Facebook on December 12, 2015, 10:30:12 PM
FHM THAILAND ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท รุกธุรกิจสื่อออนไลน์และอีเว้นท์ เจาะกลุ่มผู้ชายรุ่นใหม่ เล็งขยายธุรกิจสู่เออีซี





          FHM THAILAND เปิดแผนปี 2559 ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท รุกหนักธุรกิจสื่อออนไลน์และอีเว้นท์ ชูจุดแข็งคอนเทนต์ ตอบโจทย์ผู้ชายรุ่นใหม่ทุกกลุ่ม ขยายฐานสมาชิกแฟนเพจโซเซียลมีเดีย รุกหนักจัดอีเว้นท์ทั่วประเทศพร้อมเตรียมรับมือเอเอซี เล็งรุกตลาดเอนเตอร์เทนเม้นท์ในกลุ่มประเทศประชาคมอาเซียน (เออีซี) สัดส่วนรายได้เติบโต 30% ในปี 2559 พร้อมจัดงานแถลงข่าว ณ ร้าน ฮิวโก้ บาร์ อนด์ ฮีทเทอรี่ เอกมัยซอย 10

          จักรพัชร บูรณะบุตร บรรณาธิการ เผยว่า "จากที่ Bauer Media Group ผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์ FHM ได้ประกาศยุติการตีพิมพ์นิตยสาร FHM ประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ สืบเนื่องจากพฤติกรรมในการรับข่าวสารของผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนไป จึงทำให้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และทิศทางในการดำเนินธุรกิจ จากเหตุการณ์ดังกล่าว Bauer Media Group ได้คำนึงถึง FHM International ซึ่งมีอีกหลายประเทศที่ยังคงทำเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ จึงยังคงให้การสนับสนุนและพัฒนาแบรนด์ FHM อย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ผลิตและจัดหน่ายนิตยสาร FHM ประเทศไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 12 ปี ยังคงได้รับการสนับสนุนและอนุญาตในการนำแบรนด์ FHM จาก Bauer Media Group มาดำเนินการทำธุรกิจต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำแบรนด์ FHM มาต่อยอดในการดำเนินธุรกิจด้านสื่อออนไลน์ ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทำให้ผลประกอบการโดย รวมเป็นไปในทิศทางที่น่าพึงพอใจ

          โดยทาง FHM Thailand มีความมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานและพัฒนาคุณภาพทั้งการเลือกเฟ้นหาดารา นางแบบที่จะมาขึ้นปกนิตยสาร จะต้องมีความเซ็กซี่โดดเด่นหรืออยู่ในกระแส รวมทั้งด้านเนื้อหาที่มีเอกลักษณ์ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งทั้งไลฟ์สไตล์ แฟชั่น กีฬา ฯลฯ โดยที่ผ่านมาเป็นเนื้อหาที่ทางนิตยสาร FHM ประเทศไทยผลิตขึ้นเองประมาณ 90% รวมทั้งเพิ่มน้ำหนักสื่อออนไลน์ และ กิจกรรมต่างๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นสื่อไลฟ์สไตล์ผู้ชายอันดับหนึ่งของเมืองไทย"

          วรรคสร โหลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ในเครือ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เผยว่า "บริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจสื่อออนไลน์ที่ได้นำเนื้อหาจากสื่อในเครือสยามสปอร์ตฯ มานำเสนอในรูปแบบดิจิตอล ผลิตสร้างสรรค์เว็บไซต์ โซเชียลมีเดียโดยในอนาคตเรามีเป้าหมายที่ก้าวสู่การเป็นผู้นำทางธุรกิจสื่อออนไลน์ของเมืองไทย     
     
          สำหรับแผนในการรุกสื่อออนไลน์ของทาง นิตยสาร FHM ประเทศไทย ทาง บริษัทฯ ได้รับสิทธิ์ในการนำแบรนด์ FHM มาต่อยอดธุรกิจสื่อออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการที่ FHM มีจุดแข็งในด้านคอนเท้นต์ จึงทำให้สามารถมานำเสนอได้หลากหลายช่องทาง โดยจะมีทั้ง เว็บไซต์ FHM, โซเชียลมีเดีย เฟสบุ๊คแฟนเพจ และอินสตาแกรม FHM Thailand โดยเนื้อหาจะแบ่งเป็น Girls 50% Entertainment 20% Lifestyle 20% News 10% เฟสบุ๊คแฟนเพจของ FHM Girls Next Door กว่า 50 เพจ รวมทั้งการทำนิตยสาร FHM ในรูปแบบ E-Magazine ที่ได้ Top Seller ใน OOKBEE และ AIS Book store ของแต่ละเดือน

          นอกจากนั้นจะเพิ่มเติมในส่วนของแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เป็นช่องทางในการสื่อสารกับผู้ที่ชื่นชอบ FHM ที่เรามีอยู่อย่างเหนียวแน่น ซึ่งฐานแฟจเพจของ นิตยสาร FHM มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในปี 2559 จะเน้นกลยุทธ์ในการขยายฐานแฟนเพจให้กระจายออกไปจากกลุ่มผู้ชายที่เหนียวแน่นอยู่แล้ว โดยจะเพิ่มเติมในส่วนของกลุ่มผู้หญิงที่สนใจไลฟ์สไตล์และกิจกรรมต่างๆ ของผู้ชาย ซึ่งคาดว่าจะทำให้แฟนเพจสามารถเข้าถึงได้ทั้งกลุ่มผู้ชายและกลุ่มผู้หญิง และเชื่อว่าการรุกธุรกิจสื่อออนไลน์จะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และสร้างการรับรู้เพื่อเพิ่ม Traffic ให้มีผู้ติดตามมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างรายได้ เพื่อทำให้แบรนด์ FHM มีความแข็งแกร่งในอนาคต"

          ก้องเกียรติ เหวียนระวี กรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด จากที่ทางคอร์โน แอนด์ แนช ได้เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการจัดกิจกรรมทางการตลาดของ FHM Thailand เผยว่า "ทิศทางกิจกรรมในปี 2559 ทางบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์พัฒนากิจกรรมต่างๆ ที่จะเน้นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ผู้อ่านเพื่อให้เข้าถึงทุกความต้องการ รวมทั้งยังมุ่งไปยังการขยายฐานกลุ่มผู้เป้าหมายใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น FHM Girls Next Door เป็นแคมเปญการประกวดค้นหาสาวเซ็กซี่ ซึ่งตลอด 12 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้สมัครเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี โดยในปีนี้เราก็ได้มีการเปลี่ยนคอนเซ็ปต์พร้อมรูปแบบการจัดงานเป็นปาร์ตี้ไตรภาคให้คนทั่วไปสามารถได้มาสัมผัสบรรยากาศความสนุกเป็นปีแรก ซึ่งถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก และในปี 2016 เราก็จะจัดเป็นปาร์ตี้แบบ National tour ไปตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยมีธีมแตกต่างกันในแต่ละสถานที่ อย่างเช่น FHM on the beach เป็นต้น

          ต้นปี 2559 จะมีการจัดงาน FHM 100 Sexiest Women in the world 2015-2016 เป็นการประกาศผลรางวัลผู้หญิงเซ็กซี่ที่สุดแห่งปี 2015 โดยจะประมวลความเซ็กซี่ของศิลปิน ดารานักแสดงที่มีความเซ็กซี่ในแต่ละสาขา ซึ่งก็จะมีรางวัลพิเศษจากสื่ออื่นๆ และยังมี FHM Girls on the sofa on tour เป็นการนำคอลัมน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนิตยสาร FHM มาต่อยอดเป็นกิจกรรมออนทัวร์ทั่วประเทศ เพื่อค้นหาสาวเซ็กซี่บนโซฟาแดงพร้อมบทสัมภาษณ์พิเศษ รวมทั้ง FHM Photo Trip ทริปถ่ายภาพสาว FHM Girls Next Door ที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายได้ใกล้ชิด และมีโอกาสนำผลงานภาพถ่ายของตัวเอง มาตีพิมพ์ลงในนิตยสารและสื่อออนไลน์ต่างๆ

          นอกจากนั้นตลอดทั้งปี 2559 ยังเตรียมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายไปทั่วประเทศ รวมทั้งจะขยายไปที่เออีซีในอนาคตพร้อมกับกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยมาก่อนสำหรับแฟน FHM โดยเฉพาะ

          สำหรับแผนการรุกธุรกิจสื่อออนไลน์และอีเว้นท์ในปี 2559 ใช้งบประมาณในการลงทุนไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท อัตราการเติบโตรายได้จากการรุกธุรกิจสื่อออนไลน์และอีเว้นท์อยู่ที่ 30 % มั่นใจว่าการรุกธุรกิจสื่อออนไลน์และอีเว้นท์ในครั้งนี้ ไม่เพียงจะสามารถสร้างเม็ดเงินโฆษณาให้กับ FHM THAILAND เติบโตตามเป้าหมายเท่านั้น แต่ยังตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่มองหาสื่อไลฟ์สไตล์ผู้ชาย ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้บริโภคผู้ชายทุกกลุ่มอย่างครอบคลุมอีกด้วย"