YAHOO on November 11, 2015, 09:29:07 AM
ไทยเจ้าภาพดวลกีฬาโต้คลื่น ชิงแชมป์โลก ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมระเบิดความมันส์ Chang World Flowboarding Championships 2015



          โฟล์วเฮาส์ แบงค์คอก (Flow House Bangkok) จับมือ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในนาม "เครื่องดื่มตราช้าง" ประกาศความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับโลกในรายการ Chang World Flowboarding Championships 2015 ครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ พร้อมด้วย สายการบินนกแอร์ ร่วมสนับสนุนดันกีฬาโต้คลื่น Flowboarding สุดกำลัง ระดมนักกีฬากระดานโต้คลื่นมือโปรจากทั่วโลกมากมาย อาทิ สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แอฟริกาใต้ สเปน ยุโรป และเอเชีย ร่วมชิงแชมป์โลก ชิงเงินรางวัลกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐการแข่งขันครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของประเทศไทยที่แสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพการพัฒนากีฬาไทยที่กำลังเติบโตอย่างเข้มแข็ง โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 14 - 15 พฤศจิกายน 2558 นี้ ณ โฟล์วเฮาส์ แบงค์คอก สุขุมวิท 26

          คุณเจ บุนนาค กรรมการผู้บริหาร โฟล์วเฮาส์ แบงค์คอก กล่าวว่า "กีฬาเอ็กซ์ตรีมเป็นที่นิยมในประเทศไทยมานานกว่า 10 ปีแล้ว แรกเริ่มเล่นกันในวงจำกัด และส่วนมากจะเป็นผู้ชายที่เล่น เช่น สเก็ตบอร์ด จักรยานผาดโผน ต่อมาได้ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ และมีหลายประเภทกีฬามากขึ้น จนมีการจัดแข่งขันจริงจัง เริ่มเห็นความนิยมในกีฬาประเภทนี้มากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะผู้ชายที่เล่นกีฬาประเภทนี้ จำนวนของผู้หญิงก็เริ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน สำหรับ Flow House Bangkok ได้ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเป็นเวลา 3 ปีแล้ว และนอกจากจะเป็นสนามสำหรับนักกีฬาโต้คลื่นแล้ว ยังเป็นสถานที่สำหรับคนรักบรรยากาศแบบชายหาดทะเลชิลๆ ซึ่งหาได้แล้วในกรุงเทพฯ คือที่นี่แห่งเดียว การจัดการแข่งขันกีฬาโต้คลื่นชิงแชมป์โลกในรายการ Chang World Flowboarding Championships 2015 นี้นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จัดขึ้น ซึ่งมีนักกีฬาระดับโลกตอบรับเข้าร่วมแข่งขันมากมายจากทุกทวีปทั่วโลก กว่า 50 คน และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศในด้านการท่องเที่ยวไทย เรายังได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทริปไทยแท้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้กับเหล่านักกีฬา ทีมงานการแข่งขัน และกรรมการ ได้ท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ หลายแห่งอีกด้วย"
 
          มร. เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า "ช้าง" ยินดีที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขัน Chang World Flowboarding Championships 2015 ในครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์ช้างที่มุ่งสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านกีฬา Flow Rider กีฬาโต้คลื่นสุดฮิต นับเป็นกิจกรรมที่กลุ่มเพื่อนสามารถมาสังสรรค์ร่วมกัน ตอบโจทย์ของแบรนด์ช้างที่ต้องการสะท้อนภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย สร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ (Brand Experience) ที่แปลกใหม่แบบที่ไม่เคยทำมาก่อนและตอกย้ำกับคอนเซ็ปต์ "เติมเต็มคำว่าเพื่อน" ของช้าง เพื่อสร้างช่วงเวลาดีๆ สานต่อมิตรภาพระหว่างเพื่อนให้กลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำนอกจากนี้ "ช้าง" ยังตระหนักถึงศักยภาพและความสามารถของนักกีฬาไทยหากได้รับโอกาสในการร่วมแข่งขันในเวทีต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ก็จะยิ่งมีการพัฒนายิ่งขึ้นสามารถก้าวขึ้นสู่สนามแข่งขันระดับโลกได้ ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจที่ ช้าง ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้นักกีฬาไทยประเภทกระดานโต้คลื่นเอ็กซ์ตรีมทางน้ำในทุกระดับได้มีโอกาสแสดงฝีไม้ลายมือในงานแข่งขันอันยิ่งใหญ่และยังไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยได้ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่เพื่อพร้อมเติบโตในวงการนี้ในระดับสากลต่อไป"

          คุณตุลย์ มิเดหวัน ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า "สายการบินนกแอร์มีความยินดีที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขัน Chang World Flowboarding Championships 2015 รายการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งของประเทศไทย โดยถือเป็นอีกสนามการแข่งขันที่ท้าทายความสามารถของนักกีฬาโต้คลื่นไทยเป็นอย่างมาก เพราะผู้เข้าร่วมแข่งขันจากนานาประเทศที่มีความสามารถและมีประสบการณ์สูง สายการบินนกแอร์จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและให้กำลังใจนักกีฬาไทยในการคว้าแชมป์จากการแข่งขันครั้งนี้ และพร้อมร่วมผลักดันให้วงการกีฬาเอ็กซ์ตรีมไทยก้าวไกลไปสู่ระดับโลก ตลอดจนส่งเสริมให้เยาวชนที่สนใจ หันมาทดลองเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมมากขึ้นอีกในอนาคต"

          การแข่งขัน "World Flowboarding Championships (WFC)" เป็นการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นรายการใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปี 2014 ได้จัดการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐเอมิเรสต์ โดยมี World Flowboarding Championship เป็นผู้ดำเนินงานจัดการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีนักกีฬามืออันดับต้นๆ ของโลกร่วมการแข่งขัน อาทิ ฌอน ซิลเวอร์ร่า (USA) แชมป์โลก 5 สมัย รุ่น Pro men ประเภท flowboarding นิค เหงียน (USA) แชมป์โลก 5 สมัย รุ่น Pro men ประเภท bodyboard ซาน่า แนช (USA) แชมป์โลก 4 สมัย รุ่น Pro women ประเภท flowboard เป็นต้น สำหรับคุณสมบัติของนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันได้นั้น ไม่จำกัดเพศ และ อายุ

          แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ (1) ประเภท Flowboard คือ การเล่นบนกระดานโต้คลื่นแบบยืน (2) ประเภท Bodyboard คือ การเล่นบนกระดานโต้คลื่นแบบนั่งเข่า หรือ นอน โดยแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 5 รุ่น ดังนี้ 1. Pro Men's Flowboard 2. Pro Men's Bodyboard 3. Pro Women's Flowboard 4. Pro Women's Bodyboard และ 5. Best Trick

          สำหรับการตัดสินจะมีทีมคณะกรรมการจาก World Flowboarding Championships จำนวน 4 ท่าน และมีเกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้
          1. คะแนนจากการใช้ท่ายาก (Basic / Intermediate / Advance) จำนวน 70%
          2. คะแนนจากการใช้พื้นที่ (การจบท่าด้วยวิธี Clean โดยไม่ใช้มือแตะพื้นหรือกระดาน) จำนวน 30%

          การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬามืออาชีพจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แอฟริกาใต้ สเปน ยุโรป และเอเชีย และมีเงินรางวัลสูงถึง 10,000 เหรียฐสหรัฐ นับเป็นรายการแข่งขันระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่ง นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้ชมความมันจากการแข่งขันแล้วยังจะได้ร่วมชมช้อปตลาดนัดชายหาด หรือ Beach Market ครั้งแรกของตลาดนัดที่รวบรวมเอาสินค้าเกี่ยวกับกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำมาแสดงและจำหน่ายมากที่สุดแห่งปีในราคาพิเศษ

          และปิดท้าย การแข่งขัน Chang World Flowboarding Championships 2015 ด้วยงาน After Party ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558 ตั้งแต่ เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยสนุกสนานไปกับ คอนเสิร์ตจาก สายการบินนกแอร์ นำโดย พี่ดุ๋ง พาที สารสิน & วง PP Project และ วง T-Bone และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย

          งานนี้คนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำไม่ควรพลาดเด็ดขาด งานจะมีขึ้น ระหว่างวันเสาร์ที่ 14 – อาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558 นี้ ณ Flow House Bangkok (สุขุมวิท 26) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Flowhousebangkok