news on December 03, 2015, 08:18:11 AM
ช้อปปี้เปิดตัวตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ใหม่ล่าสุดบนมือถือสำหรับคนชอบแลกเปลี่ยนสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งแรกในประเทศไทย ช่องทางการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการชอปปิ้งให้ปลอดภัยและสนุกยิ่งขึ้นและง่ายกว่าที่เคย











Shopee Thailand Product Video
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Sck0JXuMu9c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Sck0JXuMu9c</a>

ประเทศไทย, 2 ธันวาคม 2558 – ช้อปปี้ ตลาดขายสินค้าออนไลน์บนมือถือแบบลูกค้าถึงลูกค้า (C2C) แห่งล่าสุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันนี้ หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์ไปแล้วทั่วทั้งภูมิภาคเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ช้อปปี้เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าหลากหลายชนิด มีวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัย มีระบบจัดส่งแบบครบวงจร อีกทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องการใช้ช่องทางโซเชียลในการสื่อสาร เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ปลอดภัย สนุก และไม่ยุ่งยาก

ปัจจุบัน การซื้อสินค้าออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือ สำหรับประเทศไทยถือได้ว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน 59% ช้อปปิ้งผ่านโทรศัพท์มือถือของตน <แหล่งที่มา:MasterCard Mobile Survey: http://newsroom.mastercard.com/asia-pacific/press-releases/mobile-commerce-growing-fast-in-asia-pacific-with-half-of-smartphone-users-now-shopping-on-their-device/>. โดยปี พ.ศ. 2561 มีการคาดการ์ว่าประเทศไทยจะก้าวเป็นประเทศที่ 9 ของจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลกด้วยจำนวนสมาร์ทโฟนเกือบ 27 ล้านเครื่อง <แหล่งทีมา:eMarketer:  http://www.nationmultimedia.com/technology/Scope-of-e-commerce-expanding-rapidly-30264882.html>.

มร เทเรนซ์ แพง ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคบริษัท ช้อปปี้ เปิดเผยว่า “ในประเทศไทย ช้อปปี้จะเติบโตในตลาดมือถือแบบลูกค้าถึงลูกค้า (C2C)  เนื่องจากอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและรวดเร็วขึ้น จึงทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงช้อปปี้และทำการซื้อขายสินค้าที่ต้องการได้ในเวลาไม่ถึง 30 วินาที ทุกที่ ทุกเวลา”

สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ช้อปปี้ยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาพ่อค้า-แม่ขาย ตั้งแต่ช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภคนับล้านโดยไม่ต้องมีต้นทุน อีกทั้งการดูแลสินค้าคงคลังและลูกค้าสัมพันธ์ จึงทำให้การขายสินค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น

ประสบการณ์ C2C ที่ง่ายและปลอดภัย
ช้อปปี้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับการซื้อขายในตลาดแบบลูกค้าถึงลูกค้า (C2C)  อันได้แก่ การฉ้อโกง ความเสี่ยงด้านธุรกรรมการเงิน และความยุ่งยากด้านโลจิสติกส์

ทั้งนี้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าโปรดได้จากช้อปปี้ ผ่านบริการการชำระเงินที่ปลอดภัยที่เรียกว่า
‘ช้อปปี้ การันตี’ จะทำให้ผู้ซื้อสามารถสั่งซื้อและชำระค่าสินค้าได้อย่างมั่นใจ และหากว่าสินค้าได้รับไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้า ผู้ซื้อจะได้รับเงินคืนจากผู้ขายเต็มจำนวน

เข้าถึงประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านโซเชียล
ช้อปปี้ขอนำเสนอฟังก์ชั่น ‘ไลฟ์แชต’ ที่ง่ายต่อการใช้งาน เอื้อให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถติดต่อกันได้โดยตรงตามความสะดวกซึ่งฟังก์ชั่นต่างๆได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้อย่างแท้จริงบนแฟลตฟอร์มของการค้าขายผ่านโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังได้คิดค้นฟังก์ชั่นใหม่ นั้นคือ แฮชแท็ก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการหรืออัพเดทเทรนด์ล่าสุดได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ต่างจากการใช้งานโซเชียลมีเดียยอดนิยมอื่นๆ เลย

ทั้งนี้ ไม่ว่าผู้ใช้บริการช้อปปี้จะต้องการเพียงแค่อัพเดทเทรนด์หรือเป็นผู้สร้างเทรนด์ใหม่ ช้อปปี้สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครอบคลุม โดยมีทางเลือกในการจัดระบบรวบรวมสินค้าเป็นกลุ่มๆ ตลอดจนกำหนดและเป็นเจ้าของสินค้าตามเทรนด์ได้ง่ายๆ

“ช้อปปี้เป็นแหล่งรวมของคนหลงใหลในการซื้อการขายสินค้าออนไลน์มาเจอกัน” มร. เทเรนซ์ แพง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทีมงานของเราทุกคนมีเป้าหมายในการสร้างพื้นที่การช้อปปิ้งที่สนุก เพลินเพลิน ปลอดภัยและใช้งานง่ายแก่ลูกค้าทุกคนผ่านโซเชียลแบบครบวงจร อย่างไลฟ์แชต การแชร์ และแฮชแท็ก เรียกได้ว่าช้อปปี้เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้การซื้อขายผ่านตลาดโซเชียลมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างแท้จริง’

เพิ่มขีดความสามารถผู้ขายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ตั้งแต่การเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ช้อปปี้มีจำนวนผู้ใช้ต่อเนื่องแล้วหลายล้านคนทั่วประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวนั้น ร้อยละ 30 เป็นผู้ขายสินค้าของช้อปปี้อยู่แต่เดิม และในปัจจุบันได้มีสินค้ามากกว่า 3 ล้านรายการวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างพื้นที่ตลาดที่สามารถกระตุ้นยอดขายกับผู้ประกอบการค้าปลีกที่ทุ่มเท

คุณธัชสมร ศัพท์สุวรรณ เจ้าของกิจการกระเป๋าหนังแท้แบรนด์เรนโบว์ Rainbobag หนึ่งในร้านยอดนิยมของช้อปปี้ กล่าวว่า “ช้อปปี้เป็นมากกว่าแค่แอปพลิเคชั่นช้อปปิ้ง แต่เป็นเหมือน “ครอบครัว” ที่คุณและเพื่อนๆ สามารถมาพบปะและเลือกซื้อของอย่างสะดวกสบายไร้กังวล ช้อปปี้เข้าใจความต้องการของทั้งผู้ซื้อผู้ขาย อีกทั้งการสมัครเข้าใช้งานก็ง่ายดายอย่างยิ่ง’

มร. เทเรนซ์ แพง กล่าวปิดท้ายว่า “ผู้ประกอบการรายย่อยส่วนมากต้องการเปิดร้านค้าออนไลน์ แต่กลับไม่มีความรู้เพียงพอ ช้อปปี้จึงพัฒนาแอปพลิเคชั้นให้ออกมาใช้งานง่ายทั้งในเรื่องการบริหารสินค้าคงคลัง หรือแม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า ขณะเดียวกันก็อำนวยความสะดวกเรื่องการโอนเงินและขนส่งให้ด้วย อีกทั้งยังมีผู้ช่วยที่จะทำให้ผู้ขายทุกคนขายสินค้าได้อย่างมืออาชีพและประสบความสำเร็จ”

เกี่ยวกับช้อปปี้
ช้อปปี้เป็นตลาดขายสินค้าออนไลน์ผ่านโซเชียลแห่งแรกที่ผู้ใช้สามารถค้นหา เลือกซื้อ และจำหน่ายสินค้าได้ตามต้องการ อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ ด้วยการเข้าถึงแบบ ‘ลูกค้าถึงลูกค้า’ (C2C) ที่เชื่อถือได้ ประกอบกับระบบชำระเงินและโลจิสติกส์แบบครบวงจร ซึ่งจะทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์ง่าย ปลอดภัย และไม่ซับซ้อน

ช้อปปี้เชื่อมั่นในพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และในช่วงเวลาที่การช้อปปิ้งผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวกำลังกลายเป็นเรื่องปกติเช่นนี้ ทางบริษัทก็ยิ่งจะพยายามยกระดับคุณภาพการใช้งานเพื่อขึ้นเป็นผู้นำด้านโมบายคอมเมิร์ซของภูมิภาคให้ได้ โดยมีผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างการีนาให้การสนับสนุน

ช้อปปี้พร้อมให้บริการดาวน์โหลดฟรีแล้ว ทั้งในแอปเปิลแอปสโตร์และกูเกิลเพลย์ ทั้วประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.shopee.co.th  และ  http://youtu.be/Sck0JXuMu9c
« Last Edit: December 04, 2015, 03:09:40 PM by news »

news on December 03, 2015, 08:20:03 AM
Shopee, Southeast Asia’s Latest Mobile Customer-to-Customer Social Marketplace, Launches in Thailand Mobile-first platform makes online shopping and selling more secure, more fun, and more fuss-free than ever before!











Shopee Thailand Product Video
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Sck0JXuMu9c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Sck0JXuMu9c</a>

THAILAND, December 2, 2015 – Shopee, Southeast Asia’s latest mobile customer-to-customer (C2C) marketplace officially launches in Thailand today. The platform was soft launched earlier this year in the region, including Thailand, Malaysia, Indonesia, Singapore, Vietnam, the Philippines and Taiwan. Shopee boasts a wide range of products, is equipped with a secure payment method, has a fully-integrated delivery service, and innovative social-led features to create a shopping and selling experience that is more secure, fun and fuss-free.

Today, a large part of online purchases in Southeast Asia takes place on mobile. Thailand is indeed a very exciting market for us with 59% of the country’s smartphone users shopping on their phones <<Source: MasterCard Mobile Survey: http://newsroom.mastercard.com/asia-pacific/press-releases/mobile-commerce-growing-fast-in-asia-pacific-with-half-of-smartphone-users-now-shopping-on-their-device/>>. By 2018, Thailand is projected to have nearly 27 million smartphone users, putting the country as the ninth largest smartphone users population in the world <<source: eMarketer:  http://www.nationmultimedia.com/technology/Scope-of-e-commerce-expanding-rapidly-30264882.html>>.

“Shopee will thrive in the growing mobile C2C marketplace in Thailand. With our intuitive interface, buying and selling couldn’t be any easier and faster. On Shopee, anyone can buy and sell in less than 30 seconds, anywhere and anytime”, said Terence Pang, Regional Managing Director, Shopee.

For budding entrepreneurs, Shopee also empowers them to be more effective sellers by providing access to millions of consumers at zero cost with integrated tools to manage both inventories and customer relations.

Fuss-Free and Secure C2C Shopping Experience

Shopee addresses common issues faced by users on other C2C marketplaces such as fraud, transaction risks and the hassles of logistics.

Shoppers can now purchase their favourite products from the app through a secure payment service called Shopee Guarantee – to ensure that if products are not received in the previously agreed-upon condition, payment will be refunded to the buyers in full.

Socialising the Mobile Shopping Experience

Featuring a user-friendly interface with an in-app Live Chat function, Shopee enables users to shop and communicate at their own convenience. Designed to truly embody a social commerce platform, Shopee integrates social features including hashtag functions, allowing users to easily search for the most popular product or keep up with the latest trends. They will receive real-time updates similar to other social media platforms.

Whether it is trendspotting or trendsetting, users will now be able to collectively organise their products, as well as define and own the latest trends happening in the marketplace.

"Shopee brings together individuals who are passionate about online buying and selling”, shared Pang. “Our team aims to create a secure, fun and fuss-free C2C shopping experience with integrated social features which is a big thing in Thailand. With live chat, social sharing and hashtag features, our platform has brought a truly social marketplace to life.”

Empowering Sellers across Southeast Asia

Soft-launched in June 2015, Shopee has since accumulated several million active users across Thailand, Malaysia, Indonesia, Singapore, Vietnam, the Philippines and Taiwan, of which, 30 percent are already selling products on Shopee. The platform currently has more than three million product listings, a result of dedicated engagement with real influencers and retail entrepreneurs.

“Shopee is more than just a shopping app – it is like a “family” where you and your friends can happily shop for a range of products with ease and at your own convenience. Shopee understands both buyers’ and sellers’ needs, and the application is extremely easy to use with the various features supporting it”, said Tashsamon Supsuwan, entrepreneur and owner of Rainbobag, a Shopee store which sells genuine leather bags.

Pang added, “Individuals often wish to set up their own online shops but lack the know-how. Shopee makes it easy for anyone to list products and manage their inventories, while facilitating financial transactions and delivering products on their behalf. With tools such as the Seller Assistant, Shopee helps everyday individuals sell like a professional retailer and become successful entrepreneurs.”

About Shopee

Shopee is a mobile-first social marketplace where everyone can browse, shop and sell. It is a platform tailored for Southeast Asia, combining the authenticity of a customer-to-customer (C2C) marketplace with payment and logistical support, making online shopping easy, secure and fuss-free.

The Shopee team believes in the transformative power of technology. As shopping on mobile devices becomes the ‘new norm,’ Shopee aims to continually enhance its platform and become the region’s mobile commerce destination of choice. Shopee is supported by Garena, Southeast Asia’s largest internet platform provider.

Shopee is now available for download for free on the Apple App Store and Google Play across Thailand, Malaysia, Indonesia, Singapore, Vietnam, the Philippines and Taiwan.

For more information, visit www.shopee.co.th and  http://youtu.be/Sck0JXuMu9c
« Last Edit: December 04, 2015, 03:09:57 PM by news »

news on December 03, 2015, 08:22:03 AM
ข้อมูลสำคัญของช้อปปี้
เปิดทดลองดำเนินการในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2558 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน
เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ทั้งในแอปเปิ้ลแอพสตอร์และกูเกิลเพลย์
ให้บริการในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน
มีผู้ใช้หลายล้านคนทั่วภูมิภาค
ผู้ใช้ช็อปปี้ประมาณ 30% นำสินค้ามาขาย
มีสินค้ามากกว่า 3 ล้านชิ้น
สินค้าที่ได้รับความนิยมได้แก่ สินค้าประเภทแฟชั่น ความงาม และเครื่องใช้ไฟฟ้า
เป็นพันธมิตรกับเคอร์รี่ลอจิสติกส์ (Kerry Logistics) ในการขนส่งสินค้าแบบบูรณาการในประเทศไทย
เป็นพันธมิตรกับผู้ค้าปลีกที่โด่งดังรวมไปถึงผู้ประกอบการในท้องถิ่น เพื่อจะเป็นผู้เลือกสรรและเสนอขายสินค้าที่มีคุณภาพสูงโดยมีการแบ่งหมวดหมู่และหมู่ย่อยต่างๆ ให้เหมาะสมกับแต่ละประเทศ

เหตุผล 5 ประการว่าทำไมช้อปปี้ จึงเป็นคำตอบของทางเลือกในธุรกิจตลาดออนไลน์บนมือถือในประเทศไทย

ฟรี โดยไม่มีต้นทุนอื่นๆ เพิ่มเติมอื่น

ช็อปปี้นำเสนอบริการที่ไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่านายหน้าทั้งจากผู้ขายและผู้ซื้อ ในการติดตั้ง นำสินค้าขึ้นขาย รวมถึงการซื้อและการขาย

รวดเร็ว ซื้อและขายภายใน 30 วินาที

อินเตอร์เฟสผู้ใช้ของช็อปปี้สร้างเพื่อใช้กับอุปกรณ์มือถือ ทำให้เร็วขึ้นและใช้งานง่าย ผู้ใช้สามารถซื้อหรือขายได้ในเวลาน้อยกว่า 30 วินาที ที่ใด ตอนไหนก็ได้ แค่ถ่ายภาพใส่คำอธิบายสินค้า และตั้งราคาขาย


บริการส่งสินค้าแบบบูรณาการที่อำนวยความสะดวกเพื่อการขายสินค้าที่ไม่ยุ่งยาก

ช็อปปี้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการขนส่งแบบออนไลน์เพื่อให้การส่งสินค้าจากมีประสิทธิ-ภาพจากต้นจนจบและไว้ใจได้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสินค้าจะถึงมือผู้ซื้อตรงเวลา ผู้ขายสามารถเลือกบริการรับสินค้าและติดตามกระบวนการส่งได้ในแอพลิเคชั่นของช้อปปี้ เมื่อการซื้อขายเป็นอันตกลง ช้อปปี้จะรับสินค้าและส่งสินค้าให้แก่ผู้ซื้อแทนผู้ขาย โดยทั่วไปแล้วจะดำเนินการภายในวันทำการถัดไป

ไม่มีการทุจริตหรือความเสี่ยงในการทำธุรกรรมเมื่อซื้อสินค้าออนไลน์อีกต่อไป

การทุจริตและความเสี่ยงในการทำธุรกรรมเป็นปัญหาสำคัญในธุรกิจพาณิชย์อีเล็กโทรนิกส์ระหว่างผู้บริโภคกับผู้บริโภค หรือ ลูกค้ากับลูกค้า ช็อปปี้ขจัดปัญหาดังกล่าวด้วย ช็อปปี้การันตี ซึ่งเป็นบริการชำระเงินที่ปลอดภัย ด้วยบริการดังกล่าว ผู้ซื้อจะมั่นใจได้ว่าพวกเขาจะได้รับสินค้าตามที่สั่ง ในสภาพที่ได้บอกหรือโฆษณาไว้ หรือไม่เช่นนั้นจะได้รับเงินคืน

ช็อปปี้ทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์สนุกสนาน ง่ายดาย โต้ตอบกันได้และกลายเป็นสังคม

อินเตอร์เฟสผู้ใช้ของช็อปปี้ใช้งานง่ายและมีโซเชียลแชร์ริ่ง (Social Sharing) ที่ผู้ใช้สามารถแชร์สินค้าและร้านค้าไปให้เพื่อนๆผ่านโซเชียลมีเดียได้ในคลิกเดียว และหน้าหลัก (Home Feed) ที่ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลอัพเดทจากเพื่อนๆ ผู้ขายที่ติดตามและผู้ใช้ที่ช็อปปิ้แนะนำ และช็อปปี้ไลฟ์แชท  (Shopee Live Chat) ที่ให้ผู้ซื้อและผู้ขายเชื่อมต่อกันได้ด้วยการสนทนาแบบเรียลไทม์ภายในแอพลิเคชั่น สินค้าในช้อปปี้แบ่งตามหมวดหมู่ย่อย ทำให้ผู้ซื้อค้นหาสินค้าได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษในการใช้แฮชแท็ก ที่ผู้ขายสามารถใช้แฮชแท็กในคำอธิบายสินค้า โดยผู้ซื้อก็สามารถใช้ แฮชแท็กเสิร์ช (Hashtag Search) ในการค้นหาสินค้าโดยระบุรายละเอียดได้มากขึ้น

news on December 03, 2015, 08:23:18 AM
FACTSHEET

Soft-launched in June 2015; officially launched in November 2015
Currently available for download for free on the Apple App Store and Google Play
Available in Thailand, Malaysia, Indonesia, Singapore, Vietnam, the Philippines and Taiwan
Several million users across the region
About 30% of Shopee users have listed items for sale
More than three million product listings
Most popular categories are fashion, beauty and consumer electronics
Partnered with Kerry Logistics to deliver integrated logistics in Thailand
Partners local retail influencers and entrepreneurs to establish a base of curated, high-quality product listings across various categories and sub-categories, customised for each country

Five Reasons Why Shopee Is Southeast Asia’s Mobile Commerce Destination Of Choice

Free with no additional cost

Shopee offers both buyers and sellers no fees or commission collected for installation, listing, buying or selling.

Integrated delivery services that facilitate fuss-free selling

Shopee works closely with established local e-commerce logistics providers to provide users with reliable and efficient end-to-end delivery services. To ensure that items reach their buyers in a timely fashion, sellers can opt for pick-up services and track the delivery process within the Shopee app. Once a purchase has been agreed on, Shopee will collect the product and deliver it to the buyer on the seller’s behalf, usually by the end of the next working day.

Features that make online shopping fun, easy, interactive and social

Shopee’s user interface is equipped with easy-to-use social-sharing features, allowing users to share products and shops with their friends via a simple tap. With the Home Feed feature, users can receive a stream of real-time updates from friends, sellers they follow and Shopee recommended users. Shopee Live Chat enables buyers and sellers to engage in real-time conversations through the in-app instant messaging facility. Products listed on Shopee are divided into sub-categories, allowing buyers to navigate easily. Shopee is also unique in the way it incorporates hashtags – sellers can use hashtags to accompany their product descriptions while buyers can search more specifically using Hashtag Search.