activity on December 12, 2015, 10:36:08 PM
ฟอร์ดคว้ารางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมถึง 2 รางวัล ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32



          ฟอร์ด ประเทศไทย ครองรางวัล "ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม" ประจำปี2558 (TAQA Award 2015) ถึง 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดเล็ก (Outstanding Initial Quality Satisfaction for Compact SUV)และ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทควบคุมการขับขี่ได้ดี (Outstanding Brand Image for Good Handling) รางวัลดังกล่าวสะท้อนความเชื่อมั่นของผู้ใช้รถต่อแบรนด์ฟอร์ด จากการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้รถจำนวน 5,930 ราย จากพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 ณ อิมแพค เมืองทองธานี

          รางวัล "ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม" หรือ "Thailand Automotive Quality Award (TAQA)" จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนธุรกิจยานยนต์ของประเทศไทยให้พัฒนาสินค้าและบริการโดยใช้ความพึงพอใจผู้บริโภคเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ ซึ่งรางวัลTAQA จะเป็นข้อมูลที่สำคัญ ทั้งต่อผู้บริโภค และผู้ประกอบการ และยังช่วยผลักดันให้เกิดการปรับปรุงการดำเนินงาน และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง และยกระดับมาตรฐาน อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ สู่มาตรฐานสากล ซึ่งในปีนี้ได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

          จากภาพ: นายศรุต อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย ขึ้นรับมอบรางวัลจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นประธานในพิธีเปิดงานและให้เกียรติมามอบรางวัลในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 ณ อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

activity on December 12, 2015, 10:36:40 PM
ภาพข่าว: ฮอนด้า ตอกย้ำความเชื่อมั่นด้วยรางวัลยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ 4 ปีซ้อน พร้อมรางวัลการันตีคุณภาพรถยนต์รวม 5 รางวัล ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32



          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ (ที่ 2 จากขวา) และนายสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด (ที่ 3 จากซ้าย) รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA-Thailand Automotive Quality Award 2015) ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 โดยฮอนด้าคว้า 5รางวัล ประกอบด้วย รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ ซึ่งได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันถึง4 ปีซ้อน และรางวัลด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ (Outstanding Initial Quality Satisfaction) ได้แก่ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ได้รับรางวัลในประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอีโคคาร์ ฮอนด้า ซิตี้ ได้รับรางวัลในประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก ฮอนด้า ซีวิคได้รับรางวัลในประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลางเล็ก และฮอนด้า แอคคอร์ด ที่สามารถคว้ารางวัลในประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลาง ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

          รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นของลูกค้าชาวไทยที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริษัทฯ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฮอนด้ามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์อันทันสมัยที่ตอบสนองทุกการใช้งานและทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน พร้อมนำเสนอการให้บริการหลังการขายที่มีคุณภาพ รวมถึงส่งมอบสิ่งดีๆ สู่สังคมไทยผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเสมอมา ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของฮอนด้าในการเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรง

activity on December 14, 2015, 03:37:13 PM
ภาพข่าว: ไดเร็คเอเชีย ดอทคอม ฉลองครบรอบ 5 ปี สนับสนุนโครงการ “ขับเป็น ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32

          เมื่อเร็วๆ นี้ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (กลาง) รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจการตลาด บริษัท สื่อสากล จำกัด และผู้อำนวยการโครงการ "ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล" เข้าแสดงความยินดีกับ พอลีน พึง (ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดสูงสุดของกลุ่มบริษัท ไดเร็คเอเชีย ดอทคอม และ ไมเคิล พาร์คเกอร์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เนื่องในโอกาสที่กลุ่มบริษัท ไดเร็คเอเชีย ดอทคอม ครบรอบ 5 ปี ที่ได้ให้การสนับสนุนผู้ขับขี่ปลอดภัยกว่า 100,000 คนในเอเชีย และแสดงความขอบคุณที่ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย ให้การสนับสนุนโครงการ "ขับเป็น... ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล" ซึ่งจัดโดยบริษัท สื่อสากล จำกัด ณ บูธของกลุ่มบริษัท ไดเร็คเอเชีย ดอทคอม ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

          ไดเร็คเอเชีย ดอทคอม เป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยออนไลน์เพียงรายเดียวที่เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ "ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล" ซึ่งเป็นโครงการฝึกอบรมฟรี ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 เพื่อพัฒนาทักษะการขับขี่รถที่ถูกต้องและปลอดภัย รวมทั้งการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างถูกต้อง ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ให้แก่ นิสิตนักศึกษาที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปและบุคคลทั่วไป โดยการสนับสนุนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายส่งเสริมผู้ขับขี่ปลอดภัยของกลุ่มบริษัท ไดเร็คเอเชีย ดอทคอม


ผู้บริหารในภาพ (จากซ้าย)
• ชลธิชา แสงพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
• ไมเคิล พาร์คเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
• ชไมพร ปภัสร์พงษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจการตลาด บริษัท สื่อสากล จำกัด
• พอลีน พึง ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดสูงสุดของกลุ่มบริษัท ไดเร็คเอเชีย ดอทคอม
• สรรเสริญ วุฒิสมบูรณ์พันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณา บริษัท สื่อสากล จำกัด

activity on December 14, 2015, 03:48:21 PM
อ้น The Star สุดปลื้ม ร่วมงาน MIRAGE AUDIO เปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำนำเทรนด์ ตอบโจทย์ลูกค้าระดับ VIP แบบครบวงจร ในงาน MOTOR EXPO 2015 เมืองทองธานี







          MIRAGE AUDIO เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ร่วมกับ บริษัท ไพโอเนีย อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างยิ่งใหญ่กับที่สุดแห่งศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงชั้นนำระดับโลก ในงาน MOTOR EXPRO 2015 ณ อิมแพคอาริน่า เมืองทองธานี

          สำหรับเครื่องเล่นมัลติมีเดียพร้อมจอทีวีติดรถยนต์ในปี 2016 ของ Pioneer สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ iOS เช่น iPhone 6 และ สมาร์ทโฟนในระบบ Android รวมกว่า 40 รุ่น จากแบรนด์ดังต่างๆทั่วโลก นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเสียงผ่าน "The Revolution of App Radio Mode" แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนคู่ใจเข้ากับเครื่องเสียงติดรถยนต์ด้วยระบบ Friendly User & Simpler Smartphone Connection Feature เพียงผู้ใช้ต่อสาย USB ของสมาร์ทโฟนก็จะสามารถเชื่อมต่อและนำแอพพลิเคชั่นต่างๆในเครื่องที่คุณชื่นชอบมาใช้และสั่งงานงานบนจอทีวีติดรถยนต์ของไพโอเนียร์ได้อย่างง่ายดาย

          นอกจากนี้ ในงานทาง MIRAGE AUDIO ได้ชูนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็น High Light ที่ทาง MIRAGE AUDIO พัฒนาระบบ Interface Android ที่สามารถ ใช้งานร่วมกับ จอ Pioneer และ สามารถเพิ่มฟังค์ชั่น การใช้งาน เป็นระบบ Android สมบูรณ์แบบ และสามารถใช้ระบบการใช้งานแบบทัชสกรีน บนตัวเครื่องได้ทันที รองรับการใช้งาน ระบบ Wifi Hotspot จากมือถือ เพื่อเพิ่มความบันเทิงในการ ใช้งาน Application ต่างๆ ระบบ ทีวีออนไลน์ , วิทยุออนไลน์, Google, Facebook, Line และ Instagram. ไม่เพียงแค่นั้น Mirage Audio ยังพัฒนาระบบ NFC เพื่อใช้งานบนรถยนต์ ร่วมกับจอ Pioneer ระบบ Bluetooth เพื่ออำนวยความสะดวกในการ เล่นเพลงอัตโนมัติ โดยไม่ต้องตั้งค่า สามารถนำมือถือมาสัมผัสกับ ปุ่ม NFC พิเศษ ในปีนี้ จะรองรับเฉพาะมือถือ ระบบ Android ที่มีระบบ NFC เท่านั้น

          ในงาน MOTOR EXPRO 2015 รับข้อเสนอพิเศษสุดสำหรับผู้ที่ซื้อเครื่องเล่นพร้อมจอทีวีติดรถยนต์รุ่นใหม่ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2559 บริษัทฯจะขยายระยะเวลาในการรับประกันสินค้าจาก 1 ปีเป็น 2 ปี และ จะมีกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย โดยแฟนๆ MIRAGE AUDIO สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Mirage Audio (สำนักงานใหญ่ ศรีนครินทร์) Tel: 02-383-4555 , 086 956 6659 หรือ Facebook: mirageaudio.thailanf หรือ line official: @mirageaudio หรือ instagram: miragecaraudio และทาง www.miragecaraudio.com

          นายรวีโรจน์ องค์ศิริวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวเครื่องเล่นมัลติมีเดียพร้อมจอทีวีติดรถยนต์ในปี 2016 ว่า "ในปีนี้ไพโอเนียร์เปิดตัวจอทีวีติดรถยนต์มัลติมีเดียด้วยกัน 8 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีรูปทรงและขนาดหน้าจอที่แตกต่างกันไปตามแต่การใช้งาน โดยในรุ่น 2 Din ที่มีขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ประกอบด้วยรุ่น AVH-X5850BT และ AVH-X4850DVD และหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว ประกอบด้วย รุ่น AVH-X2850BT, AVH-X1850DVD, AVH-285BT และ AVH-185DVD และรุ่น 1 DIN ประกอบด้วย 2 รุ่น คือ AVH-X7850BT และ AVH-X6850BT ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว พร้อมฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยรองรับการเล่นไฟล์ออดิโอคุณภาพสูง อาทิ ไฟล์ FLAC Lossless Audio หรือ แอปพลิเคชั่น Spotify เป็นต้น นอกจากนี้เครื่องเล่นมัลติมีเดียพร้อมจอทีวีติดรถยนต์ ในรุ่น X-Series ทุกรุ่นยังสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องรับชมโทรทัศน์ GEX-2850DVB2 Dual Diversity DVB-T2 เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากไพโอเนียร์ได้อีกด้วย "

          นายศักดิ์สิน จงกลนี กรรมการบริหาร บริษัท ซีซีเอ็ม ซิสเต็มส์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวระบบ Wifi on Road ในรถยนต์ VIP สามารถใช้ได้ทุกเครือข่าย แบบ "Non-Stop 3G/4G " ว่า "วันนี้เราพร้อมที่จะบุกตลาดการให้บริการการติดตั้งและใช้งานระบบ Wifi ในรถยนต์ กับ Network 3G/4G โดยสามารถให้บริการการเข้าใช้งาน ในรถยนต์ มากถึง 20 คนและ สามารถ เข้าใช้งานระบบ Internet และ Download โดยไร้ขีดจำกัดทั่วประเทศ ถือได้ว่าเป็นตลาดการให้บริการรูปแบบใหม่ พร้อมฟรีค่าติดตั้งอีกด้วย"

          อ้น The Star กล่าว "อ้น ก็เป็นหนึ่งคนที่ขับรถยนต์ และชอบการตกแต่งรถยนต์ อ้นได้เสริมระบบ TV digital และการเล่นไฟล์ หนังผ่านระบบ USB กับ Mirage Audio มีความประทับใจมากๆ ในเรื่องความปราณีตและใส่ใจ ในงานติดตั้งอย่างแท้จริง อ้นต้องขอยกให้เค้าเป็น เบอร์หนึ่งเลย

          อีกอย่างนึงคือ อ้นเป็นคนที่เวลาขับรถ แล้วชอบฟัง ข่าว เวลารถติด หลังจาก ติดตั้ง ระบบทีวีดิจิตอลและ เราสามารถ วิ่งด้วยความเร็วเกิน 100 ก็ยังสามารถติดตามการรับชมข่าวสาร แบบคมชัด ไม่กระตุก

          กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่รถติด มาก อ้น Upgrade ลำโพงในงบประมาณที่เหมาะสมก็สามารถ ฟังเพลงเพราะๆ ในยามรถติดๆ ตอบโจทย์อารมณ์ และ เพิ่มความบันเทิงบนท้องถนนอย่างแท้จริงครับ "

activity on December 15, 2015, 03:17:39 PM
“VOX” ฟิล์มติดรถยนต์ จัดเต็ม จัดหนัก รับมอเตอร์ เอ๊กซ์โป 2015 “ติดฟิล์ม VOX ลุ้นรถและรางวัลเกินล้าน!!”



          "VOX" (ว๊อกซ์) ฟิล์มติดรถยนต์รายเดียวในโลกที่ปกป้องผิวจากความร้อนและรังสี UV400/UVA1 รวมถึงแสงสีฟ้าที่ทำลายสายตา จัดแคมเปญ "ติดฟิล์ม VOX ลุ้นรถและรางวัลเกินล้าน" พร้อมอัดส่วนลดกระหน่ำภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015

          คุณพีรศักดิ์ ทองนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ว๊อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงฟิล์มว๊อกซ์ว่า "ฟิล์มว๊อกซ์ แบ่งฟิล์มเป็น 2 ซีรีย์ ได้แก่ Luxury Series เป็นนวัตกรรมชั้นสูงสำหรับยนตรกรรมหรู และ Lady Series เพื่อปกป้องผิวขาวใส สวยสมบูรณ์แบบด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพราะฟิล์มว๊อกซ์เป็นฟิล์มติดรถยนต์รายแรกที่ลดความร้อนและปกป้องรังสี UV400/UVA1 ได้ถึง 100% ด้วยวิธีการผลิตแบบนาโนเทคโนโลยี ทั้งนี้ยังปกป้องแสงสีฟ้าที่ทำลายสายตาอีกด้วย

          การจัดแคมเปญในครั้งนี้เราจึงจัดขึ้นเพื่อต้องการให้ลูกค้าได้สัมผัสกับฟิล์มว๊อกซ์ และเป็นการมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าว๊อกว์เป็นพิเศษ ด้วยการอัดแคมเปญ "ติดฟิล์ม VOX ลุ้นรถและรางวัลเกินล้าน" เพียงติดฟิล์ม VOX UV 400 PRO จากตัวแทนจำหน่ายติดตั้งอย่างเป็นทางการของฟิล์มรถยนต์ VOX ลูกค้าจะได้รับกล้อง ACTION CAMERA มูลค่า 4900 บาท พร้อมลุ้นรับรถมาสด้า 2 รุ่น 1.3 Sports High Plus ราคา 675,000 บาท และของรางวัลต่างๆ มากมายอีกด้วย ระหว่างวันนี้ - 29 กุมภาพันธ์ 2559 และพิเศษสำหรับงานมอเตอร์ เอ๊กซ์โป 2015 เราได้เพิ่มสิทธิพิเศษ เพียงจอง 3,000 บาท รับส่วนลด 30% พร้อมรับกล้อง VOX Action Camera ฟรีเมื่อติดตั้ง

          เชิญร่วมชมและสัมผัสฟิล์มว๊อกซ์ได้ที่งานมอเตอร์ เอ๊กซ์โป 2015 ที่บูธ K1 - K4 Challenger 3 วันนี้ - 13 ธันวาคม 2558" คุณพีรศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

activity on December 16, 2015, 08:06:26 AM
7 ค่ายรถ 6 ผลิตภัณฑ์ดัง คว้ารางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม TAQA Award 2015



          สุกิจ ตันสกุล (ที่ 6 จากซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด นายวิชัย จิราธิยุต (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสถานบันยานยนต์ และดร.สุวัฒน์ ทองธนากุล (ที่ 6 จากขวา) บรรณาธิการอำนวยการธุรกิจสื่อเครือผู้จัดการ ร่วมพิธีประกาศผลและมอบรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2558 หรือ Thailand Automotive Quality Award 2015 (TAQA) โดยมีนายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ (Motor Expo) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ (ที่ 5 จากซ้าย) ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมแสดงความยินดีกับ 13 แบรนด์ดังซึ่งประกอบด้วยบริษัทรถและผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคท์ เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

activity on December 16, 2015, 08:07:38 AM
“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32” สรุปยอดจอง 44,874 คัน ผู้ชมทะลัก 1.5 ล้านคน





          "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" ประสบความสำเร็จ ยอดจองรถยนต์ 39,125 คัน รถจักรยานยนต์ 5,749 คัน ผู้ชมงานทะลัก 1,476,936 คน โตโยตา รักษาแชมป์ ตามด้วย ฮอนดา และมาซดา อัดฉีดเม็ดเงินสะพัดสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 50,000 ล้านบาท

          ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" เปิดเผยว่า "งานปีนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของงาน ด้วยยอดจองรถยนต์ภายในงานรวม 39,125 คัน ลดลงกว่าปีก่อน 7.4% (ปี 2557 มียอดจองรวม 42,254 คัน) ส่วนยอดจองรถจักรยานยนต์ 5,749 คัน เป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน 111.5% (ปี 2557 มียอดจองรวม 2,718 คัน) สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนภายในงานประมาณ 50,000 ล้านบาท"

          ยอดจองรถยนต์รวม 39,125 คัน ค่ายรถยนต์ที่มียอดจองสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ โตโยตา 5,975 คัน อันดับ2 ฮอนดา 4,864 คัน อันดับ3 มาซดา 4,542 คัน อันดับ4 อีซูซุ 4,348 คัน และอันดับ5 มิตซูบิชิ 3,617 คัน อีกทั้งผู้จัดได้รวบรวมข้อมูลจากผู้ร่วมรายการซื้อรถ..ชิงรถ ปีนี้พบว่า รถเก๋ง มียอดจองคิดเป็นสัดส่วน 46.2% ของยอดจองทั้งหมดในงาน รถกิจกรรมกลางแจ้ง (เอสยูวี) มียอดจอง 30.9 % รถกระบะมียอดจอง 19.1% และรถประเภทอื่นๆ 3.8% ส่วนรุ่นรถที่มาแรงและมียอดจองสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1) ฮอนดา ซิที 2) มาซดา 2 3) มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 4) ฟอร์ด เรนเจอร์ และ 5) อีซูซุ ดี-แมกซ์

          สำหรับรถจักรยานยนต์ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นพิเศษ มียอดจองรวม 5,749 คัน สูงกว่าปีที่แล้วถึง 111.5% อันดับ1 ยามาฮา 1,323 คัน อันดับ2 จีพีเอกซ์ 775 คัน อันดับ3 คาวาซากิ 738 คัน ส่วนจำนวนผู้เข้าชมงานปีนี้สูงถึง 1,476,936 คน เพิ่มขึ้น 6.7% จากปีก่อนที่มีผู้ชม 1,384,182 คน

          ด้านราคาเฉลี่ยรถที่ขายได้ในงาน 1,146,351 บาท ใกล้เคียงกับปีก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 1,141,896 บาท ปีนี้ผู้บริโภคให้ความสนใจกับรถเอสยูวี และรถกระบะ เพิ่มมากขึ้น

activity on December 17, 2015, 03:47:52 PM
ยอดจองมาสด้ากระหึ่มงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ไฮไลท์มาสด้า2 รุ่นปี 2016 รถที่ประหยัดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้สิทธิ์ลดภาษีใหม่ตามข้อกำหนดของภาครัฐ





          มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย สุดปลื้มหลังจากลูกค้าแห่จองรถยนต์มาสด้ากันแน่นบูธในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ผ่านมาครึ่งทางของงานฯ มียอดจองทุกรุ่นเกือบ 2,000 คัน โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ มาสด้า2 หลังจากที่มาสด้างัดกลเม็ดเด็ดออกมากระตุ้นตลาด ด้วยการประกาศนำเอาราคาของปีหน้ามาขายในปีนี้ ส่งผลให้รถยนต์มาสด้า2 มีราคาลดลงทันที 21,000 บาท พร้อมกับเพิ่มรุ่นย่อยอีก 6 รุ่น เข้ามาเสริมทัพตลาด รวมทั้งผลตอบรับจากการเปิดตัวแนะนำ All New Mazda CX-3 ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่ในขณะนี้

          นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามนโยบายของทางภาครัฐที่มีการกำหนดโครงสร้างอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ สำหรับรถที่มีประสิทธิภาพและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ต่ำกว่าเกณฑ์ ตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ที่จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 เป็นต้นไป เช่นเดียวกับมาตรฐานสากลในประเทศผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก สำหรับกลุ่มรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ระยะที่ 2 หรือ โครงการอีโคคาร์ เฟส 2 กำหนดค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ต่ำกว่า 100 กรัมต่อกิโลเมตร จะได้อัตราภาษีสรรพสามิตที่ลดลงจาก 17% ในปีนี้เหลือ 14% ในปีหน้า ด้วยความยอดเยี่ยมของมาสด้า2 ที่เข้าร่วมโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ระยะที่ 2 หรือ โครงการอีโคคาร์ เฟส 2 สามารถปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่า 100 กรัม/กิโลเมตร ประหยัดน้ำมันสูงถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร และผ่านข้อกำหนดมาตรฐานด้านความปลอดภัย

          "ดังนั้นจึงทำให้รถยนต์นั่งมาสด้า2 กลายเป็นรถยนต์รุ่นแรกและเพียงรุ่นเดียวในประเทศไทย ที่สามารถผ่านหลักเกณฑ์ข้อกำหนดอันเข้มงวดดังกล่าว ด้วยเหตุผลหลักอันสำคัญนี้ทาง บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ประกาศปรับราคาขายปลีกของรถยนต์มาสด้า2 รุ่นปี 2016 (ปี พ.ศ.2559) ลดลง ด้วยความตั้งใจจริงที่จะมอบสิทธิประโยชน์จากการได้ลดอัตราภาษีดังกล่าวส่งต่อให้กับลูกค้าที่สนใจรถมาสด้า2 โดยรถมาสด้า2 รุ่นปี 2016 พร้อมเปิดตัวแล้วในวันที่ 1 ธันวาคม 2559 และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้ามาสด้าที่ให้ความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและรูปลักษณ์การออกแบบอันงามสง่าภายใต้ โคโดะ ดีไซน์" ธีร์ กล่าวเพิ่มเติม

          นอกมาสด้าจะประกาศราคาจำหน่ายของรถยนต์นั่งมาสด้า2 ใหม่ ตามโครงสร้างอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ที่ลดลงแล้ว มาสด้ายังได้เพิ่มเติมรุ่นเข้ามาอีก 6 รุ่น ประกอบด้วย New Mazda2 รุ่น High Plus L มีให้ลูกค้าเลือกทั้งตัวถังแบบซีดานและแบบแฮตช์แบค และมีให้เลือกเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์คลีนดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี มีไฟหน้าแบบ LED พร้อมกล้องมองหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคาจำหน่าย 779,000 บาท พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มรุ่น New Mazda2 Connect เข้ามาทั้งรุ่นซีดานและรุ่นแฮตช์แบค โดยเพิ่มชุดการเชื่อมต่อการสื่อสาร หรือ MZD Connect เข้ามาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคาจำหน่าย 617,000 สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และราคา 728,000 บาท สำหรับเครื่องยนต์คลีนดีเซล

          สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปของงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ มีประชาชนออกมายลโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ๆ พร้อมสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ สร้างความคึกคักให้กับงานเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์มาสด้าที่ผ่านมาเพียง 7 วัน มียอดจองสูงถึง 1,918 คัน โดยรถที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากที่สุดในงานนี้คือ รถยนต์นั่งมาสด้า2 มีสัดส่วนประมาณ 40% ตามมาด้วยรถฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มีสัดส่วนประมาณ 20% รถยนต์มาสด้า3 ประมาณ 20% รถอเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ประมาณ 15% และรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 ประมาณ 5%

activity on December 18, 2015, 08:49:04 AM
นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ยอดพุ่ง กระแสตอบรับดีล้นหลาม





          บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม ยานยนต์ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation that excites) เผยยอดจำหน่ายนิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด พุ่ง กระแสการตอบรับดี ตั้งแต่เปิดตัวกับสื่อมวลชน เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 หรือ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ระหว่างวันที่ 2 ถึง 13 ธันวาคม 2558

          นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด เอสยูวี ไฮบริดที่มาพร้อมเทคโนโลยีคลัทช์คู่อัจฉริยะ (Intelligence Dual Clutch System) ที่สามารถตอบทุกรูปแบบของการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ มียอดจำหน่ายทั่วประเทศดีขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัว และนับเป็นดาวเด่นของนิสสันในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 หรือ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ด้วยยอดจำหน่ายเป็นไปตามเป้าหมาย จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม จำนวนกว่า 2,000 คัน หรือกว่า 70% ของยอดจำหน่ายนิสสัน เอ็กซ์เทรล ทั้งหมด"

          สำหรับนิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ใหม่ ซึ่งเป็นรถเอสยูวี ไฮบริดที่มีสมรรถนะสูง ตอบทุกโจทย์ความสมบูรณ์แบบของชีวิต ที่นิสสันภูมิใจนำเสนอให้ลูกค้าในครั้งนี้ มาพร้อมเทคโนโลยีเต็มพิกัด และมีราคาที่สมเหตุสมผล โดยมีให้เลือก 3 รุ่น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,249,000 บาท ส่วนเทคโนโลยีที่โดดเด่นในรุ่นนี้ คือ เทคโนโลยี เพียวไดร์ฟ ไฮบริด ที่มาพร้อมระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะ (Intelligence Dual Clutch System) เอกสิทธิ์เฉพาะของนิสสัน ที่ผสานทั้งด้านสมรรถนะและความสนุกสนานในการขับขี่ได้อย่างลงตัว สามารถให้กำลังและแรงบิดอย่างเยี่ยมยอด เหนือกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร นับเป็นรถที่มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่โดดเด่นที่สุดในคลาส โดยประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ถึง 31% ให้ความเงียบและความนุ่มนวลในการตัดต่อกำลัง ซึ่งลูกค้าที่ซื้อไปต่างประทับใจในสมรรถนะที่เหนือระดับ ในนิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ขณะที่ลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม และชอบการเดินทางก็จะถูกใจเป็นพิเศษ

          นายประพัฒน์ ยังได้กล่าวถึง การตอบรับที่ดีของรถนิสสัน เอ็กซ์เทรล รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ว่ายังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยความเป็นรถครอสโอเวอร์ พรีเมี่ยม ที่ให้ความครบครัน มีความหรูหรา และได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีระดับโลก* อาทิครั้งแรกในโลกกับระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะที่ผู้ขับขี่ถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง (Active Engine Brake), ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (Active Ride Control), ครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ ด้วยกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor - AVM) และประตูท้ายเปิด-ปิด อัตโนมัติพร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Auto Lift Gate)

          สำหรับยอดจองในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 นิสสันมียอดจองดีขึ้นทุกรุ่น นอกเหนือจากนิสสัน เอ็กซ์เทรลแล้ว นิสสัน เอ็นพี 300 นาวารา สปอร์ตเทค ใหม่ และ นิสสัน ซิลฟี ดีไอจี เทอร์โบ ก็มียอดจองเข้ามาเกินเป้าหมาย ขณะที่รถยนต์อีโคคาร์ รุ่นยอดนิยมของนิสสันทั้งมาร์ชและอัลเมร่า ที่ได้รับการปรับโฉมให้มีความสดใหม่ ด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ไดมอนด์ แอลอีดี (Diamond LED Daytime Running Lights) มาพร้อมความทันสมัยด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน สมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม และประหยัดคุ้มค่า และในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 นิสสันได้เพิ่มทางเลือกด้วยสีพิเศษนั่นคือ สีม่วงพลัม (Plum) ที่ดูโดดเด่น ทันสมัย ทำให้ทั้งสองรุ่น ยังคงครองใจ เป็นอีโคคาร์อันดับหนึ่งของไทย ด้วยยอดขายรวมสะสมกว่า 240,000 คัน

          ในส่วนของโปรโมชั่นพิเศษ** นายประพัฒน์กล่าวว่า "ลูกค้าให้การตอบรับกับแคมเปญที่นิสสันจัดให้ ซึ่งถือว่ามีความพิเศษและหลากหลาย ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะข้อเสนอพิเศษสุดเร้าใจสำหรับนิสสัน ซิลฟี รวมถึง ซิลฟี ดีไอจี เทอร์โบ ที่ให้ลูกค้าเลือกรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% หรือฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี และผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,888 บาท ส่วนนิสสัน เอ็นพี 300 นาวารา รับฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี, ฟรี ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง TOUGH PACKAGE (เฉพาะรุ่น) และยังสามารถเลือกรับข้อเสนอไม่ว่าจะเป็นดาวน์ต่ำสุด 19,999 บาท พร้อมฟรีค่าบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร หรือเลือกผ่อนต่อเดือนสบายๆ เริ่มต้นเพียง 3,999 บาท และที่ถูกใจมากคือข้อเสนอเพิ่มมูลค่ารถเก่าเมื่อแลกซื้อรถใหม่ (Trade-in bonus) สูงสุด 35,000 บาท ขณะที่ข้อเสนอของ นิสสัน เอ็กซ์เทรล รวมทั้ง เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ใหม่ ที่ให้ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี และฟรี ค่าบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% ก็ได้รับความสนใจอย่างมากมาย"

          ผู้ที่สนใจรถนิสสัน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันทั่วประเทศ หรือที่ Call Center หมายเลข 02 401 9600 ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถมีความมั่นใจและอุ่นใจกับการใช้รถนิสสัน ด้วยเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานพร้อมช่างผู้ชำนาญกว่า 213 แห่ง ครอบคลุม 77 จังหวัด ทั่วประเทศ

          หมายเหตุ*อุปกรณ์มาตรฐานอาจแตกต่างกันในแต่ละรุ่น ** ข้อเสนอเฉพาะรุ่น มีข้อกำหนดและเงื่อนไข

activity on December 20, 2015, 12:22:04 PM
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS ประสบความสำเร็จ นักออกแบบยานยนต์ไทย ได้กระทบไหล่เทพ!



          เปิดใจ 5 นักออกแบบยานยนต์ไทย หลังไปร่วมเวิร์คชอพกับนักออกแบบยานยนต์ระดับโลก ในงาน MEET THE MASTERS ของนิตยสาร QUATTRORUOTE ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อเร็วๆ นี้

          ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" เผยว่า "บริษัท สื่อสากล จำกัด ได้เคยจัดการประกวด THAI YOUNG AUTOMOTIVE DESIGNER AWARD ระหว่างปี 2543-2552 ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาการศึกษาด้านการออกแบบยานยนต์ในประเทศไทย ดังนั้น เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องเราจึงจัดโครงการ THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS คัดเลือกนักออกแบบยานยนต์ไทย 5 คน ไปร่วมงาน MEET THE MASTERS ของนิตยสาร QUATTRORUOTE พันธมิตรธุรกิจของบริษัทฯ พบกับนักออกแบบยานยนต์ระดับโลก 12 ท่าน อาทิ CHRIS BANGLE, GIORGETTO GIUGIARO, MARCELLO GANDINI ฯลฯ ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อ 21–28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้รับทั้งความรู้และประสบการณ์มากมาย นับว่าโครงการฯ ประสบผลสำเร็จเกินคาด"

          ด้านนักออกแบบยานยนต์ไทยที่ไปร่วมงานดังกล่าวได้เปิดเผยถึงความประทับใจของตนดังนี้ อภิชาต ภูมิศุข อาจารย์พิเศษ ภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร "ผมประทับใจทีมงานนิตยสาร QUATTRORUOTE ที่ให้การต้อนรับตัวแทนประเทศไทยเป็นอย่างดี อีกทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับดีไซน์เนอร์ด้านยานยนต์ชื่อดังระดับโลกอย่างเป็นกันเอง ซึ่งผมประทับใจกับมาสเตอร์ทุกท่านที่มา ทำให้ได้เรียนรู้ถึงความคิดของนักออกแบบระดับโลกในอีกแง่มุมหนึ่ง โดยผมจะนำความรู้และประสบการณ์ครั้งนี้มาถ่ายทอดสู่นักศึกษาไทยต่อไป"

          ภัทรกิติ์ โกมลกิติ อาจารย์ประจำภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "ผมได้ร่วมจัดงาน THAI YOUNG AUTOMOTIVE DESIGNER AWARD กับ บริษัท สื่อสากล จำกัด มาตั้งแต่สมัยแรก เมื่อกว่าสิบปีมาแล้ว โดยร่วมกับทีมนิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค้นหารูปแบบของรถยนต์แห่งอนาคตมารุ่นแล้วรุ่นเล่า การได้ไปร่วมงาน MEET THE MASTERS คือการได้เปลี่ยนบทบาทของตนเองจากเทรนเนอร์ ไปเป็นผู้เรียน ได้แบ่งปันประสบการณ์กับกลุ่มนักเรียนที่มากประสบการณ์ด้วยกัน และได้เรียนรู้จากครูและบรมครูผู้สร้างรถยนต์แห่งอนาคต ตัวจริงเสียงจริง จึงถือว่าโอกาสนี้เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ และอาจเป็นครั้งเดียวในชีวิต ดังนั้นจึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้"

          กิตติเศรษฐ์ เก่งการค้า ผู้จัดการศูนย์นวัตกรรมด้านการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "ผมต้องขอบคุณ บริษัท สื่อสากล จำกัด นิตยสาร QUATTRORUOTE ที่จัดโครงการนี้ และมาสเตอร์ทั้ง 12 ท่าน ซึ่งบางท่านมีอายุถึง 90 ปี ยังสละเวลาอันมีค่ามามอบความรู้และวิธีคิดที่ถูกต้องตามหลักการออกแบบ ผมจะนำไปถ่ายทอดให้แก่นักออกแบบไทยต่อไป"

          ศิริพงษ์ รุ่งเรืองวุฒิกุล 3D DESIGNER / FORPEOPLE ประเทศอังกฤษ "ผมคาดไม่ถึงว่านักออกแบบระดับโลกจะเข้ามาทักทายตัวแทนคนไทยอย่างเราก่อน แสดงให้เห็นถึงอัธยาศัยที่เป็นกันเองอย่างมาก และพร้อมที่จะถ่ายทอดความคิด ความรู้ ประสบการณ์อย่างใกล้ชิด ยิ่งไปกว่านั้นผมประทับใจในแนวคิดที่ MARCELLO GANDINI กล่าวว่า ครูที่ดีที่สุดของนักออกแบบคือพนักงานของเขา"

          เจนณรงค์ มุ่งทวีพงษา เยาวชนอายุเพียง 15 ปี ผู้มีพรสวรรค์ด้านการออกแบบรถยนต์ กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล "ผมดีใจที่ได้รับโอกาสนี้ ไปฟังนักออกแบบรถยนต์ระดับโลกพูดถึงการออกแบบของเขา มันสร้างแรงบันดาลใจให้ผมอย่างมากครับ ครั้งนี้ผมมีโอกาสพูดคุยกับFILIPPO PERINI หัวหน้าทีมออกแบบ Lamborghini และ Ital Design เขาชื่นชมผลงานของผมทำให้ผมภูมิใจมากครับ"

          ผู้สนใจ ชมนิทรรศการโครงการ THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS ได้ในงาน"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" ณ อิมแพค เมืองทองธานี ถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2558 และสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ http://www.motorexpo.co.th/meetthemasters/

activity on December 20, 2015, 12:23:10 PM
มาสด้า2 ควง CX-3 ทำตลาดรถยนต์ปั่นป่วน ลูกค้าล้นทะลักแห่จองทะลุกว่า 4,500 คัน ยอดขายเดือนพฤศจิกายนทะลุ 4,000 คัน เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี





          บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยตัวเลขยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้าภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟต่างได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทุกรุ่น ส่งผลให้ยอดจองพุ่งทะลุถึง 4,542 คัน โดยเฉพาะไฮไลท์เด็ดสำคัญของงานในปีนี้ คือ การเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่น รวมทั้งการแนะนำแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุด ส่งผลให้บูธมาสด้ากลายเป็นแหล่งรวมลูกค้าที่หลั่งไหลกันมาจากทั่วสารทิศ เพื่อชมรถและจับจองเป็นเจ้าของอย่างเนื่องแน่นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะพระเอกของงานนี้ นั่นคือ มาสด้า2 และมาสด้า CX-3 ที่ผนึกกำลังพากันสร้างยอดจองกันอย่างคึกคัก จนกลายเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในงานแห่งนี้

          นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหารมาสด้า บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวของมาสด้า โดยเฉพาะรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่นที่มาสด้านำมาจัดแสดง รถทุกคันต่างได้รับความสนใจอย่างมากจากลูกค้าชาวไทย สามารถคว้ายอดจองในครั้งนี้เหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะพระเอกสำคัญ คือ ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ที่ควงคู่มากับ นิว มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ ที่มีการเพิ่มรุ่นเข้ามาโดยการเพิ่มไปหน้า LED และกล้องมองหลัง รวมทั้งการเพิ่ม Day Time Running Light และมีการปรับราคาขายตามโครงสร้างภาษีใหม่ที่จะเริ่มใช้ในปีหน้าเนื่องจากสามารถผ่านข้อกำหนดในเรื่องการประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมาตรฐานความปลอดภัย ส่งผลให้มาสด้า2 กลายเป็นรถยนต์ที่ให้ความคุ้มค่า คุ้มราคา แถมอัตราการประหยัดน้ำมันดีที่สุดถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน กลายเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียมหนึ่งเดียวในคลาส ด้วยราคาขายเริ่มต้นเพียง 5.29 แสนเท่านั้น

          "จากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคต้องตัดสินใจอย่างละเอียดในการเลือกซื้อรถที่ตอบโจทย์การใช้งานที่เหมาะสมกับความต้องการในทุกๆ ด้าน ลูกค้ามีความต้องการรถยนต์ที่มีคุณภาพสูง เครื่องยนต์พลังแรง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน มีความปลอดภัยสูง รูปลักษณ์สวยงาม มีราคาที่เหมาะสม และสามารถตอบสนองการใช้งานที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยเฉพาะรถยนต์ที่ให้ได้ทั้งความแรงและสามารถประหยัดน้ำมันในรถยนต์คันเดียวกัน" นายฮิเดสึเกะ กล่าวเพิ่มเติม

          สาเหตุสำคัญที่ทำให้บูธมาสด้ามีคึกคักตลอดทั้งงานฯ เนื่องจากในปีนี้ มาสด้ามีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ด้วยกันถึง 3 รุ่น และมาพร้อมการการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ของรถมาสด้า2 น้องนาย ณภัทร เสียงสมบุญ เพื่อสร้างการสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้ากับ New Mazda2 ซึ่งเป็นพระเอกของงานนี้อย่างแท้จริงหลังจากที่มาสด้าได้มีการปรับเพิ่มรุ่นและมีการปรับราคา โดยมียอดจองทั้งสิ้น 2,135 คัน ตามมาด้วยดาวเด่นน้องใหม่ล่าสุด ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มียอดจอง 908 คัน รถสปอร์ตอเนกประสงค์เอสยูวี All New Mazda CX-5 มียอดจองรวม 454 คัน ตามมาด้วยรถยนต์นั่งคอมแพ็คคาร์มาสด้า3 มียอดจองรวมทั้งสิ้น 727 คัน และรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 โปร มียอดจองรวมทั้งสิ้น 308 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ ออลนิว Mazda MX-5 จำนวน 10 คัน ส่งผลให้ยอดจองประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง

          นอกจากจะประสบความสำเร็จด้านยอดจองในงานนี้แล้ว ยังส่งผลต่อเนื่องถึงยอดขายในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาอีกด้วย โดยมาสด้าได้ออกมายืนยันตัวเลขยอดขายที่ทะลุเกิน 4,000 คัน เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี โดยมียอดขายสูงถึง 4,197 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 66.2% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนพฤศจิกายนปี 2557 จำนวน 2,525 คัน สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 5.5% และมาสด้า2 ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องมียอดขายรวม 1,912 คัน เพิ่มขึ้น 207% ตามมาด้วยมาสด้า3 จำนวน 610 คัน มาสด้า CX-5 จำนวน 422 คัน รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 656 คัน และน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว ออลนิวมาสด้า CX-3 จำนวน 597 คัน

          และหากนำเอาตัวเลขยอดขายรวมตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมาจนถึงเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ ปรากฏว่ามาสด้ายังคงเป็นเจ้าเดียวที่เติบโตมากที่สุดสวนกระแสของตลาด โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้น 33,838 คัน เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 อยู่ที่ 31,527 คัน สามารถครองส่วนแบ่งตลาด 4.9% เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยแบ่งออกเป็นมาสด้า2 ขายได้มากที่สุดจำนวน 16,633 คัน เพิ่มขึ้น 148% ตามมาด้วยมาสด้า3 จำนวน 6,411 คัน มาสด้า CX-5 จำนวน 3,167 มาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 7,013 และล่าสุด CX-3 จำนวน 597 คัน นอกจากนี้ยังมีรถพรีเมียมคาร์อีกจำนวน 17 คัน

          นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นผลพวงมาจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและรูปลักษณ์การออกแบบอันสวยงามภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ ที่การันตีจากการใช้งานและลูกค้ามีการบอกต่อปากต่อปาก รวมทั้งการเดินหน้าจัดกิจกรรมด้านการตลาดอย่างต่อเนื่องของมาสด้า เพื่อสร้างการรับรู้ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่ด้านยอดขายที่ได้รับการตอบรับอย่างดี

          โดยเฉพาะการเปิดตัวรถสปอร์ตโรดสเตอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 4 (ND) All-New Mazda MX-5 เป็นรถ Iconic ของมาสด้าที่เป็นสัญลักษณ์และต้นตำรับของรถสปอร์ตน้ำหนักเบา สมรรถนะที่เน้นถึงความสนุกสนานในการขับขี่การตอบสนองได้ทันใจ ความแม่นยำในการควบคุมที่ทำได้ตามใจสั่งของผู้ขับขี่ หรือ จินบะ-อิตไต ความสมดุลการทรงตัวและเสน่ห์ของรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่มีบทพิสูจน์จากการตอบรับของผู้ใช้ทั่วโลก กับการเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลกจากการบันทึกของกินเนสบุ๊คเวิร์ลออฟเรคคอร์ด มาสด้า MX-5 เจนเนอเรชั่นล่าสุด มาพร้อมกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2000 ซีซี ระบบช่วงล่างและโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ออกแบบด้วยแนวทางการออกแบบโคโดะ ที่ให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวทั้งคันสะกดทุกสายตา เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างยาวนานของการพัฒนารถสปอร์ต ดีไซน์แบบสปอร์ต การขับขี่อย่างสนุกสนาน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์มาสด้า นายธีร์ กล่าวเพิ่มเติม
http://www.mazda.co.th

activity on December 21, 2015, 03:37:51 PM
ภาพข่าว: มอบรางวัล MOTOR EXPO PHOTO CONTEST 2015





           ธนพล พูลเดชาลาภ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท สื่อสากล จำกัด มอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย "MOTOR EXPO PHOTO CONTEST 2015" ในหัวข้อ "CONNECT: เชื่อมไกลมาใกล้กัน ผูกพันด้วยภาพถ่าย" โดยผู้ชนะเลิศได้แก่ พลฤทธิ์ ฐิติวริทธินันท์ ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมกล้องถ่ายรูป CANNON รุ่น EOS 7D MARK II ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" เมื่อเร็วๆ นี้

activity on December 23, 2015, 03:13:02 PM
GPX Racing ค่ายรถสัญชาติไทย มาแรง คว้าอันดับ 2 ยอดจองรถมอเตอร์ไซค์ภายในงาน Motor Expo 2015









จบไปแล้วกับงานมหกรรมยานยนต์ส่งท้ายปี Motor Expo 2015 งานนี้ ค่ายรถสัญชาติไทย GPX Racing มาแรงแซงทางโค้งจนคว้าอันดับ 2 ด้วยยอดจองรถมอเตอร์ไซค์ภายในงาน 775 คัน ซึ่งเรือธงของค่ายในปีนี้ ที่สามารถสร้างยอดจองถล่มทลายมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น GPX – Legend 200 cc รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคสไตล์คาเฟ่เรเซอร์สุดเท่ ตามด้วยปีศาจ Demon 125 cc และ CR5 200 cc ที่ทั้งคู่มาในโฉม Minor Change ปี 2016 ที่สามารถสร้างกระแสภายในงานได้อย่างต่อเนื่องจากรุ่นแรก

ติดตามความเคลื่อนไหวของ GPX Racing ได้ที่...
www.gpxthailand.com
www.facebook.com/gpxracingthailand

 

activity on December 30, 2015, 02:19:22 PM
บ๊อช โชว์เทคโนโลยีความปลอดภัยยานยนต์ ณ งาน Motor Expo 2015 ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวยานยนต์ (ESC) สามารถลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจากรถยนต์ส่วนบุคคล รถบรรทุก รถอเนกประสงค์ SUV



          Bosch บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลก ให้การสนับสนุนโครงการ ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับสื่อสากล ในงาน Motor Expo 2015 เพื่อสาธิต ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวยานยนต์ (ESC)และศักยภาพด้านความปลอดภัยและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

          คุณลีออน ควินน์ ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส แผนกระบบควบคุมแชสซี กล่าวว่า " บ๊อช เชื่อว่าระบบช่วยควบคุมการทรงตัวยานยนต์ (ESC) ควรถูกจัดให้เป็นระบบมาตรฐาน เพื่อยกระดับความปลอดภัยในชีวิตของคนไทย โดยระบบดังกล่าว สามารถป้องกันการลื่นไถลของรถได้ถึง 80% และลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้เป็นอันดับ 2 รองจากเข็มขัดนิรภัย ทางบริษัทจึงจัดให้มีการสาธิตในช่วงเวลานี้ของปี เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผู้ขับขี่เริ่มเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ เป็นที่ทราบกันดีว่า สถิติผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตในช่วงวันหยุดยาวนั้นสูงมาก สำหรับช่วงปีใหม่ในปีที่ผ่านมียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 รายและเกิดอุบัติเหตุกว่า 3,000 ครั้ง จึงควรมีการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีความปลอดภัยยานยนต์ เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียเหล่านี้"