YAHOO on October 28, 2015, 10:27:56 PM
นักหวดระดับโลกพาเหรดร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”ครั้งที่ 5



งานแถลงข่าวไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ณ ห้องแอสเตอร์ บอลรูม โรงแรมเดอะ เซ็นต์ รีจีส กรุงเทพ เมื่อวันอังคาร ที่ 27 ตุลาคม 2558 - รายชื่อผู้ร่วมแถลงข่าว (นั่งจากซ้ายไปขวา)
·        มร. ริชาร์ด บันน์ - กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเอ็มจี
·        คุณอิทธิกร วิธีธรรมบท – ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลายกลุ่มบริษัท ปตท.
·        คุณอารยา ภู่พานิช  – รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกิจกรรมเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
·        มร. โดมินิค วอลล์ – ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เดอะ อาร์แอนด์เอ
·        คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี – กรรมการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
·        มร. ชี ลา ฮาน - ประธาน เอเชียน ทัวร์
·        คุณพรทิพา  ชินเวชกิจวานิชย์ – กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท กัลฟ์
·        คุณฐิติพงศ์ เขียวไพศาล – ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
·        คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ – ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
·        มร. แอนดรูว์ พิตส์ - ผู้จัดการทั่วไป สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (27 ตุลาคม 2558) – ลี เวสต์วูด แชมป์เก่า 2 สมัย ยืนยันเข้าร่วมประชันสวิงกับนักหวดชื่อดังจากทั่วโลก เพื่อป้องกันแชมป์ในการแข่งขันกอล์ฟรายการยิ่งใหญ่แห่งปี  “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 5 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคมนี้

นักกอล์ฟวัย 42 ปีจากอังกฤษ ขวัญใจแฟนกอล์ฟทั่วโลก พร้อมลงแข่งขันดวลวงสวิงปะทะนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ บับบา วัตสัน และ มาร์ติน คายเมอร์  ซึ่งทั้งคู่เคยได้เป็นแชมป์รายการเมเจอร์มาแล้วหลายรายการ ยืนยันร่วมโชว์ฝีมือในการแข่งขันรายการนี้ ส่วนแชมป์เก่าของรายการอย่าง เซอร์จิโอ้ การ์เซีย รวมทั้งดาร์เรน คลาร์ก กัปตันทีมยุโรปสู้ศึกไรเดอร์ คัพ 2016 และนักกอล์ฟเจ้าถิ่นขวัญใจชาวไทย ธงชัย ใจดี ต่างก็พร้อมแล้วที่จะได้ขับเคี่ยวฝีมือในศึกกอล์ฟรายการสำคัญของเอเชี่ยน ทัวร์ รายการนี้ เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท

คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ  กล่าวถึงความพร้อมของการจัดการแข่งขันฯว่า ตอนนี้คณะทำงานและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้วางแผนจัดเตรียมทุกอย่างไว้เพื่อรองรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนธันวาคมนี้  และกล่าวถึงความร่วมมือกับการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีย์ (The Open Qualifying Series) ว่าการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในปีนี้ ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งในรายการของ ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีย์ เป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งจะให้สิทธิ์กับผู้ที่ทำคะแนนได้ 4 อันดับแรก ในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ (โดยไม่อยู่ในกลุ่มรายชื่อที่ได้รับสิทธ์อัตโนมัติ หรือ exempt) ได้เข้าร่วมการชิงชัยในศึก The Open 2016 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามรอยัล ทรูน ทันที

ด้านนักกอล์ฟชื่อดัง ลี เวสต์วูด นอกจากจะเคยฝากฝีไม้ลายมือไว้กับทีมยุโรปในศึกไรเดอร์ คัพ มากมาย เวสต์วูด ยังเป็นแชมป์รายการนี้ ถึง 2 สมัย โดยคว้าชัยสมัยที่ 2 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากที่หวดแซงผู้นำขึ้นไปคว้าชัยชนะได้อย่างงดงามและสร้างความน่าตื่นเต้นและเร้าใจให้กับผู้ชมเต็มสนาม เฉือนเอาชนะมาร์ติน คายเมอร์ และมาร์คัส เฟรเซอร์ ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน  นอกจากนี้ ลี เวสต์วูด ยังได้เคยสร้างสถิติใหม่ให้กับการเล่นกอล์ฟอาชีพของเขาเองไว้ด้วยสกอร์ 60 ในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกที่จัดขึ้นในปี 2554 ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับซึ่งเป็นสนามที่ได้รับการโหวตให้เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของเอเชียน ทัวร์ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

“การเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นสัปดาห์ที่มีสีสันและสร้างความสนุกสนานให้กับผมอีกรายการหนึ่งในตารางการแข่งขัน  ผมรู้สึกยินดีมากที่จะได้มีโอกาสกลับมาเล่นในสนามที่ผมเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต”

“ผมมีความทรงจำที่ดีมากมายในการแข่งขันกอล์ฟที่สนามอมตะ สปริง แห่งนี้ ชัยชนะทั้งสองครั้ง ถือเป็นสิ่งที่วิเศษสุด แม้ทั้งสองครั้งจะแตกต่างกันมากก็ตาม โดยในปี 2554 ผมทำสกอร์ได้ 60 เอาชนะโดยทิ้งห่างถึง 7 ช็อต และในปีที่แล้วเอาชนะได้เพียง 1 ช็อต จากการพัตต์ในสภาพสนามที่ถือว่าโหดมาก”

“การแข่งขันกอล์ฟระดับเฟิร์สคลาส ก็ต้องจัดขึ้นในสนามระดับคุณภาพ และตัวผมเอง ก็เฝ้ารอที่จะได้ลงแข่งขันในรายการท้าทายที่จะถึงนี้”  ลี เวสต์วูด อดีตมือหนึ่งของโลก ผู้เคยเดินทางไปคว้าชัยชนะมาแล้วถึง 42 รายการจากทั่วโลก หลังจากก้าวมาเป็นนักกอล์ฟอาชีพตั้งแต่ปี 2536 กล่าวถึงรายการแข่งขันฯ อย่างชื่นชม

สำหรับ บับบา วัตสัน และ มาร์ติน คายเมอร์ ทั้งคู่ได้เคยคว้าแชมป์รายการเมเจอร์มาแล้ว จะได้มีโอกาสมาปะทะวงสวิงอีกครั้งกับแชมป์เก่า  ลี เวสต์วูด โดยพวกเขาได้ตั้งความหวังอย่างเต็มเปี่ยมในการหวนกลับมาเพื่อชิงชัยหลังจากที่พลาดโอกาสไปในปีที่ผ่านมา

“การแข่งขันรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่เสมอ” บับบา วัตสัน แชมป์รายการมาสเตอร์ 2 สมัย กล่าว เขาเคยสร้างผลงานที่ดีที่สุดไว้ที่สนามอมตะ สปริง เมื่อปี 2555 ในทั้งหมด 3 ครั้งที่เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันโดยจบเป็นอันดับ 2 ร่วม ตามหลังชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์ในปีนั้น “การจัดการต้อนรับและการดูแลนักกอล์ฟในระหว่างการแข่งขันแต่ละครั้งไม่เคยเป็นรองใครเลย ผมได้เพื่อนใหม่ที่ยอดเยี่ยมอีกมากมายในเมืองไทยตลอดหลายปีที่ผ่านมา และทุก ๆ ครั้งที่ผมขึ้นแท่นทีออฟ ผมก็หวังว่าจะได้ชัยชนะ และอยากให้ชื่อของผมได้ถูกสลักไว้บนถ้วยของรายการนี้บ้าง”

ด้าน มาร์ติน คายเมอร์ ที่คว้าแชมป์รายการล่าสุดของเขาจากแข่งขัน US Open 2014 โดยครั้งนั้นเขาได้อวดฝีมือไว้อย่างน่าประทับใจที่สนามไพน์เฮิร์สท เอาชนะไปได้ถึง 8 สโตรค และครั้งนี้ เขาจะได้เดินทางกลับมาประเทศไทยอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ฝีมือ

“ปีที่แล้วเป็นการเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ครั้งแรกของผมและผมก็เกือบจะทำได้สำเร็จ นั่นยิ่งมีส่วนกระตุ้นทำให้ผมอยากจะได้นำถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติกลับบ้านให้ได้” มาร์ติน คายเมอร์ นักกอล์ฟหนุ่มชาวเยอรมันวัย 30 ปี เขาเคยคว้าแชมป์รายการเมเจอร์แรกชองชีวิตในปี 2553 หลังจากเอาชนะบับบา วัตสัน ในการดวลเพลย์ ออฟ ในศึก US PGA Championship 2010  “ในตอนแรกที่ผมตัดสินใจมาเมืองไทย ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่การแข่งขันนี้อยู่เหนือความคาดหมายของผมเป็นอย่างมาก เป็นสัปดาห์ของการแข่งขันที่วิเศษมาก ผู้ร่วมแข่งขันล้วนมากฝีมือ สนามก็ท้าทายจริง ๆ อีกทั้งแฟน ๆ กอล์ฟก็ให้ความสนใจกับการแข่งขัน  ที่นี่มีส่วนผสมทุก ๆ อย่างที่เหล่านักกอล์ฟอย่างพวกเราชื่นชอบ”

นักกอล์ฟอีกคนหนึ่งที่คุ้นเคยกับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และเป็นสมาชิกทีมในไรเดอร์ คัพ ของมาร์ติน ก็คือ เซอร์จิโอ้ การ์เซีย ผู้เคยเข้าร่วมการแข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง มาตั้งแต่การจัดการแข่งขันครั้งแรก และยังเคยได้ลิ้มรสชัยชนะมาแล้วในปี 2556

“ผมได้ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้มาตั้งแต่ครั้งแรก และได้เห็นถึงการเติบโตขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งชื่อเสียงและความยิ่งใหญ่ของรายการ” เซอร์จิโอ้ การ์เซีย ผู้เคยสร้างสถิติสนามไว้ด้วยสกอร์ 22 อันเดอร์พาร์และได้เป็นแชมป์ของรายการเมื่อสองปีที่แล้ว “ความทรงจำครั้งนั้นจะอยู่ในใจของผมไปตลอดกาล ผมทำโฮล อิน วัน ได้ในรอบสุดท้าย ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าแชมป์มาได้ในที่สุด จบการแข่งขันในสัปดาห์นั้นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

และถึงแม้ว่าการแข่งขันฯ ตลอดทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา ถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติของการแข่งขันฯ จะตกไปอยู่ในมือของเหล่านักกอล์ฟจากชาติอื่น ๆ แต่บรรดานักกอล์ฟเจ้าถิ่นขวัญใจชาวไทยอย่าง ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และประหยัด มากแสง ก็ไม่เคยย่อท้อที่จะลงสนามเพื่อชิงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครอง

“การได้เล่นในบ้านอย่างรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นการแข่งขันที่สำคัญมากสำหรับผม แม้ว่ารายการนี้จะมีนักกอล์ฟเก่ง ๆ จากทั่วโลกมาร่วมลงแข่งมากมาย ถึงอย่างนั้นผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้แชมป์ และรักษาถ้วยของรายการนี้ไว้ในบ้านเรา ฤดูกาลนี้ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นก็ไม่แน่ ที่ครั้งนี้จะเป็นโอกาสของผมบ้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟเจ้าถิ่น วัย 45 ปี ดีกรีอันดับหนึ่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ ถึง 3 สมัย และได้ร่วมลงแข่งในรายการเพรสซิเดนท์ คัพ เป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากผงาดคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์   กล่าวปิดท้าย

การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงรายการหนึ่ง และเป็นรายการรองสุดท้ายในตารางการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ ก่อนปิดฤดูกาล จึงถือว่ารายการนี้มีความสำคัญและมีผลต่อการจัดอันดับนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ อย่างมาก

นอกจากนี้ การที่รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้เป็นส่วนหนึ่งของ The Open Qualifying Series เพื่อการเก็บคะแนนเข้าแข่งขันในรายการ ดิ โอเพ่น รายการกอล์ฟเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก และนั่นทำให้การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการเดียวในภูมิภาคที่ได้มอบโอกาสสำคัญให้กับนักกอล์ฟทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน

ข้อมูลการแข่งขัน  ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย บริษัท กัลฟ์ สปอร์ตส์ เมเนจเมนท์, ไอเอ็มจี และเอเชียน ทัวร์ การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม 2558 ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ซึ่งเป็นสนามที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย  รายการแข่งขันฯ นี้ ถือเป็นรายการแข่งขันรายการก่อนท้ายฤดูกาลของเอเชียน ทัวร์ โดยมีเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท รายการแข่งขันนี้ฯ เป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันกอล์ฟ  The Open Qualifying Series ตั้งแต่ปี 2557 การแข่งขันรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถ่ายทอดผ่านทางช่องทางของเอเชียน ทัวร์ มีเดียไปทั่วโลก และผ่านทางทรู วิชั่นส์ ในประเทศไทย

ทำเนียบแชมป์รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้แก่ ลี เวสต์วูด (2554), ชาร์ล ชวาร์ทเซล (2555), เซอร์จิโอ้ การ์เซีย (2556) และ ลี เวสต์วูด (2557)

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลอื่น ๆ ของการแข่งขันเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com และทางเฟซบุค  www.facebook.com/ThailandGolfChampionship หรือทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ThaiGolfChamps