กระแสมินเนี่ยนฟีเว่อร์มาแรง พร้อมป่วนเมืองรุกตลาดทั่วประเทศ
สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นในไทย
![](http://www.mx7.com/i/907/5XRDWc.jpg)
ยูไอพี ประเทศไทย ผนึกกำลังหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ แบรนด์ จูเนียร์, วีโว่ สมาร์ท โฟน, เนสท์เล่, แมคโดนัลด์, ชีโตส และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย ร่วมจัดทัพโปรแกรมส่งเสริมการขาย ทุ่มงบการตลาดมากกว่า 75 ล้านบาท ต้อนรับการกลับมาของเหล่าเจ้าจอมป่วนตัวเหลืองจากภาพยนตร์อนิเมชั่นแห่งปี Minions (มินเนี่ยน) มุ่งเป้ากระตุ้นตลาดและการซื้อของผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงเอาใจสาวกมินเนี่ยนอีกด้วย
ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ระหว่าง บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด หรือ ยูไอพี ประเทศไทย กับหลากหลายบริษัทชั้นนำ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย)จำกัด , บริษัทวีโว่ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จํากัด, บริษัท แมคไทย จำกัด, บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า ไทย เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จํากัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จํากัด (มหาชน) และ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด นับว่าเป็นการรวมพลังครั้งใหญ่ในการส่งมอบความสุขให้ลูกค้าของแต่ละแบรนด์ แฟนภาพยนตร์ และเหล่านักสะสม และยังเป็นการสร้างแบรนด์รอยัลตี้ให้แก่ลูกค้าอีกด้วย โดยแต่ละแบรนด์ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าดังนี้· แบรนด์ จูเนียร์ ซุปไก่สกัด ( Brand Junior ) กับพรีเมียมโปรโมชั่น เมื่อซื้อแบรนด์จูเนียร์ กลิ่นฟรุ๊ตลาวา รสช็อคโกลาวา หรือรสน้ำผึ้ง รสใดก็ได้จำนวน 2 โหล รับฟรี! กระติกน้ำมินเนี่ยน และเมื่อซื้อ 4 โหล รับฟรี!กระเป๋าสะพายใบใหญ่ลายมินเนี่ยน
· โทรศัพท์เคลื่อนที่ วีโว่ สมาร์ทโฟน ( vivo smartphone ) ขอร่วมสนุกกับมินเนี่ยน ภายใต้แนวคิด LIVE SMART PLAY SMART นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์สุดน่ารักด้วยบทเพลงภาษามินเนี่ยนที่สามารถสะกดสายตาผู้ชมให้หยุดดูได้ทุกครั้ง
· ผลิตภัณฑ์อาหารเช้าเนสท์เล่ซีเรียลโฮลเกรน (Nestle Breakfast Cereal) ได้จัดแคมเปญใหญ่ เพื่อเป็นการส่งเสริมการรับประทานอาหารเช้าเป็นประจำทุกวัน เพียงซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเช้าเนสท์เล่ ซีเรียล พร้อมสะสมของพรีเมียมสุดพิเศษ คลิปหนีบมินเนี่ยนสำหรับสินค้าขนาดกลาง และตุ๊กตามินเนี่ยนเต้นได้สำหรับสินค้าขนาดใหญ่ โดยสามารถรับของพรีเมียมแสนน่ารักได้ทันที ในกล่องอาหารเช้าที่ร่วมรายการ
· แมคโดนัลด์ ( McDonald’s ) นำเสนอของเล่นแฮปปี้มีล มินเนี่ยน คอลเลคชั่นใหม่น่ารักแสนกวน พร้อมกล่องเฟรนช์ฟรายส์ แฮปปี้ มินเนี่ยน (French Fries Happy Minions Box) สุดชิค และอิ่มอร่อยกันทั้งครอบครัวกับหลากหลายเมนูครีเอทใหม่สไตล์มินเนี่ยน
· ขนมข้าวโพดแท้ทอดกรอบ ชีโตส ( Cheetos ) ชวนค้นพบความสนุกคลุกเคล้าความอร่อยครั้งใหม่ไปกับ “ชีโตส มินเนี่ยน” ลิมิเต็ดเอดิชั่น พร้อมชวนสะสมซองเปล่าชีโตสและทวิสตี้ลายมินเนี่ยนครบ 5 ซอง เพื่อแลกรับบัตรชมภาพยนตร์ Minions 1 ที่นั่ง ฟรีทันที ที่ Major Cineplex และ EGV ทุกสาขา
· นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ กาวยูฮู ( UHU ), เนยถั่ว นูเทลลา ( Nutella ), ลูกอม ทิคแทค ( TIC TAC ) ที่ล้วนมาในบรรจุภัณฑ์น่ารัก สดใส ลวดลายมินเนี่ยนสีเหลือง อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น น่าสะสม![](http://www.mx7.com/i/e9c/z9EsqX.jpg)
![](http://www.mx7.com/i/57c/ByYr02.jpg)
นอกเหนือจากความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ยูไอพี ประเทศไทย ยังได้วางแผนการตลาดแบบ 360 องศา เน้นทั้ง Above The Line และ Below The Line ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม Minions Fans’ Day สำหรับแฟนคลับมินเนี่ยน ซึ่งเป็นการรวมตัวของแฟนคลับในชุดมินเนี่ยน เพื่อมาชมภาพยนตร์ Minions ก่อนใคร ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บริษัทฯ คาดการณ์ว่ากระแสมินเนียนจะส่งผลให้ภาพยนตร์สามารถทำรายได้เปิดตัววันแรกสูงสุดตลอดกาล(สำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่น) ถึง 12 ล้านบาท และได้รับการคาดหมายว่าจะเป็น ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกที่ทำรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน
ภาพยนตร์ MINIONS ( มินเนี่ยน) โดยยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส และ อิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์ เป็นตอนพิเศษที่แยกออกมาจากแฟรนไชส์ Despicable Me ( ปี 2010 ) และ Despicable Me 2 ( ปี 2013) เรื่องราวจุดกำเนิดของสิ่งมีชีวิตสีเหลืองกับการดั้นด้นผจญภัยเพื่อตามหาเจ้านายจอมวายร้าย ตั้งแต่ยุคหินไปจนถึงแมนฮัตตันและลอนดอนในยุค 60s ภาพยนตร์ฉายแล้ววันนี้ ในไทยนอกจากนี้ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส และ อิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์ ยังร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์แอนิมชั่นที่กำลังจะเข้าฉายเป็นลำดับต่อไป ได้แก่
o The Secret Life of Pets ( ปี 2016 )
o Despicable Me 3 ( ปี 2017 )
o The Grinch ( ปี 2017 )