news on September 01, 2015, 03:33:42 PM
BIG Camera BIG PRO DAYS ครั้งที่ 9 มหกรรมกล้องดิจิตอลและอุปกรณ์การถ่ายภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี



BIG Camera BIG PRO DAYS ครั้งที่ 9 มหกรรมกล้องดิจิตอลและอุปกรณ์การถ่ายภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี คนรักการถ่ายภาพห้ามพลาด! บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 1 – 6 กันยายน 2558 โปรโมชั่นพิเศษเพียบ เฉพาะในงานนี้เท่านั้น

BIG Camera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด จัดงานมหกรรมกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี BIG CAMERA BIG PRO DAYS ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 1 – 6 กันยายน 2558 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ งานเดียวที่คนรักการถ่ายภาพห้ามพลาด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Less is More, more Passion พบกับการรวมตัวครั้งสำคัญ ร่วมอัพเดต เทรนด์กล้องดิจิตอลและอุปกรณ์ถ่ายภาพ จากทุกค่ายแบรนด์ชั้นนำ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะในงานนี้เท่านั้น “ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์”ระบุกระแสกล้องดิจิตอลคึกคักอย่างต่อเนื่อง สวนกระแสเศรษฐกิจ ตั้งเป้ากวาดยอดขายภายในงาน 100 ล้านบาท

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG)เปิดเผยว่า BIG Camera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด เตรียมจัดงาน BIG CAMERA BIG PRO DAYS ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 1 – 6 กันยายน 2558 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Less is More, more Passion งานของคนที่รักการถ่ายภาพห้ามพลาด เพราะงานนี้ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของแบรนด์กล้องดิจิตอลและอุปกรณ์การถ่ายภาพ จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งจะมาอัพเดท เทรนด์กล้องถ่ายภาพ พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ ที่เตรียมมาให้กับลูกค้าเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

“งานนี้ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของแบรนด์กล้องดิจิตอล และอุปกรณ์การถ่ายภาพ หลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ที่จะขนสินค้ามาให้บรรดาคนที่รักการถ่ายภาพ ได้ยลโฉมนวัตกรรมใหม่ๆ และอัพเดทเทรนด์การถ่ายภาพ พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ที่เตรียมมามอบให้กับลูกค้าเฉพาะในงานนี้เท่านั้น”นายธนสิทธิ์กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น กล่าวอีกว่า แนวโน้มตลาดกล้องดิจิตอลและอุปกรณ์การถ่ายภาพ ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบางกลุ่มสินค้ามีอัตราการเติบโตสูงมาโดยตลอด แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว เนื่องจากเป็นสินค้าที่อยู่ในกระแส โดยกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา และผู้หญิง ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เห็นได้จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2558 ที่รายได้และกำไรปรับตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีรายได้รวม 984 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 291 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 692 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 70.80 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 34.98 ล้านบาท และคาดว่าแนวโน้มรายได้ในครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยคาดว่าการจัดงาน BIG CAMERA BIG PRO DAYS ครั้งที่ 9 จะมียอดขายถึง 100 ล้านบาท

news on September 01, 2015, 03:35:01 PM
ภาพข่าว: กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือ “บิ๊ก คาเมร่า” ออกโปรคุ้มผ่อนกล้องทั้งงานบิ๊ก โปรเดย์ 0% นานสุงสุด 20 เดือน



          ณญาณี เผือกขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และอดุลย์ ชูชัยเจริญ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด (ซ้ายสุด) เป็นตัวแทนบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระในเครือกรุงศรี จับมือชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บิ๊ก คาเมร่า จำกัด (ขวาสุด) ให้สมาชิกบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระในเครือกรุงศรีทั้งบัตรเครดิตกรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เซ็นทรัลเครดิตคาร์ด และบัตรเครดิตเทสโก้โลตัสวีซ่า สามารถซื้อกล้องและเลนส์ถ่ายภาพได้ง่าย ๆ ด้วยแผนผ่อนสบายอัตราดอกเบี้ย 0% ผ่อนนานสูงสุด 10 - 20 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 5,000 บาทเมื่อมียอดใช้จ่ายครบตามเงื่อนไข ในงาน “บิ๊ก โปรเดย์” งานมหกรรมกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 6 กันยายน 2558 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          โดยบริษัทตั้งเป้ายอดสินเชื่อผ่อนชำระจากแคมเปญนี้จะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 25 -30% ทั้งนี้ บริษัทมีแผนธุรกิจจะร่วมกับพันธมิตรในการจัดแคมเปญสุดคุ้มเพื่อมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

news on September 02, 2015, 03:36:26 PM
ภาพข่าว: BIG Camera BIG PRO DAYS ครั้งที่ 9 เปิดตัวสุดอลังการ



          คุณชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ,คุณชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) ร่วมด้วย คุณนิติกร กรัยวิเชียร นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (RPST) , คุณองอาจ สุขเลิศกมล ผู้อำนวยการส่วนงานบริหารลูกค้าหลัก ฝ่ายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชน) และคุณมิน พีชญา วัฒนามนตรี ถ่ายภาพร่วมกันเนื่องในโอกาสเปิดงาน BIG CAMERA BIG PRO DAYS ครั้งที่ 9 งานมหกรรมกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ระหว่างวันที่ 1 – 6 กันยายน 2558 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ งานเดียวที่คนรักการถ่ายภาพห้ามพลาด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Less is More, more Passion พบกับการรวมตัวครั้งสำคัญ ร่วมอัพเดต เทรนด์กล้องดิจิตอลและอุปกรณ์ถ่ายภาพ จากทุกค่ายแบรนด์ชั้นนำ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะในงานนี้เท่านั้น ตั้งเป้ากวาดยอดขายภายในงาน 100 ล้านบาท

news on September 07, 2015, 02:14:39 PM
BIG ขยับเป้ารายได้ปี”58 เพิ่มเท่าตัว คาดโต 20% เทียบปีก่อน หลังไตรมาส 1 และ 2/58 รายได้-กำไร ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แนวโน้มครึ่งหลังทำนิวไฮต่อ! ได้ 2 อีเวนท์ใหญ่ปลายปี ดันยอดขายกระฉูด



           บมจ.บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เจ้าตลาดกล้องถ่ายภาพเบอร์หนึ่งของเมืองไทยปรับเป้าหมายรายได้ปี"58 เพิ่มเท่าตัว คาดโต 20% จากเดิมคาดขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หลังไตรมาส1 และ 2/58 รายได้-กำไร ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สวนกระแสเศรษฐกิจ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์"มั่นใจแนวโน้มครึ่งปีหลังมีโอกาสทำนิวไฮต่อเนื่อง อานิสงส์ 2 อีเวนท์ใหญ่ในช่วงปลายปี ผลักดันยอดขายกระฉูด

          นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 10% หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัว เนื่องจากยอดขายกล้องถ่ายภาพดิจิตอลของบริษัทยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม สินค้าประเภทกล้องถ่ายภาพดิจิตอลเป็นสินค้าที่อยู่ในกระแส (TREND) จับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา และผู้หญิง ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ซึ่งเห็นได้จากผลการดำเนินงานในไตรมาส1 และ 2/58 รายได้และกำไรปรับตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา และมั่นใจว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

          "เรามั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน โดยในช่วงปลายปี เราเตรียมจัดอีเวนท์ 2 งานใหญ่ ประจำปี เพื่อกระตุ้นยอดขายกล้องถ่ายภาพในช่วงไฮซีซั่น โดยวันที่ 1-6 เดือนกันยายน เตรียมจัดงาน Big Camera, Big Pro Days ครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นงานที่บริษัทจัดขึ้นเอง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด และในเดือนพฤศจิกายน เตรียมเข้าร่วมงาน Photo Fair 2015 ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี และเราได้เตรียมแคมเปญลด แลก แจก แถม ไว้สำหรับงานนี้โดยเฉพาะไว้แล้ว มั่นใจว่าจะสามารถสร้างสีสันให้กับตลาดได้เป็นอย่างดี"นายธนสิทธิ์ กล่าว

          ล่าสุด การจัดงาน BIG CAMERA BIG PRO DAYS ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 1 – 6 กันยายน 2558 ที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้กว่า 135 ล้านบาท

          นอกเหนือจากการจัด 2 อีเวนท์ใหญ่ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่บริษัทได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังได้เปิดให้บริการปริ๊นภาพจากสมาร์ทโฟน และถ่ายภาพติดบัตร ซึ่งคาดว่าจะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว เพราะในขณะนี้มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายสิบล้านคน ขอแค่เข้ามาปริ๊นภาพกับบิ๊ก คาเมร่าเฉลี่ย 1 ภาพต่อคนต่อปี ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทเป็นจำนวนมาก ซึ่งตลาดยังมีโอกาสโตได้อีกเยอะ ทั้งในส่วนปริ๊นภาพจากสมาร์ทโฟน และถ่ายภาพติดบัตร โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เริ่มลงเครื่องปริ๊นภาพตามสาขาของบริษัท และคาดว่าภายในเดือนสิงหาคมนี้ จะสามารถลงได้ครบทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 250 เครื่อง

          "แม้สมาร์ทโฟนจะมาทดแทนกล้องถ่ายภาพแบบคอมแพค แต่ด้วยการจัดไลน์อัพสินค้า ที่ทันกับกระแส และโดนใจลูกค้า อย่างเช่น กล้องมิลเลอร์เลส กล้องโพลาลอยด์ กล้องฟรุ้งฟริ้ง ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ของปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน"นายธนสิทธิ์กล่าว

          สำหรับงบลงทุนในปีนี้ตั้งไว้ที่ 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 40 ล้านบาทใช้ขยายสาขา Big Camera เพิ่มอีก 10 แห่ง และปรับปรุงสาขาเดิม โดยปัจจุบันมีร้าน Big Camera อยู่ที่ 210 สาขา และ ร้าน Big Mobile จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือมี 22 สาขา ส่วนอีก 50 ล้านบาท เป็นงบการตลาดประชาสัมพันธ์

          กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น กล่าวอีกว่า มั่นใจภายใน 3 ปีข้างหน้า ส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) จะเพิ่มเป็น 70-80% จากปัจจุบันครองมาร์เก็ตแชร์เกิน 50% หลังจากที่คู่แข่งหลายรายทยอยปิดกิจการ เนื่องจากไม่สามารถปรับตัวได้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง

          ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2558 ของบริษัทมีรายได้สุทธิ 984 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 291 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 692 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 70.80 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 34.98 ล้านบาท