MSN on September 07, 2015, 03:30:27 PM
บลูสโคป รุกแผนขยายตลาดอุตสาหกรรม ตลาดค้าปลีกในไทย เจาะโรงงานเอสเอ็มอี ที่พักอาศัย รองรับการเติบโตของตลาดก่อสร้าง และพร้อมขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า เน้นผลิตภัณฑ์คุณภาพ บริการครบวงจร


คุณสมเกียรติ ปินตาธรรม ประธาน บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด (คนกลาง), คุณวรพล อังศุลาพิวัฒน์ รองประธานฝ่ายขาย (คนซ้าย), และคุณเดชาคม บุญมา รองประธานฝ่ายการตลาด (คนขวา) ทั้ง 3 ร่วมให้ข้อมูลในการแถลงข่าวครั้งนี้ ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมพูลแมน บางกอก คิงเพาเวอร์

BLUESCOPE Zacs TVC 30sec. - NS BlueScope (Thailand)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=eHaBVt_2rAc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=eHaBVt_2rAc</a>

“เอ็นเอส บลูสโคป” เผยภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างเติบโต เตรียมผลักดันแผนขยายตลาดสู่กลุ่มโรงงานเอสเอ็มอี ที่พักอาศัย โดยชูกลยุทธ์ขยายสาขาบลูสโคปออโธไรซ์ ดีลเลอร์ (BlueScope Authorized Dealer) ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการครบวงจรเพื่อเจาะตลาดค้าปลีกในภูมิภาค พร้อมเปิดตัวบลูสโคป แซคส์® คูล (BLUESCOPE Zacs® Cool) นวัตกรรมหลังคาเหล็กที่ช่วยทำให้บ้านและอาคารเย็นขึ้น รวมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มเทคโนโลยีเหล็กเคลือบ ซูเปอร์ ไดม่า® (SuperDyma®) ชูคุณสมบัติต้านทานการกัดกร่อนสูง และเทคโนโลยีการเคลือบสี VIEWKOTE™ สำหรับงานเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ ยังเดินหน้าศูนย์ฝึกอบรมบลูสโคป (BlueScope Training Center) จัดอบรมให้ทีมช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างทั้งที่โรงงานมาบตาพุดและทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย

นายสมเกียรติ ปินตาธรรม ประธาน บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดก่อสร้างไทยมีทิศทางขยายตัวดีขึ้น เนื่องจากการลงทุนพัฒนาระบบขนส่งขนาดใหญ่และโครงการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของภาครัฐ ประกอบกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในปลายปีนี้ที่เป็นปัจจัยกระตุ้นให้แต่ละประเทศในภูมิภาคต้องเร่งดำเนินโครงการก่อสร้างเพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน รวมทั้งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราการบริโภคเหล็กเคลือบในประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวตามไปด้วย แม้จะเกิดสถานการณ์ต่างๆ ภายในประเทศ แต่ยังมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดเมืองไทยที่มีแนวโน้มการเติบโตได้ในระยะยาว ซึ่งปัจจุบันตลาดเหล็กเคลือบภายในประเทศมีมูลค่าประมาณ 28,000 ล้านบาท โดยแบ่งตามลักษณะตลาดและการใช้งานได้ 2 ประเภท ได้แก่ งานก่อสร้างในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน และงานก่อสร้างบ้านพักอาศัย

“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2558/2559 เรายังคงมุ่งเน้นการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มโรงงานเอสเอ็มอีและที่พักอาศัย อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่ยังมีแนวโน้มการเติบโต โดยชูนโยบายในการขยายตลาดค้าปลีกไปยังตลาดภูมิภาคมากขึ้น เพื่อรองรับการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างในต่างจังหวัด โดยจะมีการคัดเลือกและแต่งตั้งลูกค้าของบริษัทฯ ที่เป็นโรงงานรีดขึ้นรูปเมทัลชีทที่มีศักยภาพในแต่ละพื้นที่เข้ามาร่วมโครงการ บลูสโคปออโธไรซ์ ดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่ายสินค้าบลูสโคปที่มีสินค้าครบครันและบริการครบวงจร เช่น การให้คำปรึกษาในเรื่องคุณภาพสินค้า การติดตั้งแผ่นและฉนวน บริการวัดหน้างาน ตลอดจนการแนะนำในเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อให้ผู้ใช้สินค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากบลูสโคป ซึ่งปัจจุบันมี บลูสโคปออโธไรซ์ ดีลเลอร์ทั้งหมด 22 สาขา และตั้งเป้าหมายจะขยายให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ภายในปี 2561” นายสมเกียรติ กล่าว 

นายสมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า บลูสโคปยังได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ บลูสโคป แซคส์® คูล (BLUESCOPE Zacs® Cool) ซึ่งเป็นนวัตกรรมวัสดุทำหลังคาที่ผลิตจากเหล็กเคลือบคุณภาพสูง เทคโนโลยีจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่อยู่อาศัยซึ่งต้องการผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กคุณภาพที่ช่วยทำให้บ้านและอาคารเย็นขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีการสะท้อนความร้อนและความทนทานต่อรังสีอัลตร้าไวโอเลตจากแสงอาทิตย์ มาใส่ลงไปในชั้นเคลือบสีของแผ่นเหล็กกล้ากำลังสูง บลูสโคป แซคส์® คูล (BLUESCOPE Zacs® Cool ) จึงมีประสิทธิภาพในการสะท้อนความร้อน ช่วยลดอุณหภูมิภายในตัวอาคาร อีกทั้ง ยังมีความทนทานโดยรับประกันการเกิดรูพรุนเนื่องจากการกัดกร่อนสูงสุด 12 ปี ปลอดภัยต่อสุขภาพเพราะปราศจากสารตะกั่วและใยหิน บลูสโคป แซคส์® คูล (BLUESCOPE Zacs® Cool) สะดวกต่อการใช้งาน สามารถดัดขึ้นรูปได้ง่าย และมีสีสันให้เลือกหลากหลาย พร้อมรับประกันสีไม่ซีดจาง 5 ปี สำหรับเฉดสีมาตรฐาน 16 สี เพิ่มความมั่นใจว่าหลังคาจะมีสีสวยสดใสยาวนาน

เอ็นเอส บลูสโคป ร่วมกับ บริษัท นิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิโตโม เมทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีและการผลิต ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับทางบลูสโคป ได้ทำการลงทุนในโครงการพัฒนาโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี NSSMC ด้วยเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อทำการพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ ซูเปอร์ ไดม่า ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ ถือเป็นปัจจัยที่จะสร้างความได้เปรียบทางด้านคุณภาพสินค้าของบลูสโคปในฐานะผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย โดยล่าสุดได้ทำการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เหล็กเคลือบ ซูเปอร์ ไดม่า® (SuperDyma®) และ ผลิตภัณฑ์เหล็กซีอาร์พี แอนตี้แบคทีเรีย เอสดี (CRP Antibacterial™ SD) ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตซูเปอร์ ไดม่า® เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวเหนือจากฐานการผลิตในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย  สำหรับ เหล็กเคลือบ ซูเปอร์ ไดม่า® เป็นแผ่นเหล็กที่ผ่านกระบวนการเคลือบโดยกรรมวิธีการจุ่มร้อนอย่างต่อเนื่อง ปกป้องผิวเหล็กไม่ให้สัมผัสกับความชื้นและอากาศ จึงมีคุณสมบัติต้านทานการกัดกร่อนอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้งานได้ทุกสภาวะอากาศ เหมาะกับงานโครงสร้างขนาดใหญ่ และอุตสาหกรรมการผลิตทั่วไป และ ผลิตภัณฑ์เหล็กซีอาร์พี แอนตี้แบคทีเรีย เอสดี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบที่เหนือกว่าด้วยชั้นเคลือบโลหะสังกะสี ผสมอลูมิเนียมและแมกนีเซียม จึงต้านทานการกัดกร่อนในสภาวะที่มีอุณหภูมิต่ำและความชื้นสูง เหมาะกับการขึ้นรูปเป็นผนังบุฉนวนสำหรับห้องเย็นในอุตสาหกรรมการผลิตและแปรรูปอาหาร รวมทั้งการใช้งานที่เน้นการรักษาอนามัยและปลอดเชื้อ เนื่องจากใช้เทคโนโลยี Microban® ที่มีประสิทธิภาพในการยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งบลูสโคปถือเป็นผู้ผลิตเหล็กเคลือบเพียงรายเดียวในเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับสิทธิ์ในการใช้เทคโนโลยีและเครื่องหมายการค้า Microban®

นอกจากนี้ ยังนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีเคลือบสี VIEWKOTE® จากบริษัท นิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิโตโม เมทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งสามารถเคลือบได้บนเหล็กเคลือบโลหะหลายประเภท เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย รองรับการผลิตเหล็กเคลือบสีสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยบลูสโคป มุ่งเน้นที่จะขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าให้มากขึ้น

ในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) นั้น นายสมเกียรติ กล่าวว่า ยังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินงานของศูนย์ฝึกอบรมบลูสโคป (BlueScope Training Center) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2556 โดยร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน พัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมทางด้านการติดตั้งแผ่นเหล็กเมทัลชีทและเหล็กโครงสร้างมวลเบาให้แก่ทีมช่างและผู้รับเหมาก่อสร้าง เพื่อเพิ่มแรงงานฝีมือให้เพียงพอกับปริมาณงาน เพิ่มคุณภาพในการติดตั้ง และสร้างความตระหนักเรื่องความปลอดภัยให้กับช่าง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย สำหรับการจัดอบรมจะมีทั้งภายในศูนย์ฯ ที่นิคมอุตสาหกรรมตะวันออก มาบตาพุด จังหวัดระยอง ในพื้นที่เดียวกับกลุ่มบริษัทเอ็นเอส บลูสโคป และยังมีการฝึกที่หน่วยอบรมเคลื่อนที่ซึ่งมีทีมงาน อุปกรณ์ และเครื่องมืออันทันสมัย พร้อมรถพ่วงที่มีศักยภาพในการปฏิบัติการได้ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมฝึกอบรมกับศูนย์ฯ รวม 1,329 คน.

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.bluescope.co.th และ https://www.facebook.com/BlueScopeThailand
« Last Edit: September 08, 2015, 08:52:24 AM by MSN »

MSN on September 09, 2015, 08:28:21 AM
ภาพข่าว: เอ็นเอส บลูสโคป เผยแผนธุรกิจพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมปี 2559



          นายสมเกียรติ ปินตาธรรม (กลาง) ประธานบริษัท พร้อมด้วย นายวรพล อังศุลาพิวัฒน์ (ซ้าย) รองประธานฝ่ายขาย และนายเดชาคม บุญมา (ขวา) รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมงานแถลงข่าว "แผนการดำเนินงานธุรกิจ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมปี 2559 ของเอ็นเอส บลูสโคป" เตรียมผลักดันการขยายตลาดอุตสาหกรรม โรงงานเอสเอ็มอี ที่พักอาศัย ตลาดค้าปลีกในไทย และกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยชูกลยุทธ์ขยายสาขาบลูสโคปออโธไรซ์ ดีลเลอร์ ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการครบวงจร พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมบลูสโคป แซคส์® คูล หลังคาเหล็กที่ช่วยทำให้บ้านและอาคารเย็นขึ้น ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเทคโนโลยีเหล็กเคลือบ ซูเปอร์ ไดม่า® และเทคโนโลยีการเคลือบสี VIEWKOTE® สำหรับงานเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งยังเดินหน้าโครงการซีเอสอาร์ศูนย์ฝึกอบรมบลูสโคป จัดอบรมให้ทีมช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างทั้งที่โรงงานมาบตาพุดและทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย
« Last Edit: September 09, 2015, 08:56:57 AM by MSN »