happy on December 17, 2015, 08:14:43 PM


เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัลสร้างสถิติอีกครั้งกับมูลค่าซื้อขายสินค้ารวมกว่า 1.44 พันล้านบาท
ในสามวันสุดท้ายของมหกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์แห่งปี

เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล โดยลาซาด้า ได้สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งกับมหกรรมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่ได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเผยผลการดำเนินงานในช่วงระหว่างวันที่ 10 – 12 ธันวาคม หรือช่วงสามวันสุดท้ายของเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัลซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลาหนึงเดือนเต็ม
 
ด้วยยอดผู้เข้าชมอย่างล้นหลามทำลายสถิติกว่า 36 ล้านคนทั่วทั้วภูมิภาคที่ได้สัมผัสกับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ดีที่สุดผ่านเว็บไซด์และแอปพลิเคชันของลาซาด้า และมีรายการสั่งซื้อสินค้าถึง 1 ล้านกว่ารายการซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 300% เมื่อเปรียบเทียบกับเทศกาลเมื่อปีที่แล้ว โดยมีสินค้ามากกว่า 1.7 ล้านชิ้นถูกสั่งซื้อจากผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งยอดการขายในช่วงสามวันสุดท้ายของเทศกาล มีมูลค่าซื้อขายสินค้าโดยรวมสูงถึง 1.44 พันล้านบาท
 
ผู้บริโภคชาวไทยได้ให้ความสนใจในการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัลเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังพบว่า มีนักช้อปที่ไม่เคยช้อปปิ้งออนไลน์เข้ามาช้อปเป็นครั้งแรกในช่วงเทศกาลอีกด้วย ซึ่งสถิติผู้เข้าชมเว็บไซด์ลาซาด้าในประเทศไทยช่วงสามวันสุดท้ายได้รับบันทึกให้เป็นจำนวนที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 7.8 ล้านคน และในยุคของสมาร์ทโฟนเช่นนี้ ลาซาด้ายังพบว่า กว่า 70% ของรายการสั่งซื้อทั้งหมด 400,000 รายการ ได้รับคำสั่งจากการสั่งซื้อผ่านสมาร์ทโฟน
 
นอกจากนี้ ผู้ค้าออนไลน์กว่า 7,000 คน รวมไปถึงแบรนด์ในประเทศและต่างประเทศอีกกว่า 15,000 แบรนด์ ซึ่งครอบคลุมทั้ง 14 หมวดหมู่ ต่างเข้าร่วมกับมหกรรมครั้งนี้โดยเสนอดีลและโปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับนักช้อปชาวไทย โดยช่วงสามวันสุดท้ายของเทศกาล มีการแฟลชเซลส์มากกว่า 30 ครั้ง และดีลสุดพิเศษอีกกว่าร้อยพันรายการ ซึ่งสินค้าที่ได้รับการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นมากที่สุดอยู่ในหมวดยานยนต์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับสินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตยังคงเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดตลอดกาล ทั้งนี้ลาซาด้ายังพบว่า สินค้าที่ราคาสูงที่สุดที่ถูกสั่งซื้อ คือ นาฬิกาโรเล็กซ์ ซับมารีนเนอร์ สำหรับผู้ชาย รวมถึงการมีการสั่งซื้อสูงถึง 110 ชิ้นต่อหนึ่งรายการสั่งซื้อ ซึ่งถือเป็นรายการสั่งซื้อที่มียอดการซื้อสินค้าสูงที่สุดของลาซาด้า
 
คุณอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “เราขอขอบคุณนักช้อปและผู้ค้าออนไลน์ที่มอบความเชื่อมั่น และเลือกที่จะช้อปกับลาซาด้าผ่านเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล ซึ่งเทศกาลนี้ได้ถูกบันทึกให้เป็นมหกรรมการซื้อขายสินค้าออนไลน์แห่งปีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2555 โดยเรามุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์การการช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้บริโภคต่อไป ทั้งนี้เราจะนำเอาหลากหลายสินค้าที่มากคุณภาพมาให้ได้เลือกสรรโดยมาพร้อมกับความสะดวกสบายในการ ช้อปปิ้งให้กับนักช้อปออนไลน์”


เกี่ยวกับลาซาด้า

ลาซาด้ากรุ๊ป ห้างสรรพสินค้าช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดและเป็นผู้บุกเบิกอี-คอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อเดือนมีนาคม 2555 ด้วยธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจึงทำให้ในปัจจุบัน ลาซาด้ากรุ๊ปมีพนักงานมากถึง 6,000 คนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีผู้เข้าชมผ่านทางเว็บไซต์และทางแอปพลิเคชั่น มากกว่า 5 ล้านครั้งต่อวัน และมีจำนวนแฟนเพจเฟซบุ๊คมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวนกว่า 13 ล้านคน  ลาซาด้ากรุ๊ป มอบความสะดวกสบายในการ ช้อปปิ้งด้วยวิธีการชำระเงินหลายรูปแบบ อาทิ helloPay บริการชำระเงินออนไลน์ การเก็บเงินปลายทาง บริการด้านระบบการจัดส่งสินค้า โดย Lazada Services และการส่งสินค้าคืนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลาซาด้านำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงของใช้ภายในบ้าน ของเล่น สินค้าแฟชั่นและอุปกรณ์กีฬา
 
ลาซาด้ากรุ๊ป ดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย (www.lazada.co.id) มาเลเซีย (www.lazada.com.my) ฟิลิปปินส์ (www.lazada.com.ph) สิงคโปร์ (www.lazada.sg) ไทย (www.lazada.co.th) และเวียดนาม (www.lazada.vn) ทั้งยังได้มีระบบจัดการที่ทำให้แบรนด์และพ่อค้าคนกลางเข้าถึงลูกค้า 550 ล้านคนใน 6 ประเทศได้อย่างง่ายดาย ผ่านช่องทางการขายปลีกเพียงช่องเดียว