news on October 01, 2015, 02:12:00 PM
โซนี่ไทยชูจุดแข็งเทคโนโลยี ส่งสมาร์ทโฟนระดับเรือธง XPERIA™ Z5 SERIES เจาะตลาดพรีเมียมพร้อมกัน 3 รุ่น XPERIA™ Z5, XPERIA™ Z5 COMPACT และ XPERIA™ Z5 PREMIUM

    (กรุงเทพ ฯ / 29 ก.ย. 58) – บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธง Xperia™ Z5 Series ใหม่ล่าสุดพร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ Xperia™ Z5, Xperia™ Z5 Compact และ Xperia™ Z5 Premium ที่ครบเครื่องด้วยวิศวกรรมทางเทคโนโลยีสุดล้ำของโซนี่ โดดเด่นแข็งแกร่งด้วยดีไซน์ และวัสดุสุดพรีเมียม อัดแน่นด้วยคุณสมบัติอันทรงประสิทธิภาพรอบตัว มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่มัดใจผู้บริโภค พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 11 ตุลาคม ศกนี้ และรับสิทธิพิเศษสุดภายในงานโมบายล์ เอ็กซ์โป ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม

Xperia Z5 from Sony – the best camera in a leading smartphone*
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=OGqfFQdSbIw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=OGqfFQdSbIw</a>

     มร. ยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ บจก. โซนี่ ไทย เปิดเผยว่า “กล่าวได้ว่าสมาร์ทโฟน Xperia™ Z Series เป็นนวัตกรรมที่ผสมผสานสุดยอดเทคโนโลยีของโซนี่เอาไว้ได้อย่างโดดเด่น ทั้งในเรื่องกล้อง ดีไซน์ และคุณสมบัติการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ในปัจจุบันผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้ให้ความสำคัญกับคุณภาพของกล้องบนสมาร์ทโฟนมาก เนื่องจากใช้งานสะดวกคล่องตัวทั้งในการถ่ายภาพ และส่งภาพผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีทางด้านดิจิตอล อิมเมจจิ้ง โซนี่จึงได้นำความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีของกล้อง มาสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุด เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสถึงประสบการณ์สุดล้ำในอีกระดับของการใช้งานสมาร์ทโฟน ใน Xperia™ Z5 Series ซึ่งมีทั้งหมด 3 รุ่น 3 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ Xperia™ Z5, Xperia™ Z5 Compact และ Xperia™ Z5 Premium ซึ่งในการสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนระดับเรือธงในครั้งนี้ โซนี่ไม่ได้เพียงคำนึงถึงแค่คุณสมบัติที่เพียบพร้อม และการทำงานอันทรงประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังได้เน้นความสำคัญในการมอบประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานประจำวัน ด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่นแตกต่างจากสมาร์ทโฟนอื่น ๆ”

     พร้อมกันนี้ มร. ซาโตชิ เมกาตะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์โซนี่โมบายล์ บจก. โซนี่ ไทย ได้กล่าวเสริมถึงรายละเอียดของ Xperia™ Z5 Series ทั้ง 3 รุ่นว่า “นับตั้งแต่ที่โซนี่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงตระกูล Xperia™ Z Series ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับจากในตลาด และผู้ใช้อย่างดี โดยในแต่ละซีรีส์ก็ได้เพิ่มเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ผนวกคุณสมบัติใหม่ ๆ เข้าไป เพื่อตอบสนองการใช้งานได้อย่างตรงใจ เช่นเดียวกับการเปิดตัว Xperia™ Z5 Series ในวันนี้ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวครั้งแรก ที่งาน IFA2015 เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลก และเสียงชื่นชมจากผู้เข้าชมงานอย่างดียิ่ง ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำของโซนี่ที่ได้รับการพัฒนา และบรรจุเข้าไปใน Xperia™ Z5 Series ทั้ง 3 รุ่น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีของกล้องที่ดีที่สุดในตลาดสมาร์ทโฟน เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor RS™ ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล ระบบออโตโฟกัสที่เร็วที่สุดในโลกเพียง 0.03 วินาที ระบบกันน้ำกันฝุ่นที่มีประสิทธิภาพสูง ระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าสู่การใช้งานเครื่อง รวมไปถึงเทคโนโลยีสุดยอดความบันเทิงด้วยหน้าจอระดับ 4K ในรุ่น Xperia™ Z5 Premium ซึ่งนับเป็นสมาร์ทโฟนที่หน้าจอมีความละเอียดระดับ 4K รุ่นแรกของโลก รวมทั้งแบตเตอรี่ยังใช้งานได้ยาวนานถึง 2 วัน ในขณะที่ในรุ่น Xperia™ Z5 Compact ยังอัดแน่นด้วยสมรรถนะระดับเรือธงไว้อย่างครบถ้วนในขนาดที่กะทัดรัดพกพาสะดวกยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอขนาด 4.6 นิ้ว ในขณะที่ Xperia™ Z5 มีขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว และ Xperia™ Z5 Premium ขนาด 5.5 นิ้ว จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคในตลาดเมืองไทยเช่นเดียวกัน”

คุณสมบัติ และเทคโนโลยีเด่นใน Xperia™ Z5 Series

     Xperia™ Z5 Series ได้ใช้เซ็นเซอร์รับภาพที่มีขนาดใหญ่ขึ้น Exmor RS™ 1/2.3 พร้อมเลนส์ G F2.0 ซึ่งเป็นเลนส์ที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีเดียวกันกับเลนส์ที่โซนี่ใช้ในกล้องอัลฟ่า ทำให้ได้รายละเอียดของภาพที่คมชัด สดใส ขณะเดียวกันยังได้พัฒนาระบบออโตโฟกัสให้ทรงประสิทธิภาพโดยเป็นสมาร์ทโฟนที่มีระบบออโตโฟกัสที่เร็วที่สุดในโลกเพียง 0.03 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเร็วกว่าการกระพริบตาของมนุษย์ ทำให้สามารถจับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างทันท่วงที

     ยิ่งกว่านั้นด้วยการทำงานที่สอดประสานกันระหว่าง Exmor RS™ Sensor ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล กับระบบประมวลผลอันทรงพลัง ยังส่งผลให้ระบบ 5X Clear Image Zoom ของกล้อง Xperia™ Z5 Series สามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถซูมถ่ายภาพในระยะไกลได้คมชัดในทุกรายละเอียด และลดความสูญเสียของรายละเอียดภาพให้น้อยที่สุด ขณะเดียวกัน ยังสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัดยิ่งขึ้น และมีสัญญาณรบกวนต่ำ เสริมประสิทธิภาพด้วยระบบกันสั่นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ SteadyShot™ สำหรับการถ่ายภาพวีดีโอ ช่วยลดความสั่นไหว และให้ภาพวีดีโอมีความลื่นไหลคมชัด แม้จะถ่ายในที่แสงน้อยอีกด้วย

     เรื่องของการออกแบบในรุ่น Xperia™ Z5 ซึ่งมีหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ยังคงไว้ซึ่งความโดดเด่น อันเป็นเอกลักษณ์ด้วยวัสดุระดับพรีเมียม ตัวเครื่องทำด้วยโลหะที่แข็งแกร่ง และด้านหลังเป็น frosted glass ที่หรูหราทนทาน ตัวเครื่องมีความเพรียวบาง แต่จับถือใช้งานได้อย่างเหมาะมือ มาพร้อมเทรนด์สีคลาสสิคอย่างสีขาว และสีดำกราไฟต์ พร้อมสีนำเทรนด์หรูอย่างสีทอง และสีเขียว

     สำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนในขนาดที่กะทัดรัดแต่อัดแน่นด้วยคุณภาพระดับเรือธง Xperia™ Z5 Compact คือคำตอบที่ลงตัว ด้วยขนาดจอ 4.6 นิ้ว โดดเด่นด้วยสีสันสดใสนำเทรนด์แฟชั่นอย่าง สีเหลือง และสีแดงคอรัล พร้อมด้วยสีสุดคลาสสิคอย่างขาว และดำกราไฟต์

     นอกจากนี้ทั้ง Xperia™ Z5 และ Z5 Compact ยังมีพอร์ต USB ที่ถูกออกแบบให้เพิ่มความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่ให้ง่ายขึ้นโดยไม่มีฝาปิด รวมทั้งระบบสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มปิดเปิดเครื่อง เพื่อเปิดล็อคเข้าใช้งานเครื่องได้อย่างปลอดภัย และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยทั้ง 2 รุ่น ยังได้ใช้ระบบประมวลผล Qualcomm Snapdragon 810 processor ประกอบด้วย octa-core CPUs ขนาด 64 bit และรองรับ 4G LTE Speeds ช่วยเสริมสมรรถนะในการถ่ายวีดิโอ ถ่ายภาพ และเล่นเกมได้อย่างทันใจ และสามารถรับส่งข้อมูลต่าง ๆ ผ่านเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน ยังมีเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ทำให้สามารถใช้งานได้นานถึง 2 วัน ด้วย Qualcomm® Quick Charge™ 2.0 ทำให้สามารถใช้งานเครื่องได้นานถึง 5.5 ชั่วโมงเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เพียง 10 นาทีเท่านั้น (ผ่านเครื่องชาร์จแบบ Quick Charge™ 2.0)

     ในรุ่นสุดยอดเรือธง Xperia™ Z5 Premium เป็นสมาร์ทโฟนระดับ 4K เครื่องแรกของโลก ที่โดดเด่นด้วยหน้าจอ 4K Triluminos สำหรับโทรศัพท์มือถือขนาด 5.5 นิ้ว ที่ให้รายละเอียดสุดคมชัด และสีสันสดใสสมจริง โดย Xperia™ Z5 Premium ยังสามารถอัพสเกลคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้มีความคมชัดในระดับ 4K รวมทั้งการบันทึกภาพในระบบ 4K ด้วยเช่นกัน และยังสามารถรับชมภาพ 4K บนทีวีผ่าน DLNA หรือ MHL 3.0 ได้ด้วย โดยหัวใจของระบบประมวลผลอันทรงพลังของ Xperia™ Z5 Premium มาจาก Snapdragon 810 processor พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3430 mAh ใช้งานได้นานถึง 2 วัน รวมทั้งระบบชาร์จด่วน หน่วยความจำภายในเครื่องมีขนาด 32GB และสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ด้วย microSD card ความจุสูงสุด 200GB เพื่อเก็บคอนเทนต์ระดับ 4K รวมทั้งรูปถ่ายความละเอียดสูงได้อย่างจุใจ

     ขณะเดียวกันโซนี่ยังได้นำความความแข็งแกร่งทางเทคโนโลยีเสียง และเกม เพื่อเพิ่มอรรถรส ด้านความบันเทิงได้อย่างครบครัน อาทิ เทคโนโลยี High-Res Audio ที่ให้ความละเอียดเสียงคมชัดในทุกระดับเสียง เทคโนโลยี DSEE HX™ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพเสียงของไฟล์เพลงดิจิตอลที่ถูกบีบอัดในรูปแบบ MP3, AAC เป็นต้น ให้ใกล้เคียงกับระดับไฮเรสออดิโอ รวมทั้งเทคโนโลยี LDAC™ ของโซนี่ที่ช่วยให้การฟังเพลงไฮเรสออดิโอแบบไร้สายได้อย่างเต็มอิ่มโดยไม่สูญเสียอรรถรสแต่อย่างใด และสำหรับผู้หลงใหล ในการเล่นเกม PlayStation®4 ยังสามารถเชื่อมต่อเล่นเกมด้วย Xperia™ Z5 Series ผ่านระบบ Wi-Fi ในบ้าน และสามารถใช้งานร่วมกับ DUALSHOCK®4 Wireless Controller

Xperia™ Z5 และ Z5 Compact พร้อมเปิดตัว และเปิดรับ Pre-booking ที่งาน Thailand Mobile Expo 2015

     โซนี่พร้อมเปิดให้ลูกค้าทั่วประเทศได้จับจองเป็นเจ้าของ Xperia™ Z5 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 11 ตุลาคม ศกนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมทั้งภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ระหว่างวันที่ 1 ถึง 4 ตุลาคม ศกนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งลูกค้าสามารถสัมผัส และทดลองประสิทธิภาพกันได้ภายในงาน ทั้งนี้สำหรับผู้สังจอง Xperia™ Z5 ในระยะเวลาที่กำหนดจะได้รับของสมนาคุณพิเศษคือ Smartcase และฟิล์มกันรอยหน้าจอ และพิเศษ สำหรับผู้สั่งจองที่งาน Thailand Mobile Expo จะได้รับสิทธิ์ในการแลกซื้อหูฟังไฮเรสออดิโอ รุ่น h.ear on ในราคาพิเศษเพียง 3,990 จากราคาปกติ 6,290 บาท

Xperia Z5 Premium – Discover the world’s first 4K display* from Sony
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8AsihR-MCig" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8AsihR-MCig</a>

ราคา และการวางจำหน่าย

•Xperia™ Z5 มี 4 สี ได้แก่ สีดำกราไฟต์ สีขาว สีทอง และสีเขียว พร้อมวางจำหน่ายภายในปลายเดือนตุลาคม ศกนี้ จำหน่ายในราคา 24,990 บาท
•Xperia™ Z5 Compact มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี คือ สีดำกราไฟต์ สีขาว สีเหลือง สีแดงคอรัล พร้อมวางจำหน่ายภายในปลายเดือนตุลาคม ศกนี้ ในราคา 21,990 บาท
•Xperia™ Z5 Premium มี 3 สีได้แก่ สีโครเมียม สีดำ และสีทอง กำหนดวางตลาด และราคายังไม่ระบุ

     นอกจากนี้สำหรับลูกค้าผู้เป็นเจ้าของ Xperia™ Z5 Series ยังได้รับสิทธิพิเศษระดับ Xperia Lounge Gold เพื่อเข้าถึงสิทธิพิเศษ และร่วมสนุก ลุ้นรางวัลในกิจกรรมบันเทิงอันหลากหลายของโซนี่ ได้ทันที ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sonymobile.com/th/
« Last Edit: October 01, 2015, 02:15:33 PM by news »

news on October 02, 2015, 08:04:37 AM
ภาพข่าว: โซนี่ ไทย เปิดตัว “ Xperia Z5 Series ” เจาะตลาดพรีเมียมพร้อมกัน 3 รุ่น



          นายยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ (ยืนกลาง) และ นายซาโตชิ เมกาตะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์โซนี่โมบาย บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ( ที่ 3 จากซ้าย ) ร่วมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธง " Xperia™ Z5 Series " ใหม่ล่าสุดพร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ Xperia™ Z5, Xperia™ Z5 Compact และ Xperia™ Z5 Premium ที่อัดแน่นด้วยวิศวกรรมทางเทคโนโลยีสุดล้ำของโซนี่ โดดเด่นแข็งแกร่งด้วยดีไซน์ และวัสดุสุดพรีเมียม ด้วยคุณสมบัติอันทรงประสิทธิภาพรอบตัว มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่มัดใจผู้บริโภค และเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าเฉพาะรุ่น Xperia™ Z5 ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 - 11 ตุลาคม ศกนี้ พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ คือ Smartcase และฟิล์มกันรอยหน้าจอ และร่วมสัมผัสประสิทธิภาพของ Xperia™ Z5 Series พร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆ ได้ที่งานไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป ในระหว่างวันที่ 1 - 4 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ