thailand to 30 million by the end of this year.
          (The Ministry of Tourism and Sports' data showed the country attracted 24,364,667 international visits during January to October 2015. Source Department of Tourism www.tourism.go.th)








          Bangkok Metropolitan Administration, Tourism Authority of Thailand have joined forces with the private sector to announce the Central Bangkok area, the premium centre of economy and tourism in the heart of the Capital of Thailand. The zone covers Ploenchit, Ratchadamri, Wireless and Rama IV roads. It will be a centre for all, responding to all lifestyles. The all in one centre consists of the hi-end malls and department stores, best restaurants, the 5-6 stars hotels, luxury spas, top Thai branded products shops, leading entertainment complexes, the historical holy statues, public parks, office buildings including financial institutes. The budget of one billion baht will be spent for the big event activities. Begin with the Central Bangkok Lighting Festival that will make the Central Bangkok area the City of Light, with millions of light bulbs all over the place, shining bright all the way. That includes other activities throughout the year 2016. It is expected that after the events held to promote the Central Bangkok area, the number of tourists visiting Thailand, especially in the Central Bangkok zone, will increase to 1.2 million a day, up from 1 million, an increase of 20%.

          Miss Busaba Chirathivat, the representative of entrepreneurs in the Central Bangkok zone, said that on behalf of the network of private entrepreneurs, we have intention to make the Central Bangkok area the heart of Bangkok. It is like all the famous major cities in the world where they have a zone in the heart of the city which plays its part as the capital of the economy, trading, fashion, lifestyles and culture. Likewise, in the UK's , they have Central London, in the USA, they have Central Park and the Fifth Avenue of New York.

          Central Bangkok is therefore a area that is like the heart of the economy and the premium tourism with a high potential purchasing power. It is the heart of the Capital, the height of luxury, covering four main streets of Bangkok Ploenchit, Ratchadamri, Wireless and Rama IV roads. Geographically, the area is the number one prime location of Bangkok located in the centre of the Capital city. The hi-end residential and commercial buildings and the high value properties are located in the zone where the land prices are at the top level. The value of economic activities in the zone generated by the hi-end businesses are at the top level as well. Moreover, it is the transportation hub of the country that connect all the network together. With all these reasons, Central Bangkok therefore becomes a significant part of the Thai economy, especially for the tourism industry. The area is bordered by luxury residential buildings, hotels, apartments, shopping arcades, restaurants including premium hospitality and entertainment complexes (spa, hair salons, theatres, nail care shops, fitness, and public parks). It is a place where visitors can roam all day long without getting bored. It comprises of more than 30 luxury hotels such as The Plaza Athenee Bangkok, Swissotel Park Nai Lert, Sivatel, Novotel, including Park Hyatt hotel which will open in the late 2016. There are over 30 residential buildings and condominiums, six world's renowned places for worship, four public parks and seven malls and department stores, namely Central World, Zen, Central Chitlom, Central Embassy, Gaysorn Plaza, Isetan and Amarin Plaza. The number of tourists visiting the zone is not less than one million a day. The highest number of tourists come from China, followed by the Middle East, Russia, Hong Kong, Malaysia and India respectively.

          To attract a greater number of tourists to the Central Bangkok, business operators in the district are jointly launching a series of colourful, entertaining events, starting with the Central Bangkok Lighting Festival to officially introduce this special zone. The Festival will light up the heart of Bangkok with millions of illuminations decorated along the four roads to welcome the Christmas-New Year festivities. The second event will be the Light Up Christmas Tree Celebration in the plaza in front of CentralWorld, where a 30-metre Christmas Tree, the tallest in South East Asia, stands impressively and surrounded by giant copyright Disney figures, perfect for visitors to have fun taking pictures. The events to follow are the Thailand The Kingdom of Light in the Ratchaprasong area; The Palace of Light lighting displays on the exterior of Central Embassy and Central Chidlom department stores as well as along the 500-metre pavement from the Wireless (Wittayu) Intersection to Chit Lom Intersection; the Amarin X'Mas Playbox 2015 in front of Amarin Plaza; the Central Bangkok Big Cleaning Day inviting the public sector and general public to spruce up the area; and the New Year countdown events to take place at different spots, including the Bangkok Countdown 2016 at Central World, which has been one of the world's most popular places to celebrate New Year's Eve, and The Winter Ville Countdown 2015 on the fifth floor of Central Embassy, where participants can chill out and enjoy the nice views, food and drinks and music.
The private sector will also collaborate with the Tourism Authority of Thailand (TAT) and the Bangkok Metropolitan Administration (BMA) in organising seven or eight big events throughout 2016. The collaboration is aimed at attracting a greater number of foreign tourists to the kingdom, promoting the tourism sector and the overall economy and at the same time establishing Central Bangkok as a landmark for tourism.

          Ms.Pranee Sattayaprakob - Director Culture, Sports, and Tourism Department, BMA, said the capital has been the centre of Thailand's governance, transport and logistics, commerce, communications and progress. Recently it has been tipped to be Asia's most popular travel destination and the world's second top destination after London, according to the 2015 MasterCard Global Destination Cities Index. This is thanks to a vast array of hospitality facilities, leisure activities and unique religious places that can fully satisfy the diverse interests of international visitors.

          He added that the private sector's effort to create the Central Bangkok would help to earn more recognition for Thailand as a tourism destination while also strengthening the image of Bangkok as a fascinating city and playing an important part in making people across the world feel safe to travel to the country and the city.

          Mr. Yuthasak Supasorn, Governor of Tourism Authority of Thailand (TAT) said that the Ministry of Tourism and Sports and the TAT share an aim to make Thailand a Quality Leisure Destination. Last year, the top five countries of origin of tourists who came to Thailand were China (4.63 million/ 18.7%), Malaysia (2.63 million/ 10.5%), Russia (1.07 million/ 6.44%), Japan (1.25 million/ 5.06%) and South Korea (1.1 million/ 4.47%), respectively.

          As competition in global tourism becomes increasingly intense and the Asean Economic Community (AEC) integration will officially come into effect next year, Thailand needs to strengthen its network of alliance and prepare itself to welcome the tourists with high-spending power and maintain its visitor base so as to keep its tourism and hospitality sectors growing.

          The launch of Central Bangkok underlines the capital's advancement and amenities as well as the strength of the area along Ploenchit Road, Ratchadamri Road, Rama IV Road and Wireless Road, where a complete range of accommodations, luxury hotels, markets, shopping centres, restaurants and entertainment venues ensures a rich experience and allows local and international visitors to spend all day in pleasure.

          In addition to spurring Thailand's tourism sector and the economy, the Central Bangkok zone is aimed at becoming a must-visit premium destination for global travelers.