MSN on November 18, 2015, 02:05:27 PM
“เอไอเอส – ดีแทค – ทรูมูฟ เอช” รวมพลัง ขยายตลาด อี-มันนี่ เมืองไทย เปิดให้บริการ “โอนเงินข้ามกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ” โดยไม่จำกัดค่าย สะดวกและปลอดภัย ด้วยมาตรฐานสากลจาก มาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาต



กรุงเทพฯ - 17 พฤศจิกายน 2558 - 3 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ “เอไอเอส – ดีแทค – ทรูมูฟ เอช” ผนึกกำลังเชื่อมต่อระบบกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ (อี-วอลเลท) สร้างมิติใหม่เขย่าวงการ อี-มันนี่ เมืองไทย ครั้งแรกกับการเปิดให้บริการโอนเงินข้ามแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินออนไลน์ ระหว่าง AIS mPAY, Jaew Wallet และ Wallet by TrueMoney ได้โดยไม่จำกัดค่าย เพียงแค่รู้เบอร์มือถือ มอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าโอนเงินและใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ ได้เพียงปลายนิ้ว ทุกที่ทุกเวลา เกาะกระแสอี-คอมเมิร์ชและโมบาย คอมเมิร์ช ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมี มาสเตอร์การ์ด และ ธนาคารธนชาต เป็นพันธมิตรสำคัญที่ให้การสนับสนุนด้านความปลอดภัยด้วยมาตรฐานสากลที่ลูกค้ามั่นใจได้ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการทำงานร่วมกันในกลุ่มผู้ให้บริการอี-มันนี่ เพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม ยกระดับอี-วอลเลทในประเทศไทยให้เกิดการใช้งานที่แพร่หลายมากขึ้น หวังสร้างให้เกิด Cashless Society ตลอดจนตอบสนองนโยบายเศรฐกิจดิจิทัลของประเทศอย่างแท้จริง

ความร่วมมือของยักษ์ใหญ่ทั้งสามค่ายเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยยุคใหม่ซึ่งจำเป็นต้องทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้น ทั้งนี้ ผลสำรวจการใช้จ่ายผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่จัดทำโดยมาสเตอร์การ์ด พบว่า คนไทย 58.8% เคยใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถืออย่างน้อยหนึ่งครั้งในปี 2557 ซึ่งเป็นภาพสะท้อนของเทรนด์ทั่วโลกที่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ หรือโมบาย คอมเมิร์ซ ทำให้ระบบการชำระเงินพัฒนาไปอย่างมาก ทำให้ผู้บริโภคได้ใช้ระบบการชำระเงินแบบใหม่ๆ เป็นที่คาดการณ์ว่า สัดส่วนการชำระเงินผ่านทางเลือกใหม่ๆ เช่น อี-วอลเลท การโอนเงินแบบเรียลไทม์ หรือทางโทรศัพท์มือถือจะเพิ่มขึ้นทั่วโลกจาก 43% ในปี 2012 เป็น 59% ในปี 2017

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ของเอไอเอสที่ตั้งเป้าสู่การเป็น “Digital Service Provider” อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อส่งมอบเครือข่ายและบริการดิจิทัลที่เป็นประโยชน์ให้คนไทยใช้ชีวิตได้มากกว่า โดยหนึ่งในบทบาทสำคัญ คือการเป็นผู้ให้บริการ Digital Money อย่างเต็มรูปแบบ สร้างโอกาสในการเข้าถึงนวัตกรรมทางการเงิน (Fin Tech) ให้กับคนไทยทุกคน ผ่านแอปพลิเคชั่น AIS mPAY รองรับการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือแบบครบวงจร สำหรับความร่วมมือในการเชื่อมต่อระบบกระเป๋าเงินออนไลน์ของทั้ง 3 ค่ายในครั้งนี้ จะเป็นการปลดล็อกข้อจำกัดเดิม และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าทุกค่ายสามารถโอนเงินผ่านอี-วอลเลทกันได้อย่างสะดวกสบาย สอดคล้องกับแนวคิด Digital Money for Everyone ของ AIS mPAY ที่ใครๆ ก็ใช้ได้ เปิดรับทุกคน รับทุกค่าย ง่าย ครบ จบในแอปฯ เดียว ถือเป็นการร่วมกันขยายตลาดดิจิทัลมันนี่ของประเทศไทยให้เติบโตมากขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์ของโลกและนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่มุ่งสร้าง Cashless Society ที่มุ่งส่งเสริมให้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ลดการใช้เงินสด สร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ในการจ่ายบิล, ช้อปปิ้ง และโอนเงินผ่านอี-วอลเลทมากขึ้น”

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “เป้าหมายที่สำคัญ ในการให้บริการทางการเงินของดีแทค คือ การเป็นส่วนผลักดันสำคัญในการสร้าง Cashless society และพร้อมสนับสนุนนโยบาย Digital Economy อย่างเต็มกำลัง  เพื่อให้ประเทศไทยทัดเทียมกับหลายประเทศชั้นนำ ในขณะที่อัตราการเข้าถึงบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยกลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 145% เราจึงได้มีวิสัยทัศน์และแนวคิด Internet for all เพื่อ Financial for all การให้บริการทางการเงินเพื่อทุกคน ทั้งที่จะเห็นได้จากบริการต่างๆที่เรามี อาทิ บริการเพย์เม้นท์เกตเวย์ที่ให้บริการมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2550, บริการทางการเงินในรูปแบบ Over the counter (OTC) ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และล่าสุด Jaew Wallet (แจ๋ว วอลเลท) แอพพลิเคชั่นที่สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มคนดิจิทัลในการให้บริการโอนเงินบนมือถือที่ง่าย สะดวก และปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือครั้งนี้ที่นับว่าเป็นการพลิกประวัติศาสตร์การโอนเงินอี-วอลเลท ให้สามารถโอนเงินหากันได้ทุกค่ายไม่จำกัด ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ครอบคลุมอย่างแท้จริง และนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของอุตสาหกรรมการให้บริการด้านการเงินที่เชื่อมต่อระหว่างกันได้ เพื่อพัฒนาไปสู่การให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรเพียงมีเบอร์มือถือเท่านั้น”

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ทรูมันนี่ ในฐานะผู้ให้บริการธุรกรรมด้านการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) มีพันธกิจในการทำให้ทุกธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องง่าย จึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Wallet by TrueMoney เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล  ทั้งในเมืองและในพื้นที่ห่างไกลให้ได้รับบริการธุรกรรมทางการเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด ผ่านเครือข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ต ซึ่งบริการโอนเงินข้ามกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ จะเป็นการปลดล็อคข้อจำกัดการใช้งาน Mobile Wallet จากเครือข่ายมือถือทั้ง 3 ค่าย เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าให้ได้รับความสะดวก สามารถโอนเงินถึงกันได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกเครือข่าย อีกทั้งในภาพรวมยังเป็นการสนับสนุนนโยบายการให้บริการทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้ทุกภาคส่วนก้าวเข้าสู่อนาคตทางการเงินยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง”

มร.แอนโทนิโอ คอร์โร ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ทั้งสามราย โดยช่วยให้ผู้ใช้บริการทั่วประเทศได้รับความสะดวกสบายและความเชื่อมั่นในการจับจ่ายผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์ทุกที่และทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยี inter-operability ของมาสเตอร์การ์ด รวมทั้งการอำนวยความปลอดภัยทุกครั้งที่ใช้จ่าย ด้วยความปลอดภัยหลายชั้น (multi-layered security) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากมาสเตอร์การ์ดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ของผู้บริโภคในวันนี้”

นายปริญญา จินันทุยา ผู้อำนวยการฝ่าย พัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากและการชำระเงิน ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ BIN Sponsorship ที่ธนาคารให้ความร่วมมือกับบริษัทในเครือผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ค่ายก่อนหน้านี้ ในการออกบัตรพรีเพด AIS mPAY MasterCard, PAYSBUY MasterCard และ WeCard by TrueMoney ซึ่งให้บริการทั้งในรูปแบบบัตรเสมือน และบัตรพลาสติก เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาบริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำและผู้มีความเชี่ยวชาญด้านระบบการชำระเงิน จึงให้การสนับสนุนความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงบริการด้านการโอนเงินได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ โดยสามารถโอนเงินข้ามค่ายผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกสบาย”
« Last Edit: November 18, 2015, 02:22:48 PM by MSN »

MSN on November 18, 2015, 03:01:39 PM
ภาพข่าว: ธนชาตสนับสนุนบริการโอนเงิน wallet ข้ามค่ายบนมือถือครั้งแรกของเมืองไทย

          นายปริญญา จินันทุยา (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากและการชำระเงิน ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ร่วมงานและให้การต้อนรับนางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งให้เกียรติร่วมพิธีแถลงข่าว การเปิดให้บริการ "โอนเงินข้ามกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ" โดยไม่จำกัดค่าย ซึ่งเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่ 3 ค่ายมือถือตอบสนองนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ให้คนไทยได้มีความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้นกับธุรกรรมกระเป๋าเงินออนไลน์ (E-wallet) โดยธนาคารธนชาตเป็นสถาบันการเงินเพียงแห่งเดียวที่ได้รับความไว้วางใจให้ร่วมพัฒนาระบบการโอนเงินดังกล่าวเพื่อให้การโอนเงินผ่านออนไลน์ง่ายเพียงปลายนิ้ว และตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล โดยมีผู้บริหารจากค่ายมือถือต่าง ๆ ร่วมงานอย่างพร้อมหน้า ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ โซนเอเทรี่ยม ชั้น 1 เมื่อเร็วๆ นี้


          ลำดับบุคคลในภาพ
          คนที่ 1 จากซ้าย : นายแอนโทนิโอ คอร์โร ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด
          คนที่ 2 จากซ้าย : นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิทกรรมการ ผู้จัดการบริษัทแอดวานซ์เอ็มเปย์ จำกัด
          คนที่ 3 จากซ้าย : นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค
          คนที่ 4 จากซ้าย : นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย
          คนที่ 5 จากซ้าย : นายวิษณุ ศรีเจริญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด
          คนที่ 6 จากซ้าย : นายปริญญา จินันทุยา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากและการชำระเงิน ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)
          คนที่ 7 จากซ้าย : นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี เลขาฯ ชมรมผู้ให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิคส์ ไทย

MSN on November 18, 2015, 03:24:39 PM
“เอไอเอส – ดีแทค – ทรูมูฟ เอช” รวมพลัง ขยายตลาด อี-มันนี่ เมืองไทย เปิดให้บริการ “โอนเงินข้ามกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ” โดยไม่จำกัดค่าย สะดวกและปลอดภัย ด้วยมาตรฐานสากลจาก มาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาต







          3 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ "เอไอเอส – ดีแทค – ทรูมูฟ เอช" ผนึกกำลังเชื่อมต่อระบบกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ (อี-วอลเลท) สร้างมิติใหม่เขย่าวงการ อี-มันนี่ เมืองไทย ครั้งแรกกับการเปิดให้บริการโอนเงินข้ามแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินออนไลน์ ระหว่าง AIS mPAY, Jaew Wallet และ Wallet by TrueMoney ได้โดยไม่จำกัดค่าย เพียงแค่รู้เบอร์มือถือ มอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าโอนเงินและใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ ได้เพียงปลายนิ้ว ทุกที่ทุกเวลา เกาะกระแสอี-คอมเมิร์ชและโมบาย คอมเมิร์ช ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมี มาสเตอร์การ์ด และ ธนาคารธนชาต เป็นพันธมิตรสำคัญที่ให้การสนับสนุนด้านความปลอดภัยด้วยมาตรฐานสากลที่ลูกค้ามั่นใจได้ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการทำงานร่วมกันในกลุ่มผู้ให้บริการอี-มันนี่ เพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม ยกระดับอี-วอลเลทในประเทศไทยให้เกิดการใช้งานที่แพร่หลายมากขึ้น หวังสร้างให้เกิด Cashless Society ตลอดจนตอบสนองนโยบายเศรฐกิจดิจิทัลของประเทศอย่างแท้จริง

          ความร่วมมือของยักษ์ใหญ่ทั้งสามค่ายเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยยุคใหม่ซึ่งจำเป็นต้องทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้น ทั้งนี้ ผลสำรวจการใช้จ่ายผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่จัดทำโดยมาสเตอร์การ์ด พบว่า คนไทย 58.8% เคยใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถืออย่างน้อยหนึ่งครั้งในปี 2557 ซึ่งเป็นภาพสะท้อนของเทรนด์ทั่วโลกที่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ หรือโมบาย คอมเมิร์ซ ทำให้ระบบการชำระเงินพัฒนาไปอย่างมาก ทำให้ผู้บริโภคได้ใช้ระบบการชำระเงินแบบใหม่ๆ เป็นที่คาดการณ์ว่า สัดส่วนการชำระเงินผ่านทางเลือกใหม่ๆ เช่น อี-วอลเลท การโอนเงินแบบเรียลไทม์ หรือทางโทรศัพท์มือถือจะเพิ่มขึ้นทั่วโลกจาก 43% ในปี 2012 เป็น 59% ในปี 2017

          นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด กล่าวว่า "ด้วยวิสัยทัศน์ของเอไอเอสที่ตั้งเป้าสู่การเป็น "Digital Service Provider" อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อส่งมอบเครือข่ายและบริการดิจิทัลที่เป็นประโยชน์ให้คนไทยใช้ชีวิตได้มากกว่า โดยหนึ่งในบทบาทสำคัญ คือการเป็นผู้ให้บริการ Digital Money อย่างเต็มรูปแบบ สร้างโอกาสในการเข้าถึงนวัตกรรมทางการเงิน (Fin Tech) ให้กับคนไทยทุกคน ผ่านแอปพลิเคชั่น AIS mPAY รองรับการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือแบบครบวงจร สำหรับความร่วมมือในการเชื่อมต่อระบบกระเป๋าเงินออนไลน์ของทั้ง 3 ค่ายในครั้งนี้ จะเป็นการปลดล็อกข้อจำกัดเดิม และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าทุกค่ายสามารถโอนเงินผ่านอี-วอลเลทกันได้อย่างสะดวกสบาย สอดคล้องกับแนวคิด Digital Money for Everyone ของ AIS mPAY ที่ใครๆ ก็ใช้ได้ เปิดรับทุกคน รับทุกค่าย ง่าย ครบ จบในแอปฯ เดียว ถือเป็นการร่วมกันขยายตลาดดิจิทัลมันนี่ของประเทศไทยให้เติบโตมากขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์ของโลกและนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่มุ่งสร้าง Cashless Society ที่มุ่งส่งเสริมให้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ลดการใช้เงินสด สร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ในการจ่ายบิล, ช้อปปิ้ง และโอนเงินผ่านอี-วอลเลทมากขึ้น"

          นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า "เป้าหมายที่สำคัญ ในการให้บริการทางการเงินของดีแทค คือ การเป็นส่วนผลักดันสำคัญในการสร้าง Cashless society และพร้อมสนับสนุนนโยบาย Digital Economy อย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประเทศไทยทัดเทียมกับหลายประเทศชั้นนำ ในขณะที่อัตราการเข้าถึงบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยกลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 145% เราจึงได้มีวิสัยทัศน์และแนวคิด Internet for all เพื่อ Financial for all การให้บริการทางการเงินเพื่อทุกคน ทั้งที่จะเห็นได้จากบริการต่างๆที่เรามี อาทิ บริการเพย์เม้นท์เกตเวย์ที่ให้บริการมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2550, บริการทางการเงินในรูปแบบ Over the counter (OTC) ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และล่าสุด Jaew Wallet (แจ๋ว วอลเลท) แอพพลิเคชั่นที่สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มคนดิจิทัลในการให้บริการโอนเงินบนมือถือที่ง่าย สะดวก และปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือครั้งนี้ที่นับว่าเป็นการพลิกประวัติศาสตร์การโอนเงินอี-วอลเลท ให้สามารถโอนเงินหากันได้ทุกค่ายไม่จำกัด ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ครอบคลุมอย่างแท้จริง และนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของอุตสาหกรรมการให้บริการด้านการเงินที่เชื่อมต่อระหว่างกันได้ เพื่อพัฒนาไปสู่การให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรเพียงมีเบอร์มือถือเท่านั้น"

          นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวว่า "ทรูมันนี่ ในฐานะผู้ให้บริการธุรกรรมด้านการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) มีพันธกิจในการทำให้ทุกธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องง่าย จึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Wallet by TrueMoney เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทั้งในเมืองและในพื้นที่ห่างไกลให้ได้รับบริการธุรกรรมทางการเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด ผ่านเครือข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ต ซึ่งบริการโอนเงินข้ามกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ จะเป็นการปลดล็อคข้อจำกัดการใช้งาน Mobile Wallet จากเครือข่ายมือถือทั้ง 3 ค่าย เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าให้ได้รับความสะดวก สามารถโอนเงินถึงกันได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกเครือข่าย อีกทั้งในภาพรวมยังเป็นการสนับสนุนนโยบายการให้บริการทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้ทุกภาคส่วนก้าวเข้าสู่อนาคตทางการเงินยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง"

          มร.แอนโทนิโอ คอร์โร ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "มาสเตอร์การ์ดรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ทั้งสามราย โดยช่วยให้ผู้ใช้บริการทั่วประเทศได้รับความสะดวกสบายและความเชื่อมั่นในการจับจ่ายผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์ทุกที่และทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยี inter-operability ของมาสเตอร์การ์ด รวมทั้งการอำนวยความปลอดภัยทุกครั้งที่ใช้จ่าย ด้วยความปลอดภัยหลายชั้น (multi-layered security) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากมาสเตอร์การ์ดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ของผู้บริโภคในวันนี้"

          นายปริญญา จินันทุยา ผู้อำนวยการฝ่าย พัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากและการชำระเงิน ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "โครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ BIN Sponsorship ที่ธนาคารให้ความร่วมมือกับบริษัทในเครือผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ค่ายก่อนหน้านี้ ในการออกบัตรพรีเพด AIS mPAY MasterCard, PAYSBUY MasterCard และ WeCard by TrueMoney ซึ่งให้บริการทั้งในรูปแบบบัตรเสมือน และบัตรพลาสติก เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาบริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำและผู้มีความเชี่ยวชาญด้านระบบการชำระเงิน จึงให้การสนับสนุนความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงบริการด้านการโอนเงินได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ โดยสามารถโอนเงินข้ามค่ายผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกสบาย"

MSN on November 26, 2015, 09:34:00 AM
เอไอเอส ดีแทค และทรู มูฟ เอช จับมือกับมาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาต เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดในการโอนเงินผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์ (E-Wallet)

         วันนี้ สามค่ายโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค และทรู มูฟ เอช ได้จับมือกับมาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาต ร่วมเปิดตัวการให้บริการการโอนเงินข้ามกระเป๋าเงินออนไลน์ (e-wallet) ได้โดยไม่จำกัดค่าย เพียงแค่มีเบอร์มือถือ เพื่อมอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าโอนเงินและใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ ได้เพียงปลายนิ้ว ในทุกที่ทุกเวลา และยังช่วยตอบสนองนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของภาครัฐอย่างแท้จริง โดยงานนี้จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

[/url
บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา)
1. มร. แอนโทนิโอ คอร์โร ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด
2. คุณสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด
3. คุณปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค
4. คุณวิษณุ ศรีเจริญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด
5. คุณสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี เลขาชมรมผู้ประกอบการ e-Payment & e-Money และผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด
6. คุณปริญญา จินันทุยา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจการชำระเงินและร้านค้ารับบัตรธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)