Facebook on December 22, 2015, 02:16:58 PM
บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  และบริษัท เพลินอักษรบุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่)  ร่วมมือจัดโครงการมอบหนังสือชุด “เปิดโลกภาษา ปันความรู้สู่ห้องสมุด : เพื่อน้องจังหวัดภาคใต้” เป็นโครงการต่อเนื่องด้านการศึกษาครั้งที่ 7  ซึ่งในครั้งนี้ต่างจากเดิมโดยเป็นการมอบหนังสือให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนหนังสือในห้องสมุดของโรงเรียนในชนบทภาคใต้









กลับมาอีกครั้งสำหรับกิจกรรมดีๆ ที่สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่) และโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดสงขลา, สถานศึกษาสังกัดสำนักงานการศึกษานอกระบบฯ จัดงานมอบหนังสือโครงการ “เปิดโลกภาษาปันความรู้ สู่ห้องสมุด : เพื่อน้องจังหวัดภาคใต้” มูลค่ารวม 8 ล้านบาท  ให้กับโรงเรียนและห้องสมุดในจังหวัดภาคใต้ตอนล่างในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ รวม 160 โรงเรียน มูลค่าโรงเรียนละ 50,000 บาท

โดยกิจกรรมตลอดงานจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2558  เวลา 09.00 – 13.00 น.  ณ ห้องประชุมธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา   ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการเขตการศึกษาจังหวัดสงขลาทั้ง 5 ท่าน ดังต่อไปนี้ 1. ผู้อำนวยการเขตการศึกษา เขต 1 จังหวัดสงขลา, 2. ผู้อำนวยการเขตการศึกษาเขต 2 จังหวัดสงขลา, 3. ผู้อำนวยการเขตการศึกษาเขต 3 จังหวัดสงขลา, 4. ผู้อำนวยการเขตการศึกษาเขต 16 จังหวัดสงขลา, 5. ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษานอกระบบฯ จังหวัดสงขลา  เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ “เปิดโลกภาษา ปันความรู้ สู่ห้องสมุด : เพื่อน้องจังหวัดภาคใต้”  เพื่อเป็นสัญลักษณ์นำสู่ห้องสมุด จำนวน 160 แห่ง

จุดประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อปลูกจิตสำนึกรักการอ่านให้กับเด็กตั้งแต่วัยเยาว์ ให้ได้เรียนรู้และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี เป็นผู้นำของสังคมไทย ด้วยการพัฒนา IQ ควบคู่ไปกับ EQ ทั้งยังช่วยส่งเสริมและเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพแก่เด็กและเยาวชน  พร้อมเปิดโลกกว้างและฝึกให้เด็กใช้จินตนาการจะเป็นการสร้างพื้นฐานการเรียนรู้ที่เผยโลกทัศน์ และกระหายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ต่อไป

สำหรับหนังสือชุด “เปิดโลกภาษา ปันความรู้ สู่ห้องสมุด : เพื่อน้องจังหวัดภาคใต้” ประกอบด้วยนิทานจำนวน 12 เล่ม ได้แก่เรื่อง ของขวัญจากคุกกี้, ความใฝ่ฝันของคุณหมี, แคงก้าขี้โมโห, ตามล่าขุมทรัพย์ของคุณยาย, ผ้าห่มนวมแทนใจ, เมื่อหัวใจสลาย, รอยกระที่รัก, เรามาเป็นเพื่อนกันเถอะ, วันคริสต์มาสของคุณยักษ์, หนูไม่อยากไปโรงเรียน, หมีน้อยผู้กล้าหาญ และพวกเราภูมิใจในตัวเธอจ้ะ                 

เด็กๆ และเยาวชนจะได้เรียนรู้การปลูกฝังทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิต  แสดงให้เห็นถึงผลดีของการมองโลกในแง่ดีและใจกว้าง  หนังสือชุดนี้ยังสอนให้รู้จักมีความพยายามและความมุ่งมั่นในการทำสิ่งต่างๆ  เตือนใจให้เห็นคุณค่าของการทำความดีแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ  สอนให้รู้จักสามัคคีและการเปิดใจยอมรับผู้อื่น  และรู้จักการปล่อยวาง

นอกจากนี้ ในงานยังมีไฮไลท์พิเศษหนังตะลุง ศิลปะชาวใต้ซึ่งออกแบบบทแสดงเพื่อการนี้โดยเฉพาะ และกิจกรรมทั้งหมดที่จัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรทางการศึกษา ครู บรรณารักษ์  นำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอน  และส่งเสริม    การอ่าน  เพื่อให้เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพต่อไป
« Last Edit: December 22, 2015, 02:21:12 PM by Facebook »

Facebook on December 22, 2015, 02:17:32 PM


เปิดโลกภาษา ปันความรู้ สู่ห้องสมุด เพื่อน้องจังหวัดภาคใต้  เป็นโครงการส่งมอบหนังสือเพื่อขยายโอกาสในการเรียนรู้สู่น้องๆในจังหวัดภาคใต้  โดยหนังสือที่ส่งมอบเป็นหนังสือนิทานสองภาษา ได้แก่ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ จำนวน  12 เรื่อง ซึ่งเนื้อหาในแต่ละเรื่องมุ่งเน้นการปลูกฝังทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิต การแสดงให้เห็นถึงผลดีของการเป็นคนมองโลกในแง่ดีและใจกว้าง นอกจากนี้ยังสอนให้รู้จักมีความพยายาม ความมุ่งมั่นในการทำสิ่งต่างๆ เตือนใจให้เห็นคุณค่าของการทำความดีแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ  สอนให้รู้จักสามัคคีและการเปิดใจยอมรับผู้อื่น  และมีการสอนให้รู้จักปล่อยวาง ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญที่เด็กควรจะเรียนรู้ไว้ตั้งแต่วัยเยาว์ เพื่อที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีทักษะในการใช้ชีวิต ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของการมองโลกในแง่ดี พร้อมจะเผชิญทุกปัญหาด้วยความฉลาดทางสติปัญญาและอารมณ์  โดยคุณค่าเหล่านี้ถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของนิทานที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับชีวิตประจำวัน โดยการใช้ตัวละครที่เป็นมนุษย์ บ้างก็เป็นเรื่องราวที่มีตัวละครเป็นสัตว์ต่างๆ ที่จะช่วยสร้างจินตนาการและความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับเด็กๆ  นอกจากคุณค่าด้านเนื้อหาแล้ว นิทานยังช่วยเพิ่มทักษะทางภาษา นั่นคือภาษาอังกฤษ ที่มีความสำคัญในชีวิตประจำวัน  และเป็นการเตรียมพร้อมในด้านภาษาให้กับเด็กๆเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอีกด้วย

หนังสืออ่านนอกเวลาเข้าห้องสมุดโรงเรียน 85 รายการ  เป็นหนังสือที่ทางธนาคารกรุงเทพและสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ร่วมกันคัดสรรหนังสือเพื่อสร้างความหลากหลายของสื่อการเรียนรู้ เป็นการเปิดโลกจินตนาการ ของเด็กและเยาวชน โดยเพิ่มประเภทหนังสืออีกหลายรายการ เช่น นิทานอารมณ์ดี Mr.Men & Little Miss, นิทานอาเซียนแสนสนุก นิทานเด็กน้อยท่องโลกกว้าง, นิทานอมยิ้ม, การ์ตูนเสริมความรู้ จินตนาการ และอื่นๆอีกหลายรายการ ที่สามารถเชิญชวนให้น้องๆในโรงเรียนสนใจอ่านหนังสือมากขึ้น ด้วยคุณภาพของหนังสือที่เต็มไปด้วยเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์ เสริมสร้างความรู้ เพิ่มพูนทักษะให้กับนักเรียนทุกช่วงวัย เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะมีไว้ประจำห้องสมุดของโรงเรียน
« Last Edit: December 22, 2015, 02:20:39 PM by Facebook »

Facebook on December 22, 2015, 02:20:25 PM


   มอบหนังสือนิทานสองภาษาให้เด็กใต้ : โครงการหนังสือ “เปิดโลกภาษา ปันความรู้ สู่ห้องสมุด : เพื่อน้องจังหวัดภาคใต้” ครั้งที่ 7 โดยมี นางจินดา วงศ์สุวรรณวารี เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ผู้จัดการภาคใต้ 1 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (ที่ 3 จากซ้าย) นายอาทร เตชะธาดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด (ซ้าย) และนางรานี ทองเจือ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่) (ที่ 2 จากซ้าย) เป็นประธานร่วมส่งมอบหนังสือให้กับตัวแทนจากโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดสงขลา เขต 1, 2, 3, 16 และสถานศึกษาสังกัดสำนักงานการศึกษานอกระบบฯ มูลค่ารวม 8 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.58 ณ ห้องประชุมธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา