MSN on September 18, 2015, 11:05:47 AM
เปิดตัว The Venture แคมเปญระดับโลกจากชีวาส รีกัลปีที่ 2 กลับมาอีกครั้งกับการเฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคม พิชิตเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Win The Right Way feat Oscar Isaac (:90)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8yGHFsP3VOQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8yGHFsP3VOQ</a>

https://www.theventure.com/th/th/

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปีที่ผ่านมา อภิวิชญ์ ปัญญา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสานต่อเแคมเปญระดับโลกจากชีวาส รีกัลติดกันเป็น ปีที่ 2 จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเแคมเปญ The Venture อย่างเป็นทางการเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจผู้มีแนวคิดสร้างสิ่งดีๆเพื่อสังคมจากทั่วทุกมุมโลกเข้าแข่งขันต่อยอดความสำเร็จและพิชิตเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ห้อง Pinnacle 5-6 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

ภายในงาน ได้รับเกียรติจากสุดยอดนักธุรกิจผู้ชนะเลิศจากประเทศไทยในปีผ่านมา อลิสา นภาทิวาอำนวย จาก Socialgiver มาเล่าถึงประสบการณ์จากการได้เป็นตัวแทนประเทศไทยบินลัดฟ้าไปยังเมืองแห่งจุดกำเนิดของธุรกิจใหม่มากมายอย่างซิลิคอน แวลลีย์ (Slilicon Valley) รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อรับคำแนะนำจากนักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงระดับโลกและเข้าร่วมการแข่งขันรอบติดสินกับผู้ชนะจากอีก 15 ประเทศทั่วโลกงานในวันนี้นอกจากจะเป็นการเปิดตัวแคมเปญ The Venture ปี 2 อย่างเป็นทางการแล้ว ยังเป็นการแนะนำคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากแขนงต่างๆทั้ง 6 ท่านที่จะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับแคมเปญ The Venture ในปีนี้  ได้แก่ มร.แพทริค กัสทานิเยร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย), กฤษดา สวามิภักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิตยสารฟอร์บส (ประเทศไทย), อเล็กซ์ มาฟโร ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืนแห่งศศินทร์, อาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ ผู้ก่อตั้งกิจการ Socialgiver, พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ    อกริฟู้ด จำกัด และมร.ซูซานท์ ซานกาเนพัวร์ ผู้ประพันธ์หนังสือ Redefining Success in a Changing World โดยกรรมการทั้ง 6 ท่านจะเป็นผู้คัดเลือกนักธุรกิจที่มีโครงการธุรกิจเพื่อสังคมอันโดดเด่นจำนวน 5 ทีมจากผู้สมัครทั้งหมดที่จะได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมถึง 3 ล้านบาทจากชีวาส รีกัลประเทศไทย และเฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจผู้มีแนวคิดสร้างสิ่งดีๆคืนสู่สังคมเพียงหนึ่งเดียว ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยบินลัดฟ้าไปแข่งขันกับสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคมจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมรับคำแนะนำจากนักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงและพบปะกับนักลงทุนแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้บริหารของ Google และ Facebook และร่วมชิงเงินรางวัลมูลค่า  1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯอีกด้วยโดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.theventure.com/th ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 1 ธันวาคม 2558

The Venture เป็นแคมเปญที่สร้างแรงบันดาลใจให้สังคมหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการทำธุรกิจควบคู่ไปกับการทำเพื่อสังคม เป็นการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ Win the Right Way หรือประสบความสำเร็จในธุรกิจที่คำนึงถึงผลกำไรไปพร้อมกับการเติบโตและการพัฒนาไปในทางที่ดีของสังคม ถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการธุรกิจที่ชีวาส รีกัลมุ่งหวังจะสนับสนุนให้นักธุรกิจไทยรุ่นใหม่เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการเห็นคุณค่าของการสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม โดยจะเฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจผู้มีแนวคิดตอบแทนสังคมเพียงหนึ่งเดียวเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อในเวทีระดับโลก พร้อมรับคำแนะนำจากนักธุรกิจผู้มีชื่อเสียง พบปะกับนักลงทุนและแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้บริหารชื่อดังมากมาย เป็นการต่อยอดความสำเร็จเพื่อพิชิตเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯจากชีวาส รีกัลต่อไป

สมัครเข้าร่วมเพื่อเป็นสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคมกับแคมเปญ The Venture ปี 2 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน - 1 ธันวาคม 2558 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.theventure.com/th
« Last Edit: September 20, 2015, 10:59:28 AM by MSN »

MSN on September 20, 2015, 10:45:39 AM
แคมเปญ “The Venture” ปี 2 เฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจหรือผู้มีแนวคิดสร้างธุรกิจดีๆเพื่อสังคมจากทั่วทุกมุมโลกเข้าแข่งขันเพื่อต่อยอดความสำเร็จ พิชิตเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐแคมเปญนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ https://www.theventure.com/th โดยเว็บไซต์มีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวแคมเปญทั้งหมด รวมไปถึงบทสัมภาษณ์ของผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่ประสบความสำเร็จ บทความแนะนำกรรมการทั้งของเมืองไทยและของโลก และวิธีการสมัครและกรอกใบสมัครได้ทางเว็บไซต์นี้

ในปีที่ 2 กว่า 28 ประเทศทั่วโลกจะเข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ชนะในแต่ละประเทศจะได้รับการอบรมโดยผู้นำทางธุรกิจต่างๆทั่วโลกเป็นเวลา 1 อาทิตย์ในเดือนมีนาคม หรือ เมษายน ปี 2559 และเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนมิถุนายน หรือ กรกฎาคม ปี 2559

กำหนดการของแคมเปญ “The Venture” ปี 2
เปิดการแข่งขันในประเทศไทย   1 กันยายน 2558 เวลา 09.00 GMT
ปิดรับสมัครสำหรับการแข่งขันในประเทศไทย   1 ธันวาคม 2558 เวลา 23.59 GMT
ติดต่อผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย   21 ธันวาคม 2558
สัมภาษณ์ผู้ที่ผ่านเข้ารอบหรือเข้าร่วมงาน ‘Thailand’s Finalist Event’ ที่กรุงเทพฯ   15 มกราคม 2559
เลือกและประกาศผลผู้ชนะในประเทศไทย   18 มกราคม 2559

คุณสมบัติผู้สมัคร นักธุรกิจหรือผู้มีแนวคิดสร้างธุรกิจที่สามารถแสดงได้ว่า:
1.   ธุรกิจหรือแผนธุรกิจนั้นๆสามารถสร้างผลกำไรได้
2.   ธุรกิจหรือแผนธุรกิจนั้นๆมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้น เช่นในด้านสิ่งแวดล้อม ความ   รับผิดชอบต่อสังคม หรือ การพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ในสังคมให้ดีขึ้น
ผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่จำเป็นต้องทำการซื้อสินค้าใดๆ เพื่อเข้าแข่งขัน หรือ เพื่อชนะการแข่งขันระดับประเทศ

การแข่งขันในประเทศไทยเปิดให้กับบุคคลที่มีธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น (Start-Up Stage) หรือช่วงพัฒนา (Growth Stage)
1.   ช่วงเริ่มต้น (Start-Up Stage): หมายความว่าผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องมีแนวคิดและต้นแบบธุรกิจที่ใช้งานได้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสามารถแสดงให้เห็นได้ว่าเริ่มมีผู้ใช้งานสามารถทำรายได้ต่อปีไม่เกิน US$ 500,000 (หรือเทียบเท่าในสกุลเงินท้องถิ่น); และได้จัดตั้งมาแล้วไม่เกิน 3 ปี
2.   ช่วงเติบโต (Growth Stage): หมายความว่าผู้เข้าร่วมจะต้องได้ผ่านช่วงต้นแบบ และ สามารถแสดงให้เห็นได้ว่ามียอดผู้ใช้งานและยอดขายอย่างมีนัยสำคัญ; และสามารถทำรายได้ต่อปีไม่เกิน US$ 1 ล้าน (หรือเทียบเท่าในสกุลเงินท้องถิ่น); และได้จัดตั้งมาแล้วเกิน 3 ปี
ผู้สมัครหลักที่เป็นคนกรอกข้อมูลในการสมัครต้องมีอายุ 25 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ใบสมัครสามารถกรอกได้ในฐานะบริษัท หรือในนามบุคคลที่มีไอเดียในการทำธุรกิจเพื่อสังคมผู้จัดการแข่งขันมีสิทธิในการไม่เลือกผู้สมัครที่มีธุรกิจหรือไอเดียทางธุรกิจที่มีเป้าหมายหลักคือผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี หรือเกี่ยวข้องกับสิ่งเสพติด

รางวัล
โอกาสในการชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากประกาศผลผู้เข้ารอบสุดท้ายในเดือนมีนาคม 2559 จะมีการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมโหวตเพื่อให้ธุรกิจหรือไอเดียทางธุรกิจทั้ง 28 ประเทศ ภายใต้เงินรางวัลที่ทางผู้จัดจะสนับสนุนจำนวน 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนั้นในรอบสุดท้ายในเดือนกรกฎาคม 2559 เงินรางวัลที่เหลืออีก 750,000 ดอลลาร์สหรัฐจะถูกจัดสรรตามการตัดสินของคณะกรรมการในรอบสุดท้าย
เข้าร่วมการฝึกอบรมโดยผู้รู้ ผู้ชนะจาก 20 ประเทศทั่วโลกจะได้รับการฝึกสอนจากผู้ทรงคุณวุฒิในสายธุรกิจเป็นเวลา 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขันรอบสุดท้าย
ได้รับการแนะนำในการทำธุรกิจจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ผู้ช่วยชาญในการทำธุรกิจในสายต่างๆจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในการทำธุรกิจ หรือทำไอเดียในการทำธุรกิจเพื่อสังคมให้เป็นจริงขึ้นมาได้
การกระจ่ายข่าวสารแ   ละเป็นที่รู้จักในระดับโลก ผู้ชนะจาก 20 ประเทศจะได้รับการประชาสัมพันธ์ใน theventure.com และ IndieGogo ซึ่งเข้าถึงผู้สนใจเป็นล้านๆทั่วโลก มีโอกาสเข้าถึงแหล่งลงทุนต่างๆมากมาย
รางวัลในระดับประเทศ เงินทุน 3 ล้านบาทเพื่อใช้ในการเตรียมตัวพัฒนาธุรกิจหรือแผนธุรกิจ

เกณฑ์การตัดสิน
ผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด จะได้รับการประเมินจากรายละเอียดที่กรอกในแบบฟอร์มการสมัครและข้อมูลอื่นๆ ที่ได้รับการร้องขอ จากนั้นจึงถูกคัดเลือกและตัดสินโดยคณะกรรมการโดยอาศัยหลักการดังต่อไปนี้
1.   ขนาดและโอกาสทางการตลาด
2.   แสดงให้เห็นถึงผลกระทบ: สามารถวัดผลกระทบทางสังคมหรือสิ่งแวดล้อมได้ และมีรูปแบบที่สามารถขยายตัวได้
3.   มีรูปแบบธุรกิจและกลยุทธ์องค์กรที่ดี
4.   มีแบบธุรกิจด้านการเงินที่สามารถสร้างรายได้ได้; สามารถสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืน
5.   มีทีมผู้บริหารที่มีทักษะ ประสบการณ์ และ ความมุ่งมั่น
« Last Edit: September 20, 2015, 11:00:00 AM by MSN »