YAHOO on December 03, 2015, 10:09:39 PM
เซอร์จิโอ้ ควงแคดดี้ประจำตัว สู้ศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปลายปีนี้

เซอร์จิโอ้ การ์เซีย เปิดใจควงแคดดี้ประจำตัวลงสู้ศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปลายปีนี้  หลังจากปีที่แล้วได้ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ มาช่วยทำหน้าที่  เผยรู้สึกยินดีที่ได้กลับมาร่วมลงแข่งอีกครั้ง ชื่นชมการต้อนรับที่อบอุ่นและการเตรียมพร้อมของการจัดการแข่งขัน อีกทั้งยังหวังจะจบด้วยตำแหน่งแชมป์เพื่อไต่อันดับโลก แม้สนามอมตะ สปริง จะโหดและเต็มไปด้วยเหล่านักกอล์ฟมากฝีมือจากทั่วโลกก็ตาม และทิ้งท้ายอยากร่วมทั้งไรเดอร์ คัพ และกีฬาโอลิมปิกครั้งสำคัญในปีหน้าที่กอล์ฟจะได้กลับมาสู่การแข่งขันโอลิมปิกอีกครั้ง

รายละเอียดบทสัมภาษณ์  เซอร์จิโอ้ การ์เซีย

ถาม: ปีที่แล้ว ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ มาเป็นแคดดี้ให้กับคุณ ไม่ทราบว่าปีนี้เขาจะกลับมาช่วยแบกถุงกอล์ฟให้อีกหรือไม่

ตอบ: [หัวเราะ] ปีนี้คงจะไม่แล้วครับ แต่อย่าเข้าใจผมผิดไปล่ะ เขาทำหน้าที่ได้เยี่ยมมาก แต่ก็ไม่สามารถจะมาทำแบบนั้นได้ทุกปี เขาค่อนข้างจะยุ่งทีเดียว ปีนี้แคดดี้ประจำตัวของผมก็จะกลับมาทำหน้าที่เช่นเดิมครับ

ถาม: คุณลงแข่งในรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ทุก ๆ ครั้ง อะไรที่ทำให้คุณกลับมาแข่งรายการนี้ได้ตลอด

ตอบ:  คุณสารัชถ์ และครอบครัวครับ พวกเราได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มันเป็นช่วงสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมและเป็นการส่งท้ายปีที่ดีมากเลย ผมรักเมืองไทย การแข่งขันก็จัดได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยและผมก็สนุกมาก ในปีแรกนั้นเราก็ไม่รู้หรอกว่าจะคาดหวังอะไรจากการแข่งขันนี้บ้าง แต่พวกเขาก็ทุ่มเทอย่างมากในการจัดการแข่งขัน นักกอล์ฟที่ร่วมลงแข่งก็มีฝีมือ และเหมือนว่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ สนามก็ยากมากด้วย

ถาม: คุณมีความคิดเห็นอย่างไรที่การแข่งขันเต็มไปด้วยเหล่านักกอล์ฟที่มีฝีมือเช่นนี้ การแข่งขันนี้ได้ดึงดูดให้นักกอล์ฟระดับโลกได้เข้ามาร่วมลงแข่งมากมาย

ตอบ:  เฮนริกบอกกับผมว่าเขาต้องพลาดการแข่งขันนี้เสียแล้วเพราะต้องผ่าตัดหัวเข่า นักกอล์ฟที่มาร่วมแข่งที่นี่มีฝีมือดี ถึงแม้จะเป็นการแข่งขันช่วงส่งท้ายฤดูกาล แต่ก็ยังมีนักกอล์ฟฝีมือดีมากันมากมายเพราะมีโอกาสที่จะได้เก็บแต้มสะสมเพื่ออันดับโลกได้ บางรายการที่คุณร่วมลงแข่ง และถึงแม้จะชนะ แต่อันดับโลกอาจจะไม่ขยับเลยก็ได้ แต่ในรายการนี้ ถ้าคุณชนะหรือจบได้ในอันดับต้น ๆ นั่นหมายถึงอันดับโลกของคุณได้ขยับขึ้นไปแน่ ๆ นับว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวทีเดียวที่ได้ทั้งความสนุกในช่วงสัปดาห์นี้และร่วมลงแข่งในรายการอันยอดเยี่ยม

ถาม:  คุณเป็นแชมป์เมื่อปี 2556 และเมื่อปีที่แล้วทำแต้มได้ 29 ในเก้าหลุมหลังในรอบสุดท้าย สนามอมตะ สปริงดูจะเป็นสนามที่เข้ากับการเล่นของคุณ...

ตอบ:  ผมทำได้ค่อนข้างดีในทุก ๆ ปี สนามค่อนข้างลวงตา ในปีแรกสำหรับผมมันก็ไม่ได้ง่ายนัก แต่เราก็พยายามที่จะเล่นให้ได้ดีและได้แต้ม คุณต้องไดร์ฟให้ดี ถ้าลมไม่แรงนักและกรีนค่อนข้างนุ่ม คุณก็น่าจะวางลูกใกล้ ๆ ธงได้ ผมมีความทรงจำที่ดีมาก อันหนึ่งก็ที่ผมทำโฮลอินวันได้ในวันสุดท้ายและผมได้เป็นแชมป์เมื่อปี 2556 และก็ยังมีความทรงจำดี ๆ อีกมากมายจากประสบการณ์ที่สนามอมตะ สปริงนี้

ถาม: คุณพอใจกับการเล่นของคุณในช่วงนี้หรือไม่

ตอบ:  ผมเล่นได้ค่อนข้างดีทีเดียวช่วงนี้ ไม่ได้ถึงขั้นยอดเยี่ยมหรอก แต่ผมก็พยายามที่จะรักษาระดับการเล่นไว้ให้ได้อย่างนี้ไปเรื่อย ๆ  ผมอาจจะต้องก้าวขึ้นไปอีกขั้น มันเป็นการดีที่ได้ติดเป็น 1 ใน 5, 1 ใน 10 หรือ 1 ใน 15 อันดับแรก แต่ถ้าคุณไม่ชนะเป็นเวลานาน มันก็จะเปลี่ยนความรู้สึกไปเป็นอีกแบบ ผมหวังไว้ว่าผมจะสามารถชนะได้ในรายการที่จะลงแข่งอีก 2 รายการต่อไปในช่วงฤดูกาลนี้ (ในเวียดนามและไทย)

ถาม: ปี 2016 นี้เป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับไรเดอร์ คัพ และก็ยังเป็นการกลับมาอีกครั้งของการแข่งขันกอล์ฟในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เหตุการณ์สำคัญทั้งสองนี้สร้างแรงผลักดันให้คุณอย่างไรบ้าง

ตอบ:  การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นแรงจูงใจให้ผมมาก ผมเป็นเหมือนตัวแทนของประเทศสเปนในทุก ๆ ที่ที่ผมได้เดินทางไป ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันทั่ว ๆ ไป หรือไรเดอร์ คัพ แต่ในการแข่งขันโอลิมปิกนั้นพิเศษขึ้นไปอีกตรงที่ผมได้ไปอยู่ท่ามกลางนักกีฬาที่มีฝีมือยอดเยี่มจากทุก ๆ วงการกีฬา โอกาสที่คุณจะได้ร่วมลงแข่งโอลิมปิกนั้นไม่ได้มีมากนัก ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้มีโอกาสนี้ ผมคงไม่ต้องบอกหรอกว่าไรเดอร์ คัพ นั้นมีความหมายกับผมมากแค่ไหน มันหมายถึงทุก ๆ สิ่ง ผมต้องพัฒนาฝีมือและเล่นให้ได้ดี เพื่อให้แน่ใจว่าผมจะได้ไปเล่นที่นั่นแน่ ๆ
 
ข้อมูลการแข่งขัน  ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย บริษัท กัลฟ์ สปอร์ตส์ เมเนจเมนท์, ไอเอ็มจี และเอเชียน ทัวร์ การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม 2558 ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ซึ่งเป็นสนามที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย  รายการแข่งขันฯ นี้ ถือเป็นรายการแข่งขันรายการก่อนท้ายฤดูกาลของเอเชียน ทัวร์ โดยมีเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท รายการแข่งขันนี้ฯ เป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันกอล์ฟ  The Open Qualifying Series ตั้งแต่ปี 2557 การแข่งขันรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถ่ายทอดผ่านทางช่องทางของเอเชียน ทัวร์ มีเดียไปทั่วโลก และผ่านทางทรู วิชั่นส์ ในประเทศไทย
ทำเนียบแชมป์รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้แก่ ลี เวสต์วูด (2554), ชาร์ล ชวาร์ทเซล (2555), เซอร์จิโอ้ การ์เซีย (2556) และ ลี เวสต์วูด (2557)
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลอื่น ๆ ของการแข่งขันเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com และทางเฟซบุค  www.facebook.com/ThailandGolfChampionship หรือทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ThaiGolfChamps