activity on July 17, 2015, 01:07:20 PM
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ย้ำภาพความเป็นผู้นำ คว้ารางวัล “สุดยอดแบรนด์ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมด้านนวัตกรรมแห่งทศวรรษ”







          เมอร์เซเดส-เบนซ์ ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ ด้วยการคว้ารางวัล "สุดยอดแบรนด์ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมด้านนวัตกรรมแห่งทศวรรษ" (The Most Innovative Premium Automotive Brand) จากการนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัยที่ถือเป็นครั้งแรกของโลกมากที่สุด โดยผลการตัดสินได้รับการลงความเห็นจาก ศูนย์บริหารจัดการธุรกิจยานยนต์ ร่วมกับไพรซ์ซวอเตอร์ เฮาส์ คูเปอร์ส ขณะที่ เดมเลอร์ ได้รับรางวัล "กลุ่มบริษัทแห่งนวัตกรรม" (Most Innovative Group) ในสาขา "ระบบขับเคลื่อนทางเลือกใหม่"(Alternative Drives) ภายในงาน "รางวัลนวัตกรรมยานยนต์ 2015" ณ เมืองแฟรงก์เฟิร์ต

          จากคติพจน์ของ คาร์ล เบนซ์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ว่า "ความรักในการประดิษฐ์คิดค้นไม่เคยดับสูญ" ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมานำเสนอให้แก่กลุ่มผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดทางบริษัทฯ ได้รับรางวัลซึ่งแสดงถึงผลลัพธ์แห่งความสำเร็จ ด้วยการคว้า 3 รางวัลซ้อน จากงาน "รางวัลนวัตกรรมยานยนต์ 2015" โดยรางวัลแรกที่ได้รับ คือรางวัล "สุดยอดแบรนด์ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมด้านนวัตกรรมแห่งทศวรรษ" ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ นับเป็นผู้ผลิตรถยนต์เพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ จากการผลิตผลงานเอาไว้มากกว่า 578 นวัตกรรม พร้อมทั้งก้าวแซงหน้าคู่แข่งด้วยการนำเสนอสิ่งที่ถือเป็นครั้งแรกของโลก เป็นจำนวนมากถึง 183 รายการอีกด้วย โดยตัวอย่างอันโดดเด่นของนวัตกรรมดังกล่าว ได้แก่ ระบบ DISTRONIC PLUS พร้อม Stop & Go Pilot, ระบบขับเคลื่อนประหยัดพลังงานที่ใช้ในรุ่น S 400 HYBRID และระบบกันสะเทือน MAGIC BODY CONTROL เป็นต้น

          ในส่วนของนวัตกรรมที่เป็นไฮไลท์ในประเภทของรางวัล "สุดยอดแบรนด์พรีเมี่ยมด้านนวัตกรรม" นั้น ประกอบด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีลดอาการโคลงของตัวรถขณะเข้าโค้ง (Curve Tilting)ในรถยนต์รุ่น S-Class Coupé, ระบบไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ในรุ่น The new generation CLS รวมไปถึงแนวคิดโดยรวมของรถยนต์รุ่น CLA Shooting Brake ที่ก้าวล้ำนำหน้ารถยนต์ในเซ็กเมนต์เดียวกันด้วยการผสมผสานความงดงามของรถยนต์สไตล์คูเป้ให้เข้ากับประโยชน์ใช้สอยของรถยนต์ในแบบเอสเตทได้อย่างลงตัว

          นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเดมเลอร์ ยังคงครองความเป็นผู้นำ ด้วยการคว้ารางวัลในประเภท "ระบบขับเคลื่อนทางเลือกใหม่" โดยเป็นผลมาจากการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด รุ่น S 500 e และ C 300 e ตลอดจนรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มระบบ อย่าง B-Class Electric Drive

          สำหรับข้อมูลที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสิน "รางวัลนวัตกรรมยานยนต์ 2015" ได้มาจากการศึกษาโดยอิงฐานข้อมูลนวัตกรรมของศูนย์บริหารจัดการธุรกิจยานยนต์ (Center of Automotive Management - CAM) ในเมืองเบอร์กิสช์ กลัดบาค ประเทศเยอรมนี ที่ได้ดำเนินการสำรวจ และประเมินนวัตกรรมยานยนต์ของกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก รวมถึงแบรนด์ต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบมาเป็นระยะเวลา 10 ปีติดต่อกัน ด้วยการใช้เกณฑ์การตัดสินทั้งในเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ ซึ่งในส่วนของคำจำกัดความของคำว่า "นวัตกรรมในกลุ่มยานยนต์" คือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่สร้างประโยชน์เพิ่มเติมให้กับลูกค้าได้อย่างชัดเจน โดยนวัตกรรมเหล่านี้อาจจะเป็นสิ่งที่ถูกผลิตขึ้นใช้จริงแล้วในปัจจุบัน หรือไม่ก็เคยมีการเผยโฉมในรถต้นแบบที่พัฒนาขึ้นโดยสมบูรณ์แล้วก็เป็นได้