MSN on September 03, 2015, 01:36:01 PM
แสตมฟอร์ด จับมือ อิมแพ็ค ปั้นหลักสูตร Event Management พัฒนาบุคลากรคุณภาพระดับสากล รองรับตลาดไมซ์ (MICE) ที่กำลังเติบโต



(1 กันยายน 2558) มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สถาบันการศึกษานานาชาติในเครือมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างลอรีเอท จับมือ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ศูนย์ฯ ชั้นนำ 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชีย ร่วมพัฒนาหลักสูตร “Event Management” ซึ่งเป็นหลักสูตรการศึกษาแรกที่ถูกออกแบบขึ้น เพื่อร่วมพัฒนาศักยภาพและตอบโจทย์ความต้องการบุคคลากรไมซ์ที่มีคุณภาพระดับสากล รองรับธุรกิจไมซ์ที่มีการเติบโตต่อเนื่อง และสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศไทยมูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาทต่อปี อีกทั้งร่วมยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของบุคลากรไมซ์ ทางด้านการทำงานและภาษาเพื่อให้สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้

ด้านนาย จิลลส์ คลอเด เบอร์นาด มาเฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Laureate International Universities ประเทศไทย เผยว่า “เรามีทิศทางการพัฒนาบัณฑิตที่ชัดเจน จากการศึกษาของนักวิชาการของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด เรื่อง แนวโน้มการจ้างงานในยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนผ่านการสำรวจความคิดเห็นของภาคธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศพบว่า 3 ปัจจัยแรกที่มีผลต่อการจ้างงานมากที่สุด คือ ทักษะการทำงานหรือประสบการณ์ตรงของบัณฑิตจบใหม่ที่เคยฝึกงานที่ตรงกับสายงานที่จะสมัครมาก่อน และข้อที่สำคัญถัดมา คือความสามารถด้านภาษาอังกฤษ คือ ปัจจัยสำคัญสูงที่สุด ที่มีผลต่อการพิจารณารับบัณฑิตจบใหม่เข้าทำงานในองค์กรชั้นนำในปัจจุบัน  และลำดับสุดท้ายที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน คือ นักศึกษาจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีที่เอื้อประโยชน์ต่อการทำงานอันจะนำมาซึ่งการทำงานที่ราบรื่น 

ทั้งนี้ จะเห็นว่า 3 ปัจจัยนี้ถูกนำมาต่อยอดพัฒนาเป็นหลักสูตรต่างๆ ของมหาวิทยาลัยการร่วมมือกับอิมแพ็คในการพัฒนาหลักสูตรถือเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัย เพื่อตอบโจทย์ตลาดแรงงานได้อย่างลงตัว กล่าวคือหลักสูตร Event Management เป็นหลักสูตรแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ภาคเอกชนผู้ที่มีความชำนาญในการจัดงานอย่างอิมแพ็คลงมาพัฒนาหลักสูตรด้วยตัวเอง หลักสูตรนี้จึงเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพของบัณฑิตจบใหม่และลดช่องว่างของการขาดประสบการณ์การทำงานของบัณฑิตปริญญาตรีด้านอุตสาหกรรมไมซ์ ด้วยการเสริมโครงการฝึกงานจริงร่วมกับอิมแพ็ค ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมไมซ์ ที่สามารถให้มุมมองเชิงลึกในการทำงาน

ตลอดจนความร่วมมือต่างๆ ที่นักศึกษาจะได้รับเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ในการทำงานจริงๆ แบบเข้มข้นตลอดหลักสูตรและจุดแข็งของมหาวิทยาลัยในด้านภาษา กอปรกับการที่นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้ใน สังคมแบบ Multicultural Environment ตั้งแต่ยังอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ดนั้น สามารถตอบโจทย์การทำงานในยุคของประชาคมอาเซียนได้อย่างลงตัว ในยุคนี้หลายๆบริษัทไม่เพียงต้องการบัณฑิตที่มีความสามารถในด้านการทำงานและภาษาเท่านั้น แต่ยังต้องการบุคลลากรที่มี International Mindset คือกล้าคิดกล้าทำกล้าพูดอย่างสร้างสรรค์ และสามารถทำงานร่วมกับ คนหลากหลายสัญชาติได้ 

อิมแพ็ค เป็นบริษัทระดับประเทศที่จัดงานใหญ่ระดับนานาชาติหลายครั้ง และทุกๆ ครั้งก็มีการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติมากมาย สิ่งหนึ่งที่อิมแพ็คย้ำเสมอสำหรับการคัดเลือกบุคลากร คือ ไม่เพียงแต่ต้องการคนเก่งที่มีประสบการณ์เท่านั้น แต่ยังต้องการบุคลากรที่มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ และรู้จักการทำงานร่วมกับคนต่างชาติ ต่างวัฒนธรรมได้อีกด้วย ความสำเร็จของแสตมฟอร์ดที่ผ่านมาจากการร่วมเป็นพันธมิตรกับหลากหลายบริษัทชั้นนำนั้นพบว่าบริษัทเหล่านั้นรับนักศึกษาของเราเข้าทำงานตั้งแต่ก่อนเรียนจบ เพราะถูกใจความสามารถด้านภาษาที่โดดเด่นและที่สำคัญนักศึกษาของแสตมฟอร์ดมีแนวคิดเชิงลึกที่สร้างสรรค์ในอุตสาหกรรมนั้นๆ ที่สามารถตอบโจทย์และมีส่วนช่วยเหลือพัฒนาองค์กรได้มาก เพราะได้รับการเทรนจากมืออาชีพในสาขานั้นๆ อย่างแท้จริงทั้งหมดนี้ คือ หนึ่งในกลยุทธ์ของแสตมฟอร์ดในเรื่องของความเข้มแข็งทางเครือข่ายทางธุรกิจ ที่สามารถนำมืออาชีพที่หาตัวจับยากในด้านต่างๆ มาสอนมุมมองแนวคิดที่ทันสมัยและตอบโจทย์ให้กับนักศึกษารวมทั้งสร้างเครือข่ายอาชีพตั้งแต่ยังอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดไมซ์มีการขยายตัวค่อนข้างสูง และประเทศไทยเองมีศักยภาพในการจัดงานขนาดใหญ่ได้มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สอดคล้องกับข้อมูลของทีเส็บที่วางเป้าหมายให้เมืองไทยเป็นจุดมุ่งหมายของการจัดงานอันดับ 1 ในอาเซียน  ซึ่งประเทศในกลุ่มสมาชิกจะให้ความร่วมมือพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ให้มีศักยภาพในการแข่งขันและสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้ากิจกรรมไมซ์จากฝั่งยุโรปและอเมริกาให้มากขึ้น  ทำให้ความต้องการบุคลากรมีมากตามไปด้วย ประเทศไทยจึงต้องเร่งพัฒนาความสามารถในการทำงานและภาษาเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับนานาประเทศได้

“ที่ผ่านมาเราพบว่าประเทศไทยยังขาดความพร้อมกับโอกาสนี้  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านไมซ์เฉพาะทางและความสามารถด้านภาษาอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างต่ำ เราจึงได้ริเริ่มแนวคิดที่จะพัฒนาบุคลากรของเราเอง ในแบบฉบับเฉพาะตามที่ตลาดไมซ์ต้องการเพื่ออุดช่องโหว่ของปัญหากลยุทธ์ Local Partnership Strategy ถูกนำมาใช้ด้วยการมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อรุกตลาดและสร้างความได้เปรียบในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงอย่างไมซ์ เราทำการคัดเลือกหลากหลายมหาวิทยาลัยทั้งของภาครัฐและเอกชน และเราพบว่ามหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดเป็นมหาวิทยาลัยที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในด้านการพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถในการแข่งขันกับนานาชาติได้มากที่สุด 

สืบเนื่องจากหนึ่งในปณิธานของมหาวิทยาลัยที่ชัดเจน คือ การผลิตบัณฑิตคุณภาพที่มีความสามารถพร้อมปฏิบัติงาน มีความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษ ภายใต้สังคมการเรียนรู้นานาชาติที่แวดล้อมด้วยนักศึกษาและคณาจารย์ชาวต่างชาติอย่างแท้จริง สิ่งเหล่านี้คือบุคลากรในอุดมคติที่เราต้องการพัฒนา การร่วมเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพของอิมแพ็คในการผลิตบุคลากรไมซ์คุณภาพ อันจะเป็นการส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจ และยังช่วยลดต้นทุนรวมถึงเวลาด้านการสอนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ ที่จะทำให้เหนือคู่แข่งด้วยข้อได้เปรียบของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดที่นำเสนอหลักสูตรอินเตอร์ทำให้บัณฑิตจบใหม่ที่ในอนาคตอาจเป็นหนึ่งในบุคลากรของอิมแพ็คสามารถแทรกเข้าไปในตลาดเป้าหมายอย่างตลาดต่างประเทศที่ต้องการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย”   

นางนิชาภา ยศวีร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดเผยว่า ทีเส็บในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการจัดงานกิจกรรมทางธุรกิจไมซ์ในประเทศไทย โดยมุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานกิจกรรมทางธุรกิจไมซ์ที่โดดเด่นเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค  มีแนวคิดที่จะพัฒนาหลักสูตรปั้นบุคลากรไมซ์ที่มีคุณภาพและมีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ    แต่ที่ผ่านมาไม่มีสถาบันไหนที่มอบหลักสูตร Event Management ภาคภาษาอังกฤษที่สามารถยกระดับคุณภาพและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโลกได้ จึงถือเป็นนิมิตหมายอันดีและเป็นครั้งแรกในไทยที่ภาคเอกชนอย่าง อิมแพ็ค ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งในอุตสาหกรรมไมซ์ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตร Event Management โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับนานาชาติอย่าง มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ที่โดดเด่นในด้านการศึกษา และภาษาอังกฤษ เราเชื่อมั่นว่าในอนาคตอันใกล้ ไทยเราจะสามารถผลิตบัณฑิตคุณภาพด้านไมซ์ที่มีความสามารถทางภาษารองรับกับตลาดไมซ์ที่กำลังเติบโตได้เป็นจำนวนมาก
 
ที่ผ่านมาทีเส็บได้ดำเนินงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์โดยผลักดันให้ผู้จัดงานต่างชาติเข้ามาจัดงานในไทย  โดยสิ้นปี 2558 คาดว่าประเทศไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จำนวนกว่า 1.03 ล้านคน และสร้างรายได้กว่า 1.06 แสนล้านบาทให้แก่เศรษฐกิจประเทศไทย ด้วยแนวโน้มตลาดขาขึ้นกอปรกับไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมอาเซียน แต่ไทยยังขาดบุคลากรที่เชี่ยวชาญทางด้านงานไมซ์ ซึ่งที่ผ่านมาเอกชนมีความต้องการให้รัฐและสถาบันการศึกษามีการพัฒนาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ โดยเฉพาะเรื่องของภาษาอังกฤษที่เป็นตัวกลางสำคัญของการสื่อสารทางธุรกิจ
   
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีวิทยาเขตอยู่ที่กรุงเทพฯ และ หัวหิน เปิดรับนักศึกษาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีความโดดเด่นในด้านการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางความคิดให้กับนักศึกษา ผ่านกระบวนการเรียนรู้โดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดเข้าร่วมเป็นสมาชิกของเครือข่ายลอรีเอทในปี 2555 เพื่อสร้างการเข้าถึงแหล่งความรู้และโอกาสในระดับนานาชาติให้กับผู้เรียน เครือข่ายลอรีเอทเป็นเครือข่ายการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุม 28 ประเทศและมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 80 แห่ง โดยมีนักศึกษาในเครือข่ายมากกว่า 1,000,000 คน 

ข้อมูลศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
“อิมแพ็ค เมืองทองธานี” ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของเอเชีย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก  ชั้นเยี่ยม โดยตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 140,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารหลัก 4 อาคาร ได้แก่ อาคารอารีน่า (ARENA) ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี (IEC) ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี (IMPACT Forum) อาคารชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) ทั้งนี้ ภายในพื้นที่ศูนย์ฯ อิมแพ็ค มีอาคารจัดแสดงสินค้าทั้งสิ้น 12 อาคาร อารีน่า 1 อาคาร ห้องบอลรูมขนาดใหญ่ 2 ห้อง ห้องประชุมย่อย 52 ห้อง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง 2 ลาน ได้แก่ ลานแอคทีฟ สแควร์ และ ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค 8 ร้าน (เฉพาะร้านในพื้นที่ศูนย์ฯ) และร้านอาหารและร้านค้านานาชาติอีกกว่า 30 ร้านค้าร่วมให้บริการ โรงแรมที่พักมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จอดรถนอกอาคาร 6 แห่งและในอาคาร 3 แห่ง สามารถรองรับรถยนต์ได้ถึง 15,000 คัน

วิสัยทัศน์ของอิมแพ็ค “พันธมิตรสู่ความสำเร็จ”
เพื่อสร้างสรรค์ผลงานชั้นเลิศให้กับพันธมิตรและลูกค้าของเรา โดยผ่านความเชื่อมั่นและความร่วมมือระหว่างกันและกัน กลยุทธ์ด้านพันธมิตร และการทำงานที่ตอบสนองความต้องการอย่างครบวงจร เราพร้อมให้บริการคุณด้วยบุคลากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ พร้อมทั้งการบริการชั้นเยี่ยมระดับมาตรฐานสากล
« Last Edit: September 03, 2015, 01:44:42 PM by MSN »

MSN on September 03, 2015, 01:36:35 PM
Stamford International University, in collaboration with Impact, introduces the “Event Management” program to develop international workforce standards for the MICE industry



Stamford International University, a member of Laureate International Universities, has collaborated with Impact Exhibition Management Company, Muang Thong Thani Center, one of the top 5 exhibition centers in Asia, to co-develop the “Event Management” program. The MICE (Meetings, incentives, conferences, and exhibitions) industry in Thailand has an increasing need of trained staff and the program is designed to satisfy that need and grow the MICE labor workforce to meet international standards. It has the potential to generate a national income of more than 1 trillion baht per year. The program will also raise the quality of MICE staff in Thailand to an internationally competitive level.

Mr. Gilles Mahe, CEO of Laureate International Universities Thailand, explained: “We have a clear direction in developing the potential of our graduates. According to a survey conducted by lecturers at Stamford International University on the possibility of getting a job in the AEC, the three most crucial factors for recruitment includes on-the-job skills or direct work experience of graduates, English language proficiency, which is an important factor, and technological know-how and its application on the job.

Therefore, these three factors will be the main basis in the course/program development between the University and Impact and signifies the university’s intention to address the issues of the labor market. The “Event Management” program is the first and only program offered in Thailand where the course is designed by experts in the MICE industry such as Impact. The program, therefore, focuses on fulfilling the potential of new graduates and raises the level of experience in the MICE industry thanks to internship projects with Impact. Graduates will receive quality education and an intensive on-the-job learning experience along with English proficiency. Additionally, graduates learn in a multicultural environment while studying at Stamford International University. This provides a perfect platform for the ASEAN Economic Community as many corporations are looking for graduates with not just English language skills but also personnel with an international mindset and ability to work in a cross-cultural environment.

Impact is a national leader in organizing various international events and exhibitions and there is always a need to work with people from different countries. What Impact emphasizes when recruiting is not only those with good skills and experience but also English communication skills to work in an international environment. Past collaborations between Stamford and industry leaders have shown that companies recruit our students even before graduation because of excellent language skills and the creative mindset that helps the development of the organization.”

Mr. Loy Jun How, General Manager at Impact Exhibition Management Company, Muang Thong Thani said: “There are a lot of growth opportunities in the MICE industry and Thailand has the most potential for hosting big events in South East Asia.” This resonates with TCEB’s vision in making Thailand the number 1 in ASEAN for managing exhibitions. The member countries will coordinate in the development of the MICE industry to be competitive enough to attract more MICE clients from Europe and the US, which will increase labor market demand. Thailand therefore, needs to speed up the development of work-related skills and language proficiency to compete with other countries.

“In the past, Thailand wasn’t ready for this opportunity because of lack of work personnel who have the knowledge, skills and language proficiency needed in the MICE industry. Therefore, we saw an opportunity in developing the human resources capability to cater for the needs of the market by implementing the “Local Partnership Strategy” in seeking business partners to expand the market for the MICE industry. We have done an extensive selection process among private and public universities and found that Stamford International University is a university that addresses the needs of human resources development to be competitive in the international market.

The core values of the University are clearly defined. Stamford will produce graduates of the highest quality, who are job-ready and have good English language skills thanks to the international learning environment comprising foreign students and faculty members. This partnership with Stamford International University will help increase the potential of Impact in producing good quality MICE personnel to support the growth of the business as well as effectively reduce the time needed for job training. So the fact that Stamford International University offers international programs creates a competitive business advantage as the students become important recruits for Impact’s international market plans”.

Ms. Nichapha Yodsavi, Director of Industrial Development of MICE, Office of Conference and Exhibition Center (Public) said “TCEB, a government organization set up to promote and develop MICE business in Thailand, aims for Thailand to be a regional player in the market. It has previously released material trying to encourage a higher quality English-speaking workforce for MICE. Until now, no institute was offering an event management program in English, with the aim of developing Thai personnel so that they can be competitive in the international market. It is the first time in Thailand that a private company like Impact, a leader in the MICE industry, will be taking part in program design and helping to co-develop it. By collaborating with Stamford International University, which has outstanding academic quality taught in English, we believe that in the near future, Thailand will produce quality graduates for MICE with exceptional English language skills, supporting the growth of the MICE market.

TCEB promotes the MICE industry by having international exhibitors showcase their events in Thailand. It is estimated that by the end of 2015, Thailand will receive more than 1.03 million MICE visitors with estimated revenue of 1.06 trillion Baht to the Thai economy. The market trends seem to be on the rise with Thailand becoming part of the AEC and the lack of skilled English speaking MICE personnel is now being addressed.”
« Last Edit: September 03, 2015, 01:44:49 PM by MSN »

MSN on September 07, 2015, 02:11:14 PM
ภาพข่าว: แสตมฟอร์ด จับมือ อิมแพ็ค เปิดตัวหลักสูตร EVENT MANAGEMENT รองรับตลาดไมซ์

          เมื่อเร็วๆ นาย จิลลส์ คลอเด เบอร์นาด มาเฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติลอรีเอทประเทศไทย ผู้บริหารมหาวิทยาลัยนานาชาติ แสตมฟอร์ด ร่วมกับ นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือ "ยุทธศาสตร์การสร้างบุคลากรคุณภาพเพื่อรองรับอุตสาหกรรม MICE" พร้อมเปิดตัวหลักสูตร "Event Management" ซึ่งเป็นหลักสูตรการศึกษาแรกที่ถูกออกแบบโดยความร่วมมือของหน่วยงานเอกชนภาคอุตสาหกรรมไมซ์และสถาบันการศึกษานานาชาติชั้นนำ ตอบโจทย์ความต้องการบุคคลากรไมซ์ที่มีคุณภาพระดับสากล รองรับธุรกิจไมซ์ที่มีการเติบโตต่อเนื่อง และสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศไทยมูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาทต่อปี อีกทั้งร่วมยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของบุคลากรไมซ์ ทางด้านการทำงานและภาษาเพื่อให้สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้ โดยได้รับเกียรติจาก นางนิชาภา ยศวีร์ : ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ สำนักงานการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และ นายสุเมธ สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคม สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) เข้าร่วมงาน


ลำดับภาพจากซ้าย
ที่ 1 คุณจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด
ที่ 2 คุณลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
ที่ 3 คุณจิลลส์ คลอเด เบอร์นาด มาเฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
เครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติลอรีเอทประเทศไทย ผู้บริหารมหาวิทยาลัยนานาชาติ แสตมฟอร์ด
ที่ 4 คุณนิชาภา ยศวีร์ : ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์
สำนักงานการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB)
ที่ 5 นายสุเมธ สุทัศน์ ณ อยุธยา : นายกสมาคม
สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย)
ที่ 6 นายอดัม ทอมป์สัน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ที่ 7 นางอรชร ว่องพรรณงาม ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์
สำนักงานการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB)