FB on November 18, 2015, 03:05:55 PM
จับตาดู “คุณทองแดง The Inspirations” ครั้งแรกของ 2ซุป’ตาร์สุดฮอต เจมส์ จิรายุ VS. เมสซี่ เจ ชนาธิป พากย์เสียงให้ชีวิตสวมคาแรคเตอร์ “หมาวัด” สุนัขแอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ





          เฟรช แอร์ เฟสติวัล และสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดห้องพากย์ชวนเก็บภาพบรรยากาศ การพากย์เสียงแบบสดๆของ 2 ซุป'ตาร์หนุ่ม ทั้งฝั่งบันเทิงอย่าง เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ ฝั่งลูกหนังอย่าง เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทีมชาติไทย กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญในชีวิตด้วยการให้ชีวิตคาแรคเตอร์ 2 สุนัขแอนิเมชั่นใน "คุณทองแดง The Inspirations" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจที่ได้พระราชนิพนธ์ "เรื่องทองแดง" สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นต้นแบบ งานนี้หนุ่มเจมส์เองที่มี เมสซี่ เจ เป็นไอดอล อดที่จะขำไปกับลีลาปล่อยมุกของนักเตะทีมชาติไทยที่ระดมยิงตั้งแต่เริ่มจนจบงาน เรียกได้ว่าเป็นการปะทะการให้เสียงพากย์ที่สนุกสนาน และสมน้ำสมเนื้อกันทั้งสองหนุ่มบนจอและนอกจอกันเลยทีเดียว

          โดยหนุ่ม เจมส์ จิรายุ รับหน้าที่ให้เสียง จร สุนัขจรจัดข้างถนน พระเอกของ "หมาวัด" ซึ่งเป็น1ใน3ภาพยนตร์แอนิเมชั่น สำหรับจรคือสุนัขหนุ่มที่บาดเจ็บพลัดหลงมา แต่กลับได้รับความเมตตา ให้ข้าวและที่พักพิงจากหลวงพ่อ คือตัวอย่างของสุนัขไทย บ้านๆ ที่เราพบเห็นกันทั่วไป ฉลาด กตัญญูรู้คุณ นอบน้อมถ่อมตน ซื่อสัตย์ เช่นเดียวกับ คุณทองแดง จากสุนัขจรจัดมาป็นสุนัขทรงเลี้ยงที่จงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในขณะที่ เมสซี่ เจ รับหน้าที่ให้เสียง บุญหลง หมาวัดที่อาศัยอยู่กับหลวงตา มีศักดิ์มีศรีซึ่งเปรียบได้กับสุนัขรุ่นพี่ เป็นสุนัขพันธุ์โดเบอร์แมนสีเข้ม บุคลิกติดห้าวซ่าส์แถมกร่างๆกวนๆไม่กลัวใคร

          เจมส์ จิรายุ : มีโอกาสได้มาพากย์แอนิเมชั่น คุณทองแดงThe Inspirations ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ ซึ่งไม่ได้มีแค่ความสนุกเท่านั้นที่เราจะได้ชมกัน แต่ก็ยังมีทั้งข้อคิดดีๆและแอนิเมชั่นสวยๆฝีมือคนไทยด้วยครับ โดยเจมส์พากย์เป็นจรครับ เป็นตัวพระเอกของเรื่อง ก็แสดงออกถึงความกตัญญูของแอนิเมชั่นเรื่องนี้นะครับ จริงๆแล้วชื่อจรจัดครับ(หัวเราะ) บุคลิกจร เป็นหมาวัดตัวหนึ่งที่บาดเจ็บมา แต่ว่ามีหลวงตาเก็บมาเลี้ยง แล้วก็มีความกตัญญูอยู่ในตัวแต่ว่าก็พร้อมที่จะสละชีวิต เพื่อความกตัญญู และตอบแทนต่อหลวงพ่อครับ

          เจมส์ : ส่วนใหญ่ก็จะยากนะครับ เพราะว่าเป็นเรื่องของการที่ต้องพากย์ให้ตรงกับปากที่เขาวาดในแอนิเมชั่นด้วย ปกติผมก็เคยพากย์เสียง แต่พากย์ที่ตัวเองพูดไปแล้ว แต่ว่ารอบนี้ต้องคอยดูว่าจะต้องงับปากอย่างไร แล้วต้องพากย์อย่างไร แล้วต้องสื่ออารมณ์ด้วยซึ่ งเป็นอารมณ์ที่ค่อนข้างยากเหมือนกัน เราก็จะได้เห็นมุมมองอีกแบบหนึ่งเหมือนกันนะว่าสุนัขเขาคุยอะไรกัน ก็สนุกมาก แค่อ่านบทแล้วก็สนุกมาก

          เมสซี่ เจ : เป็นหมาวัดครับ เป็นเหมือนเจ้าถิ่น ในเรื่องก็เหมือนกับว่าจรเขาหลงทางมา แต่ตัวผมในเรื่องชื่อบุญหลง ก็จะออกแนวนักเลง เป็นตัวตนของผมที่มีบุคลิกกวนๆหน่อยครับ ที่ถูกเลือกให้มาพากย์เสียงบุญหล งก็เพราะว่าตรงกับคาแรคเตอร์ผมครับ สำหรับการเป็นนักฟุตบอลแล้วมาพากย์แอนิเมชั่น ต้องบอกว่า ยากครับ เนื้อเสียงผมจะออกแนวเหน่อๆ ในภาพยนตร์ก็จะมีประโยคเด็ดว่าเอ็งเป็นใครมาจากไหน แล้วชื่ออะไร แล้วมาที่นี่ทำไม (หัวเราะ) การพากย์ครั้งนี้ถือว่าเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงาน เพราะผมเกิดมาจากฟุตบอล ก็โชคดีครับที่ได้มาร่วมงานกับพี่เจมส์ ครับ ส่วนเรื่องแสดง คงไม่ไหว ไม่ผ่าน ผมขอดูหน้าพี่เจมส์ในโรงหนังอย่างเดียวดีกว่า

เมื่อถามถึงความรู้สึกจากที่ได้ร่วมงานกันของทั้งคู่
          เมสซี่ เจ : ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับพี่เจมส์ ตื่นเต้นครับ ไม่รู้ว่าใครเป็นพี่เป็นน้องหวัดดีก่อนเลยครับ
          เจมส์ : เป็นเกียรติมากเลยครับ นี่เขาก็ดังมาก ดังระดับประเทศ แล้วทุกคนรู้จัก ยิ่งมาเจอตัวจริงก็เท่ห์มากๆ ตลกด้วย
          เมสซี่ เจ : ออกแนวตลกครับสาระไม่ค่อยมี (หัวเราะ)

ท้ายนี้ทั้งสองหนุ่มได้ฝากผลงานให้แฟนๆได้ติดตามกัน
          เมสซี่ เจ : ครับก็ขอให้แฟนบอลชาวไทยทุกท่านและแฟนละครแฟนภาพยนตร์ที่ติดตามพี่เจมส์นะครับให้มาชมเรื่องคุณทองแดง The Inspirations วันที่3ธันวาคม ก็พากย์เป็นบุญหลง อย่าหลงแค่ตัวละครนะครับ หลงเสียงผมด้วยนะครับ(หัวเราะ)
          เจมส์ จิรายุ : ครับสำหรับภาพยนตร์เรื่องคุณทองแดง The Inspirations เป็นภาพยนตร์ที่ให้ข้อคิดแน่นอนครับ อย่างเรื่องที่ผมกับพี่เมสซี่ เจพากย์ก็เป็นการแสดงถึงความกตัญญู แต่ว่ายังมีอีกสองเรื่องก็คือ "ทองหล่อ" เป็นเรื่องของความกล้าหาญ ความจงรักภักดีของลูกสุนัขอีกตัว แล้วก็เรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องของการที่เรามองเรื่องสิ่งที่ไร้ค่าให้มีคุณค่าครับก็คือคอปเปอร์เพื่อนรัก ทั้งสามเรื่อง ก็จะได้ข้อคิดที่ดี ซึ่งผมคิดว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดูได้ทั้งครอบครัว แล้วก็เป็นภาพยนตร์ที่มีทั้งความน่ารักและข้อคิดดีๆอีกเยอะเลยครับ ถ้าเกิดว่าเราไปดูรับรองว่าเราจะได้เก็บและรับเอาสิ่งดีๆกลับมาแน่นอน และเดือนธันวาคมก็เป็นเดือนมหามงคลด้วยครับ วันที่3ธันวาคม ก็ฝากติดตามเรื่องนี้ด้วยนะครับ

          ไปร่วมให้กำลังใจ 2 หนุ่มกับอีกหนึ่งบทบาทในการให้เสียง 2 คาแรคเตอร์หมาวัดที่รับรองว่าดูแล้วจะรัก จร กับ บุญหลงเหมือนกับที่เจมส์ จิรายุ และเมสซี่ เจ รักในภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจจากสุนัขทรงเลี้ยง "คุณทองแดง The Inspirations" 3 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on November 18, 2015, 03:35:21 PM
Movie Guide: “คุณทองแดง The Inspirations” ท้าคุณถ่ายคลิปร้องเพลง Cover ชิงเงินหมื่น พร้อมร่วมสร้างปรากฎการณ์ “แอ้งแม้ง ฟีเวอร์”





Mv. แอ้งแม้ง - เพลงประกอบภาพยนตร์ "คุณทองแดง The Inspirations" (Official Mv.)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=WP_ABticya8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=WP_ABticya8</a>

          เฟรช แอร์ เฟสติวัล และ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ชวนทุกท่านร่วมสร้างปรากฎการณ์ "แอ้งแม้ง ฟีเวอร์" ร้องเพลง Cover "แอ้งแม้ง" ที่ได้ สินเจริญ บราเธอร์ส มาร่วมร้อง-แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ "คุณทองแดง The Inspirations" ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท

          "ด่อง กะ ด่อง กะ แด๊ง นอนแอ้งแม้งมีความสุข ไม่มีความทุกข์ใจ

          ก็ทำดีซะอย่าง ตอนสุดท้ายจะสบาย นอนแอ้งแม้งยิ้มแฉ่ง"

          โอกาสเดียวที่คุณจะได้ร่วมร้องคัฟเวอร์เพลง "แอ้งแม้ง" ได้โดยไม่จำกัดรูปแบบการร้อง หรือ วิธีการ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ เพศไหนหรือวัยใดก็มีสิทธิ์อวดคลิปสนุกๆโชว์เสียงร้องเพลง "แอ้งแม้ง" ในสไตล์คุณ ถ่ายคลิปความยาว 1 นาทีขึ้นไป แล้ว upload ขึ้น Facebook พร้อม #Coveraengmang ตั้งแต่วันนี้ – 13 ธันวาคม 2558 คลิปถูกเลือกให้เป็นผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท (ผู้ที่ได้รับรางวัลต้องเสียภาษี ณ ที่จ่าย 5 เปอร์เซ็นต์) ติดตามการประกาศผลผู้ชนะได้ทาง Facebook.com/คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์ ในวันที่ 11มกราคม พ.ศ.2559

FB on November 24, 2015, 11:18:41 PM
“วินิจ” นำทีมดารานักพากย์ “เจมส์ จิรายุ”, “ลิเดีย”, “ปอ ณฐมน” ชวนคนไทย ร่วมเปิดประสบการณ์เซลฟี่ กับ “จรยักษ์” สุนัขฮีโร่สูง 10 เมตร กลางพาร์ค พารากอน ต้อนรับปรากฎการณ์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ “คุณทองแดง The Inspirations”









          ครั้งแรกและครั้งเดียวที่เหล่าคอแอนิเมชั่น ตลอดจนพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้สัมผัสกับ "จรยักษ์" สุนัขฮีโร่สูง 10 เมตร 1 ใน 3 คาแรคเตอร์สุนัขแอนิเมชั่นฮีโร่จาก คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์ ที่พร้อมทะลุจอภาพยนตร์ออกมาสร้างรอยยิ้ม และแรงบันดาลใจเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึงนี้

          โดยในวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 เฟรชแอร์ เฟสติวัล ร่วมกับ กสิกรไทย และ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดประสบการณ์ครั้งสำคัญ "แชะ แชร์ เช็คอิน โอบกอดพี่จรยักษ์รับความสุข กับ คุณทองแดง The Inspirations" ขึ้น ซึ่งในงานได้รับเกียรติจาก คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง The Inspirations" ร่วมกับ คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย คุณมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด คุณอารยา จิตตโรภาส ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน และ คุณอวิกา เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อมด้วยทีมนักแสดงผู้ให้ชีวิตสวมคาแรคเตอร์ และพากย์เสียงแอนิเมชั่นอย่าง เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข (ให้เสียงจร), ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา (ให้เสียงน้องเหมียว) จากตอน "หมาวัด" และ ปอ ณฐมน ภูวะปัจฉิม (ให้เสียงหุ่นยนต์พยาบาลสาว) จากตอน "คอปเปอร์เพื่อนรัก" มาร่วมพูดคุยถึงการเข้ามามีส่วนร่วมสำคัญใน "คุณทองแดง The Inspirations" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ยังได้ร่วมเปิดประสบการณ์แห่งความสุข "แชะ แชร์ เช็คอิน โอบกอดพี่จรยักษ์สูง 10 เมตรรับความสุขไปพร้อมๆกัน ณ ลานพาร์ค พารากอน โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้คนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมาร่วมเซลฟี่กับพี่จรยักษ์กันอย่างมากมาย สนใจร่วม "แชะ แชร์ เช็คอิน โอบกอดพี่จรยักษ์รับความสุข กับ คุณทองแดง The Inspirations" กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 7 มกราคม พ.ศ.2559 และ เตรียมพบกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจจากสุนัขทรงเลี้ยง ใน คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์ 3 ธันวาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

FB on November 24, 2015, 11:20:08 PM
ซูเปอร์สตาร์ นักแสดง นักร้อง นักกีฬา เซเลบริตี้คนดัง จากหลากหลายแวดวง ให้ชีวิตสวมคาแรคเตอร์ และพากย์เสียงเหล่าตัวละครแอนิเมชั่น ในภาพยนตร์ “คุณทองแดง The Inspirations”









          ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในโลกของภาพยนตร์แอนิเมชั่นของไทย กับการเกิดขึ้นของภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ "คุณทองแดง The Inspirations" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นคุณภาพระดับเวิลด์คลาสทุนสร้าง 150ล้านบาท จากผลงานการสร้างสรรค์ร่วมกันของ 4 สตูดิโอระดับแนวหน้าของเมืองไทย ภายใต้การดูแลของ วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง The Inspirations" และจัดจำหน่ายโดย บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

          สำหรับ 3 คาแรคเตอร์หลักจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก "คุณทองแดง" สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบไปด้วย

          "คอปเปอร์" สุนัขหุ่นกระป๋องซึ่งเป็นตัวแทนของหุ่นยนต์สุนัขกระป๋องไร้ค่า แต่เมื่อมีผู้เห็นคุณค่าและนำกลับมาดูแลก็สามารถกลายเป็นของมีค่าได้ ในตอน "คอปเปอร์เพื่อนรัก"

          "ทองหล่อ" ลูกสุนัขแสนซน ตัวแทนของความกล้าหาญ ฉลาดและมี "คุณทองแดง" เป็นดั่งฮีโร่ ใฝ่ฝันที่จะเป็นบอดี้การ์ดฮีโร่พิทักษ์เจ้าน้อยตัวน้อยๆเด็กสาวตาบอด ในตอน "ทองหล่อ"

          "จร" สุนัขหนุ่มพันทาง ที่พลัดหลงมา แต่กลับได้รับการชุบเลี้ยงให้ข้าวให้น้ำจากหลวงพ่อและอาศัยอยู่ในวัด จนวันหนึ่งวัดมีภัย หลวงพ่อเดือดร้อน จรก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาปกป้องด้วยชีวิตตัวเอง แง่คิดดีๆ ที่มีเรื่องของความกตัญญูรู้คุณจากคุณทองแดงเป็นหัวใจสำคัญเกิดเป็นแอนิเมชั่น ในตอน "หมาวัด"

          ซึ่งในการให้ชีวิตสวมคาแรคเตอร์และพากย์เสียงเหล่าตัวละครแอนิเมชั่นในภาพยนตร์ "คุณทองแดง The Inspirations" งานนี้ได้รับเกียรติจากเหล่านักแสดง ซูเปอร์สตาร์ นักร้อง นักกีฬา เซเลบริตี้คนดังจากหลากหลายแวดวงมาร่วมสร้างสีสันให้กับ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ "คุณทองแดง The Inspirations" มากมายดังนี้

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นตอน "หมาวัด" โดย
เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ให้เสียงจร
เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้เสียง บุญหลง
ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ให้เสียงน้องเหมียว
น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ให้เสียงบุญทิ้ง
กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ให้เสียงบุญรอด
ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ เลิศรัตนชัย ให้เสียงบุญน้อยและบุญธรรม
ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ตอน "คอปเปอร์เพื่อนรัก"
หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ ให้เสียง น้าเขียว(หุ่นยักษ์ทศกัณฐ์)
เสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ให้เสียงพี่เผือก(หุ่นกระป๋องหนุมาน)
ปอ ณฐมน ภูวะปัจฉิม ให้เสียงหุ่นยนต์พยาบาลสาว
ไข่มุก ด.ญ.ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล ให้เสียง น้องสนิม หุ่นกระป๋องเด็ก
วิคเตอร์ ธัญวิชญ์ วุฒิทวีวัฒน์ ให้เสียง วิน หุ่นกระป๋องเด็ก
เคน ลิมกานน ให้เสียง ลุงช่าง หุ่นนักซ่อม
ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ตอน "ทองหล่อ"
ใบเตย จุไลภรณ์ อินทรลาวัณย์ ให้เสียง น้องฟ้า
วิภาดา จตุยศพร ให้เสียง คุณยายพลับ

FB on December 01, 2015, 09:06:43 AM
Movie Guide: Mv. เรามีเรา (Official Ost. คุณทองแดง The Inspirations)



          ด้วยแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ จากพระราชนิพนธ์ "เรื่องทองแดง"เรื่องราวของสุนัขทรงเลี้ยงยอดกตัญญูใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สู่ปรากฏการณ์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย อุ่นอิ่มด้วยความซาบซึ้งที่แสนประทับใจสำหรับทุกคนในครอบครัว ผ่าน 3 แอนิเมชั่น "หมาวัด" , "Little Copper" และ "ทองหล่อ"ใน "คุณทองแดง The Inspirations" 3 ธันวาคมนี้ มาร่วมสร้างปรากฏการณ์พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

FB on December 01, 2015, 09:09:21 AM
คุณทองแดง The Inspirations ชวนน้องๆ หนูๆ และคอแอนิเมชั่นขำป่วนซ่าส์ฮากับ “คอปเปอร์สุนัขกระป๋องสุดบ๊องส์” พร้อมเบิ้ลความสนุกด้วย“น้องสนิม” “น้าเขียวทศกัณฐ์” และ “พี่เผือกหนุมาน” จากแอนิเมชั่น “ยักษ์”





          เตรียมตัวเฮกันได้เลย เพราะธันวาคมนี้ เรากำลังจะได้สัมผัสกับ จร, ทองหล่อ และคอปเปอร์ 3 คาแรคเตอร์สุนัขแอนิเมชั่นใหม่เอื่ยมถอดด้ามที่ทั้งน่ารัก ป่วนกวน แก๊นเซี้ยว สุดบ๊อง ที่ได้รับการสร้างสรรค์และออกแบบโดย เหล่าแอนิเมเตอร์พันธุ์ไทยระดับหัวกะทิจาก The Monk Studios (เดอะมั้งค์ สตูดิโอ), Imagimax (อิเมจิแมกซ์), Workpoint Pictures (เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส) และ Dr.Head (ดร.เฮด) ที่ฝากผลงานแอนิเมชั่นระดับเวิลด์คลาสออกไปอวดสายตาผู้ชมในเวทีระดับโลกมาแล้ว พร้อมสร้างปรากฎการณ์ภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 เรื่องนั่นคือ "หมาวัด", "ทองหล่อ" และ "คอปเปอร์เพื่อนรัก" ซึ่งถ่ายทอดโดยได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เรื่องทองแดง" จากสุนัขทรงเลี้ยงยอดกตัญญู เกิดเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง The Inspirations"

          "จากสุนัขไร้ค่ามาเป็นสุนัขทรงเลี้ยง จากเศษเหล็กมาเป็นสุนัขหุ่นยนต์" คือแก่นแท้ที่เป็นหัวใจสำคัญของ "คอปเปอร์เพื่อนรัก" (Little Copper) ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ซึ่งมีฉากหลัง คือเรื่องราวในโลกอนาคตที่ เราจะได้เห็นบรรดาหุ่นยนต์หลากหลายดำเนินเรื่องราวไปพร้อมกับ "คอปเปอร์" สุนัขกระป๋องที่ถูกชุบชีวิตและหัวใจขึ้นมาจากเศษเหล็ก เศษน็อต โลหะ ที่ถูกทิ้งขว้างโดย "น้องสนิม" หุ่นกระป๋องขี้โรคไร้เพื่อน มีเพียงเจ้าคอปเปอร์สุดเอ๋อ ที่ร่วมผจญภัยไปด้วยกัน ซึ่ง วินิจ เลิศรัตนชัย ผู้อำนวยการสร้าง "คุณทองแดง The Inspirations" เล่าที่มาที่ไปของเรื่องนี้ว่า ได้แรงบันดาลใจจากคำสอนของสมเด็จย่า ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า ถ้าอยากจะทำอะไร อยากได้อะไร ก็ต้องค้นคว้าต้องหาเองต้องฝึกฝนเอง ถ้าเราพยายามเอง เราคิดเอง เราสร้างเอง วันหนึ่งก็จะมีความหมายและก็มีประโยชน์ต่อเรามากๆ เช่นเดียวกับเจ้าสุนัขหุ่นยนต์ "คอปเปอร์"

          โดยงานนี้ได้นักคิดครีเอทีฟมือหนึ่งอย่าง จิก ประภาส ชลศรานนท์ และ พาณิชย์ สดสี มาควบคุมดูแลงานสร้างตั้งแต่เริ่มต้น ภายใต้การเขียนบท และการกำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นโดย พัลลภ สินธุ์เจริญ (ยักษ์, 30+ โสด ON SALE) และสร้างสรรค์ แอนิเมชั่นให้เคลื่อนไหว ได้อย่างสนุกสนาน โดยทีมบ้านอิทธิฤทธิ์ (เทคนิคพิเศษจาก แคทอ่ะแว้บ #แบบว่ารักอ่ะ และภาพยนตร์แอนิเมชั่น "ยักษ์") นอกจาก "น้องสนิม" หุ่นกระป๋องสีชมพูน่ารักน่าชังที่เคยสร้างความประทับใจให้กับเหล่าน้องๆหนูๆจากภาพยนตร์แอนิเมชั่น "ยักษ์"แล้ว ใน "คอปเปอร์เพื่อนรัก Little Copper" หลากหลายตัวละครแอนิเมชั่นตัวโปรดจะกลับมาเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น น้าเขียว-ทศกัณฐ์ ,พี่เผือก-หนุมาน ลุงช่างและอีกมากมาย เพื่อร่วมสร้างความสนุกสนานไปพร้อมกับสมาชิกใหม่อย่าง "คอปเปอร์"

          3 ธันวาคม ร่วมผจญภัยไปกับ คอปเปอร์เพื่อนรัก (Little Copper) ใน "คุณทองแดง The Inspirations" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ กลั่นฝีมือสุดฤทธิ์การันตีโดย "Workpoint Pictures" (เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส) ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดจากแอนิเมชั่น "ยักษ์" และล่าสุดกับ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง "FEED" (ฟีด) ที่คว้ารางวัล Best Animation (เบส แอนิเมชั่น) จาก Short Sweet Film 2014 (ช็อต สวีท ฟิล์ม 2014)

FB on December 02, 2015, 02:21:05 PM
Movie Guide: MV คุณทองแดง The Inspirations: โชว์สด เล่นจริง ร้องจริง โดยวงแอ้งแม้ง



โชว์สด เล่นจริง ร้องจริง โดยวงแอ้งแม้ง (คุณทองแดง The Inspirations)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=X4ArRgdICrw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=X4ArRgdICrw</a>

          Mv. แอ้งแม้ง

          เพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง The Inspirations"

          นักร้อง : สินเจริญ บราเธอร์ส

          เนื้อร้อง & ทำนอง: สินเจริญ บราเธอร์ส

          โปรดิวเซอร์: บดินทร์ บุญมี

FB on December 04, 2015, 09:49:39 AM
นักแสดง เซเลป นักบอลทีมชาติ แขกวีไอพีทั่วฟ้าเมืองไทยจากทุกวงการร่วมเปิดปรากฎการณ์ “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” รอบปฐมทัศน์ สุดอลังการ“แอ้งแม้งโชว์” สุดพิเศษร้องเล่นอะคูเลเล่จากน้องเกล โสพิชา พร้อมคอรัสโดยสุนัขแสนรู้ รวมเหล่าเซเลปพร้อมสุนัขคู่ใจเดินพรมแดง Dog Carpet สุดน่ารัก







          เป็นค่ำคืนแห่งปรากฎการณ์ที่เต็มไปด้วยสีสัน อบอุ่นและคับคั่งไปด้วยเหล่านักแสดง นักร้อง ผู้กำกับภาพยนตร์ แขกผู้มีเกียรติ ผู้บริหาร บรรดาวีไอพี เซเลบริตี้ นักบอลทีมชาติ จากทุกวงการ รวมไปถึงเหล่าเซเลบริตี้และกลุ่มคนที่รักสุนัขมาร่วมงานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ "คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์" ภาพยนตร์แอนิเมชั่น แห่งแรงบันดาลใจจาก "คุณทองแดง" สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยฝีมือคนไทย งานนี้ เฟรชแอร์ เฟสติวัล ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย และ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล เนรมิตรลาน ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ สุขุมวิท ในวันที่ 2 ธันวาคม 2558 โดยมีคุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และคุณบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดงานต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนด้วย เหล่า "นักแสดง-เซเลบริตี้-คนดัง" ที่มาร่วมเดินพรมแดงพร้อมด้วยสุนัขคู่ใจบน Dog Carpet ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะซึ่งนำโดย หยาดทิพย์ ราชปาล, เก๋-ชลลดา เมฆราตรี, เนย โชติกา วงศ์วิลาศ, เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, เอ็ม Buddha Bless (กิตติพงษ์ คำสาตร์), ขนมจีน กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์, แอนตี้ อลิตา แบล็ทเลอร์, โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์, ชัญญ่า ทามาดะ และ จงเบ K-Otic เรียกได้ว่าเรียกรอยยิ้มให้กับทั้งคนเดินและแขกผู้ร่วมงานกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังได้กระทบไหล่กับเหล่าบรรดานักแสดง นักพากย์ที่มาร่วมให้เสียงสวมชีวิตคาแรคเตอร์ตัวละคร และเหล่าแอนิเมชั่นต่างๆ จากในภาพยนตร์ด้วยไม่ว่าจะเป็น กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา, โหน่ง ชะชะช่า, น้องเกล โสพิชา อังคะไวมงคล, เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปอ ณฐมน ภูวะปัจฉิม ฯลฯ โดยงานนี้ยังได้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ,เปิ้ล นาคร ศิลาชัย,ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย พร้อมเหล่าผู้คนในหลากหลายวงการมาร่วมงานกันอย่างมากมาย

          ในขณะที่บนเวทีมาพร้อมกับ "แอ้งแม้งโชว์" โชว์สุดพิเศษจากน้องเกล โสพิชา ที่มาร้องเล่นอะคูเลเล่ "แอ้งแม้ง" เพลงน่ารักๆ ซึ่งประกอบอยู่ในภาพยนตร์โดยได้กลุ่มเจ้าสุนัขแสนรู้มาร่วม "บ๊อก บ๊อก โฮ่ง โฮ่ง" เป็นกลุ่มนักร้องคอรัสสี่ขาที่มาสร้างความครื้นเครงได้อย่างเพลิดเพลิน ตามด้วยการฉายวีทีอาร์พรีเซนเทชั่นประมวลภาพเหตุการณ์ของปรากฎการณ์ "คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์ฟีเวอร์" ที่เกิดขึ้นตลอดในช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาจนมาถึงวันนี้ที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจพร้อมแล้วที่จะปรากฎสู่สายตาผู้ชมเป็นรอบแรกในโลก โดยผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์" คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวถึงที่มาของการสร้างภาพยนตร์และการที่ได้ผู้สนับสนุนหลักซึ่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้อย่างธนาคารกสิกรไทย โดยคุณบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ขึ้นกล่าวถึงความร่วมมือในภาพยนตร์เรื่องนี้ ปิดท้ายงาน ด้วยการถ่ายภาพรวมของเหล่าผู้บริหารและผู้สนับสนุนที่มีส่วนสำคัญกับโปรเจกต์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจครั้งนี้ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ร่วมด้วย สายการบินไทยแอร์เอเชีย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู๊ด จำกัด (มหาชน) บริษัท เพ็ท โฟกัส จำกัด บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กลุ่มวังขนาย บริษัท วาริกซ์ สปอร์ต จำกัด และสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล รวมทั้ง วีจีไอโกลบอลมีเดีย แพลนบีมีเดีย ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) ไพร์มไทม์ ดิ เอ็มควอเทียร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อนที่เหล่าแขกผู้มีเกียรติทั้งหมดจะได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ "คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์" ในการฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์รอบแรกในโลกพร้อมกัน

          นอกจากนี้ ในวันที่ 2-7 ธันวาคม 2558 ได้จัดให้มีงาน "Dog Day" ขึ้น ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น Mศูนย์การค้า ดิ เอ็ม ควอเทียร์ โดยมีกิจกรรมการออกบูธจากผู้สนับสนุนภาพยนตร์คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์โดยธนาคารกสิกรไทย มีการจัดแสดงของที่ระลึกและของสะสมหาดูได้ยากเกี่ยวกับคุณทองแดง อาทิ ส.ค.ส.พระราชทาน พระราชนิพนธ์เรื่อง "ทองแดง" ที่พิมพ์ครั้งแรก แสตมป์รูปคุณทองแดง รวมถึง พระราชนิพนธ์เรื่อง "ทองแดง" ฉบับการ์ตูน ในรูปแบบ E-Book ร่วมด้วยเกมส์และกิจกรรมความสนุกต่างๆ มากมาย จากผู้สนับสนุน อาทิ ปตท. ไทยแอร์เอเชีย ดีแทค เบทาโกร ด็อกเอ็นจอย ยูโรเปี้ยนฟู้ด และ Primetime แอพพลิเคชั่นดูหนังออนไลน์ รวมทั้งการจำหน่ายของที่ระลึกและสินค้าพรีเมี่ยมจากภาพยนตร์คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์

          โดยในเวลา 18.00 น. พบการแสดงจากเหล่าศิลปินที่จะมาร่วมสร้างสีสันความบันเทิง อาทิ วันที่ 4 ธันวาคม การแสดงจากศิลปิน "สินเจริญ บราเธอร์ส" ผู้ขับร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่น คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์ในชื่อเพลง "แอ้งแม้ง" วันที่ 5 ธันวาคม การแสดงจากศิลปิน "เบล สุพล" และวันที่ 6 ธันวาคม การแสดงจากศิลปิน "ณัฐ ศักดาทร" รวมถึงการแสดงจากสุนัขแสนรู้ "วงแอ้งแม้ง" อีกด้วย

FB on December 06, 2015, 01:30:11 PM
สุดยอดเกม puzzle ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยง พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว!!









          เกม Tong Daeng : Fruity Crush คือเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาจากแนวคิดตามภาพยนตร์เรื่อง คุณทองแดง the inspirations ที่ได้รับแรงบรรดาลใจจาก คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยง ซึ่งเปิดให้บริการโดย บริษัท Magic Box Asia และจะเปิดให้โหลดเล่นได้ ทั้งใน IOS และ Android เร็ว ๆ นี้

          ภายในเกมคุณจะสามารถออกผจญภัยไปกับ จร (จอห์น) ทองหล่อ และ คอปเปอร์ สามตัวเอก จากภาพยนตร์เรื่อง คุณทองแดง the inspirations เป็นผู้ช่วย ในการทำคอมโบ แบบฟรุตตี้ ฟรุตตี้ สุดสนุกและแสนจะง่าย พร้อมกับภาระกิจมากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

          ● การผจญภัยที่มีมากกว่า 200 ด่าน

          ● รูปแบบการทำฟรุตตี้คอมโบมากมาย

          ● เล่นง่ายแต่ท้าทาย

          ● สามารถใช้ Facebook เชื่อมต่อเพิ่อโชว์คะแนนไปกับเพื่อน ๆ ได้

          ● ตามเก็บผลไม้ต่าง ๆ จากทั่วทุกแห่งเพื่อมาทำน้ำพันช์แสนอร่อย

          คุณจะได้พบกับความสนุกที่ไม่เหมือนเกม puzzle อื่น ๆ อย่างแน่นอน ดาวน์โหลดและออกผจญภัยไปกับเกม Tong Daeng : Fruity Crush กันเลย จะเล่นคนเดียวเพื่อพิชิตด่านต่าง ๆ หรือแข่งกับเพื่อนเพื่อทำคะแนนสูงสุด ก็สนุกไม่ต่างกัน !!

          ถ้าพร้อมที่จะออกไปผจญภัยกับ จร (จอห์น) ทองหล่อ และ คอปเปอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง คุณทองแดง : the inspirations แล้วอย่าลืมติดตาม Facebook ของเราเพื่อรวมกิจกรรมและรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/KhunTongDaeng/

          ดาว์นโหลดเพื่อเล่นเกมได้ทั้ง App Store และ Google Play Store เพียงค้นหาคำว่า Tong Daeng แล้วมาสนุกด้วยกันนะครับ

FB on December 09, 2015, 03:05:37 PM
ภาพข่าว: เดกซ์เสริมทัพปั้นธุรกิจคาแร็คเตอร์ “คุณทองแดง The Inspiration” ดูแลสิทธิ์การทำสินค้าเพียงผู้เดียวไทย และต่างประเทศ



          นายกฤษณ์ สกุลพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท DEX (เดกซ์) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจลิขสิทธิ์การ์ตูนรายใหญ่ในประเทศไทยได้รับความไว้วางใจ จาก นาย วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง The Inspirations" ให้เป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์สินค้าของการ์ตูนคาแรคเตอร์ (เมอร์ชันไดซิ่ง)"จร ทองหล่อ คอปเปอร์" อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวทั้งในไทย และต่างประเทศ

FB on December 23, 2015, 03:50:12 PM
พ่อแม่ เซเลป นักแสดงซึ้งใจ แชร์สะพัดในโลกโซเชี่ยล ปรากฎการณ์“คุณทองแดง The Inspirations”ครองใจเด็กๆ รุมกอดและตกหลุมรัก 28 ธ.ค.เตรียมฉาย “สปป. ลาว” เสียดายแทนหากคนไทยไม่ได้ดู









          กลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นขวัญใจน้องๆ หนูๆ ส่งท้ายปีที่เรียกได้ว่าครองใจผู้ชมทุกเพศทุกวัยตั้งแต่รุ่นจิ๋วตัวเล็กไปจนถึงคุณพ่อคุณแม่ และเหล่าสมาชิกทุกคนในครอบครัว รวมไปถึงเหล่านักแสดง เซเลบริตี้ไม่ว่าจะเป็น เปิ้ลนาคร ศิลาชัยและครอบครัว, คุณหนุ่ยพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์และครอบครัว, น้องวันใหม่และครอบครัวฉัตรบริรักษ์, คุณเกรซ มหาดำรงค์กุลและนาวาอากาศโท จงเจต วัชรานันท์, นนทรีย์ นิมิบุตร, มาริโอ้ เมาเร่อ, นักแสดงเด็ก น้องพู่กัน นัดตะวัน ศักดิ์ศิริ, น้องยูเค ณัฐธยาน์ องค์ศรีตระกูล, เนย โชติกา วงศ์วิลาศ, เปรี้ยว AF อนุสรา วันทองทักษ์, นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ชานน ริกุลสุรกาน, ปลื้ม ปุริม รัตนเรืองวัฒนา, ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย, แอม ณัฎฐา ชาญเลขา, มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล ฯลฯ ล้วนต่างประทับใจในเสน่ห์ ความน่ารัก ความหาญกล้า ซื่อสัตย์ รู้บุญคุณ รวมไปถึงความบ๊องแบ๊ว กวน ฮา ของ 3 สุนัขฮีโร่ จร, ทองหล่อ และคอปเปอร์ที่โลดแล่นผ่านลายเส้นเป็นภาพเคลื่อนไหวได้อย่างสนุกสนานและเหนือจินตนาการด้วยผลงานการสร้างสรรค์ซึ่งได้รับการยอมรับในฝีมือระดับเวิลด์คลาสของแอนิเมเตอร์ไทยอย่างเต็มอิ่มตลอดความยาวชั่วโมงครึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ "คุณทองแดง The Inspirations" จนพูดได้ว่าทั้ง 3 ได้กลายเป็นสุนัขฮีโร่ในดวงใจของผู้ชมกันไปเป็นที่รีบร้อยแล้วซึ่งฟ้องด้วยภาพที่เกิดขึ้นจากหน้าโรงภาพยนตร์ต่างๆ ทั่วประเทศที่ฉายภาพยนตร์รวมไปถึงตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ที่เหล่ามาสคอทสุนัขฮีโร่ได้เดินสายไปสร้างรอยยิ้มให้กับน้องๆ หนูๆ ฯลฯ จนเกิดการแชะภาพ แชร์และส่งต่อไปในโลกโซเชี่ยลจนเกิดเป็นปรากฎการณ์ "หลงรักทองหล่อ เพลิดเพลินบันเทิงฮาไปกับคอปเปอร์ และซาบซึ้งอิ่มใจไปกับความดีและความกล้าหาญของจร" เพราะทันทีหลังจากที่ทุกคนได้ชมภาพยนตร์ต่างร่วมด้วยช่วยกันสร้างปรากฎการณ์ที่ทำให้เหล่าแอนิเมเตอร์, นักแสดง, นักพากย์, ทีมงาน และผู้สร้างชื่นใจอย่างเป็นที่สุดเมื่อได้เห็นการแชะ แชร์ภาพ และถ้อยความรู้สึก "รักและชื่นชม" เหล่า 3 คาแรคเตอร์สุนัขฮีโร่ และตัวภาพยนตร์ผ่านสื่อโซเชี่ยลมีเดียในพื้นที่ของแต่ละคนทั้งสื่อเฟซบุคส์ หรือ อินสตาแกรม ส่งผลให้บรรดาข้าวของสัญลักษณ์ต่างๆ ของภาพยนตร์เรื่อง "คุณทองแดง The Inspirations" ต่างได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการของผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดามาสคอทของภาพยนตร์ทั้ง 3 จร, ทองหล่อ และคอปเปอร์ ได้กลายเป็นขวัญใจของผู้ชม 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม และฮอตถึงขนาดที่ว่าเด็กๆ เจอเป็นไม่ได้จะต้องเกิดภาพมะรุมมะตุ้มรุมสวมกอดจนถึงขั้นพุ่งเข้าชนเพื่ออยากขอให้ได้ใกล้ชิด สัมผัสตัวและร่วมถ่ายรูปกับพี่ๆ สุนัขฮีโร่ทั้ง 3 กันเลยทีเดียว

          โดยทั้งนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ เฟรช แอร์ เฟสติวัล และ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล รวมไปถึงผู้สนับสนุนที่ร่วมผลักดันก่อให้เกิดเป็นภาพยนตร์แห่งแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่เรื่องนี้หมายมั่นตั้งใจเป็นอย่างยิ่งคืออยากให้น้องๆ หนูๆ รวมทั้งสถาบันครอบครัว ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่จะเติบโตไปสู่สังคมใบใหญ่ได้รับคือแง่มุมแนวคิดดีๆ อันทรงคุณค่าที่ถูกสอดแทรกไปพร้อมกับสีสันความสนุกสนานกับเรื่องราว ตัวละคร จินตนาการของภาพยนตร์ รวมทั้งสถาบันการศึกษาและหลากหลายหน่วยงานเล็งเห็นถึงโอกาสและสิ่งที่น้องๆ นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน รวมไปถึงเด็กพิการและเด็กที่ด้อยโอกาสในสังคมจะได้รับจึงได้มีการนำภาพยนตร์ไปจัดฉายเปิดรอบพิเศษในจังหวัดต่างๆ ซึ่งล้วนต่างได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ เชียงใหม่, ลำปาง, นครปฐม, สุพรรณบุรี, กาญจนบุรี, ปทุมธานี, นนทบุรี, สมุทรปราการ, นครสวรรค์, ราชบุรี, พิษณุโลก, อุดรธานี, อุบลราชธานี, ขอนแก่น, บุรีรัมย์, นครราชสีมา, มหาสารคาม, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, ระยอง, ชลบุรี, จันทบุรี, ปราจีนบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, สงขลา, ตรัง และภูเก็ต ฯลฯ โดยที่บรรดาน้องๆ ได้ร่วมซาบซึ้งและอิ่มใจไปกับสาระบันเทิงจากภาพยนตร์ โดยในวันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ.2559 เพื่อต้อนรับวันเด็กแห่งชาติที่จะมาถึงนี้ น้องๆ ผู้พิการทางสายตาจากโรงเรียนสอนคนตาบอด จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศจะได้อิ่มสุขไปกับการจัดฉายภาพยนตร์เรื่องคุณทองแดง The Inspirations รอบพิเศษไปพร้อมๆ กัน

          และในวันที่ 28 ธันวาคมศกนี้ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ "คุณทองแดง The Inspirations" จะเริ่มออกไปสร้างความสุขสนุกสนาน และส่งต่อความคิดดีๆ ให้กับเด็กๆ และผู้ชมภาพยนตร์และเหล่าคอแอนิเมชั่นทุกเพศทุกวัยในนานาประเทศนอกเหนือจากผู้ชมชาวไทยโดยเริ่มฉายที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเป็นที่แรก กล่าวได้ว่าเป็นอีกครั้งที่ผลงานจากความภาคภูมิใจของคนไทยได้ปรากฎสู่สายตาชาวโลก และคงเป็นเรื่องน่าเสียดายหากน้องๆ หนูๆ อีกหลายครอบครัวที่พลาดชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่เกิดจากความตั้งใจดีๆ ในครั้งนี้ โดยตัวภาพยนตร์จะยังคงส่งต่อความสุขเปรียบเป็นส.ค.ส และของขวัญให้กับผู้ชมในโรงภาพยนตร์ต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงข้ามไปยังวันเด็กในปีหน้าต่อไป และสำหรับโรงเรียน สถาบันการศึกษา หรือ หน่วยงานใดสนใจที่จะจัดฉายภาพยนตร์ในลักษณะหมู่คณะให้กับองค์กรหรือสถาบันใดสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายขาย บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล คุณกรรณิการ์ กาญจนาคาร และ คุณวีรวรรณ สิงหพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-279-2555 ต่อ 417, 418

FB on January 03, 2016, 03:57:59 PM
โรงเรียนประถมทั่วไทยตอบรับกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสีจากภาพยนตร์ “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” อย่างล้นหลามและน่าประทับใจกว่า 10,000 ใบ อดใจรออีกนิด 11มกราคมนี้ ประกาศผลผู้ชนะรับวันเด็กแน่นอน









          เป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจครองใจน้องๆ หนูๆ และผู้ชื่นชอบความน่ารักของเพื่อนสี่ขาจากภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง The Inspirations" จนเป็นที่มาของกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ธนาคารกสิกรไทย และ เฟรชแอร์ เฟสติวัลจั บมือร่วมกับ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ชวนน้องๆ ระดับประถมศึกษาผู้มีจินตนาการเต็มเปี่ยมส่งผลงานวาดภาพระบายสีพร้อมเขียนคำบรรยายสั้นๆ ในหัวข้อ "สุนัขแห่งความดี" เพื่อร่วมประกวดชิงเงินทุนการศึกษารวม 20,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตร และทันทีที่เริ่มมีการจัดการประกวดขึ้นในเดือนพศจิกายนก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากน้องๆ หลากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศกว่า 10,000 ใบทีเดียวซึ่งทำการปิดรับสมัครไปเมื่อ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา

          ซึ่งผลงานทุกชิ้นสร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการผู้ตัดสินเป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกชิ้นล้วนถ่ายทอดผ่านความคิดสร้างสรรค์และความตั้งใจทั้งสิ้น ทั้งนี้ทางคณะกรรมการได้เร่งเฟ้นหาผู้ชนะที่เหมาะสมอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมประกาศผลรางวัลแก่น้องๆ ผู้เข้าประกวด ในวันที่ 11 มกราคม 59 ต้อนรับวันเด็กที่จะมาถึงนี้อย่างแน่นอน อดใจรอกันอีกนิดเดียว