MSN on December 04, 2015, 01:44:43 PM
Decibel of Love เดซิเบล ออฟ เลิฟ ความรักที่ดังที่สุด" (Official HD) : McDonald's
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=da437inlars" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=da437inlars</a>



เพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ปลื้มปริ่ม หลังจากปล่อยคลิปหนังสั้นบอกรักพ่อ 'Decibel of Love ความรักที่ดังที่สุด' เพียง 1 สัปดาห์ ยอดคนดูทั้ง Facebook และ YouTube สูงกว่า 3.6 ล้านวิว สร้างกระแสบอกรักพ่อได้ดังที่สุด

ติดตามชมคลิปได้ที่ YouTube ของ McDonald's Thailand หรือ www.facebook.com/mcthai
« Last Edit: December 06, 2015, 12:47:03 PM by MSN »

MSN on December 06, 2015, 12:46:45 PM
แมคโดนัลด์ ปล่อยหนังสั้น ‘Decibel of Love ความรักที่ดังที่สุด’ เพียงหนึ่งสัปดาห์ยอดวิวพุ่งมากกว่า 3.6 ล้าน



แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ปล่อยหนังสั้นเรื่อง ‘Decibel of Love ความรักที่ดังที่สุด’ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าทุกคนบอกรักพ่อ  หลังจากปล่อยคลิปเพียงหนึ่งสัปดาห์มียอดวิวสูงมากกว่า 3.6 ล้านวิว
นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด ได้เปิดเผยถึงกระแสบอกรักพ่อจากหนังสั้น (Internet Film) เรื่อง ‘Decibel of Love ความรักที่ดังที่สุด’ ว่า ”หนังสั้นเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากกลุ่มลูกค้าคนพิเศษของแมคโดนัลด์ ที่มักจะมารวมตัวกันที่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาราชดำเนิน กลุ่มคนเหล่านี้แม้จะมีความบกพร่องเกี่ยวกับประสาทสัมผัสด้านการรับฟัง แต่เราก็ยังเห็นพวกเขามารวมตัวกัน สื่อสารกันในแบบของพวกเขาอย่างมีความสุข ซึ่งเราคิดว่าจะดีแค่ไหนถ้าในวันพ่อปีนี้ คนกลุ่มนี้จะได้ยินคำบอกรักจากลูกเป็นครั้งแรก  ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสั้นเรื่องนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกๆ ทุกคน กล้าที่จะบอกรัก และแสดงความรักต่อคุณพ่อไม่ใช่แค่ในโอกาสวันพ่อเท่านั้น แต่ในทุกๆ วัน เพราะเราเชื่อว่า คำบอกรัก หรือการแสดงความรักเล็กๆ น้อยๆ จากลูก เป็นเหมือนของขวัญอันล้ำค่าของคุณพ่อทุกคน”

หนังสั้นเรื่อง ‘Decibel of Love ความรักที่ดังที่สุด’ ถูกจัดทำขึ้น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความพยายามที่จะทำให้กลุ่มคนพิเศษกลุ่มนี้ได้ยินคำบอกรักจากลูกครั้งแรกในชีวิตเพื่อเป็นของขวัญในวันพ่อปีนี้  ถึงแม้สุดท้ายแล้วพวกเขาจะไม่สามารถได้ยิน “คำว่ารัก” จากลูกๆ ของพวกเขา แต่สิ่งที่พวกเขาได้เห็น ได้รับรู้มันยิ่งใหญ่และมีความหมายกว่าแค่คำพูด  พวกเขาได้เห็นถึงความตั้งใจ และความพยายามอย่างสุดความสามารถของลูกคนหนึ่งที่ต้องการจะตะโกนบอกรักให้พ่อได้ยิน ซึ่งความพยายามเหล่านี้ทำให้พวกเราได้รับรู้ว่า “ความรัก” อาจไม่จำเป็นต้องเอ่ยออกมาเป็นคำพูด เพราะ “ความรัก” ดังกว่าคำว่า “รัก”

จากสถิติพบว่า ปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่นิยมใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อสื่อสารกับเพื่อนกลุ่มต่างๆ และหาข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัย รวดเร็วทันเหตุการณ์ สถิติล่าสุด พบว่าการเติบโตของผู้ใช้ Facebook ชาวไทยมีจำนวนมากถึง 36 ล้านคน LINE 33 ล้านคน YouTube 27 ล้านคน Instagram 7.1 ล้านคน และ Twitter 6 ล้านคน* โดยในปีนี้ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เพิ่มงบการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียกว่าเท่าตัว ในส่วนของคลิปบอกรักพ่อ ‘Decibel of Love ความรักที่ดังที่สุด’ ได้ถูกแชร์ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ จากการสำรวจยอดผู้เข้าชมคลิปดังกล่าว ณ วันที่ 4 ธันวาคม 2558 พบว่ามียอดผู้ชมผ่านทาง YouTube กว่า 2.4 ล้านวิว และ Facebook กว่า 1.2 ล้านวิว รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้นมากกว่า 3.6 ล้านวิว ติดตามชมคลิปได้ที่ YouTube ของ McDonald's Thailand หรือ www.facebook.com/mcthai

*แหล่งที่มา: Positionmag Q3 2015