MSN on September 29, 2015, 03:24:16 PM
“เจโทร” จัดงาน “GOOD GOODS JAPAN” คัดสุดยอด 43 บริษัทผู้ประกอบการ “เอสเอ็มอี” จากญี่ปุ่น นำแสดงสินค้า “คุณภาพดี…ดีไซน์เยี่ยม” จำนวนกว่า 300 รายการ







          เจโทร หรือ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น จัดงาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" คัดสุดยอด 43 บริษัทผู้ประกอบการ "เอสเอ็มอี" จากญี่ปุ่นนำทัพสินค้าคุณภาพดี…ดีไซน์เยี่ยม มากกว่า 300 รายการโดยตรงจากผู้ผลิตชาวญี่ปุ่น โดยมีสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, อุปกรณ์ไอที, สินค้าแฟชั่น,สินค้าเครื่องประดับ,สินค้าสุขภาพและความงาม ฯลฯ มาจัดแสดงเพื่อเปิดโอกาสสร้างพันธมิตรธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่นในประเทศไทย ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี ในวันที่ 8 ตุลาคม 2558 นี้ ผู้ประกอบการไทยที่สนใจร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน http://www.jetro.go.jp/goodgoods2015/th ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

          นายมาซายาสุ โฮซูมิ ประธาน องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า "เจโทร จะจัดงาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" โดย "เจโทร" ได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่นให้มาจัดแสดงสินค้า เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจทั้งญี่ปุ่นและไทยเสาะหาพันธมิตรทางการค้า ซึ่งจะเพิ่มช่องทางในการทำธุรกิจร่วมกัน และเปิดตลาดใหม่ๆ รวมไปถึงการแนะนำตัวสินค้าที่มีความน่าสนใจแปลกใหม่ ที่เน้นประโยชน์ใช้สอยและมีดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งนี้ งาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" จะจัดให้มีขึ้นที่ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี ในวันที่ 8 ตุลาคม 2558 ระหว่างเวลา10.00–16.30นาฬิกา ทาง "เจโทร" ขอเรียนเชิญ นักธุรกิจที่สนใจ และผู้ที่กำลังมองหาคู่ค้าหรือซัพพลายเออร์ มาร่วมงานดังกล่าวนี้ โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมล่วงหน้าได้ที่ http://www.jetro.go.jp/goodgoods2015/th ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

          " การจัดงาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 4 โดยจะมีผู้ประกอบการธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่น จะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงต่างๆ ที่ผลิตจากช่างฝีมือชาวญี่ปุ่น ซึ่งสินค้าทุกชิ้นล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยประโยชน์ในการใช้งาน อีกทั้ง ยังมีดีไซน์ที่สวยทันสมัยสไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วย มีสินค้าหลายๆรายการ ที่ผ่านการรับรางวัลมาแล้วมากมาย และคัดสรรมาจากจังหวัดต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ ภายในงาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" ครั้งนี้ จะมีผลิตภัณฑ์มาจัดแสดง จำนวนกว่า 300 รายการ จาก 43 บริษัทชั้นนำที่โดดเด่นของญี่ปุ่น" นายมาซายาสุ โฮซูมิ กล่าวเพิ่มเติม

          งาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" จะเป็นประโยชน์ต่อ กลุ่มนักธุรกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ประกอบการธุรกิจขายปลีกใหม่ กลุ่มผู้ค้าส่ง รวมไปถึงกลุ่มผู้นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ที่กำลังเสาะแสวงหาสินค้าใหม่ๆ ผู้มาร่วมงาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" จะได้พบกับสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นที่ผลิตจากช่างฝีมือชั้นเลิศ อีกทั้ง เป็นสินค้าคุณภาพที่ยังไม่เคยนำมาขายในประเทศไทยมาก่อน ผู้ร่วมงานสามารถสัมผัส ทดสอบ และสอบถามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ได้จากตัวแทนบริษัท โดยไม่ต้องเสียเวลาไปสำรวจสินค้าด้วยตัวเองในต่างประเทศ

          สำหรับการจัดงาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" ที่ผ่านมา 3 ครั้ง ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีบริษัทจากญี่ปุ่นเข้ามาร่วมงาน จำนวนมากกว่า 100 บริษัท โดยในปีที่ผ่านมา มีบริษัทจากญี่ปุ่นเข้ามาร่วมงาน จำนวน 34 ราย และมี นักธุรกิจไทย จำนวนกว่า 200 รายที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงาน ความสำเร็จดังกล่าวได้เปิดทางให้บริษัทจากญี่ปุ่น ส่งสินค้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ทั้งภายในร้านค้าขายปลีก และศูนย์การค้าระดับชั้นนำ อาทิ เดอะมอลล์ [The mall] เซ็นทรัล [Central] และร้านลอฟท์ [Loft] เป็นต้น

          "อย่างไรก็ตาม การจัดงาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" เชื่อว่าจะเป็นโอกาสอันดีของนักธุรกิจไทย เนื่องจาก เป็นช่วงที่ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นกำลังอ่อนตัว ซึ่งเป็นผลดีต่อนำเข้าสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ การยกเลิกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ยังทำให้ผู้ซื้อชาวไทยมีความสนใจในสินค้าญี่ปุ่นใหม่ๆ มากขึ้น ทำให้บริษัทผู้ผลิตสินค้าต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น มีความมั่นใจที่จะขยายธุรกิจมายังประเทศไทย จึงอยากเชิญชวนนักธุรกิจชาวไทย ได้มาชมสินค้าและพบปะพูดคุยกับคู่ค้าญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดในงาน "GOOD GOODS JAPAN, JETRO Business Matching in Bangkok" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม 2558 นี้" นายมาซายาสุ โฮซูมิ กล่าวสรุปในที่สุด