happy on November 05, 2015, 07:59:26 PM


กะตะกรุ๊ป ร่วมสนับสนุนมหกรรมการแข่งขันเรือใบแห่งเอเชีย
“ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 29”


ภูเก็ต - กะตะกรุ๊ป ผู้บริหารกลุ่มโรงแรมชั้นนำแห่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของ งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 29 มหกรรมการชิงชัยบนสายน้ำอันทรงเกียรติเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน เพื่อร่วมกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตาโลก ผ่านเกมกีฬาทางน้ำที่ยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย โดยงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในปี 2558 นี้ กำหนดจัดระหว่างวันที่ 5–12 ธันวาคม 2558  ณ โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา บริเวณหาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต โดยมีทัพนักกีฬาเรือใบทั้งไทยและต่างชาติมากกว่า 1,500 คน พร้อมเรือใบกว่า 150 ลำจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมชิงชัยกันในมหกรรมการแข่งขันเรือใบนานาชาติในครั้งนี้

โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา คือ 1 ใน 6 โรงแรมภายใต้การบริหารงานของกะตะกรุ๊ป ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี โดยเป็นทั้งศูนย์การประสานงานหลักการแข่งขัน ศูนย์สื่อมวลชนสำหรับการรวบรวมข้อมูลและแจ้งข่าวสาร สถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ และยังเป็นศูนย์ดำเนินการของคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันและทีมงาน ตลอดจนเป็นสถานที่รับรองห้องพักชั้นเลิศสำหรับผู้สนับสนุนการจัดงาน แขกคนสำคัญ และบุคคลระดับวีไอพี นอกจากนี้ ยังกำหนดให้เป็นสถานที่สำหรับจัดพิธีเปิดการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2558 รวมถึงพิธีปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลพระราชทาน ในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2558   

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นครั้งที่ 17 ซึ่งงานนี้ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันเรือใบนานาชาติครั้งสำคัญที่สุดงานหนึ่งของวงการเรือใบโลก และมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้คึกคักมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับแนวคิดของกะตะกรุ๊ปที่ต้องการผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นสวรรค์ของนักกีฬาจากทั่วโลก รวมถึงเป็นสถานที่จัดงานกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งกอล์ฟ เทนนิส วอลเลย์บอลชายหาด เป็นต้น และการเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ยังมอบโอกาสในการประชาสัมพันธ์แบรนด์กะตะกรุ๊ปให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ผ่านภาพความงดงามของทัพเรือใบจากนานาประเทศที่ลอยลำอยู่บนผืนน้ำสีฟ้าครามหน้ารีสอร์ท ซึ่งจะถูกเผยแพร่ไปสู่นานาประเทศอีกด้วย”

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เครือกะตะกรุ๊ปให้การสนับสนุนการจัดงานอีกครั้ง เป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน เนื่องจากงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นมหกรรมการแข่งขันเรือใบที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตมาช้านานแล้ว ยังส่งเสริมชื่อเสียงให้ภูเก็ตกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางกีฬาชั้นนำของเอเชีย การที่เครือกะตะกรุ๊ปตระหนักถึงประโยชน์ในการสนับสนุนมหกรรมกีฬาทางน้ำแห่งเอเชีย จึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง”   

การแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เป็นงานที่รวบรวมทีมเรือใบฝีมือฉกาจจากทั่วโลกมาร่วมชิงชัยในการแข่งขันรวม 5 วัน โดยกำหนดสนามแข่งขันบนท้องทะเลอันดามันสีครามอันงดงามของเมืองไทย พร้อมด้วยงานเลี้ยงที่ยิ่งใหญ่และสนุกสนานทั้งในช่วงการจัดงานและหลังการแข่งขัน ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการเรือใบระดับโลก การจัดงานยังมอบโอกาสในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งสำหรับผู้สนับสนุนการแข่งขันและสื่อมวลชน จากการร่วมงานเลี้ยงหลังการแข่งขันในแต่ละวัน และมีส่วนช่วยกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดให้เกิดเงินสะพัดราว 300 ล้านบาท


# # #

เกี่ยวกับ กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย

กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท (Kata Group Resorts) คือเครือบริษัทผู้บริหารจัดการโรงแรมชื่อดังของเมืองไทยที่สั่งสมประสบการณ์ด้านการบริการมาตลอดระยะเวลากว่า 35 ปี กะตะกรุ๊ปจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งคุณภาพ และเสน่ห์ของการต้อนรับแบบไทยแท้ที่มุ่งมั่นสรรค์สร้างประสบการณ์การพักผ่อนอันน่าประทับใจสูงสุดแก่ผู้มาเยือน ภายใต้สโลแกน “เราไม่มีถนนขวางกั้น  ความรักของท่านกับทะเล” ปัจจุบันกะตะกรุ๊ปมีโรงแรมและรีสอร์ทในคอลเล็กชั่นตั้งอยู่ริมชายหาดที่มีชื่อเสียง 6 แห่งในภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ กะตะ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา (Kata Beach Resort and Spa), ภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา (Phuket Orchid Resort and Spa) ในจังหวัดภูเก็ต, กานดาบุรี รีสอร์ท แอนด์ สปา (Kandaburi Resort and Spa) บนเกาะสมุย และรีสอร์ทอีก 3 แห่งดำเนินการภายใต้แบรนด์ ‘บียอน’ (Beyond) ได้แก่ บียอน รีสอร์ท กะรน (Beyond Resort Karon) จังหวัดภูเก็ต, บียอน รีสอร์ท เขาหลัก (Beyond Resort Khao Lak) จังหวัดพังงา และ บียอน รีสอร์ท กระบี่ (Beyond Resort Krabi) จังหวัดกระบี่ เพื่อตอบสนองความต้องการของแขกผู้เข้าพักทุกกลุ่ม ทั้งคู่รัก ครอบครัว และกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ที่ต้องการจัดประชุมและสัมมนา นอกจากนี้ยังให้บริการจัดพิธีแต่งงานบนชายหาดอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักในเครือกะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย
โทร. +66 (0) 2616 3140-4 หรือ อีเมล์ bkkrsvn@katagroup.com หรือ เวปไซต์www.katagroup.com
และhttps://www.facebook.com/katagroupresorts,https://www.facebook.com/katabeachresortandspa, https://www.facebook.com/phuketorchidresortandspa, https://www.facebook.com/kandaburiresortandspa


เกี่ยวกับมหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า
รายการแข่งขันรีกัตต้าอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย


การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ได้มีการจัดการแข่งขันในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือและจังหวัดภูเก็ต
 
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้
Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta
Twitter: www.twitter.com/PhuketKingsCup 
YouTube Channel: http://www.youtube.com/phuketkingscup