sianbun on November 05, 2009, 11:11:14 AM
“ไก่-มีสุข” ปลื้มกระแส “หยุด” แรง เผย ผู้ชายไทยเข้าใจผู้หญิงมากขึ้น

 
 
             ได้กระแสตอบรับแรงเกินคาดสำหรับโครงการ “หยุด” ของรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง ที่จัดขึ้นเพื่อสานต่อพระประณิธานของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ด้วยการเชิญชวนหญิงไทยทั่วประเทศให้เขียนไปรษณียบัตรระบายความในใจต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่ตนเองได้ประสบ พร้อมเรียกร้องให้สังคมไทยปราศจากความรุนแรง งานนี้ทำเอาพิธีกรสาวคนเก่ง “ไก่-มีสุข แจ้งมีสุข” ถึงกับตื้นตันที่เห็นผู้ชายไทยเข้าใจผู้หญิงมากขึ้น

          โดย สาว “ไก่-มีสุข” เผยว่า “ร่วม 2 เดือนแล้วที่ทำโครงการหยุด คือช่วงแรกคนยังไม่ค่อยรู้จัก แต่ตอนนี้เสียงตอบรับดีมาก แฟนรายการเขียนไปรษณียบัตรมากว่าหมื่นฉบับได้ และที่ไก่รู้สึกยินดีคือ เจอแฟนรายการผู้ชายเข้ามาทักว่า ผมชอบโครงการหยุดมาก มันเป็นโครงการที่ดีมากเลยนะ บางคนก็เขียนมาเล่าว่าเขาเคยทำร้ายภรรยาจนภรรยาหนีไป และเขาก็สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก เราก็รู้สึกดีใจคะที่คนในสังคมเริ่มตระหนักถึงปัญหานี้ คือจริงๆไม่ใช่ว่าแค่ผู้ชายทำร้ายผู้หญิง แต่เราต้องการให้ความรุนแรงทุกชนิดหมดจากสังคมไทยคะ ก็อยากให้ทุกคนเขียนเข้ามาเล่าประสบการณ์ หรือสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แล้วส่งมาที่รายการหรือมาหย่อนลงตู้ไปรษณีย์สีชมพูที่ตึกมาลีนนท์เอง และทางรายการจะประมวลว่าความรุนแรงประเภทไหนที่ผู้หญิงโดยกระทำมากที่สุดคะ”

          สำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมโครงการ “หยุด” สามารถส่งไปรษณียบัตรมาที่ รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ไทยทีวีสีช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ ถนนพระราม4 กรุงเทพ 10110 และอย่าพลาดชม รายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30น. ทางช่อง 3