happy on July 26, 2015, 05:45:29 PM
เรดแฮทกระตุ้นธุรกิจในประเทศไทยให้หันไปใช้โอเพนซอร์สมากขึ้น
โดยเชื่อว่าการให้การศึกษาเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ธุรกิจต่าง ๆ หันมาใช้โอเพนซอร์ส


กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2558 – เรดแฮท อิงค์ (NYSE: RHT)  ผู้ให้บริการโซลูชันโอเพ่นซอร์สชั้นนำของโลก มองเห็นศักยภาพอย่างสูงทางธุรกิจในประเทศไทย เรดแฮทมุ่งหวังที่จะใช้ประโยชน์จากตลาดโอเพ่นซอร์สที่กำลังเจริญเติบโตในประเทศไทยช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่สามารถเติบโตได้ทั้งในประเทศและภูมิภาค
 
เรดแฮททำธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 5 ปี โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายและผู้ค้าปลีกอย่างเช่น บริษัท จี-เอเบิล ( G-Able), บริษัท ยิบอินซอย ( Yip In Tsoi ) ตัวแทนจำหน่ายเช่น บริษัท อินแกรมไมโคร ( Ingram Micro) และ บริษัท เดอะแวลู ซิสเต็ม ( The Value System )รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับ Certified Cloud  and Service Provider (CCSP) อย่างเช่น Rhipe และ CCSPs อย่างเช่น Fujitsu  โดยมุ่งทำตลาดอย่างแข็งขันในตลาดบริการทางการเงิน โทรคมนาคม และองค์กรภาครัฐ  และเรดแฮทยังคงมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นให้องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยตื่นตัวยอมรับโอเพ่นซอร์สมากขึ้น

“ต้องให้การศึกษาแก่ลูกค้าในการย้ายจากซอฟต์แวร์แบบมีกรรมสิทธิ์ (proprietary software) ไปสู่โอเพ่นซอร์ส  องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐหลาย ๆ  แห่งยังไม่ตื่นตัวหรือมีประสพการณ์เกี่ยวกับทางเลือกที่ใช้โอเพ่นซอร์ส  เรดแฮทมุ่งมั่นที่จะทำให้องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยมีความเข้าใจในโอเพ่นซอร์สมากขึ้นโดยการร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA”  กล่าวโดย Damien Wong ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปแห่งภูมิภาคอาเซียนของเรดแฮท



SIPA ได้ร่วมมือกับเรดแฮทในปีที่แล้ว (พ.ศ.2557) ในการจัดงานอบรมสัมนาในเรื่องระบบโอเพ่นซอร์สให้แก่นักศึกษาสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (computer science) เมื่อไม่นานมานี้ SIPA ได้เริ่มการแนะนำ OpenStack cloud infrastructure platform ให้แก่ผู้มีวิชาชีพทางไอที (IT professionals)  นอกจากนั้นเรดแฮทยังให้ความร่วมมือแก่ SIPAในการจัดโครงการฝึกอบรมเป็นชุดวิชา (series) แก่ผู้มีวิชาชีพทางไอทีของไทย  เพื่อให้มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะได้ใบรับรองเป็น Certified System Administrators ใน OpenStack

“ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของเรดแฮทและเราเล็งเห็นโอกาศในการนำเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สมาปรับใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่นี่  เรดแฮทเต็มใจให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และปรารถนาอย่างมากที่จะทำให้ความร่วมมือทางการศึกษาแบบนี้มีมากขึ้น เพื่อให้ผู้มีวิชาชีพทางไอทีและองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยตระหนักถึงเทคโนโลยีแบบโอเพ่นซอร์สมากขึ้น” กล่าวเพิ่มเติมโดย  Damien

เทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สถูกนำมาใช้ในองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก โดย  100 เปอร์เซ็นต์ของสายการบิน ธนาคารพาณิชย์ และ บริษัทโทรคมนาคม ที่มีชื่ออยู่ใน Fortune 500 ล้วนแต่ใช้โอเพ่นซอร์สของเรดแฮท ส่วนในประเทศไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด และองค์กรอื่น ๆ อีกหลายองค์กรกำลังนำเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สมาใช้โดยผ่านทางเรดแฮท


คำกล่าวสนับสนุน


โดย Damien Wong ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปแห่งภูมิภาคอาเซียนของเรดแฮท

“ต้องให้การศึกษาแก่ลูกค้าในการย้ายจากซอฟต์แวร์แบบมีกรรมสิทธิ์ (proprietary software) ไปสู่โอเพ่นซอร์ส องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานของรํฐหลาย ๆ แห่งยังไม่ตื่นตัวหรือมีประสพการณ์เกี่ยวกับทางเลือกที่ใช้โอเพ่นซอร์ส เรดแฮทมุ่งมั่นที่จะทำให้องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยมีความเข้าใจในโอเพ่นซอร์สมากขึ้นโดยการร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA”

“ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของเรดแฮทและเราเล็งเห็นโอกาศในการนำเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สมาปรับใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่นี่  เรดแฮทเต็มใจให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และปรารถนาอย่างมากที่จะทำให้ความร่วมมือทางการศึกษาแบบนี้มีมากขึ้น เพื่อให้ผู้มีวิชาชีพทางไอทีและองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยตระหนักถึงเทคโนโลยีแบบโอเพ่นซอร์สมากขึ้น”


          - Learn more about Red Hat
    - Get more news in the Red Hat newsroom
    - Read the Red Hat blog
    - Follow Red Hat on Twitter
    - Like Red Hat on Facebook
    - Watch Red Hat videos on YouTube
    - Join Red Hat on Google+
    - Follow Red Hat on LinkedIn


เกี่ยวกับเรดแฮท อิงค์

เรดแฮทคือผู้ให้บริการโซลูชันโอเพ่นซอร์สชั้นนำของโลก ด้วยการนำวิธีการที่พัฒนาขึ้นโดยชุมชนมาใช้เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์ ระบบเสมือนจริง การจัดเก็บข้อมูล Linux และเทคโนโลยีมิดเดิลแวร์อันทรงประสิทธิภาพ นอกจากนี้ Red Hat ยังนำเสนอการบริการสนับสนุน ฝึกอบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับรางวัล ในฐานะศูนย์รวมเครือข่ายระดับสากลขององค์กร พันธมิตร และชุมชนผู้ใช้โอเพ่นซอร์ส Red Hat ได้ช่วยเหลือในการสร้างเทคโนโลยีนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้ทรัพยากรมีการเติบโต และเตรียมพร้อมให้ลูกค้าพร้อมสำหรับอนาคตของวงการเทคโนโลยีสารสนเทศ เรียนรู้เพิ่มเติมที่ http://www.redhat.com

Forward-Looking Statements ของ เรดแฮท

ข้อความที่แสดงอยู่ในข่าวนี้อาจจะมีข้อความอันใดอันหนึ่งซึ่งเป็น  forward-looking statements ตามความหมายในบทบัญญัติของกฎหมาย the Private Securities Litigation Reform Act of 1995 ของ ประเทศสหรัฐอเมริกา  forward-looking statements เป็นข้อความแสดงการคาดการณ์ในปัจจุบันถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตโดยวางรากฐานอยู่บนสมมติฐานที่แน่นอนและข้อความนั้นประกอบด้วยข้อความใด ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับข้อเท็จจริงในอดีตหรือปัจจุบัน  ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจจะแตกต่างจากที่แสดงไว้ใน forward-looking statements ในข่าวนี้  อันเป็นผลเนื่องมาจากปัจจัยที่สำคัญหลายประการ อันได้แก่ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความสามารถของบริษัทเองที่จะแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาและกระตุ้นให้เกิดความต้องการในผลิตภัณฑ์นั้น และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในเวลาที่เหมาะสม การเลื่อนหรือลดการใช้จ่ายในเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลจากการควบรวมกันทางอุตสาหกรรม ความแข็งแกร่งของบริษัทหลังจากมีการควบรวมกัน และความสามารถที่ประสพความสำเร็จในการทำให้ตลาดยอมรับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ ความไม่แน่นอนและความเสียหายเป็นผลมาจากการถูกฟ้องร้องและผลจากการพิจารณาคดี  ความไม่สามารถอย่างเพียงพอในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา และความเป็นไปได้ที่อาจจะละเมิดการอ้างสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลที่สาม ความเสี่ยงอันเนื่องมาจากความปลอดภัยของข้อมูลและข่าวสารที่อ่อนไหว  การไม่มีประสิทธิภาพในการจัดการและการควบคุมการเติบโตของบริษัทหรือผลการปฏิบัติงานในต่างประเทศ ความผันผวนในอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ   การเปลี่ยนแปลงในบุคคลสำคัญหรือการพึ่งพาบุคคลสำคัญของบริษัท รวมทั้งปัจจัยอื่น ๆ ที่ได้แสดงในรายงานประจำปีล่าสุดของบริษัทตาม FORM 10-K (ท่านสามารถเข้าถึงสำเนาผ่านทางเว็บไซต์ของ Securities and Exchange Commission  ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ที่ http://www.sec.gov) ซึ่งอยู่ในหัวข้อ Risk Factors และ Management’s Discussion and Analysis of Financial Condition  and Results of Operations  นอกเหนือจากปัจจัยเหล่านี้  ผลการทำงานที่แท้จริงในอนาคตอาจจะแตกต่างออกไป  อันเนื่องมาจากปัจจัยทั่วไปอื่น ๆ อันได้แก่สภาพและอัตราการเติบโตของตลาดและอุตสาหกรรมโดยทั่วไป ภาวะทางการเมืองและเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงในนโยบายสาธารณะและรัฐบาล และผลกระทบอันเนื่องมาจากหายนะภัยทางธรรมชาติอย่างเช่นแผ่นดินไหวและน้ำท่วม  forward-looking statements ที่อยู่ในข่าวนี้แสดงให้เห็นทัศนะของบริษัท ณ ปัจจุบันที่แถลงข่าวนี้ และทัศนะนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต  แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจจะเลือกที่จะปรับปรุงบางจุดให้ทันสมัยใน forward-looking statements นี้  หรือบริษัทอาจจะสละสิทธิที่จะรับผิดชอบที่จะกระทำการดังกล่าว  forward-looking statements เหล่านี้ไม่ได้แสดงให้เห็นทัศนะของบริษัทในอนาคตหลังจากวันที่แถลงข่าวนี้แล้ว