happy on November 10, 2015, 06:50:16 PM
“รร.บ้านหมากแข้ง” เบสิคแน่นคว้าแชมป์ภาคอีสาน ศึก“สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปีที่ 5” ประเภททีม
ตีตั๋วไปฝึกทักษะฟตุบอลกับสโมสรระดับโลก “ปีศาจแดง” ถึงถิ่นผู้ดี



                 โรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี แข็งแกร่ง เบสิคแน่นคว้าแชมป์ “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปีที่ 5” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปครอง หลังต้องฟันฝ่าทำแต้มสู้กับอีก 104 ทีม ได้เป็นตัวแทนภาคไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรระดับโลกอย่าง “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด หรือ"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถึงประเทศอังกฤษ

                 ศึก “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” ประเภททีม เฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 13-18 ปี จากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมฝีเท้ากับ 2 ทีมระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษ จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศสนามที่ 3 ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ สนามกีฬากลาง จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

                 การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมีนายทรงวุฒิ  มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับ ดร.อรรณพ  พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นางจุฑามาศ  อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานการสื่อสารผู้จำหน่ายฯ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และนายปรีชา ฟูเทพ ผู้จัดการฝ่ายขายเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ให้เกียรติร่วมชมการแข่งขันตั้งแต่ต้นจนได้ทีมแชมป์

                 การแข่งขันในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือถือเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นและมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดในจำนวน 5 ภูมิภาค  โดยรอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ มีทีมเข้าคัดเลือกทั้งสิ้น 406 ทีม จาก 277 โรงเรียน ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 105 ทีม (105 ร้านผู้จำหน่ายฯ) ใน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมที่จะประสบความสำเร็จและสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศของแต่ละภาค จำเป็นต้องมีพื้นฐานทักษะฟุตบอลที่ดี ที่สำคัญต้องมีทีมเวิร์คที่ดีเป็นส่วนประกอบอีกด้วย

                 ผลการแข่งขันปรากฏว่า 105 ทีม ต่างแสดงทักษะเฉพาะตัว และทีมเวิร์คกันอย่างเข้มข้นทั้ง 5 ฐาน รวมคะแนนเต็ม 500 คะแนน  ประกอบด้วย เดาะ เลี้ยง รับ-ส่ง โหม่ง และการยิงประตู มีหลายโรงเรียนที่มีทักษะด้านฟุตบอลทีดี ทำคะแนนสูสีกันมาตลอด ก่อนที่ โรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี ที่มีผู้สนับสนุนคือ บริษัท พี.พี. มอเตอร์เวย์ จำกัด นักกีฬาประกอบไปด้วย นายชัยธวัช น้อยสิม, นายณรงค์วิทย์ พาฤทธิ์, นายพิธิวัฒน์ สมบุตร, นายศุภลักษณ์ สอนสุ่ย, นายณัฐชนน คำภักดี และผู้จัดการทีม นายปัญญา ประวะโข อาศัยการโกยแต้มจากสถานีการเลี้ยงบอลที่ทำได้ 100 คะแนนเต็มจึงทำคะแนนรวมได้ 384 คะแนน เฉือนเอาชนะ โรงเรียนประสาทวิทยาคาร จ.สุรินทร์ ที่ได้ 381 คะแนน ไปหวุดหวิด คว้าสิทธิเป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรระดับโลกอย่าง “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด หรือ"หงส์แดง"
ลิเวอร์พูล ถึงประเทศอังกฤษ


                 ส่วนทีมที่ทำคะแนนสูงสุดในแต่ละฐานมีดังนี้ สถานีรับส่งบอล ได้แก่ โรงเรียนมหาวิชานุกูล จ. มหาสารคาม สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดแสงตาวันลิสซิ่ง ได้ 90 คะแนน, สถานีโหม่งบอล ได้แก่ โรงเรียนคำเตยวิทยา จ.ยโสธร  สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดสามมิตรยนต์ ยโสธร ได้ 65 คะแนน, สถานียิงบอล ได้แก่ โรงเรียนประสาทวิทยาคาร  จ.สุรินทร์ สนับสนุนโดย บริษัท วรรณเทพยนต์ จำกัด ได้ 76 คะแนน, สถานีเดาะบอล ได้แก่ โรงเรียนนาดีวิทยา จ.สุรินทร์ สนับสนุนโดย บริษัท ซินฮวดเฮงจั่น (1993) จำกัด  ได้ 100 คะแนนเต็ม และ สถานีเลี้ยงบอล ได้แก่ โรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี สนับสนุนโดย บริษัท อุดรภัทรมอเตอร์ จำกัด ได้ 100 คะแนน

                 นายปัญญา ประวะโข ผู้จัดการทีมโรงเรียนบ้านหมากแข้ง เปิดเผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จว่า ได้ทำการเก็บตัวซ้อมมาเป็นเวลา 2 เดือนเต็ม เน้นทั้งเรื่องของสภาพร่างกาย ทักษะ และสมาธิ โดยฐานที่ทำได้ดีที่สุดคือการเลี้ยงบอลได้คะแนนเต็ม 100 เพราะมีการปรับท่าทางให้แตกต่างจากทีมอื่นๆ รวมทั้งเน้นเรื่องความแม่นยำ ทำให้มีผลงานดีกว่าทีมอื่นๆ

                 ด้านนายพิธิวัฒน์ สมบุตร กัปตันทีม เผยว่ารู้สึกดีใจมากที่ทำความฝันในการไปฝึกฟุตบอลที่อังกฤษได้สำเร็จ ถือเป็นความสำเร็จครั้งที่สองของโรงเรียน หลังจากที่มีรุ่นพี่ได้แชมป์มาในการแข่งขันปีที่สอง และการที่มีรุ่นพี่ที่จบไปแล้วมาช่วยติวเข้มให้ เป็นเหมือนทั้งการได้แรงบันดาลใจ และได้กำลังใจไปในตัว มาถึงตอนนี้ความเหนื่อยยากจากการฝึกซ้อมหายเป็นปลิดทิ้ง

                 สำหรับกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” ประเภททีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ และรอบชิงแชมป์ระดับภาค โดยหลังจากการได้แชมป์แล้ว 3 ทีม ได้แก่ ภาคใต้ คือ โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง สนับสนุนโดย บริษัท ยืนยงมอเตอร์ (2527) จำกัด 386 คะแนน, ภาคเหนือ คือ โรงเรียนวชิราลัย จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย บริษัท นัติมอเตอร์ จำกัด 391 คะแนน และภาคอีสาน คือโรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี สนับสนุนโดยบริษัท พี.พี. มอเตอร์เวย์ จำกัด ส่วนสนามต่อไปจะเป็นการชิงแชมป์กรุงเทพและปริมณฑล ณ สนาม กกท.หัวหมาก วันที่ 21 พฤศจิกายน และชิงแชมป์ภาคกลาง ณ สนาม กกท.หัวหมาก วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558

                 นอกจากนี้ทีมที่มีคะแนนสูงสุดของประเทศ จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และแชมป์ระดับภาคทั้ง 5 ทีม จะได้รับสิทธิ์ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงต้นปี 2559 พร้อมๆ กับผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันประเภทเดี่ยวอีก 10 คน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondaredchampion.com หรือศึกษาทักษะต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนร่วมแข่งขันในครั้งต่อไปได้ที่ www.youtube.com/hondamotorcycleTHA