MSN on September 28, 2015, 07:08:01 PM
มาลีสามพราน ร่วมทุนกับ มอนเด นิสซินฯ ประเทศฟิลิปปินส์
เดินหน้ารุกธุรกิจตลาดเครื่องดื่มในต่างประเทศ
เจาะกลุ่มผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์
• มาลีฯ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท มอนเด นิสชินฯ เพื่อรุกตลาดธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศฟิลิปปินส์
• มาลีฯ ดำเนินการด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการผลิต และมอนเด นิสชินฯ ดำเนินการด้านการตลาด การขาย การกระจายสินค้า และโลจิสติกส์ในประเทศฟิลิปปินส์ (จากภาพด้านซ้าย: นายรูฟิโน เทียม-ลี (Mr. Rufino Tiam-Lee) Chief Marketing Officer (คนที่ 1), นายเจสซี่ ทีโอ (Mr. Jesse Teo) Chief Finance Officer (คนที่ 2), นายเฮนรี่ โซซานโต้ (Mr. Henry Soesanto) Executive Vice President บริษัท มอนเด นิสซินฯ (คนที่ 3), นายฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานกรรมการ (คนที่4), นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ กรรมการและรองผู้จัดการใหญ่สายการขายและการตลาด (คนที่ 5), นางจินตนา บุญรัตน์ กรรมการ (คนที่ 6), นายโอภาส โลพันธ์ศรี กรรมการและรองผู้จัดการใหญ่สายงานธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) (คนที่ 7)บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE ผู้นำธุรกิจน้ำผลไม้ และผลไม้กระป๋องของประเทศไทย เปิดตัวบริษัทร่วมทุน มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น (Monde Malee Beverage Corporation) กับบริษัท มอนเด นิสชิน คอร์ปอเรชั่น (Monde Nissin Corporation) จากประเทศฟิลิปปินส์ เตรียมผลิต และส่งออกเครื่องดื่ม เพื่อขยายตลาดและพัฒนาแบรนด์เครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ รองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดของตลาดเครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงานของบริษัท ในการขยายโอกาสไปยังตลาดต่างประเทศ
นายฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฟิลิปปินส์ถือเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ในอาเซียน ถึงกว่า 100 ล้านคน ตลาดเครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ก็มีการเติบโตสูงในหลายปีที่ผ่านมา ทั้งจากเศรษฐกิจ และจีดีพีที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการเติบโตของกลุ่มคนที่มีรายได้ระดับปานกลางเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ สอดคล้องกับจำนวนผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตลาดเครื่องดื่มของฟิลิปปินส์ที่ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีมูลค่าตลาดประมาณ 2 แสนล้านบาท มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 8% และยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก เนื่องด้วยตลาดมีความหลากหลายไม่เท่ากับตลาดเครื่องดื่มในประเทศไทย ทั้งในแง่รสชาติ หรือประเภทของเครื่องดื่ม จึงถือได้ว่าฟิลิปปินส์เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตค่อนข้างสูง และเป็นตลาดที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก
นายฉัตรชัย กล่าวต่อว่า ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะ จำนวนมากถึง 7,000 กว่าเกาะทั่วประเทศ เพราะฉะนั้น โจทย์ที่สำคัญในการทำการตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ให้ประสบผลสำเร็จ คือ การทำโลจิสติกส์ในประเทศ หมายถึง การจัดจำหน่าย และกระจายสินค้าให้ครอบคลุม ซึ่งเป็นจุดแข็งประการหนึ่งของพันธมิตรร่วมทุน บริษัทมอนเด นิสชินฯ
ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้ นายเฮนรี่ โซแซนโต้ (Mr. Henry Soesanto) Executive Vice President บริษัท มอนเด นิสชินฯ กล่าวว่า ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้ง 2 บริษัท ทั้งนี้บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และความชำนาญในธุรกิจเครื่องดื่มมายาวนาน มีความสามารถในการผลิตเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าชั้นนำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี มีเครื่องจักรการผลิตที่ทันสมัย และมี Innovation center ที่สามารถคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคฟิลิปปินส์ โดยบริษัท มอนเด นิสชิน คอร์ปอเรชั่น มีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคฟิลิปปินส์ และรู้จักตลาดฟิลิปปปินส์เป็นอย่างดี มีความแข็งแกร่งในแง่การตลาด การสร้างแบรนด์ และช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่กว้างที่สุดในอุตสาหกรรม มีความสามารถในการเข้าถึงและให้บริการทั้งห้างโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่ จนถึงร้านค้าเทรดิชั่นนอลเทรดขนาดเล็ก ซึ่งศักยภาพของทั้ง 2 บริษัทฯ จะเป็นตัวหนุนให้บริษัทร่วมทุนสามารถดำเนินธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จได้ไม่ยาก บริษัท มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น ตั้งเป้าในการเปิดตัวสินค้ารายการแรก และเริ่มจัดจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ในต้นปี 2559 และจะมีสินค้าใหม่ๆ มากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง เครื่องดื่มใหม่ๆ เหล่านี้ จะช่วยให้บริษัทมอนเด นิสชิน ฯ สามารถขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ฯ สู่แคทิกอรี่ที่มีศักยภาพสูง ด้วยข้อตกลงร่วมกันในการจัดตั้ง บริษัท มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น (Monde Malee Beverage Corporation) ทุนชำระแล้ว 100 ล้านเปโซ มาลีถือหุ้น 49% มอนเด นิสชิน 49% และนักลงทุนบุคคล 2%
นายฉัตรชัย กล่าวเสริมว่า แผนงานในอนาคต คือ การสร้างตราสินค้าใหม่ขึ้นมาร่วมกัน โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นสินค้าในแคทิกอรี่ของน้ำผลไม้เพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงเครื่องดื่มในแคทิกอรี่อื่นๆ ที่มีศักยภาพ ซึ่งมีการเตรียมพัฒนาสินค้าไว้ล่วงหน้าแล้ว ทั้งนี้ มาลีฯ คาดว่า จากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันยอดขายต่างประเทศของบริษัทฯ ที่เป็นธุรกิจแบรนด์ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2559 ทางบริษัทมาลีฯ ตั้งเป้าหมาย ให้ยอดขายสินค้าในประเทศฟิลิปปินส์ มีมูลค่าสูงเทียบเท่ากับยอดขายของสินค้ามาลีในประเทศไทย ภายในปี 2563
ปัจจุบันบริษัท มอนเด นิสชิน คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมด้านอาหารในประเทศฟิลิปปินส์ อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บิสกิต แครกเกอร์ เป็นต้น โดยมียอดขายมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2558 และมีส่วนแบ่งทางการตลาดของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และบิสกิต มากถึง 76 เปอร์เซ็นต์และ 35 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mondenissin.com/
บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE ดำเนินธุรกิจทั้งแบบ Own Brand Manufacturing คือ การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม น้ำผลไม้และผลไม้กระป๋องภายใต้ แบรนด์ MALEE รวมถึงนมโคสดแท้ 100% นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ รับจ้างผลิต (Contract Manufacturing) ให้กับบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.malee.co.th หรือ Facebook MaleeSociety
« Last Edit: October 01, 2015, 06:20:11 PM by happy »
Logged